ตอบ
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 30 มกรา 2013 17:29 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
จากประสบการณ์ตรง ใช้บริการทั้งคู่  แต่ก่อนผมอยู่ชลบุรี รู้จักพี่ใหม่ก็จากการแนะนำของคลับนี้แหระคับ ก็ทำที่นี่แหระ ตอนนี้ย้ายมาแถวสายสี่แล้ว ตอนแรกก็หาร้านแถวๆนี้สองสามร้าน  ลองทำช่วงล่างดูเพราะไม่อยากไปร้านพี่ใหม่ เพราะรถเยอะมากๆ ปรากฏว่าทำอู่แถวๆนี้แล้ว ไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก ไปที่อู่พี่ใหม่นี่จบนะ อยู่ไกลแค่ไหน ก็คิดว่าคุ้มนะ พี่ใหม่ก็คุยกะผมดีนะ เดี๋ยวนี้ ไปบ่ายๆ หน่อย ทิ้งรถไว้เลย บ่ายๆ อีกวันนึงมาเอาคับ ต้องยอมคับ รถเยอะจริงๆ ไปที่อื่น ต้องมาลุ้นคับ ว่าจะจบไหม๊ ซ่อมแล้วไม่จบนี่ เครียดนะ อิอิ ส่วนคุณตี๋ ใช้ตัวปรับแคมเบอร์หลัง สามสี่ปีแระคับ ยังปกติดีอยู่ ตอนมาส่งของก็คุยกันดีนะ ยืนเม้าท์กันจนเมื่อยอ่ะ อิอิ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229  koobe 
onlined


เข้าร่วม: 19 สิงหา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 235
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 30 มกรา 2013 19:16 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
เรื่องคุณภาพผมว่าดีนะ แต่ว่า ร้านนี้ช่างชุ่ยมากครับ

ผมเอารถไปอัดน้ำมันกะ มา

รถผมติดตั้ง ปีกนก อลูมิเนียมงาน คุณ ตี๋ไปก่อนแล้ว ที่ร้านนี้แหละ

ช่างแม่ง เอาเหล็กยาวๆงั้น อาร์ม เพื่อจะใส่โช็ค แล้วมันเห็น ปีกนกอลู เป็น คานไง

งั้ดเต็มที่เเล้วเนื้อมันอ่อนอะ เป็นรอยเลยครับ จากสภาพของมาดีๆไม่เป็นรอย

ผมจ๋อยเลย ไม่รู้จะทำอย่างไร รับกรรมไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229  TIRL_ES 
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 30 มกรา 2013 20:32 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
สวัสดีปีใหม่ชาว es ทุกท่านครับขอให้ทุกท่านมีความสุขในปี 2556 ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229 
beeladin


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1221

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2558
ให้คำขอบคุณ: 4839

ที่อยู่: The Gang นวมินทร์
ปี: 2001
พฤหัส, 31 มกรา 2013 00:22 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยคับจากที่ได้ไปซื้อปีกนกค้ำล่างจากร้านชื่อดังร้านนึงย่านอุดมสุขคับ ผมเสียความรู้สึกมากเลยคับที่ได้รับบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเลยตอนที่ผมจะซื้อพูดจาดีมากแทบจนผมคิดว่าเอาหว่ะจะแต่งที่นี่แหล่ะให้ครบเลยแต่ก็ต้องมีเหตุให้ผมเปลี่ยนความคิดทันทีด้วยเหตุเกิดจาก ไอ้ตัวปีกค้ำล่างที่ผมไปถอยมาจากร้านดังนั้น มันมีเสียงดัง ผมลองเชคดูและสอบถามจากชาวesจึงรู้ว่าทางร้านไม่ได้อัดจารบีให้ผมเลยติดต่อไปทางร้านอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรทางร้านได้บอกให้ผมมาเคลมได้ ผมจึงรีบมาเคลมทันทีนัดเวลาแล้วผมรีบไปตรงเวลาไปถึงทางร้านกลับไม่สนใจผมเลยเดินไปบอกช่างก็บ่ายเบี่ยงจนผมต้องโทรไปถามพี่ที่ขายของเค้าพูดจากับผมไม่ดีเลยผมเลยงงคับว่านี่ผมมาแก้งานที่เกิดจากทางร้านทำให้ผมไม่ดีนะไม่ใช่มาขอฟรีๆไม่ได้รับการบริการหลังการขายที่ดีเลยแถมยังมาคิดค่าบริการผมอีก ถ้ายังนี้หมายความว่าผมมาเสียค่าแก้งานไม่ใช่มาแก้งานที่ทางร้านทำให้ไม่ดีหน่ะซิ แต่โชคดีนิดนึงว่าผมเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว ผมเสียความรู้สึกกับอู่นี้มากที่ตอนซื้อกับตอนบริการหลังการขายช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวทั้งๆที่ช่วงที่ผมไปไม่มีลูกค้าเลย เลยอยากขอแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่ามีใครโดนแบบผมบ้าง ผมไปครั้งแรก ครั้งนี้เปนครั้งที่สองแล้วจะไม่ไปอีกแล้วคับ (ไม่ได้dis creditแต่อย่างใด)

