ตอบ
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 21:48 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ตอนนี้ใช้ชุดสตรัทปรับเกลียวอัดแก๊ส บวกสปริง ของ Lavo แก้ขัดอยู่อะครับ

ขับเร็วพอๆกะขับช้าครับ ซึ่งมันก็ดีพอสมควรเลยทีเดียว แต่ที่ไม่ชอบเลยคือ ตอนขึ้นคอสะพานมันเด้งหลายทีอะครับ (เข้าโค้งหนักๆพอไหว)
อยากได้แบบประมาณเด้งทีเดียวอยู่เลยหนึบๆหนืดๆ ฟีลลิ่ง Sport (จะมีไหมหว่า T T)

วันนี้ไปเช็คเกือบจะแสนโลที่ Speed R มา พี่ตุ๋ยแกเอา DC5 ทั้งชุดมาล่อตาล่อใจอยู่
ส่วนที่เห็นในคลับฮิตๆกัน ก็จะมี Tein SS, Mugen DC5 (แตกต่างจาก DC5 เยอะไหมหว่า) แล้วก็ EP3
มีชุดผสมบ้างประปราย (อ่านแล้วก็ยังไม่คลิก T T)

มีพี่น้องท่านใดพอให้วิทยาทานได้ไหมอะครับ ไม่อยากลองหลายทีอะครับผม

ถ้าต้องไปจบที่ Tein มือหนึ่งนี่ จะได้ตั้งหน้าตั้งตาเก็บตังโลดเลยคร้าบบบ



:|

ปล. วันนี้ช่วงล่างกะพี่ใหม่ด้วย ทำซะเนียนกริ๊บ (พวงมาลัยเบี้ยวนิดเดียว เดี๋ยวเอาไปแก้ แต่เงียบยังกะรถมือหนึ่ง
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 22:17 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ชอบขับโหดๆ ก็ TEIN Type Flex เลยครับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 22:27 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ต้อง ดู ถนน ส่วน ใหญ่ และ พฤติกรรม การ ขับ รถ

ของ เจ้า ของ รถ ว่า เ็ป็้น คน ขับ ยัง ไง

ถ้า เป็น คน ขับ แต่บน ทาง ด่วน และ ขับ

รถ แต่ ทาง เรียบ ๆ ใช้ โช๊ค แข็ง ๆ ไป ก็ ขับ มัน คับ

แต่ ถ้า ใช้ บน ถนน ไม่ ค่อย เรียบ และนาน ขับ เร็ว ที่ กลาง ๆ

ก็ พอ คับ แต่ ถ้า อยาก ได้ หนึบ ๆ แบบ ประ หยัด ก็ Dc5 คับ

ถ้า งบ สูง หน่อย ก็ Mugen DC5 ขับ ช้า ๆ แข็ง กว่า Tein SS

แต่ เทอิน มัน สามารถ ปรับ ได้ จะ เอา แข็ง เอา อ่อน คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: dribder 
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 22:32 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
KUSA พิมพ์ว่า:
ชอบขับโหดๆ ก็ TEIN Type Flex เลยครับ


ตัวนี้ มันแข็งเป็นเกวียนมั้ยอะครับ (บางที่ท่านแม่ หรือ ท่านแฟน นั่งไปด้วย มือจะได้ไม่เด้งมาแพ่นศีรษะผมอะ แต่ส่วนใหญ่ จะขับคนเดียว - -') แล้วความหนืดในการจั๊มคอสะพานนี่ ได้ตามที่ผมต้องการไหมอะ
เท่าที่ผมเสิร์ชๆมา ฟีลลิ่งในการขับของผม น่าจะไปตกที่ DC5 ยกชุด (แต่จำพวกชุดผสมนี่ งงแหลก T T ) แต่ไอ้คอสะพานเจ้ากรรมนี่แหละครับ (หรือถนนเบบลูกคลื่น) หายากหลาย T T

