ตอบ
เดิมก็ดี

ขาดทุนการศึกษา ใส่ชุดนักเรียนมาหาป๋า

ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 2 เมษา 2013 19:48 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
รอบกวนพี่ๆหน่อยครับ 

เวลาเครื่องร้อน ผ่อนแล้วมีอาการรอบตก อยู่ที่300-200 มีอาการสั่นๆหรือดับไปเลย 

ต้องเปิดแอร์ ใว้ตลอดไม่งั้นดับ!!!! เวลาหยีบครัช เบรคติดไฟแดง ก็ดับแต่ไฟเครื่องไม่โชว์  รบกวนพี่ๆชี้แนะหน่อยครับ 
 


ปล. รถปี01 Exi M/Tเดิมๆ เติมE20 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 2 เมษา 2013 20:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
flatron24


เข้าร่วม: 24 ธันวา 2011
ตอบ: 785

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 470
ให้คำขอบคุณ: 35

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 เมษา 2013 20:00 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
ลองล้างปีกผีเสื้อ กับมอเตอรื์ดินเบาดัึูับรคเ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี  chokpiti 
เดิมก็ดี

ขาดทุนการศึกษา ใส่ชุดนักเรียนมาหาป๋า

ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 2 เมษา 2013 20:07 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
flatron24 พิมพ์ว่า:
ลองล้างปีกผีเสื้อ กับมอเตอรื์ดินเบาดัึูับรคเ


ขอบคุณครับ

ทำมาหมดแล้วครับแล้วครับ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เเดินเบา ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียนใช้แบบเข็มก็ยังไม่หาย
sumateES01

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ชื่อเล่น: เมทร

เข้าร่วม: 13 มกรา 2013
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 450
ให้คำขอบคุณ: 326

ที่อยู่: แถวๆนนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:00 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
ตั้ง วาวล์ครับ แล้วให้ช่างจูนรอบให้ใหม่ครับ ตอนผมเกียร์ m/t ผมก็เป็นครับ ถ้าไม่หายให้ถอดมอเตอร์เดินเบามาล้างแล้ว
ตั้งรอบใหม่ครับ  ลองดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  เดิมก็ดี 
N_J Civic

i Love it..

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3807

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:03 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แรงดูดน้ำมันไม่พอ เช็ค รีกูเรเตอร์


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 3 เมษา 2013 13:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
mr-chay

ไม่เห็นต้องใช้ของแท้

ชื่อเล่น: เอ็มชาย

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2012
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 74
ให้คำขอบคุณ: 16

ที่อยู่: ประเทศไทย
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:03 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
เป็นที่อี20ป่าว
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
N_J Civic

i Love it..

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3807

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:08 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
mr-chay พิมพ์ว่า:
เป็นที่อี20ป่าว




E20, E85 ผมก็เติมครับไม่น่าเกี่ยวนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
nupook


ชื่อเล่น: ฤทธิ์

เข้าร่วม: 06 สิงหา 2010
ตอบ: 237

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 199
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: กรุงเทพฯ
ปี: 2003
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:09 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
เป็นอยู่เหมือนกัน ..แต่ผมต้อง ปิดแอร์...(เป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส.) น้ำมันรอบปกติ...(จู่นแก๋สดีอยู่  2 วัน เป็นอีก ทุกวันต้องจู่นเอง..เลย..)   
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
Chonchy


ชื่อเล่น: ชล

เข้าร่วม: 12 มกรา 2012
ตอบ: 4146

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7395
ให้คำขอบคุณ: 6498

ที่อยู่: แม่กลอง...มหาชัย...
ปี: 2001
พุธ, 3 เมษา 2013 13:13 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
เก็บข้อมูล..
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
N_J Civic

i Love it..

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3807

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:13 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
nupook พิมพ์ว่า:
เป็นอยู่เหมือนกัน ..แต่ผมต้อง ปิดแอร์...(เป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส.) น้ำมันรอบปกติ...(จู่นแก๋สดีอยู่  2 วัน เป็นอีก ทุกวันต้องจู่นเอง..เลย..)   