 
    
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ผมก็เข้าใจคับ แต่ว่ารถใครใครก้รักคับรถเรามีปัญหาเราก็อยากแก้ให้จบแต่ในเมื่อทางร้านทำให้เราไม่ดี เค้าก้ต้องเคลมให้เราก็ถูกต้องแล้วนี่คับผมซื้อของติดตั้งไม่ถึงสองอาทิตย์เลยคร้าบพี่น้อง แต่มาคิดค่าบริการมันไม่แฟร์คับผมว่า ของชิ้นนึงหลักหมื่นอ่ะคับ แถมยังพูดตะคอกเราอีก มันเซ็งduck คับ 555ตรงนี้แหล่ะคับที่มันจี๊ดดดด!!!เสียตังยังเสียความรู้สึกอีก T_T

     
  **          ต้องขอมาตอบสักหน่อยนะครับ พอดีว่าช่วงนี้ผมมาเป็นช่างที่ร้านพอดี
         และ วันนั้น ตอนนั้นผมเองก็อยู่ด้วย ก็ยังดูช่างทำงานตามที่ปัญหาเกิด จนเสร็จ
         แต่ คำว่า " บริการไม่ดี แต่โชคดีเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว "
         แล้วแบบนี้ไม่เรียกว่าบริการหรอครับ  ช่างก็ของทางร้าน ใช้ว่าช่างที่ไหนเดินผ่านมา แล้วแวะทำให้
         ทางเราก็จัดช่างที่ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่าง Ok ตามที่คุณต้องการ
         มันก็น่าจะ OK แล้วไม่ใช่หรอครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ถ้าสะดวกหรือ
         ติดขัดอะไำรก็น่าจะแจ้งมาเลย  ทางเราก็จะได้ชี้แจง ว่าอะไร ยังไง แต่ถ้าชี้แจงแล้วยังไม่ OK
         ก็คงต้องมีการ สักถามพูดคุยหาข้อสรุปกัน ตามความพอใจและเหมาะสม  มันก็ควรจะเป็นแบบนั้นไม่ใช่หรอครับ


TEE_MONO พิมพ์ว่า:
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยคับจากที่ได้ไปซื้อปีกนกค้ำล่างจากร้านชื่อดังร้านนึงย่านอุดมสุขคับ ผมเสียความรู้สึกมากเลยคับที่ได้รับบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเลยตอนที่ผมจะซื้อพูดจาดีมากแทบจนผมคิดว่าเอาหว่ะจะแต่งที่นี่แหล่ะให้ครบเลยแต่ก็ต้องมีเหตุให้ผมเปลี่ยนความคิดทันทีด้วยเหตุเกิดจาก ไอ้ตัวปีกค้ำล่างที่ผมไปถอยมาจากร้านดังนั้น มันมีเสียงดัง ผมลองเชคดูและสอบถามจากชาวesจึงรู้ว่าทางร้านไม่ได้อัดจารบีให้ผมเลยติดต่อไปทางร้านอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรทางร้านได้บอกให้ผมมาเคลมได้ ผมจึงรีบมาเคลมทันทีนัดเวลาแล้วผมรีบไปตรงเวลาไปถึงทางร้านกลับไม่สนใจผมเลยเดินไปบอกช่างก็บ่ายเบี่ยงจนผมต้องโทรไปถามพี่ที่ขายของเค้าพูดจากับผมไม่ดีเลยผมเลยงงคับว่านี่ผมมาแก้งานที่เกิดจากทางร้านทำให้ผมไม่ดีนะไม่ใช่มาขอฟรีๆไม่ได้รับการบริการหลังการขายที่ดีเลยแถมยังมาคิดค่าบริการผมอีก ถ้ายังนี้หมายความว่าผมมาเสียค่าแก้งานไม่ใช่มาแก้งานที่ทางร้านทำให้ไม่ดีหน่ะซิ แต่โชคดีนิดนึงว่าผมเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว ผมเสียความรู้สึกกับอู่นี้มากที่ตอนซื้อกับตอนบริการหลังการขายช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวทั้งๆที่ช่วงที่ผมไปไม่มีลูกค้าเลย เลยอยากขอแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่ามีใครโดนแบบผมบ้าง ผมไปครั้งแรก ครั้งนี้เปนครั้งที่สองแล้วจะไม่ไปอีกแล้วคับ (ไม่ได้dis creditแต่อย่างใด)



เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ผมก็เข้าใจคับ แต่ว่ารถใครใครก้รักคับรถเรามีปัญหาเราก็อยากแก้ให้จบแต่ในเมื่อทางร้านทำให้เราไม่ดี เค้าก้ต้องเคลมให้เราก็ถูกต้องแล้วนี่คับผมซื้อของติดตั้งไม่ถึงสองอาทิตย์เลยคร้าบพี่น้อง แต่มาคิดค่าบริการมันไม่แฟร์คับผมว่า ของชิ้นนึงหลักหมื่นอ่ะคับ แถมยังพูดตะคอกเราอีก มันเซ็งduck คับ 555ตรงนี้แหล่ะคับที่มันจี๊ดดดด!!!เสียตังยังเสียความรู้สึกอีก T_T




ผมตอบ คุณเจม เมื่อวานคุณเจมโทรหาผม สามรอบ ผมบอก อย่าเข้าไปเร็วเพราะทางร้าคิวมาก ให้เข้าไปเย็นหน่อยงานที่ร้านลน อยู่ แล้ว รอบสุดท้าย
คุณโทรมาตอนห้าโมงเย็น บอกถึงร้าน บอกช่างแล้ว ไม่มีใครสนใจ คุณโทรมาหาผม ผมบอกคุณว่า ไปหาช่างชื่อบีหรือ ไปหา พี่ใหม่แล้วบอกพี่ใหม่ เพราะถ้าหัวหน้าไม่ได้สั่งลูกน้องก็ทำงานอื่น ให้ไปบอกหัวหน้า แล้วผมย้ำให้ไปบอกพี่ใหม่ ประมาณห้านาที่พี่ใหม่โทรมาบอกผมว่ามีคนมาเคมบูชปีกนกหลัง ของ EK หรือ EG ประมาณนี้ ผมบอกให้เคมไปเลยมีของที่ร้าน ผมขายบูชผมให้เคมถ้าบูชมันแตกก่อนกำหนดในกรณีที่แตก เท่านั้น และในราคาที่ขายเข้าก็ทำความเข้าใจตั้งแต่ต้นว่าราคานี คุณซื้อไปไส่เอง ผมทั้งแนะนำทั้งบอกปัญหาคุณว่ามันหน้าจะเกิดจากอะไร วันที่คุณไส่ผมก็แค่เอาของมาส่งคุณ ไม่ได้ดูการไส่ด้วย
คำแนะนำของผมเมื่อว่านไม่มีคำหยาบเลยมีคำลงท้ายด้วยคำว่าครับทุกคำ
 
ผมว่ามันเกิดจาการสือสารที่จะบอกงาน กับช่างเราจะต้องบอกเจ้าของร้านว่าจะทำอะไร เจ้าของร้านก็จะมีหน้าที่หาที่ลงให้คุณทำได้กี่โมงคิวไหน ถ้าเราไปบอกช่างช่างก็ทำงานที่ตนได้รับมอบหมายจากพี่ใหม่ให้เสร็จถึงจะมีคิว ผมเองทำรถเหมือนกันและทำที่นี้ สิ่งแรกที่ผมจะทำรถคือบอกพี่ใหม่ว่าจะทำอะไรผมรีบหรือไม่รีบมีคิวมัย ถ้าไม่มีผมไปทำ อย่างอื่นก่อนเดี๋ยวกลับมาทำ

ผมว่าทุกคนรักรถผมเข้าใจคุณคุณก็ต้องเข้าใจช่างเข้าใจคนทำว่าขันตอนการทำงานของร้านั้นเป็นยังงัย
ถ้าทางร้าหรือผมทำให้คุณไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วยที่ทำให้คุณไม่พอใจกับบริการของทางร้านและของผม ที่ขายของมา 5 ปีคุณเป็นคนแรกและผมจะนำทุกคำพูดของคุณไปปรับปรุงตัวผมคับขอบคุณมากคับและขอโทษด้วยคับที่ทำให้เสียเวลา


