Pluak_Ka พิมพ์ว่า: |
ได้คุยกับร้านที่ทำของเป็นรอยกับผู้ขายสินค้าหรือยังล่ะคะ ถ้ายังน่าจะลองคุยดูกันดูก่อนนะคะว่าจะมีทางออกอย่างไรได้บ้างน่ะค่ะ
ถ้าความเสียหายที่เห็นนี้พิสูจน์กันได้ว่าเกิดจากใคร ผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายนี้เขาจะรับผิดชอบให้เราอย่างไร แต่ถ้ายังไม่ได้คุยเลย แล้วมาโพสในที่แบบนี้เป็นที่สาธารณะคู่กรณีก็ไม่ได้รับรู้ด้วย เป็นการแจ้งข้อมูลฝ่ายเดียว รูปที่เห็นเป็นรอยนั่นเวลาคนเข้ามาอ่านกระทู้ก็ไม่มีใครรู้ความจริงได้หรอกนะคะว่าจริงๆแล้วรอยนั้นเกิดจากอะไร น่าจะลองใจเย็นๆดูก่อนนะคะ เข้าใจค่ะว่ารถใคร ใครก็รัก ขั้นตอนที่น่าจะทำมันมีอยู่ บางอย่างทำไป ได้แค่ความสะใจ ทำไปเพื่อระบายอารมไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย เหมือนเวลามีคนเอาเหยียบโคลนกระเด็นมาโดนเรา แล้วเราก็สาดโคลนกลับเค้าไปเพราะความไม่พอใจทั้งๆที่เขาไม่ตั้งใจ ก็มีเรื่องมีราวกัน ถ้าเราลองเปลี่ยนมาเป็นคุยกันดีๆ พี่เหยียบโคลนมาโดนหนู ช่วยเช็ดให้หนูได้ไหม ช่วยเอาเสื้อไปซักให้หนูได้ไหม ช่วยซื้อกางเกงแทนตัวที่เปื้อนชดใช้ให้ได้ไหมจะดีกว่าไหมคะ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยเป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าโดนร้านเค้าทำให้เสียหาย หรือของมันไม่ดีก็ขอให้มีเค้ามารับผิดชอบความเสียหายด้วยดีนะคะ |
athongchum พิมพ์ว่า: |
ก็แปลกดีน่ะครับ ถ้าเป็นร้านนี้ หรือร้านอื่น ที่เป็นร้านประจำของในเวป เพื่อนมักจะบอกว่า ให้คุยกับร้านก่อนดีกว่าเอามาลงเวป ลงแบบนี้ร้านเสียหาย
แต่ถ้าเป็นร้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่ร้านประจำของพี่น้องเรา ร้านไหนทำมาชุ่ย ก็จะโดนด่าเสียเทเสีย โดนประนามกันไป บางร้านทำพลาดแค่ครั้งเดียวก็ติดแบลคลิสร้านอันตรายในคลับเราไปซะแล้ว แต่ถ้าเป็นร้านประจำของคลับเรา พลาดไปกี่ครั้งก็ยังอยู่ในลิสร้านที่น่าใช้บริการอยู่เสมอ เมื่อปีก่อนนู้นผมก็โดนมาเหมือนกัน เคสคล้ายๆแบบนี้แหละ ล่าสุดก็ได้มาเห็นกระทู้ชื่นชมอู่เทพของคลับเรา ก็คิดว่าจะลองกลับไปใช้บริการอีกสักครั้ง น่าจะมีการปรับปรุงอะไรใหม่แล้ว แต่พอมาเจอกระทู้นี้ ผมอึ้งไปเลย ถ้าเป็นร้านบ้านๆที่ไม่รู้เรื่องของแต่งรถก็ไม่เท่าไหร่น่ะ แต่กับร้านที่ขายของแต่ง ใส่ของแต่ง รู้เรื่องของแต่งเป็นอย่างดี