Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
..... ถ้าแค่สปิงอย่างเดียว Tanabe NF คับ....ใกล้เคียงของเดิมสุด....แต่ให้เท่าเดิมเลยคงลำบาก
..... ใส่ขอบ 18 ยังห่วงเรื่องกระด้างอยู่อีกหรอคับ.... ![]() ![]() ![]() |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
..... กระเด้งก็ต้องมีบ้างอะคับถ้าโช้คเดิมๆ....แต่รู้สึกพี่หนึ่ง Ahingrace ก็ไม่ได้เปลี่ยนโช้คมั้งคับถ้าจำไม่ผิด..ใส่แค่ปิงโหลดอย่างเดียว
..... จะนิ่งๆ หนึบๆ ก็อัดน้ำมันใหม่...หรือเปลี่ยนโช้คใหม่ด้วยได้ก็จะดีคับ....แล้วแต่จะเลือก กรณีเปลี่ยนสปิงโหลด...ค่าสปริง มือ 1... 7-8 พันกว่าบาท .... มือ 2 ...ประมาณ 4 พัน.....แล้วบวกค่าโช้คด้านล่าง แบบ 1 งบน้อย โช้คเดิมเอาไปอัดน้ำมัน..1600 บาท + ค่าสปริงด้านบน......หนึบใช้ได้ งบประหยัด อัดทุกปี มีเสียง กุ้กๆๆ บ้าง...บางคัน สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...1600 + 8000 = 9600 บาท แบบ 2 งบกลาง เปลี่ยนโช้คเป็น EP3 มือ 2 ...10000 - หมื่นต้น + ค่าสปริงด้านบน... หนึบดี ... ไม่ต้องมาอัดทุกปี ถ้าfeeling พอใจ ก็ใช้กันยาวๆ . ตัวโช้คมีติดสปริงมาด้วยแต่เตี้ยไม่มาก ประมาณไม่เกิน 1 นิ้ว ...สปริงถอดขายได้อีกประมาณ 1500-2500 ลบทุนไป สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...12000 + 8000 = 20000 บาท (ถ้าเอาสปริง EP3 ขายก็ลดไปอีก) แบบ 3 งบกลาง จัด DC 5 แต่แพงกว่า EP 3 หน่อยเพราะต้องแปลงนิดนึง.. เหมือน EP 3 ทุกอย่างตามด้านบน แต่ก็ต้องแปลงโดย ใช้ลูกหมากคู่หน้าของสตรีม 2 ข้างรวมเป็น 2600 + ค่าแรงเจียรหูโช้คหลังอีก 800...สรุปแพงกว่า EP 3 ประมาณ 3400 บาท.... . แต่ผมว่าหนึบ + กระด้างกว่า อันนี้ต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะคับ + หาง่ายกว่า สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...12000 + 8000 + 3400 = 23400 บาท (ถ้าเอาสปริง DC5 ขายก็ลดไปอีก) แบบ 4 งบเยอะหน่อย... TEIN SS มือ 1 45000 บาท ....มือ 2.....2หมื่นปลายแก่ๆ - 3 หมื่นกลางๆ.....ปรับหนืด...ปรับสูงต่ำได้ แต่สตรัทกะสปริงเรื่องความกระด้างมันคนละแบบกัน...แต่ส่วนตัวผมว่า SS ไม่แข็ง กระด้างเท่าไหร่นะ...ออกจะนุ่ม หนึบ ***** ทั้งหมดนี้ไม่ได้นุ่มนวลเท่าของเดิมนะครับ....แต่สมรรถนะดีขึ้น โดยไม่กระด้างจนมากไปเท่านั้น....กระด้างน้อยสุดก็ไล่จาก 1 ถึง 4 ***** และอันดับ 1-3 .... ใส่กับสปริง Tanabe จะกระด้างน้อยกว่าพวก H&R, Eibach ... ผมว่า Tein ด้วยนะ...สปิงอื่นไม่เคยลองแระ |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
..... กระเด้งก็ต้องมีบ้างอะคับถ้าโช้คเดิมๆ....แต่รู้สึกพี่หนึ่ง Ahingrace ก็ไม่ได้เปลี่ยนโช้คมั้งคับถ้าจำไม่ผิด..ใส่แค่ปิงโหลดอย่างเดียว
..... จะนิ่งๆ หนึบๆ ก็อัดน้ำมันใหม่...หรือเปลี่ยนโช้คใหม่ด้วยได้ก็จะดีคับ....แล้วแต่จะเลือก กรณีเปลี่ยนสปิงโหลด...ค่าสปริง มือ 1... 7-8 พันกว่าบาท .... มือ 2 ...ประมาณ 4 พัน.....แล้วบวกค่าโช้คด้านล่าง แบบ 1 งบน้อย โช้คเดิมเอาไปอัดน้ำมัน..1600 บาท + ค่าสปริงด้านบน......หนึบใช้ได้ งบประหยัด อัดทุกปี มีเสียง กุ้กๆๆ บ้าง...บางคัน สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...1600 + 8000 = 9600 บาท แบบ 2 งบกลาง เปลี่ยนโช้คเป็น EP3 มือ 2 ...10000 - หมื่นต้น + ค่าสปริงด้านบน... หนึบดี ... ไม่ต้องมาอัดทุกปี ถ้าfeeling พอใจ ก็ใช้กันยาวๆ . ตัวโช้คมีติดสปริงมาด้วยแต่เตี้ยไม่มาก ประมาณไม่เกิน 1 นิ้ว ...สปริงถอดขายได้อีกประมาณ 1500-2500 ลบทุนไป สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...12000 + 8000 = 20000 บาท (ถ้าเอาสปริง EP3 ขายก็ลดไปอีก) แบบ 3 งบกลาง จัด DC 5 แต่แพงกว่า EP 3 หน่อยเพราะต้องแปลงนิดนึง.. เหมือน EP 3 ทุกอย่างตามด้านบน แต่ก็ต้องแปลงโดย ใช้ลูกหมากคู่หน้าของสตรีม 2 ข้างรวมเป็น 2600 + ค่าแรงเจียรหูโช้คหลังอีก 800...สรุปแพงกว่า EP 3 ประมาณ 3400 บาท.... . แต่ผมว่าหนึบ + กระด้างกว่า อันนี้ต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะคับ + หาง่ายกว่า สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณกรณีสปริงมือ 1 ...12000 + 8000 + 3400 = 23400 บาท (ถ้าเอาสปริง DC5 ขายก็ลดไปอีก) แบบ 4 งบเยอะหน่อย... TEIN SS มือ 1 45000 บาท ....มือ 2.....2หมื่นปลายแก่ๆ - 3 หมื่นกลางๆ.....ปรับหนืด...ปรับสูงต่ำได้ แต่สตรัทกะสปริงเรื่องความกระด้างมันคนละแบบกัน...แต่ส่วนตัวผมว่า SS ไม่แข็ง กระด้างเท่าไหร่นะ...ออกจะนุ่ม หนึบ ***** ทั้งหมดนี้ไม่ได้นุ่มนวลเท่าของเดิมนะครับ....แต่สมรรถนะดีขึ้น โดยไม่กระด้างจนมากไปเท่านั้น....กระด้างน้อยสุดก็ไล่จาก 1 ถึง 4 ***** และอันดับ 1-3 .... ใส่กับสปริง Tanabe จะกระด้างน้อยกว่าพวก H&R, Eibach ... ผมว่า Tein ด้วยนะ...สปิงอื่นไม่เคยลองแระ |
carrimoroll พิมพ์ว่า: |
แน่นอนที่สุด สำหรับข้อมูล |
ไปที่: |