ตอบ
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 17:11 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เนื่องด้วยผมเองมีเวลาว่างเยอะ เลยถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างอย่างดี ตามในคลับ ปรากฎว่า...

พอใส่เข้าไป...งานเข้าครับ รอบเครื่องสวิง มาอ่านดูในคลัป วิธีแก้ก็หายสวิง.... แต่รอบเครื่องจะดีดไปค้างที่ 2000 รอบ

จะตกลงมารอบเดินเบาก็ต่อเมื่อรถหยุด

ลอง reset หลายครั้งก็ไม่หาย เปลี่ยนลิ้นปีก ทั้งชุดก็ไม่หาย

ตอนนี้ไม่รู้จาทำไงแล้วครับ หรือว่าต้องเข้าร้านจูนอย่างเดียว

...เครื่อง D17A กล่องออโต เกียร์ กระปุก ลิ้นปีกมี 2 ชุดจากเครื่องเดิมสับแล้วไม่หาย

.... ขอคำแนะนำด้วยครับ......

ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: OUM  Sak_es5442  POP_ES05  ballanupong  N_J Civic  surasaka 
sumateES01


ชื่อเล่น: เมทร

เข้าร่วม: 13 มกรา 2013
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 450
ให้คำขอบคุณ: 326

ที่อยู่: แถวๆนนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 19:53 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับชุดชดเชยรอบครับ กล่องมันอ่านค่าเพี้ยนแล้วครับ ลองเอาไปจับเครื่อง scan ดูครับ
ถามนิดครับ ตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนกล่อง ecu+ลิ้นปีก หรือครับ เท่าที่ทราบ ต้องเปลี่ยน 2 อย่างนี้ด้วยนะครับ
เพราะของ auto มันต่างกับ manal ครับ ลิ้นปีกของ auto มันจะมีตัวชดเชยรอบเกียร์ด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4  Sak_es5442  POP_ES05  ballanupong  Nine_Eleven  surasaka 
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 19:57 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
sumateES01 พิมพ์ว่า:
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับชุดชดเชยรอบครับ กล่องมันอ่านค่าเพี้ยนแล้วครับ ลองเอาไปจับเครื่อง scan ดูครับ
ถามนิดครับ ตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้เปลี่ยนกล่อง ecu+ลิ้นปีก หรือครับ เท่าที่ทราบ ต้องเปลี่ยน 2 อย่างนี้ด้วยนะครับ
เพราะของ auto มันต่างกับ manal ครับ ลิ้นปีกของ auto มันจะมีตัวชดเชยรอบเกียร์ด้วยนะครับ


+1 ตามนี้เลยครับ อย่าลืมตั้งวาล์วใหม่ด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: POP_ES05  ballanupong 
OUM


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 2313

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2142
ให้คำขอบคุณ: 1465

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 19:58 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
โทรถามดีกว่าบอกง่ายกว่า
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 21:08 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ตอนแรกที่เปลี่ยนเกียร์ก็ปรกติครับ ขับเหมือนเกียร์ mt รอบกวาดและลงปกติ แต่พอถอดมาล้างรอบลงมาแล้วดีดขึ้นค้างที่ 2000ครับ เป็นเพราะที่ถอดมาล้างนี่แหละครับ

รถผมยังใช้กล่อง auto อยู่ครับ

รบกวนขอเบอร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 21:23 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอสงสัยเรื่องเกียร์กับกล่องด้วยคนครับ???
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 21:26 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
Nara44 พิมพ์ว่า:
เนื่องด้วยผมเองมีเวลาว่างเยอะ เลยถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างอย่างดี ตามในคลับ ปรากฎว่า...

