ศูนย์บริการมาตราฐาน ติดตั้ง และ แก้ไข แก๊สรถยนต์ versus
versus สาขา เลียบทางด่วน รามอินทรา
จองหรือติดตั้งแก๊สวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด ด่วนจำนวนจำกัด
ติดต่อสอบถามที่ 086-6290614
เวอร์ซุส เทอร์โบ ซิน เอสเอ็น (Versus Turbo Syn SN)
น้ำมันเครื่องสำหรับรถใช้แก๊สโดยเฉพาะ การันตีคุณภาพจาก Versus Thailand ผู้นำด้านอุปกรณ์แก๊สรถยนต์ในเมืองไทย
น้ำมัน เครื่องเกรดรวมชนิดกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic) สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV, LPG, CNG)
น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์คุณภาพสูง ให้การหล่อลื่นอย่างสมบูรณ์ เพิ่มพลังแรงแก่เครื่องยนต์ ปกป้องรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาด กระจายคราบเขม่า ช่วยระบายความร้อน มีอายุการเปลี่ยนถ่ายยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องทั่ว ๆ ไป ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ช่วยในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง คุณภาพสูงกว่ามาตรฐาน API SN/CF
ผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพพิเศษ ปกป้องและหล่อลื่นทันทีที่สตาร์ท
ทนความร้อนสูงด้วยคุณสมบัติ High Viscosity Index และฟิล์มน้ำมันที่แข็งแกร่ง
ป้องกันการสึกหรอ โดยเฉพาะวาล์ว, บ่าวาล์วไอเสีย และจุดที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์
การันตีคุณภาพด้วย
- ACEA A3/B3-04, A3/B4-04, A2-96 ISSUE 2, A3-98, B2-98, B3-98, E2-96 ISSUE2
- BMW “Special Oil”
- MB 229.1,MB 228.1
- Porsche “All Season Engine Oil”
- VW 500/501/505 Performance Level1
เหมาะสำหรับ: เครื่องยนต์เบนซินทุกชนิด โดยเฉพาะเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และ เครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV, LPG, CNG)
[img]

[/img]
VERSUS STANDARD
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 2,000-3,000 cc. แรงม้าไม่เกิน 195 แรงม้า
VERSUS SUPER
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 3,000 cc. ขึ้นไป แรงม้า 235 ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 400 แรงม้า
TOMASETTO AT09 ALASKA
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1,500-2,000 cc. แรงม้าไม่เกิน 135 แรงม้า
TOMASETTO AT09 ARTIC
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 3,000 cc. ขึ้นไป แรงม้า 220 แรงม้า
BIGAS RI21
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1,800 - 2,500 cc. แรงม้าไม่เกิน 185 แรงม้า
BIGASRI21 DOUBLE
เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 3,500 cc. แรงม้า 220-350 แรงม้า
โปรแกรม Versus ได้ออกแบบและพัฒนาระบบอัจฉริยะ เพื่อบันทึกค่าการขับขี่แบบ Real Time
จอแสดงผล
สัญญาณการจ่ายแก๊สของ ECU ระบบแก๊ส ต้องเร็วเพียงพอ เพื่อให้ทันกับสัญญาณที่ได้รับมาจาก ECU ระบบน้ำมัน ซึ่ง ECU ระบบแก๊สของ Versus มีความสามารถในการจ่ายแก๊สได้เร็วถึง 0.000001 วินาที ซึ่งถือว่าเป็น ECU ระบบแก๊ส ที่จ่ายแก๊สได้ เร็วที่สุดในท้องตลาด โปรแกรมจูนต้องละเอียดมีการบันทึกค่า สัญญาณการจ่ายของระบบน้ำมันทุกสภาวะการขับขี่ทุกช่วง ความเร็ว ไม่ว่าขณะที่เร่งเครื่องยนต์ ขณะรอบเดินเบา ขณะใช้ ความเร็วสูงเมื่อออกต่างจังหวัด หรือใช้ความเร็วต่ำจากการขับ ในเมือง ECU ระบบแก๊ส ต้องสามารถทำการบันทึกค่าและนำไป คำนวณการจ่ายแก๊สให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ที่เกิดขึ้นจริงได้ (ECU โดยทั่วไปจะนำค่าเฉพาะรอบเดินเบามาคำนวณแล้วนำค่า ที่ได้ไปเฉลี่ยสั่งจ่ายแก๊สที่ช่วงความเร็วสูงจึงส่งผลให้การสั่ง จ่ายแก๊สไม่สมบูรณ์ทุกช่วงการขับขี่)