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคร้าบบบ
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 22:38 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
oat_28 พิมพ์ว่า:
ต้อง ดู ถนน ส่วน ใหญ่ และ พฤติกรรม การ ขับ รถ

ของ เจ้า ของ รถ ว่า เ็ป็้น คน ขับ ยัง ไง

ถ้า เป็น คน ขับ แต่บน ทาง ด่วน และ ขับ

รถ แต่ ทาง เรียบ ๆ ใช้ โช๊ค แข็ง ๆ ไป ก็ ขับ มัน คับ

แต่ ถ้า ใช้ บน ถนน ไม่ ค่อย เรียบ และนาน ขับ เร็ว ที่ กลาง ๆ

ก็ พอ คับ แต่ ถ้า อยาก ได้ หนึบ ๆ แบบ ประ หยัด ก็ Dc5 คับ

ถ้า งบ สูง หน่อย ก็ Mugen DC5 ขับ ช้า ๆ แข็ง กว่า Tein SS

แต่ เทอิน มัน สามารถ ปรับ ได้ จะ เอา แข็ง เอา อ่อน คับ


ถ้าตอนนี้จะได้ตามงบเลย ก็คงเป็น Mugen DC5 อะครับ (แต่หายากหลาย อาจจะต้องไป DC5 ธรรมดาแทน แต่ก็อยากให้มันจบๆเสียที T T)
คือ สภาพการขับขี่ทั่วไป ก็ถนนแบบกรุงเทพนี่แหละครับ ซึ่งเกินครึ่ง จะเป็นถนนที่ออกจะเป็นคลื่น ไม่เรียบสักเท่าไหร่
ถ้าใช้ความเร็วบนนถนนจำพวกนี้แล้ว จะได้มั่นใจหน่อยอะครับ ไม่ใช่โดดดึ๋งๆไปตามคลื่น

ซึ่งตัวผม เป็นคนชอบฟีลลิ่งแบบสปอร์ตอะครับ ตอนหารถมือสองมาใช้ ก็เลยตัดอัลติสออกไปเลย แล้วมาได้เจ้า ES นี่แหละครับ ถูกใจ ในราคาเหมาะสม (แต่ช่วงล่างจบยากจัง T T)
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 22:52 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
KUSA พิมพ์ว่า:
ชอบขับโหดๆ ก็ TEIN Type Flex เลยครับ


.... อ่านจาก จขกท.....ผมว่าน่าจะชอบ แบบที่คุณ KUSA ว่ามาซะม้างง...เดาเอานะคับ

.... ถ้างั้น DC 5....คงไม่น่าจะสะใจท่าน... .... ผมว่าที่เล่นกันเยอะน่าจะเป็น DC 5 TYPE R มากก่านะ

........Mugen DC5...น่าจะน้อยกว่า....แต่ผมชอบนะอยากได้....ชอบๆ แข็งๆๆ


... ส่วนตัวกระผม...ถ้าตัดเรื่องปรับสูง ต่ำได้ออกไป...เอาแค่สมรรถนะ

DC5....หนึบแบบใช้ขับได้สบายๆ ...... ถ้ายังไม่มันส์พอ >> Mugen DC5 มือสองยุ่น....ถ้ายังไม่จบอีก...>> Tein Type Flex
ผมว่าสามตัวนี้น่าเล่น แบบเหมาะสมกับราคาครับ....คือคุ้มอะแหละ.......