           ไม่เห็นถามหาเลยอ่ะ  แต่ก็ถามช่างแล้ว ว่าทำไรก็จัดช่างตัวแหล่มไปจัดให้เลย ^__^

mai พิมพ์ว่า:
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยคับจากที่ได้ไปซื้อปีกนกค้ำล่างจากร้านชื่อดังร้านนึงย่านอุดมสุขคับ ผมเสียความรู้สึกมากเลยคับที่ได้รับบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเลยตอนที่ผมจะซื้อพูดจาดีมากแทบจนผมคิดว่าเอาหว่ะจะแต่งที่นี่แหล่ะให้ครบเลยแต่ก็ต้องมีเหตุให้ผมเปลี่ยนความคิดทันทีด้วยเหตุเกิดจาก ไอ้ตัวปีกค้ำล่างที่ผมไปถอยมาจากร้านดังนั้น มันมีเสียงดัง ผมลองเชคดูและสอบถามจากชาวesจึงรู้ว่าทางร้านไม่ได้อัดจารบีให้ผมเลยติดต่อไปทางร้านอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรทางร้านได้บอกให้ผมมาเคลมได้ ผมจึงรีบมาเคลมทันทีนัดเวลาแล้วผมรีบไปตรงเวลาไปถึงทางร้านกลับไม่สนใจผมเลยเดินไปบอกช่างก็บ่ายเบี่ยงจนผมต้องโทรไปถามพี่ที่ขายของเค้าพูดจากับผมไม่ดีเลยผมเลยงงคับว่านี่ผมมาแก้งานที่เกิดจากทางร้านทำให้ผมไม่ดีนะไม่ใช่มาขอฟรีๆไม่ได้รับการบริการหลังการขายที่ดีเลยแถมยังมาคิดค่าบริการผมอีก ถ้ายังนี้หมายความว่าผมมาเสียค่าแก้งานไม่ใช่มาแก้งานที่ทางร้านทำให้ไม่ดีหน่ะซิ แต่โชคดีนิดนึงว่าผมเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว ผมเสียความรู้สึกกับอู่นี้มากที่ตอนซื้อกับตอนบริการหลังการขายช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวทั้งๆที่ช่วงที่ผมไปไม่มีลูกค้าเลย เลยอยากขอแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่ามีใครโดนแบบผมบ้าง ผมไปครั้งแรก ครั้งนี้เปนครั้งที่สองแล้วจะไม่ไปอีกแล้วคับ (ไม่ได้dis creditแต่อย่างใด)



ผมเองเป็นคนที่ถูกพาดพิงจึงต้องออกมาชี้แจงให้เจ้าของกระทู้ได้ทราบ ต้องเข้าใจก่อนว่าของที่ใส่ไม่ไม่ใช่ของทางร้าน ที่ร้านทีหน้าทีใส่อย่างเดียว และถ้าใส่แล้วดังอันนี้ทางร้านเราก็เครมให้ โดยการใส่ให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เคสของคุณมันดังมาจากบู๊ชยาง ซึ่งปีกนกใหม่ผู้ผลิตเขาทาจาระบีมาอยู่แล้ว ก็เลยต้องมีการถอดใส่ใหม่อีกรอบ จึงมีค่าใช้จ่าย. แต่ถ้าเสียดายเงินสองร้อย ทำไมไม่ท้วงตอนจ่ายตังผมจะได้โทรคุยกับเจ้าของของนกว่าควรเก็บตังค์ที่ใครดี. และที่บอกว่าโทรมานัดคุณไม่ได้โทรหาผมแล้วผมจะทราบได้อย่างไรหล่ะครับ. ช่างเขาบ่ายเบี่ยงเพราะช่างเขาไม่รู้เรื่องคุณมาทำอะไร ทางร้านทำงานเป็นระบบโดยจากการสั่งงานจากผมคุณไปบอกช่าง ช่างก็ต้องบอกให้รอคุยกับผมอีกนั่นแหละ และผมเองก็ทำงานอยู่อู่ด้านหลัง จึงไม่ได้ออกมาต้อนรับคุณ ผมว่าเรื่องนี้มันเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกันมากกว่า