ปกติน้ำมันที่เติมใช้วิ่งบ่อยไหมครับ
เพื่อนผมขับ EK ใช้น้ำมันแค่ช่วงล่อก่อนสตาร์ทสุดท้าย.. น้ำมันตกตะกอนกลายเป็นน้ำ (โซฮอลนะ ถ้า91ธรรมดาไม่เป็นไร)
เครื่องจะดับแหล่่ไม่ดับแหล่ะ พอตัดเป็นแก๊สไม่มีปัญหา
แนะนำ วิ่งน้ำมันให้หมด แล้วเติมใหม่ เอา 91 เพียวๆไม่แนะนำโซฮอล
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
chokpiti

My first car

ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:16 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
N_J Civic พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แรงดูดน้ำมันไม่พอ เช็ค รีกูเรเตอร์


+1ครับ
แต่ให้ช่างศูนย์HONDAที่เก่งๆลองวิเคราะห์ก่อนนะครับ ไม่ใช่ว่าลองเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะเสียตังค์ฟรีๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
chokpiti

My first car

ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:19 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
chokpiti พิมพ์ว่า:

N_J Civic พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แรงดูดน้ำมันไม่พอ เช็ค รีกูเรเตอร์


+1ครับ
แต่ให้ช่างศูนย์HONDAที่เก่งๆลองวิเคราะห์ก่อนนะครับ ไม่ใช่ว่าลองเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะเสียตังค์ฟรีๆครับ

ถ้ายังไม่ดีขึ้น ผมคิดว่าลองกลับไปเติมแค่แก๊สโซฮอล์E10ก็พอ ง่ายกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
chokpiti

My first car

ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 3 เมษา 2013 13:58 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
chokpiti พิมพ์ว่า:

chokpiti พิมพ์ว่า:

N_J Civic พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แรงดูดน้ำมันไม่พอ เช็ค รีกูเรเตอร์


+1ครับ
แต่ให้ช่างศูนย์HONDAที่เก่งๆลองวิเคราะห์ก่อนนะครับ ไม่ใช่ว่าลองเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะเสียตังค์ฟรีๆครับ

ถ้ายังไม่ดีขึ้น ผมคิดว่าลองกลับไปเติมแค่แก๊สโซฮอล์E10ก็พอ ง่ายกว่า



ขั้นแรก ยังไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ครับ

แต่ทำง่ายง่ายก่อน ให้ช่างปรับลิ้นปีกผีเสื้อให้นอนสนิทกับแท่น อย่าไปดึงรั้งให้เปิดอยู่ คือคลายสลิงดึงให้หลวม แล้วปล่อยให้ปีกผีเสื้อปิดลงไป จากนั้นจึงค่อยล็อกขั้วสายสลิงคันเร่ง
แล้วเอาอะไรนะ อ้อ แวคคั่มแอร์ที่เพิ่มเข้ามา ออกเสียเลยครับ

แล้วลองติดเครื่องดู ปรับจังหวะจุดระเบิดให้ถูกต้องเหมาะสมด้วย เครื่องยนต์น่าจะเดินดี และทำงานอยู่ที่แถว 800+/-50 รอบ

หากอาการไม่เป็นอย่างที่บอก ให้รื้อมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างทำความสะอาด และอย่าลืมเคาะเอาวาล์วมอเตอร์เดินเบาออกมาด้วย เอามาล้างให้หมดคราบสกปรก ใช้น้ำมันจักรอาบไล้เล็กน้อย แล้วประกอบกลับเข้าไปใหม่ คราวนี้ ทุกอย่างก็น่าจะเดินดีแล้ว

ถ้ายังไม่ดีอีก ก็เป็นปัญหาจากมอเตอร์เดินเบาที่ไม่ยอมทำงาน ให้เช็กวัดไฟดูว่า มีไฟจากคอมพิวเตอร์ราว 5-8 V มาที่มอเตอร์หรือไม่ ถ้าไม่มี ก็เป็นปัญหาของสายไฟ ขั้วสาย ต้องตามไล่ดูแล้วละครับ แต่ถ้ามี มอเตอร์ก็อาจจะเสียไปแล้ว เพราะถูกทิ้งให้ตายอยู่นาน ไม่ได้ทำงานตามหน้าที่ เพราะช่างไปปรับปีกผีเสื้อให้เปิด มอเตอร์จึงไม่ทำงาน

