ตอบ
autouch7


ชื่อเล่น: ทศ

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 9

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: อ่อนนุช BKK
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 24 พฤษภาคม 2009 10:33 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
พอดีติดแก็ส LPG แบบ mix ดูด นะมาเกือบ 2 แล้ว วิ่ง เดือนละ 4000 โล ต้องเป่า กรองทุกเดือนเลย ถ้าไม่เป่าเครืองจะสดุดเหมือนจะดับบางที่ก็ดับอ่ะครับ เซ้งมาก มีเพื่อนเคยบอกว่าเปลี่ยนเป็ยหัวฉีดจะหาย พอจะมีวิธีอื่นไหมครับ ตังไม่มีแล้วครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 06:18 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
ยากเลยอ่ะครับ ผมก็มะรุ้ระบบการทำงานของมันเหมือนกันอ่าคับ ยังไง เอาใจช่วยครับ

แต่ถ้ามีงบ ก็รีบ จัด แบบ หัวฉีดเถอะครับ ระบบมิกเซอมันเหมาะ กะรถสมัยคาบูเรเตอร์
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 21:39 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
ผมก็ขอออกตัวก่อนนะครับว่ายังรู้แบบ งูงู ปลาๆ นะครับ
คือที่บ้านมีรถที่ใช้ระบบแรมด้าอ่ะครับ ก็น่าจะคล้ายๆกัน
คือฟังจากอาการน่าจะเป็นในทาง แก๊สหนา อ่ะครับ
การเป่ากรองก็จะช่วยได้เพราะอากาศจะเข้ามามากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางลง
แต่ถ้าจะถาวรน่าจะต้องคว้านรู mixer ให้ใหญ่ขึ้นแต่เท่าไหร่นี้ผมไม่รู้จริงๆครับ ต้องลอง
หรือถ้าหม้อต้มปรับแรงดันได้ก็ลองลดแรงดันดู (หมุนตามเข็มนาฬิกา)
มันคือวิธีประหยัดที่สุดแล้ว ลองดูครับ
Dark





ผู้มาเยือน



พุธ, 27 พฤษภาคม 2009 08:43 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
น่าจะจูนแก๊สหนาไปเหมือนคนข้างบนว่าครับ ลองหรี่แก๊สลงทีล่ะนิดดูนะครับ ผมติดแก๊สแบบหัวฉีดมาเลยแนะนำได้เท่านี้ล่ะครับ ไม่ก็กรองอากาศใช้มานานยังครับถ้านานแล้วก็เปลี่ยนใหม่เลยครับน่าจะหมดปัญหา
autouch7


ชื่อเล่น: ทศ

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 9

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: อ่อนนุช BKK
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 19 กรกฎา 2009 01:30 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
artoasis พิมพ์ว่า:
ผมก็ขอออกตัวก่อนนะครับว่ายังรู้แบบ งูงู ปลาๆ นะครับ
คือที่บ้านมีรถที่ใช้ระบบแรมด้าอ่ะครับ ก็น่าจะคล้ายๆกัน
คือฟังจากอาการน่าจะเป็นในทาง แก๊สหนา อ่ะครับ
การเป่ากรองก็จะช่วยได้เพราะอากาศจะเข้ามามากขึ้นทำให้ส่วนผสมบางลง
แต่ถ้าจะถาวรน่าจะต้องคว้านรู mixer ให้ใหญ่ขึ้นแต่เท่าไหร่นี้ผมไม่รู้จริงๆครับ ต้องลอง
หรือถ้าหม้อต้มปรับแรงดันได้ก็ลองลดแรงดันดู (หมุนตามเข็มนาฬิกา)
มันคือวิธีประหยัดที่สุดแล้ว ลองดูครับ


ขอบคุณนะครับ ลองแล้วใช้ได้เลย ขอบคุณครับ
Pete Villian


ชื่อเล่น: พีท

เข้าร่วม: 08 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 534

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 876
ให้คำขอบคุณ: 402

ที่อยู่: อโศก-ประเวศ-มีนบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 19 กรกฎา 2009 21:34 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
เคยใช้ระบบ Mixer กับเครื่องคาบูร์ 2 เดือนแรกอาการเดียวกันเลยครับ

อย่างที่ท่านข้างบนว่าไว้เลยครับ ต้องขับไปจูนแรงดันไป ลองไปเรื่อยๆ ว่าเครื่องเราเหมาะกับจุดไหนมาที่สุด
บางทีหัวเทียนก็มีส่วนนะครับ ลองเปลี่ยนอันใหม่ดู คันเก่าผมกว่าจะจูนจนนิ่งได้ ร่วม 3 เดือน
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 2 พฤศจิกา 2009 10:30 - ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
ใช๋ ต้องจูนไปเรื่อยเลย ตอนนี้อัพเป็นหัวฉีดแล้ว
ไม่มีปัญหากวนใจเลย
KoNoHa_NaKuRe


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 20 ตุลา 2009
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปิ่นเกล้า นครปฐม ราชบุรี (บ้านโป่ง-โพธาราม)
ปี: 2002
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
อาทิตย์, 8 พฤศจิกา 2009 22:32 - Re: ติดแก็ส LPG เครื่องสะดุด ช่วยด้วนเพื่อนๆๆ
autouch7 พิมพ์ว่า:
พอดีติดแก็ส LPG แบบ mix ดูด นะมาเกือบ 2 แล้ว วิ่ง เดือนละ 4000 โล ต้องเป่า กรองทุกเดือนเลย ถ้าไม่เป่าเครืองจะสดุดเหมือนจะดับบางที่ก็ดับอ่ะครับ เซ้งมาก มีเพื่อนเคยบอกว่าเปลี่ยนเป็ยหัวฉีดจะหาย พอจะมีวิธีอื่นไหมครับ ตังไม่มีแล้วครับ

ผมก็ไม่ได้มีความรู้มากมายอะไรน่ะครับ เพียงแต่ว่าพอดีติดแก๊สระบบMixer มาเหมือนกัน อาการทีแรกก็เป็นข้างต้นอย่างที่ท่านได้กล่าวมานะครับ แต่พอดีได้ไปเปลี่ยนมาต้มมาใหม่ อาการที่เป็นมาก็หาย หรือรอบเดินเบาตอนแอร์ตัดมันสวิงคล้ายมันจะดับ หรือบางทีมันก็ดับไปเลยก็มีถามรถติดๆในเองอากาศร้อนๆ หม้อต้มที่เปลี่ยนคือ TOMOSETTO ของอิตาลี รุ่น Super ราคาค่าคิดตั้งและค่าของอยู่ที่ 2800 รุ่นนี้จะมีชุดซ่อมด้วยเป็นผ้าไดอะเฟรม ราคาชุดซ่อมอยู่ที่650-800 บาท หลังตากที่เปลี่ยนมา อาการดังกล่าวหายไป อัตราเร่งดีขึ้น บริโภคแก๊ส ใกล้เคียงกับหม้อต้มตัวเก่า 49ลิตร วิ่งได้ 500-540 โล หม้อต้มตัวเก่าเป็นของเกาหลี ถ้าจำไม่ผิดน่าจะยี่ห้อ SHAP น่ะครับท่าน
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.