ส่วนอันนี้คือความเห็นส่วนตัวนะครับ....อาจไม่ตรงกับเพื่อนๆ ก็ขอโทษกันไว้ก่อน
Tein SS ถ้าสเปคไทย.... ผมว่าปรับหนึบได้มันก็ก็ดีอะนะ...แต่มันก็ไม่ได้หนึบสะใจขาโหดนะคับ....street use อะได้....ผมชอบแค่ที่มันปรับสูง ต่ำได้มากกว่า....เพราะถ้าเอาแค่เรื่องหนึบไม่หนึบ แข็ง ไม่แข็ง...ถ้าตอบโจทย์ตัวเองได้ว่าจะเอาแค่หนึบพอประมาณ ก็ไปเล่น DC 5...ถูกกว่าตั้งเยอะ........หรือหนึบมาก แข็งหน่อย ก็ไปเล่น Mugen DC5...ก็ยังถูกกว่าอยู่ดี (กรณี Tein SS มือ 1 ...ตั้ง 45k...แต่มือสองก็แพงกว่า Mugen DC 5 ไม่กี่พันปลาย....แต่อย่าลืมว่ามือสองยุ่น กะ มือสองไทยถนนบ้านเราก็อย่างที่รู้ )..... ยิ่งตัวผมคงไม่ได้ปรับหนืดบ่อยๆอะ.... Tein SS เลยไม่เคยตอบโจทก์ผมได้ซ้ากกที
แต่ถ้าไปเล่น Type Flex ละก็โอเค......
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 23:18 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
อ่านไปอ่านมา หาไปหามา ตอนนี้อยากจะโดน Mugen DC5 ที่สุดแฮะ

แต่หายากจริง สงสัยได้ไปพักกลางทางอีกรอบกับ DC5 Type R (ซึ่งกลัวไม่จบจังเล้ยยย T T)


ขอบคุณอีกรอบนะคร้าบบบ

ใครมีความเห็นเพิ่มเติมได้ตลอดนะครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 05:28 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
Type Flex
ผมเคยลองนั่งมา ปรับอ่อน สุด มันก็ นั่งกะลังสบายๆ นะ ถ้าแข้งสุด นี่กระด้าง ตูด ชะมัดอ่ะ นี่นั่ง เบาะ เดิมติดรถนะ ถ้า นั่งเบาะ พวกหลังแข็ง ละแม่เอ้ยยยยย ไข่ดัน จะถามหาเอาพ่อคู๊ณณณณณณณณณ อิอิ
Type Flex ปรับ EDFC ด้วยก็ดี ครับ ใครขึ้นจะได้ปรับ แข็งอ่อน ได้สะดวก
ขับเองปรับ แข็งเอามันๆ ไป เลย มีคนขึ้นมา กดปรับอ่อน ลงมา สบายๆ ครับ

DC5
ตอนนี้ใส่ อยู่ ถือว่า ผ่าน ครับ นอก-ใน เมือง ขับดี ถ้าจับคู่กับสปริง ที่นุ่ม เช่น ทานาเบ้ NF หรือ HR ผมว่า ก็คงนั่งสบาย ผู้ใหญ่นั่งได้เด็กนั่งดี ครับ พอจะซิ่ง ได้มั่ง

Mugen DC5
เคยลองขับมาเหมือนกันครับ (รถพี่เอกอิม-ขอบคุณค้าบ) ถือว่า แข็งกว่า DC5 นิดหน่อย ครับ พี่เอกตอนนั้น จับคู่กับ สปริง หน้า HR หลัง DC5 ขับก็ กะลังมันครับ ฟิลนี้ แต่ถ้าท่านใดไม่ชอบ ความแข็ง กระด้าง แบบ แน่นๆ นะครับ ก็ เปลี่ยนใจ ใส่ แค่ DC5 ก็คงเพียงพอครับ

Tein SS
ฟิล ที่เคยลอง พอๆกับ DC5 นะ แต่ ความหนึดจะมากกว่าหน่อยครับ ความหนึด ในที่นี้หมายถึง กะเด้งตัว จะน้อย กว่า DC5 จับกะสปริง แต่ง อ่ะครับ ระยะ คืนตัว จะ ไวกว่า ไม่ต้องเด้งหลายจังหว่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ความรู้สึกแต่ละคนก็ไม่เท่ากันหรอกครับ มันเป้นความชอบ ส่วนตัว
ประสบการณ์จากที่เคยลองนั่งมาแล้ว มาแชร์ เพื่อช่วยตัดสินใจ อีกที ครับ