เป็นเรื่องง่ายง่าย ที่ช่างหลายคนจะไม่รู้ครับ ถ้าช่างไม่ยอมทำให้ ก็เปลี่ยนช่างใหม่เถิดครับ-ธเนศร์

ลองดูที่นี่ก่อน

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
หรือ http://www.civicesgroup.com/forum/topic26365
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
G221i


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 14 มิถุนา 2012
ตอบ: 86

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 114
ให้คำขอบคุณ: 41

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 3 เมษา 2013 14:01 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
ก่อนหน้านี้มีการถอตแบตเตอรี่ หรือเปล่า ถ้าเคยถอด ค่าการจั่งจายน้ำมันมันอาจจะคลาดเคลื่อนได้นะครับ ต้องไปจูนกล่องecuใหม่ด้วยจะดีมากครับ รถผมเคยเป็น เข้า0จูนกล่องใหม่หายเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  เดิมก็ดี 
sumateES01

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ชื่อเล่น: เมทร

เข้าร่วม: 13 มกรา 2013
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 450
ให้คำขอบคุณ: 326

ที่อยู่: แถวๆนนทบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 3 เมษา 2013 14:51 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
G221i พิมพ์ว่า:
ก่อนหน้านี้มีการถอตแบตเตอรี่ หรือเปล่า ถ้าเคยถอด ค่าการจั่งจายน้ำมันมันอาจจะคลาดเคลื่อนได้นะครับ ต้องไปจูนกล่องecuใหม่ด้วยจะดีมากครับ รถผมเคยเป็น เข้า0จูนกล่องใหม่หายเลย




ผมว่าแค่ reset กล่อง ก็น่าจะหายครับ ลองหาดูครับ วิธี reset กล่องในช่องค้นหาดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
note5551

=ชีวิตต้องสู้ต่อไป=

เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2011
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 62
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชลบุรี-ศรีราชา
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 3 เมษา 2013 15:10 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
ขอเก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
napoon

กยิรา เจ กยิราเถนํ

ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 201

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 287
ให้คำขอบคุณ: 551

ที่อยู่: บางนา บางนา กรุงเทพฯ
ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 3 เมษา 2013 16:50 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
รถใช้แก็สหรือเปลา ถ้าใช้ลองไปล้างกรองแก็สดูก่อน ผมก็เคยเป็นติดไฟแดง ใช้แก็สไม่ได้เลยดับตลอด ใช้น้ำมันปกติ ทำอย่างที่่้ จขกท.ทำแล้วก็ไม่หายสุดท้ายจบที่ ล้างกรองแก้ส  ผลเครื่องนิ่งเลยคับ ลองดูแบบเสียค่าใช้จ่ายน้อยๆ ไปก่อน
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 407
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 3 เมษา 2013 22:59 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
ติดแก๊สหรือเปล่าครับ ถ้าอาการนี้เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ลองเช็ค TDC sensor กับ sensor อีกตัวนึงที่อยู่ใกล้ TDC ผมจำชื่อไม่ได้ล่ะครับครับ อาจจะแค่เริ่มเสื่อม เลยทำให้แค่เครื่องสั่นไม่ถึงกับดับ ลองดูนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
เดิมก็ดี

ขาดทุนการศึกษา ใส่ชุดนักเรียนมาหาป๋า

ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 4 เมษา 2013 02:15 - เครื่องร้อน รอบตกสั่นๆดับ
napoon พิมพ์ว่า:
รถใช้แก็สหรือเปลา ถ้าใช้ลองไปล้างกรองแก็สดูก่อน ผมก็เคยเป็นติดไฟแดง ใช้แก็สไม่ได้เลยดับตลอด ใช้น้ำมันปกติ ทำอย่างที่่้ จขกท.ทำแล้วก็ไม่หายสุดท้ายจบที่ ล้างกรองแก้ส  ผลเครื่องนิ่งเลยคับ ลองดูแบบเสียค่าใช้จ่ายน้อยๆ ไปก่อน


ไม่ได้ติดแก๊สครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: N_J Civic 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2020 Civic ES Group. All rights reserved.