jacky19 พิมพ์ว่า: |
รอคำตอบเหมือนกัน |
ilcm พิมพ์ว่า: |
ปะเก็นฝาสูบ? เปลี่ยนทำไมคับ หรือปะเก็นฝาครอบวาล์ว คนล่ะที่กันเลยนะคับ ฝาสูบนี่ไม่โก่ง ไม่ร้าว เค้าไม่เปิดเปลี่ยนปะเก็นกันคับ |
wittayab พิมพ์ว่า: | ||
ผมพิมพ์ไม่ผิดหรอกครับ ปะเก็นฝาสูบครับ มันรั่วครับ ทำให้น้ำมันเครื่อง ซึมออกมาจาก รอยต่อระหว่าง เสื้อสูบกับฝาสูบครับ |
ilcm พิมพ์ว่า: | ||||
ปะเก็นแล่บใช่มั๊ยคับ แสดงว่าในหม้อน้ำต้องมีน้ำมันเครื่องปนอยู่ด้วย ถ้าแบบนั้นยกออกมาฮอลล์แล้วเช็คฝาไปเลยดีกว่าคับ แต่ไม่เคยเจอที่น้ำมันไหลออกมาข้างนอกเลยคับ มันจะวนอยู่ในหม้อน้ำ มีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนมาก่อนรึป่าวคับ |
wittayab พิมพ์ว่า: |
เนื่องจากอายุ อานาม รถผมก็เกือบๆจะ10ขวบ อะไรต่างๆก็เลยเสื่อมสภาพตามกาลเวลา
เริ่มจาก ซีลหน้าเครื่อง ซีลท้ายข้อเหวี่ยง ปะเก็นฝาสูบ เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆสมาชิก ว่าการเปลี่ยน ซีลหน้า-ท้าย แล้วก็ปะเก็นฝานี่ มันพอๆกับการยกเครื่องลงหรือเปล่าครับ เพราะว่าต้องยกเกียร์ลงเผื่อ เปลี่ยนซีลท้าย แล้วก็เปิดฝาเพื่อเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เลยอยากจะถามว่า ไหนๆก็ต้องเปิดฝาแล้ว สมควรมั้ยที่จะโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเลย ดีมั้ย หรือว่าแค่เปลี่ยน 3อย่าง ที่กล่าวมาดีครับ เพราะว่าดูจากค่าของนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ว่าค่าแรงนี่เอาเรื่องเลย เพื่อนๆมีความเห็นยังไง ช่วยแนะนำด้วยครับ |
sumateES01 พิมพ์ว่า: |
รถวิ่งกี่ km แล้วครับ การ overhorn เครื่องต้องดูว่ารถกินน้ำมันเครื่องไหม หรือแค่ประเก็นฝาสูบรั่วอย่างเดียว ส่วน ซีนต่างๆ ก็เปลี่ยนตาม อายุครับ แต่ถ้าวิ่งเกิน 150,000 km ไปแล้ว+มีงบ ก็เปิดฝามาเช็คแหวนลูกสูบ+เช็คแรงอัดในกระบอกสูบดูก็ได้ครับ จะได้เสียค่าแรงทีเดียวเลยครับ หรือลอง ฮาโหล ไปคุยกับช่างแสบ รามอินทรา หรือ จูงรถไปให้เค้า วิเคราะสภาพเลยครับ ตามสะดวกครับ![]() |
wittayab พิมพ์ว่า: | ||
ที่รั่วก็มี ปะเก็นฝา ซีลหน้า ซีลท้าย ครับ ส่วนรถผมวิ่งมา 2แสนกว่าแล้วครับ |
ไปที่: |