พอใส่เข้าไป...งานเข้าครับ รอบเครื่องสวิง มาอ่านดูในคลัป วิธีแก้ก็หายสวิง.... แต่รอบเครื่องจะดีดไปค้างที่ 2000 รอบ

จะตกลงมารอบเดินเบาก็ต่อเมื่อรถหยุด

ลอง reset หลายครั้งก็ไม่หาย เปลี่ยนลิ้นปีก ทั้งชุดก็ไม่หาย

ตอนนี้ไม่รู้จาทำไงแล้วครับ หรือว่าต้องเข้าร้านจูนอย่างเดียว

...เครื่อง D17A กล่องออโต เกียร์ กระปุก ลิ้นปีกมี 2 ชุดจากเครื่องเดิมสับแล้วไม่หาย

.... ขอคำแนะนำด้วยครับ......

ขอบคุณครับ



เรื่องนี้ต้องปรึกษาอาจารย์ newlubburi ครับช่วงนี้อาจารย์ท่านกำลังวิจัยเรื่องนี้อยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: POP_ES05 
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 25 เมษา 2013 22:16 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
คุณไปถอดเซนเซอร์ มันหรือเปล่า ตัวนี้ถอดนะครับ เข้า 0 โลด
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 26 เมษา 2013 05:27 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เซ็นเซอร์ไม่ได้ถอดครับ เพราะเป็นหัว star ถอดมาทั้งชุดมอเตอร์ครับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 26 เมษา 2013 08:11 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ทำตามจากลิงค์ไหนครับ
ผมถอดทุกอย่างเลย แต่ตอนประกอบกลับ ก็เล็งๆ ให้อยู่จุดเดิม ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ส่วน ลิ้นมอเตอร์เดินเบา ที่ต้องใช้ Star นั้นน่ะ ผมเอาเลื่อยตัดเหล็ก เลื่อยบากมันให้สามารถใช้ไขควงแบน ไขได้
ทีนี้ ไม่ต้องไปสน ไขควง Star เลยครับ
ลองดูของผมได้ครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic52160#1343331
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nine_Eleven  surasaka 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 26 เมษา 2013 08:20 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีเซ็นเซอร์จะมีเฟืองเล็กๆๆ ไม่ทราบตอนประกอบถูกต้องหรือไม่
ถ้ามีปัญหานี้ ส่วนใหญ่เกิดจากจุดนี้ครับ รื้อประกอบใหม่ดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: surasaka 
N_J Civic


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3806

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 26 เมษา 2013 09:42 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
จริง ๆ ถ้าจะให้ดีน่าจะถ่ายรูปก่อนถอดครับเพื่อเอาให้แน่
ถ้าไม่ได้ไปจูนรอบมันใหม่น่าจะไม่มีปัญหา ติดแก๊สหรือเปล่าครับ ส่วนมากถ้าติดแก๊ส พวกชอบปรับรอบ น๊อต 6 เหลี่ยมเล็ก ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: sumateES01 
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 26 เมษา 2013 10:46 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ ผมล้างแต่ไม่ได้ถอดมอเตอร์ออกมา เด๋วเย็นนี้คงต้องรื้อดูครับ
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 28 เมษา 2013 11:47 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
หลังจากโทรสอบถามคุณ OUM และดูวิธีถอดจากคุณ Pantamitr แนะนำ อาการดีขึ้นครับ แกนลิ้นเดินเบาไม่ลื่น

เลยทำการล้างใหม่ แต่รอบยังตีไปค้างที่ 1500 คิดว่าน่าจะเป็นกล่องเพราะเป็นกล่อง ออโต

แล้วจะสังเกตอาการต่อไปครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: surasaka 
sumateES01


ชื่อเล่น: เมทร

เข้าร่วม: 13 มกรา 2013
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 450
ให้คำขอบคุณ: 326

ที่อยู่: แถวๆนนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 28 เมษา 2013 21:25 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
Nara44 พิมพ์ว่า:
หลังจากโทรสอบถามคุณ OUM และดูวิธีถอดจากคุณ Pantamitr แนะนำ อาการดีขึ้นครับ แกนลิ้นเดินเบาไม่ลื่น

