Chonchy พิมพ์ว่า: |
แต่ของเดิมก่อนเปลี่ยนยางชุดนี้ ก็ใช้งานปกตินะคับ ไม่มีกินใน
แล้วผมก็รองสเปเซอร์หลังด้วยคับ 6 มิล เกี่ยวด้วยมั้ยเอ่ย... |
Tiv พิมพ์ว่า: | ||
อันนี้ไม่เกี่ยวนะเห็นว่าใส่สเปเซอร์ 6 มม ต้องเปลี่ยนน็อตล้อไหม เห็นว่าใส่ก็เลยถามคนใช้จิงดีกว่าถ้าไม่เปลี่ยนและมันเหลือเยอะไหม ดูปลอดภัยไหม |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
ตอบรวมๆ นะครับ
รถที่โหลด + เปลี่ยนล้อ ยังไง ล้อกหลัง ก็แบะ เป็นธรรมดา แคมเบอร์หลังของเดิม ไม่สามารถปรับได้ครับ เราต้องซื้อแคมเบอร์ที่สามารถปรับได้มาใส่เพิ่ม ซึ่งมีทั้งของแท้ และ ของสวยงาม (ขอมผมใส่ของสวยงาม ของคุณ ตี๋ โมโน) ส่วน ท่านใดที่รองสเปเซอร์ แนะนำว่า หลังจากรองแล้ว เราต้องลองขันน๊อตดู อย่างน้อย ต้องให้ได้ 5 รอบนะครับ ไม่งั้นอันตรายเกินไป แต่ ถ้ายีงอยากใส่อยู่ แนะนำให้เปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้นด้วย ![]() ![]() |
bandai_join พิมพ์ว่า: |
เหมือนผมจะตอบผิดคำถามยังไงก็ไม่รุ เพิ่งกลับมาจากทำงานข้างนอก เหนื่อยๆ เบลอๆ ![]() ![]() ![]() |
Ton- พิมพ์ว่า: |
แค่ 2 อาทิตย์ ยางกินให้เห็นแล้วเหรอครับ
ส่วนโช้คนิ่มไป มีผลแน่นอน เพราะพอรถยุบตัวได้ง่าย ล้อก็แบะได้บ่อยขึ้น ก็กินยางมากขึ้น |
tokmun002 พิมพ์ว่า: | ||
++เห็นด้วยครับ!! ล้อหมุนไปข้างหน้าตามปรกติต่อให้ล้อแบะก็กินไม่เยอะ. เท่ากับตอนที่โช้คนิ่มแล้วเด้งๆแล้วล้อจะไม่แนบสนิทกับพื้นถนนยางแถเข้าแถออกไปในทิศทางด้านข้างตัวรถเหมือนมันถูกับถนน : : |
Chonchy พิมพ์ว่า: | ||||
แต่มันเพิ่งมาเป็นตอนที่เพิ่งเปลี่ยนยางชุดใหม่นี่อะคับ...เพราะโช๊คก็นิ่มแบบนี้มาได้ 4-5 เดือนแล้ว...เพราะเพิ่งอัดน้ำมันมาเมื่อเดือน 9 ปีที่แล้ว แต่อัดแบบไม่แข็งมาก.. |
koobe พิมพ์ว่า: |
โช๊คนิ่มไปจับสปริงไม่อยู่จะทำให้ยางสึกเป็นบั้งๆครับ ตัวปรับแคมเบอร์หลังตอนนี้ถ้าเอาสวยงานดีถูกสุดก็ของตี๋โมโน แต่ถ้าเอาใช้งานไม่เน้นสวย แข็งแรงแนะนำให้เอาของเดิมติดรถไปให้โรงกลึงทำให้ หรือให้ผมทำให้เอาป่าว พี่ชลอิอิ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: | ||||||
เพิ่มอีกนิดครับ. พอดีเพื่อนผมขับ ecar อยู่ ล้อแบะทั้งที่ไม่ได้โหลดหลังลง โช้คค่อนข้างหนึบแน่นดีแต่ยางกินในมากๆๆ. ผิดปรกติ. แล้วมาเจอสาเหตุที่แท้จริงตอนที่แปลงใส่อาร์มที่มีดิสหลัง คือพวกบูทไปหมดเลยครับ ก้มมองปรกติดูแทบไม่ออกครับว่ามันเสียเพราะขยับยังไงก็ยังแน่นอยู่ ก็ใช่สิครับ! แรงเราจะรู้กับน้ำหนักรถเป็นตันได้อย่างไร..... เหมือนตอนผมที่เปลี่ยนแคมเบอร์มารถนุ่มแน่นขึ้นมาทันทีก็เพราะบูทใหม่ที่ได้มาจากแคมเบอร์ข้างละแค่หนึ่งตัวเอง. แล้วบูทที่ติดกับแคมเบอร์เดิมของเก่าที่เราว่ามันยังใช้ได้แน่นอนในตอนแรก พอออกมาอยู่นอกตัวรถเน่าเอาเรื่องเหมือนกันแฮะ "ใส่อยู่ได้ไงว่ะ!! ลองดูอีกทีครับถ้าพึ่งเปลี่ยนมาก็น่าคิด?? แต่ถ้าเก่าแล้วไล่เปลี่ยนเลยครับ. มันจะตั้งศูนย์ง่ายขึ้นและตรงสเป็คกว่า ![]() |
Nimton พิมพ์ว่า: |
ฝากให้เพื่อน |
athongchum พิมพ์ว่า: |
ถามท่านชลหน่อยครับว่าที่บอกว่าช่างตั้งโทให้นิดนึง ช่างตั้งที่ตรงไหน แล้วตั้งให้เป็นโทอินหรือโทเอ้า แล้วมันจะช่วยเรื่องมุมแคมเบอร์ได้ยังไงครับ อีกอย่างผมดูช่วงล่างหลังแล้วไม่เห็นมีตัวไหนที่มันปรับค่าได้เลยอ่าครับ หรือว่ามันมี ช่วยแนะนำหน่อยครับท่านชล
ปล.ของผม ฝั่งคนขับ -2 ฝั่งคนนั่ง -1 หนักกว่าของท่านอีก แต่ก็ไม่เห็นจะกินยางแบบเห็นได้ชัดน่ะ เปลี่ยนยางใหม่วิ่งมาก็เกินครึ่งหมื่นไปแล้ว หรือว่าผมไม่ได้สังเกตุให้ดีหว่า ![]() |
athongchum พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณหลายๆครับท่านชล ตอนแรกนึกว่าปรับไม่ได้ เดี๋ยวตั้งศูนย์ต้องดูมุมโทด้วยล่ะครับ ![]() |
Chonchy พิมพ์ว่า: | ||
เด๋วพรุ่งนี้มารับของ จะชี้ให้ดูอีกทีคับ... |
Black mOOn พิมพ์ว่า: |
ลืมขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ที่แจมกระทู้ |
ไปที่: |