ทำไมถึงทำแบบนี้ ถามว่าร้านจะเปลี่ยนอันใหม่ให้มั้ย ผมว่ายากโอกาสเป็นไปได้คือ 0 อย่างเก่งก็ไม่คิดค่าแรง หรือลดราคาให้ แต่กับของที่มันมีตำหนิไปแล้ว หัวอกคนรักรถมันช้ำมาก การกระทำแบบนี้มันบอกให้รู้ว่า ช่างไม่มีวินัยเลย ถ้าเราไม่คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ก็เล๊ะหมดล่ะครับแบบนี้ บางงานขนาดเรานั่งมองอยู่แท้ๆยังทำได้ลงคอ ปล.ความรู้สึก ความเห็นส่วนตัวครับ ไม่ถูกใจใครขออภัย ไม่โกรธกันน่ะครับ พี่น้องชาว ES ![]() |
Arthur4344 พิมพ์ว่า: |
เอาอีกแล้วพี่นัท ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นอีกและ ขอแสดงความคิดเห็นบ้างนิดนึง ถ้ามองในมุมของผม ผมคิดว่าคุณใหม่ หน้านิ่งๆแต่ใจนักเลงพอตัว มีอะไรควรคุยกันก่อนดีป่ะ
ถ้าเค้าไม่ออกมารับผิดชอบค่อยว่าอีกเรื่อง เจ้าของร้านคงไม่รู้ว่าลูกน้องทำพลาดแล้วเราจะไปโทษเค้าได้ไง ผมพูดถูกป่ะ ทุกปัญหาย่อมมีทางออก แต่ต้องพูดจากันน่ะครับ พี่ๆน้องๆกันทั้งน้าน พูดในฐานะคนกลาง |
onlined พิมพ์ว่า: |
แต่ละคนถูกเลี้ยงดูมาต่างกันครับ คนบางคนก็กล้าต่อหน้าบางคนก็กล้าลับหลัง แล้วก็ จะให้ผมโวยวาย พูดตรงๆครับผมคนนึงที่โวยวายไม่ออก
ทำตัวไม่ถูก มันกระทันหัน เอาง่ายๆผมมันโง่เองครับ ผิดเองที่ไม่โวยวายเด๊่ยวนั้นเลย ส่วนเรื่องผมไปโยนความผิดให้พี่แกผมขอโทษครับ ผมไม่รู้เหมือนกัน ตามหัวข้อกระทู้ผม ว่าควรจะโยนความผิดให้ใครดี เอาง่ายๆ คือตอนนี้ผมผิดเองโง่เองที่ไม่โวยวายที่ร้านแต่แรก พอใจไหมครับคุณนัท |
eskung พิมพ์ว่า: | ||
ผมพูดจริงนะครับ ผมเห็นใจพี่นะ ผมก็เป็นลูกค้าร้านแกเหมือนพี่นั่นแหละ เกิดเคสพี่ขึ้นพอแกรับรู้รับทราบ และพอแกได้แก้ไข ผมก็จะเป็นคนนึงที่ได้รับผลประโยขนืจากเรื่องนี้เหมือนกัน ใจเย็นๆนะครับ ค่อยๆพุดกันดีกว่า ![]() |
อ้างอิงจาก: |
![]() ![]() ![]() ![]() |
bandai_join พิมพ์ว่า: | ||||
ผมก้ลูกค้าคนนึง บางอย่างก็อยากไปทำ บางอย่างก็ไม่อยาก ผมไปร้านอื่นก็มี อาจจะเพราะ ทั้งเรื่องเวลาด้วย เรื่องระยะทางด้วย บางทีเข้าไป คนเยอะ ใจก็คิด ว่าพี่เขาคงดูแลไม่ทั่ว ก็เปลี่ยนร้าน เข้าไป คนน้อยๆ ก็ ว่ากันอีกที ไปรอเป็นวันๆ ก็เคย ไปถึงพี่เขาดูว่าต้องทำนิดเดียว ก้ลัดให้เลยก็เคย เจอมาเยอะเหมือนกันกับร้านนี้ แต่ ก็นะ ผมว่า เป็นกันทุกร้านแหละ อยู่ที่ว่าเรา พร้อมมั๊ยที่จะยอมรับจุดนี้ |
ไปที่: |