เลยทำการล้างใหม่ แต่รอบยังตีไปค้างที่ 1500 คิดว่าน่าจะเป็นกล่องเพราะเป็นกล่อง ออโต

แล้วจะสังเกตอาการต่อไปครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ




ลองหายืมกล่องเพื่อนๆใน board ที่เป็น M/T มาลองใส่ดูครับ ถ้าหายก็หาซื้อ แต่ถ้าไม่หายจะได้ไม่เสียเงินฟรีครับ
kobkobok


ชื่อเล่น: กบ

เข้าร่วม: 09 กุมภา 2010
ตอบ: 3919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1738
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 28 เมษา 2013 22:32 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
eskung พิมพ์ว่า:
Nara44 พิมพ์ว่า:
เนื่องด้วยผมเองมีเวลาว่างเยอะ เลยถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างอย่างดี ตามในคลับ ปรากฎว่า...

พอใส่เข้าไป...งานเข้าครับ รอบเครื่องสวิง มาอ่านดูในคลัป วิธีแก้ก็หายสวิง.... แต่รอบเครื่องจะดีดไปค้างที่ 2000 รอบ

จะตกลงมารอบเดินเบาก็ต่อเมื่อรถหยุด

ลอง reset หลายครั้งก็ไม่หาย เปลี่ยนลิ้นปีก ทั้งชุดก็ไม่หาย

ตอนนี้ไม่รู้จาทำไงแล้วครับ หรือว่าต้องเข้าร้านจูนอย่างเดียว

...เครื่อง D17A กล่องออโต เกียร์ กระปุก ลิ้นปีกมี 2 ชุดจากเครื่องเดิมสับแล้วไม่หาย

.... ขอคำแนะนำด้วยครับ......

ขอบคุณครับ



เรื่องนี้ต้องปรึกษาอาจารย์ newlubburi ครับช่วงนี้อาจารย์ท่านกำลังวิจัยเรื่องนี้อยู่


ใช่นิวรถเหลืองที่ผมรู้จักป่ะครับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 29 เมษา 2013 08:38 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
sumateES01 พิมพ์ว่า:
Nara44 พิมพ์ว่า:
หลังจากโทรสอบถามคุณ OUM และดูวิธีถอดจากคุณ Pantamitr แนะนำ อาการดีขึ้นครับ แกนลิ้นเดินเบาไม่ลื่น

เลยทำการล้างใหม่ แต่รอบยังตีไปค้างที่ 1500 คิดว่าน่าจะเป็นกล่องเพราะเป็นกล่อง ออโต

แล้วจะสังเกตอาการต่อไปครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ




ลองหายืมกล่องเพื่อนๆใน board ที่เป็น M/T มาลองใส่ดูครับ ถ้าหายก็หาซื้อ แต่ถ้าไม่หายจะได้ไม่เสียเงินฟรีครับ


+1 ครับ

 
Nara44


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2012
ตอบ: 71

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 27

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 29 เมษา 2013 21:18 - ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วงานเข้าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
สังเกตุดูแล้วครับ รอบค่อยๆลดลงมาเรื่อยๆ หลังจากอัดหลายๆรอบ ตอนนี้ดีดขึ้นมาประมาณ 1300 รอบ

คิดว่าน่าจะเป็นการชดเชยรอบ แต่พอรถหยุดสนิท รอบจะตกลงมาประมาณ 800 รอบ

ไม่มีอาการสวิงของรอบเลย เหยียบแล้วรู้สึกเบามาก ไม่อั้น

ถอดลิ้นปีกมาล้าง อย่าลืมถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาขยับแกนปีกมอเตอร์เดินเบาดูนะครับ

เพราะผมทำ2ตัวแล้ว ฝืดจริงๆ ตอนนี้ลื่นมากเลยครับ

ขอยคุณ ทุกๆอีกครั้งครับ ทีให้คำแนะนำ

ว่าแต่ กล่อง mt นี่ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะเบื่อกล่อง auto ที่ล็อค 180 แล้วครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.