ถ้า เจ้าของกระทู้ ไม่ชอบ อาการเด้ง ผม แนะนำ Tein SS ครับ ฟันธง !!!!!!!! อิอิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: dribder  BeeBird 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 05:51 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
dribder พิมพ์ว่า:
อ่านไปอ่านมา หาไปหามา ตอนนี้อยากจะโดน Mugen DC5 ที่สุดแฮะ

แต่หายากจริง สงสัยได้ไปพักกลางทางอีกรอบกับ DC5 Type R (ซึ่งกลัวไม่จบจังเล้ยยย T T)


ขอบคุณอีกรอบนะคร้าบบบ

ใครมีความเห็นเพิ่มเติมได้ตลอดนะครับ



จะเล่าอะไรให้ฟังนะครับ เมื่อวานมีเหตูให้ผมได้นั่ง taxi altis ไปทำธุระโดยใช้เส้นทางเดียวกะที่ผมขับไปทำงานทุกวัน (วงแหวน) ปัจจุบันผมใช้โช้คเดิมสปริงเดิมทุกอย่างแต่ล้อเป็น 17 นิ้ว DC5 ทุกวันที่ขับไปทำงานเวลาเจอคอสะพานจะต้องชะลอจาก 130 ลงมาเหลือ 100 มันถึงจะไม่กระเด้งจนเกินไป แต่เมื่อวาน taxi วิ่งผ่านทุกจุดที่ผมต้องชะลอโดยไม่เหยียบเบรกซักแอะแถมแทบจะไม่กระเด้งเลยซักนิด สารภาพเลยว่ามันเป็นความรู้สึกที่ผมหวังว่าจะได้ถ้าผมไปใส่ tein SS เลยแหละครับ ทำให้ผมเซ็งมากๆ ไม่รู้ว่าเพราะเค้าติดแก็สด้านหลังหรือเปล่า แต่ด้านหน้าเค้าก็ไม่เด้งนะครับ เลยมาคิดว่า ES เนี่ยทำยังไงก็คงกระด้างอยู่ดีไม่น่าจะแก้หาย

มาถึงที่คุณถาม ส่วนตัวแล้วผมเคยใส่ทั้ง DC5 เดิมทั้งชุด กะ DC5+H&R วิ่งวงแหวนเนี่ยหล่ะครับ เจอคอสะพานต้องเบรกทุกครั้งเหมือนกัน เพราะมันกระแทกมาก (ต่างจากโช้คเดิมที่มันจะเด้งจนก้นลอยนะครับแต่นิ่มกว่า) ถ้าหวังเอาว่าเจอคอสะพานที่ความเร็วสูงแล้วไม่กระแทก สำหรับผม ชุด DC5 นี้ไม่ใช่คำตอบแน่นอน

ผมยังสงสัยเลยว่าจะไปหาโช้คใส่ ES ที่ไหนให้ได้ความรู้สึกแบบแท็กซี่คันที่ผมนั่งเมื่อวานรึเปล่า Tein SS น่าจะได้มั้ง (แต่ยังไม่เคยนั่ง)
ได้รับคำขอบคุณจาก: dribder 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 09:02 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
TEIN SuperStreet for DC5 มือ2(ซื้อง่าย ขายคล่อง ไม่แพ้เกินไป)








ป.ล. เหตุผล ไว้มาคุณมาเก็บข้อมูลจากการพบปะจะดีกว่า จะได้สัมผัสกับของจริงๆ ฟิลลิ่งจริงๆ จะได้ช่วยคุณในการตัดสินใจ
แค่การอ่าน ยังไงคุณก็ไม่รู้หรอกว่า อันไหนตอบความรู้สึกคุณได้ชัวร์ๆ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 09:15 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
.... 55555 .... ผมว่า จขกท ตอนนี้คงสับสน....เป็นผมก็คงหลายใจอยู่

.... อย่างว่าของอย่างงี้มันป็งเรื่องของความรู้สึกของแต่ละคนอย่างตาป๋องว่า....