การสร้าง Map
โปรแกรม Versus ได้ ออกแบบและพัฒนาระบบอัจฉริยะเพื่อบันทึกค่าระหว่างการขับขี่ แบบ Real time ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของโปรแกรม versus ที่เรียกว่า ฟังชั่นการสร้างแม็บ (Create Map) ซึ่งเป็นโปรแกรม ที่สามารถเรียนรู้การทำงานของระบบน้ำมัน โดยการเปิดโปรแกรม และขับบันทึกค่าการจ่ายของระบบน้ำมัน ให้ครบทุกสภาวะการขับขี่ หลังจากนั้นให้เปลี่ยนมาบันทึกค่าการจ่ายของระบบแก๊ส เมื่อได้ค่า การจ่ายทั้ง 2 ระบบครบแล้ว โปรแกรมจะทำการคำนวณการจ่าย แก๊สให้เหมาะสมในแต่ละช่วงการขับขี่ให้โดยอัตโนมัติ เครื่องยนต์ จะเผาไหม้สมบูรณ์แบบ ให้อัตราการเร่งดีเยี่ยมและยังประหยัด เชื้อเพลิงมากกว่าระบบแก๊สทั่วไป การจูนแบบสร้างแม็บนั้นไม่ใช่แค่
ตั้งค่าแรงดันการจ่ายแก๊ส
การบันทึกค่าการจ่ายของระบบน้ำมันและนำมาคำนวณการจ่ายแก๊สเท่านั้น แต่โปรแกรมยังนำค่าแรงดันในระบบแก๊ส และแรงดัน อากาศในท่อไอดีมาคำนวณร่วมด้วยซึ่งเมื่อเครื่องยนต์ใช้งานไป ประมาณ 40,000 กิโลเมตร ระบบต่างๆ ในเครื่องยนต์เริ่มเกิดการ เสื่อมสภาพทำให้แรงดันในท่อ ไอดีเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้น ทุกๆ 40,000 กิโลเมตร ควรกลับมาให้ช่างผู้ติดตั้งทำการสร้างแม็บ (Create Map) ให้ใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่ เปลี่ยนแปลงไป
Multivalve จะต้องมีระบบความปลอดภัยดังต่อไปนี้
ลิ้นระบายความดัน (Pressure relief device) เมื่อถังแก๊สถูกกระแทก หรือ ถูกชน ลิ้นระบายความดันต้องเปิดออกเมื่อมีแรงดันสูงกว่า 27 bar (โดยปกติถังแก๊สจะมีแรงดันที่ 7 bar)
ลิ้นป้องกันความร้อนเกิน เมื่อถังแก๊สถูกไฟไหม้จนมีอุณหภูมิสูงเกิน 110 องศา ลิ้นป้องกันความร้อนเกินต้องเปิดออกเพื่อระบายแรงดันแก๊สออกจากถังแก๊ส
ลิ้นป้องกันการบรรจุเกิน (Overfill protection device) เมื่อเติมแก๊สถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ของความจุถังแก๊ส Multivalve ต้องตัดการเติมแก๊ส ไม่สามารถให้เติมแก๊สเข้าไปได้อีก เพื่อให้มีพื้นที่ว่างเหลือไว้อย่างน้อย 15 เปอร์เซ็นต์สำหรับการขยายตัวของแก๊สภายในถังแก๊ส
วาล์วไฟฟ้า (Solenoid valve) ทำหน้าที่ปิดเปิดการจ่ายแก๊สจากการสั่งงานของ ECU
ลิ้นกันกลับ (Check valve or non return valve) เมื่อเราเติมแก๊สเข้าไปในถังแก๊สลิ้นกันกลับต้องป้องกันไม่ให้แก๊สไหลย้อนออกมาจากถังแก๊สได้
OMB
เกจวัดระดับและหัวเติมก๊าซ สามารถใช้ร่วมกับยี่ห้ออื่นๆได้
ชนิดของเชื้อเพลิง LPG
แรงดันใช้งานสูงสุด 30 บาร์
ช่วงอุณหภูมิใช้งาน - 20 ถึง 65 องศาเซลเซียส
TOMASETTO
เกจวัดระดับและหัวเติมก๊าซ สามารถใช้ร่วมกับยี่ห้ออื่นๆได้
ชนิดของเชื้อเพลิง LPG
แรงดันใช้งานสูงสุด 30 บาร์
ช่วงอุณหภูมิใช้งาน - 20 ถึง 65 องศาเซลเซียส
ประเภทของหัวฉีดและการเลือกหัวฉีด
หัวฉีดเดี่ยว
ในกรณีที่เป็นหัวฉีดเดี่ยวจะสามารถติดตั้งใกล้กับท่อร่วม ID ได้มากที่สุดข้อดีคือจะทำให้สามารถจ่ายแก๊สได้เร็วกว่าหัวฉีดราง ซึ่งสามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่น
หัวฉีดราง
หัวฉีดแบบ 2 ราง เหมาะกับรถยนต์ 4 สูบ ที่เป็นเครื่อง V4 เช่น รถ Subaru หัวฉีดแบบ 3 ราง เหมาะกับรถยนต์ 6 สูบ ที่เป็นเครื่อง V6 หรือรถยนต์ที่มีเครื่อง 6 สูบทั่วไป( แถวเรียง) นอกจากนี้ยังใช้ได้กับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ 3 สูบ เช่น Nissan March หัวฉีดแบบ 4 ราง เหมาะกับรถยนต์ 4 สูบ ทั่วไปเช่นรถที่มีเครื่องไม่เกิน 2,000 CC.
