raksapol พิมพ์ว่า: |
อาการมีน้ำมันซึมออกมาฝั่งคน นั่งข้างคนขับครับ |
raksapol พิมพ์ว่า: |
ตรงหัวที่มียางสีดำหุ้มอ่ะครับ |
สมชาย พิมพ์ว่า: | ||||
ผม เคยรั่วแบบเนี้ยเลยครับลงมาพื้น ห้องโดยสาร เลยครับ ผมซ่อม 1800 หายเป็นปกติเท่าทุกวันนี่ครับ สงสัยแค่น้ำมันเพาว์เวอร์แตกอะครับถูกหน่อยย ![]() |
jaroenp พิมพ์ว่า: |
ดีคร้าบ ผมเป็นคนหนึ่งซึ่งเปลี่ยนแรคน้ำมัน มาเป็นไฟฟ้าครับ
เพราะ 1.แรคนำ้มัน ซ่อมเมื่อไหร่ ทำใจเลยครับว่า จะใช้ได้ต่อไปไม่กี่ปี (ของผมหลังซ่อมใช้ได้ประมาณ3ปี) 2.สายแรงดัน พาวเว่อร์ พวกนี้ก็จะมีอายุครับ ของผมก็สายรั่ว แตกบ้างก็เปลี่ยน 3.ปั้มพาวเวอร์ ถ้าเสื่อม ก็จะมีเสียงลูกปืนดังน่ะ แต่บางครั้งก็อาจน้ำมันซึม ก็แล้วแต่สภาพ อายุ การใช้งาน สรุป ค่าซ่อมบำรุง ค่อนข้างจุกจิก และเวลามีปัญหาก็เลอะเทอะมากๆ ก็ลองเปลี่ยนดู แรคไฟฟ้า ก็โอเคร อ่ะ ใช้มา 9 เดือนยังไม่พบปัญหา ครับ ***แต่บอกก่อนว่าฟิลลิ่งในการขับ ผมว่าแรคน้ำมันได้อารมณ์มันส์ แน่น นึบกว่าน่ะ แต่ด้วยระบบน้ำมัน ใช้อุปกรณ์หลายชิ้นเกี่ยวข้อง ฉะนั้นค่าบำรุงก็เยอะหน่อย ถ้าวิเคราะห์แก้ไขไม่ตรงจุดล่ะก็ เสียคชจ.ซ้ำซ้อน เพราะบางทีคิดว่าซ่อมได้ แต่จริงๆใช้ไปมันเอาไม่อยู่ เพราะแรคมันรับแรงสั่นสะเทือนตลอดเวลา เคลื่อนไหวตลอด และเป็นระบบที่ใช้แรงดัน ฉะนั้นต้องเพื่อใจ นิดนึงสำหรับการใช้งานหลังซ่อม (ทะนุถนอมหน่อย อย่าหักโหม เดี๋ยวบาดเจ็บเร็วอ่ะ) ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ เพื่อนสมาชิก ![]() |
raksapol พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุงมากเลยครับสำหรับข้อมูล ว่าแต่เปลี่ยนแร๊กไฟฟ้า ใช่งบไปเท่าไรครับ |
ไปที่: |