.... ต้องลองนั่งดูจากรถเพื่อนๆ ในคลับนี้ละครับ.....Robinson ...มีทุกสิ่งให้เลือกสรร
minezoo


เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 492

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 532
ให้คำขอบคุณ: 207

ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 13:50 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
dribder พิมพ์ว่า:
อ่านไปอ่านมา หาไปหามา ตอนนี้อยากจะโดน Mugen DC5 ที่สุดแฮะ

แต่หายากจริง สงสัยได้ไปพักกลางทางอีกรอบกับ DC5 Type R (ซึ่งกลัวไม่จบจังเล้ยยย T T)


ขอบคุณอีกรอบนะคร้าบบบ

ใครมีความเห็นเพิ่มเติมได้ตลอดนะครับ



จะเล่าอะไรให้ฟังนะครับ เมื่อวานมีเหตูให้ผมได้นั่ง taxi altis ไปทำธุระโดยใช้เส้นทางเดียวกะที่ผมขับไปทำงานทุกวัน (วงแหวน) ปัจจุบันผมใช้โช้คเดิมสปริงเดิมทุกอย่างแต่ล้อเป็น 17 นิ้ว DC5 ทุกวันที่ขับไปทำงานเวลาเจอคอสะพานจะต้องชะลอจาก 130 ลงมาเหลือ 100 มันถึงจะไม่กระเด้งจนเกินไป แต่เมื่อวาน taxi วิ่งผ่านทุกจุดที่ผมต้องชะลอโดยไม่เหยียบเบรกซักแอะแถมแทบจะไม่กระเด้งเลยซักนิด สารภาพเลยว่ามันเป็นความรู้สึกที่ผมหวังว่าจะได้ถ้าผมไปใส่ tein SS เลยแหละครับ ทำให้ผมเซ็งมากๆ ไม่รู้ว่าเพราะเค้าติดแก็สด้านหลังหรือเปล่า แต่ด้านหน้าเค้าก็ไม่เด้งนะครับ เลยมาคิดว่า ES เนี่ยทำยังไงก็คงกระด้างอยู่ดีไม่น่าจะแก้หาย

มาถึงที่คุณถาม ส่วนตัวแล้วผมเคยใส่ทั้ง DC5 เดิมทั้งชุด กะ DC5+H&R วิ่งวงแหวนเนี่ยหล่ะครับ เจอคอสะพานต้องเบรกทุกครั้งเหมือนกัน เพราะมันกระแทกมาก (ต่างจากโช้คเดิมที่มันจะเด้งจนก้นลอยนะครับแต่นิ่มกว่า) ถ้าหวังเอาว่าเจอคอสะพานที่ความเร็วสูงแล้วไม่กระแทก สำหรับผม ชุด DC5 นี้ไม่ใช่คำตอบแน่นอน

ผมยังสงสัยเลยว่าจะไปหาโช้คใส่ ES ที่ไหนให้ได้ความรู้สึกแบบแท็กซี่คันที่ผมนั่งเมื่อวานรึเปล่า Tein SS น่าจะได้มั้ง (แต่ยังไม่เคยนั่ง)


ต่างกันแน่นอนครับ เพราะเค้า Taxi เค้า ล้อเดิมๆ แต่ถ้าไปวัดกันที่คอสะพานคงจะยากครับ เพราะ
จุดประสงค์ที่โหลด คือ ไว้วิ่งทางเรียบ และ ความเร็วสูง ใช่ไหมล่ะครับ
ส่วนทางขรุขระก็ 40-60 km/hr ครับ กลัวไส้เลื่อน
อาจลองแบบนี้นะครับ ก็ใส่โชคแต่ง กับสปริงตามใจชอบอ่ะครับ แต่ ใส่ล้อขอบ 16 กับยางแก้มหนานิดนึง
คงพอได้ นิ่ม แน่น สมใจ
yut62