Mapsensor
คือเซ็นเซอร์วัดแรงดันแก๊สในระบบท่อแก๊ส เมื่อแรงดันเกิน กว่าที่กำหนดไว้ ECU VERSUS จะสั่งปิดวาล์วจ่ายแก๊สที่ถังแก๊ส ทันทีและเปลี่ยนให้รถกลับมาใช้ระบบน้ำมันโดยอัตโนมัติ (อุปกรณ์โดยทั่วไปจะสั่งเปลี่ยนกลับระบบน้ำมันเมื่อแก๊สหมดเท่านั้น แต่เมื่อแรงดันเกินระบบจะไม่ตัดการทำงาน) เซ็นเซอร์วัดแรงดัน Versus นั้นจะติดตั้งไว้ทางด้านหน้าของตัวรถ ในห้องเครื่องยนต์ โดยมีการต่อท่อแก๊สจากระบบมาที่เซ็นเซอร์ เซ็นเซอร์จะวัดแรงดันแก๊สในระบบแบบ Real-Time เมื่อแรงดันแก๊สในระบบเกิดการเปลี่ยนแปลงแม้เพียงเสี้ยววินาที เซ็นเซอร์จะส่งค่าแรงดันที่ได้ไปยัง ECU VERSUS ซึ่งจะสามารถ สั่งปิดวาล์วที่ถังแก๊สได้ทัน ก่อนที่แก๊สจะรั่วออกมานอกระบบ ท่อจ่ายแก๊ส
GSA
ระบบแก๊สปกติจะตัดแก๊สเมื่อท่อทองแดงใต้ท้องรถขาด
แต่ถ้าเป็นจากหัวฉีดมาท่อไอดีรั่วหรือขาด ระบบจะไม่ตัดแก๊ส
เพราะ ECU จะคิดว่าหัวฉีดนั้นฉีดแก๊สเข้าเครื่องยนต์
ดังนั้น เราจึงติดตั้ง Sensor GSA เข้าไปเพื่อดูดอากาศบริเวณเครื่องยนต์
มาผ่าน Sensor หากมีแก๊สผสมอยู่ในอากาศเพียง 1% ระบบจะตัดแก๊สทันที
กรองแก๊ส
มีหน้าที่ กรองสิ่งสกปรกที่ปะปนมากับแก๊สก่อนเข้า เครื่องยนต์
หัวเติม
หัวเติมแก๊สติดตั้งไว้ใต้ท้องรถ มีระบบความปลอดภัย ด้วยลิ้้นกันกลับ
ถังแก๊ส
ถังแก๊สแยกได้เป็น 2 รูปแบบ แบบที่
1. ถังแคปซูล จะติดตั้งในส่วนของกระโปรงหลัง ผู้ใช้สามารถเลือก ใช้ได้หลายขนาดของถัง ความจุของถังขึ้นอยู่กับความต้องการ ของผู้ใช้รถ
2. ถังโดนัท จะติดตั้งในส่วนของล้ออะไหล่สำรอง ความจุแก๊สขึ้นอยู่กับขนาดของถังเช่นกัน ถังประเภทนี้จะประหยัดพื้นที่ในส่วนเก็บของกระโปรงหลัง
ติดตั้งแก๊สรถยนต์วันนี้รับของแถมและส่วนลดสูงสุด
สอบถามข้อมูล 086-6290614