song พิมพ์ว่า: |
แตกต่างครับ โดยทั่วๆไปรถที่ยอดนิยมเกือบทุกค่ายจะใช้ เกลียว1.5ครับ จะมีแค่บางค่ายอ่ะครับ ประมาณ3-4ค่ายอ่ะครับ แต่ผมจำชื่อค่ายไม่ได้ จะใช้เกลียว1.25 อ่ะครับ (ผิดถูกยังไงรอผู้รู้ท่านอื่นออกมาตอบละกันครับ)![]() |
padonzzz พิมพ์ว่า: | ||
ขอเสริมพี่สองตามนี้นะครับ ![]() - เกลียว 1.5 สำหรับ TOYOTA / HONDA / MITSUBISHI / MAZDA / ISUZU / DAIHATSU - เกลียว 1.25 สำหรับ NISSAN / SUBARU / SUZUKI ![]() ![]() ![]() ![]() |
song พิมพ์ว่า: | ||||
ฐานข้อมูลแน่นมาเลยครับ ต๊ะ ตามนี้เลย ครับผม ![]() |
Marwin พิมพ์ว่า: |
1.25 , 1.5 คือระยะ pitch thread ครับผม
เลือกให้ถูกกับ ตัวผู้ หรือ ตัวเมีย ที่รอนะครับ |
suhk0203 พิมพ์ว่า: | ||
แล้วถ้าเกิดไปไส่ Nuts ที่ระยะมันผิดกันจะเกิดผมเสียอะไร บ้างรคับ(สมมุติ ตัวผู้ 1.5 ตัวเมีย 1.25 ) |
วุฒิชัย พิมพ์ว่า: |
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
แล้วน็อตที่เป็นอลูมิเนียมมีความแข็งแรงแค่ไหนครับ ขันเข้าออกเกลียวจะรูดป่าวครับ จะใส่ก็กลัวล้อหลุดครับ ช่วยบอกที่ครับจะได้ใส่มั่ง |
kujokung พิมพ์ว่า: |
1.5 กับ 1.25 คือระยะของเกลียวคับ...ตามรูป
ถ้าใส่ผิด... เกลียวจะหมุนเข้าฝืดๆตั้งแต่เริ่มไขเข้าไปถ้าฝืนอัดเข้าไป น๊อตยึดล้อเกลียวจะเสีย..ถ้าโชคดี เดือยขาดงานช้าง...ถ้าโชคร้าย ดังนั้น...ถ้าเริ่มหมุนเข้าไปแล้วมันฝืด อย่าฝืนเด็จขาด ถ้ามันหมุนลง มันจะเข้าแบบเอามือหมุนได้เลย จะไปฝืดตอนที่อัดกับแม็กแล้ว เท่าที่มีความรู้เท่านี้คับ... |
suhk0203 พิมพ์ว่า: | ||
สรุปว่า ชาว ES ของเราต้อง 1.5 อย่างเดียวใช้มั้ยคับ ![]() ![]() ![]() ![]() |
song พิมพ์ว่า: | ||
ถ้าจะพูดถึงความแข็งแรง ยังไงก็สู้น๊อตเหล็กน๊อตเดิมๆไม่ได้หลอกครับ ส่วนใหญ่ที่ใส่กันก็เพราะความสวยงามครับ แต่ถ้าจะถามว่าใส่ไปแล้วล้อจะหลุดไหม ไม่หลุดหลอกครับ ถ้าเกลียวไม่รูด ขันให้แน่นพอประมาณครับ เพราะน๊อตพวกนี้ขันแน่นมากๆไม่ได้ครับ ไม่ขาด ก็รูดครับ ไม่เหมือนกับน๊อตเหล็กอ่ะครับ |
ไปที่: |