เข้าร่วม: 04 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 7

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชุมพร
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 15:28 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ว่าแต่ tein มือสอง หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
กำลังสนใจอยู่(ใหม่แพงมาก)
ขอบคุณครับ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 15:42 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
yut62 พิมพ์ว่า:
ว่าแต่ tein มือสอง หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
กำลังสนใจอยู่(ใหม่แพงมาก)
ขอบคุณครับ


... ก็หาจากในกระทู้...ซื้อขายเนี่ยแหละครับ...หรือโพสทิ้งไว้ก็ได้....... ไม่ก็ลองโทรเชคพี่ใหม่ดูคับ
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 20:20 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
เสริมครับ

อีกปัจจัยนึงที่ลืมกันไปก็คือซีรีย์ยางครับ

ถ้าแก้มยางหนาหน่อยก็ซับแรงได้มากขึ้น

โช๊คตัวเดียวกันใส่กับล้อคนละสเปคก็เห็นความต่าง
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 20:51 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ผมเริ่มสับสนจริงๆนั่นแหละครับ :?

พอดีมีแหล่งหา Mugen DC5 มาได้ ก็เอาฟระ ลุยมันสักตั้ง ติดมาเสร็จยังงัย จะรายงานผลนะคร้าบบบ ว่าพอใจหรือไม่อะ
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 23:15 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
dribder พิมพ์ว่า:
KUSA พิมพ์ว่า:
ชอบขับโหดๆ ก็ TEIN Type Flex เลยครับ


ตัวนี้ มันแข็งเป็นเกวียนมั้ยอะครับ (บางที่ท่านแม่ หรือ ท่านแฟน นั่งไปด้วย มือจะได้ไม่เด้งมาแพ่นศีรษะผมอะ แต่ส่วนใหญ่ จะขับคนเดียว - -') แล้วความหนืดในการจั๊มคอสะพานนี่ ได้ตามที่ผมต้องการไหมอะ
เท่าที่ผมเสิร์ชๆมา ฟีลลิ่งในการขับของผม น่าจะไปตกที่ DC5 ยกชุด (แต่จำพวกชุดผสมนี่ งงแหลก T T ) แต่ไอ้คอสะพานเจ้ากรรมนี่แหละครับ (หรือถนนเบบลูกคลื่น) หายากหลาย T T

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคร้าบบบ


ขับให้เนียนๆ แม่ไม่รู้หรอก แต่อย่าไปใส่ล้อ 17 กับ ยาง serie 45 ก็แล้วกัน ความหนึบของ Type Flex รับประกันได้ ผมเคยเผลอเจอคอสะพาน บินทั้งคัน ยังลงมาตึงเดียว ไม่มีกระดอนเลย ตั้งแต่นั้นมา ผมก็เลยรักมันมากมาย ใครจะว่าแข็งก็ช่าง แต่ขับมันส์โคตร อิอิ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 23:43 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
แนะนำครับ แนะนำจากใจ....... ของแบบนี้ผมว่าไปลองก่อนดีกว่าครับ ลองกับรถเพื่อนๆ ในคลับนี้ล่ะ ท่านจะได้เสียตังค์ เสียเวลา แค่ครั้งเดียว แล้วจบเลย เรื่อง แข็งๆ อ่อนๆ นุ่มๆ หนึบๆ สูงๆ ต่ำๆ แบบนี้เนี่ย มัน Sensitive ครับ แต่ละคนไม่เหมือนกันแน่นอน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  Ton-  BeeBird 
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 09:35 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ไปจัด Mugen DC5 มาเรียบร้อยแล้วครับ

ความรู้สึกแรกเริ่มคือมันกระด้างกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัด แต่เรียกได้ว่า มันพอดีๆในความรู้สึกผม แบบกำลังมันส์
แถมความแน่นตอนเข้าโค้งนี่ รถนิ่งเลยอะ


โดยรวมแล้ว ตอนนี้พอใจกับช่วงล่างใหม่หลายๆ

ขอบคุณทุกๆท่านนะคร้าบบบ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 11:10 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ดีใจด้วยนะคับ

ที่ตัดสินใจได้
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 13:08 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
.... ได้ของถูกใจ ...รู้สึกไม่เสียดายตังค์

.... ดีใจด้วยคับ
pupaekung


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 22 มกรา 2009
ตอบ: 269

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 200
ให้คำขอบคุณ: 101

ที่อยู่: 77/1 บางบัวทอง จ.นนท์
ปี: 2002
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 13:26 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
จัดมาเท่าไรครับ อยากได้บ้างละ เห็นบอกว่ามีแหล่ง ถ้ายังช่วย Pm บอกหน่อยนะครบ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 22:11 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
ดี ใจ ด้วย คับ ที่ ได้ ของ ถูก ใจ คับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 08:23 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
dribder พิมพ์ว่า:
ไปจัด Mugen DC5 มาเรียบร้อยแล้วครับ

ความรู้สึกแรกเริ่มคือมันกระด้างกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัด แต่เรียกได้ว่า มันพอดีๆในความรู้สึกผม แบบกำลังมันส์
แถมความแน่นตอนเข้าโค้งนี่ รถนิ่งเลยอะ


โดยรวมแล้ว ตอนนี้พอใจกับช่วงล่างใหม่หลายๆ

ขอบคุณทุกๆท่านนะคร้าบบบ


ยินดีด้วยครับถ้าถูกใจ แต่อย่าเผลอไปนั่งรถท่านอื่นในคลับนะครับ เดี๋ยวจะได้เสียตังก์เปลี่ยนอีกรอบ อิอิ
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 30 พฤษภาคม 2009 21:20 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
Juris พิมพ์ว่า:
dribder พิมพ์ว่า:
ไปจัด Mugen DC5 มาเรียบร้อยแล้วครับ

ความรู้สึกแรกเริ่มคือมันกระด้างกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัด แต่เรียกได้ว่า มันพอดีๆในความรู้สึกผม แบบกำลังมันส์
แถมความแน่นตอนเข้าโค้งนี่ รถนิ่งเลยอะ


โดยรวมแล้ว ตอนนี้พอใจกับช่วงล่างใหม่หลายๆ

ขอบคุณทุกๆท่านนะคร้าบบบ


ยินดีด้วยครับถ้าถูกใจ แต่อย่าเผลอไปนั่งรถท่านอื่นในคลับนะครับ เดี๋ยวจะได้เสียตังก์เปลี่ยนอีกรอบ อิอิ


ครับ T T
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 30 พฤษภาคม 2009 23:16 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
แล้ว ความสูง หน้ากับ หลัง เป็นไง บ้างเอ่ยยย วันนั้นกลับก่อน มะได้ อยุ่ดูด้วย น่ะ

อยากเห็นเหมือนกัน อยากนั่งด้วย แบบว่า มูเก้นทั้งชุดๆ
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 31 พฤษภาคม 2009 15:30 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
dc5 กับ ep3 ความนึบความแข็งมันต่างกันมั้ยอะ
tai8910


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 56

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 65
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2003
อาทิตย์, 31 พฤษภาคม 2009 16:13 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
โอลิน ไปเลยท่าน เทพสุดและ
dribder


เข้าร่วม: 19 มกรา 2009
ตอบ: 69

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 31 พฤษภาคม 2009 20:00 - โช้ค + สปริงตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้อะครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
แล้ว ความสูง หน้ากับ หลัง เป็นไง บ้างเอ่ยยย วันนั้นกลับก่อน มะได้ อยุ่ดูด้วย น่ะ

อยากเห็นเหมือนกัน อยากนั่งด้วย แบบว่า มูเก้นทั้งชุดๆ


เรียกได้ว่า เท่าเดิมเลยครับคุณป๋อง :D
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.