        


shaiyanan พิมพ์ว่า:
จากประสบการณ์ที่ใช้บริการที่อู่นี้ บอกกันตรงๆ อย่าโกรธน๊ะครับถือว่าแนะเพื่อปรับปรุง แต่ปรับไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
แรกๆ ชอบใช้บริการ ร้านพี่ใหม่มาก เพราะ ราคาถูก กว่าที่อื่น แน่ๆ ไม่เคยรู้สึกว่าโดนฟันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ข้อมูลก็ตรง ปรึกษาได้เป็นส่วนใหญ่
หลังๆ คิวนานมาก ทำรถกันทีเป็นวัน ถ้าเข้าหลัง 10 โมง ตัดใจไม่ไปดีกว่า บรรยากาศตอนเข้าร้าน จะไม่ค่อยมีช่างมาสนใจเรา เท่าไร่ ก็เป็นเพราะงานเค้าเยอะเห็นๆ ส่วนพี่ใหม่ เอง นิสัยส่วนตัว ก็ค่อนข้างพูดน้อย บางครั้งก็เจอ ถามคำตอบคำ เหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดอะไร เอาว่าดีกว่าเข้าที่อื่น เวลาโดนฟัน มันเสียความรู้สึก ถ้าจะให้แนะก็
1.  อยากให้ขยายอู่ซ๊ะที ลูกค้าก็ติดเยอะออก ไม่ขยาย ก็เปิด ระแวกใกล้ๆ ก็ได้ ยินดีไปใช้บริการอยู่แล้ว งานเยอะ หนักเหนื่อย ช่างก็อารมณ์เสีย
ลูกค้าก็เสียอารมณ์ มาไกลแต่ไม่ได้ซ่อม เจอช่าง ไม่ใส่ใจอีก ยิ่งไปกันใหญ่ หลังๆ เลือกได้ ไปซ่อมที่อื่น ดีกว่าขี้เกียจรอ ยกเว้น เลือกไม่ได้จิงๆ ถึงจะไปพึ่งพาพี่เค้า ต้องเข้าใจน๊ะครับ แต่ผมก็มักจะแนะให้เพื่อนๆ ในระแวกนี้ ไปซ่อมที่นี่ เพราะจบ และอยู่ในงบแน่ๆ
2.  ตัวพี่ใหม่เอง น่าจะประจำหน้าอู่ไปเลย บางทีไปรอเป็น ชม. 2 ชม. กว่าจะได้คุยงาน
ก็แค่นี้ บางเรื่อง เล็กๆ น้อยๆ ไม่เก็บมาใส่ใจ แต่ยังยืนยันว่าจะเป็นลูกค้าประจำต่อไป


ปล ... อยากขอพูดอะไรสักนิด ไม่ใช่ในฐานะช่างทางร้าน แต่ขอพูดในฐานะเพื่อนร่วมคลับ
         เพราะเมื่อก่อน ผมก็เป็นลูกค้าร้านพี่เขาประจำมาก่อนที่จะรู้จักกันอีกครับ

       * ร้านไม่ดี บริการแย่ แต่ลูกค้าเยอะ มันไม่มีในโลกนี้หรอกครับ
       * ร้านทำดี  Ok แต่จะให้ถูกใจ คนทุกคน ในโลกนี้ก็ไม่มีอีกหรอกครับ
       * บางครั้งเราซึ่งเป็นลูกค้า ก็ต้องทำความเข้าใจกับตัวเราเองก่อน ว่าต้องการอะไร
          แบบไหนให้ชัดเจน และ สิ่งที่อยากได้นั้น มันสามารถเป็นไปได้ไหม
          เพราะผมเชื่อนะครับว่า บางครั้งอารมณ์ความรู้สึกของแต่ละคนนั้น
          มันไม่เหมือนกันจริงๆ  บางคนที่ว่าแบบนี้ดีหนักหนา ก็ใช่ว่าอีกคนจะพอใจ
          แต่หลักเกณ์ของงาน ที่ทำออกมานั้นมันมีความแน่นอน ความพอดีในตัวของมันเอง
          แต่ มันอาจไม่ ตรงใจ และโดนใจคนอีกบางส่วน เพราะฉะนั้นผมว่า 

         การพูดคุย โต้แย้ง ชี้แจงปัญหาที่คาใจต่างให้จบเลย อย่าไปกลัว ไปกังวลอะไร
         ไม่พอใจ ไม่ชอบตรงไหน บอกเลยครับ ดีไม่ดียังไงทางร้านจะได้ แก้ไข หรือ ชี้แจงกันแบบชัดเจน
         ดีกว่า ที่เก็บไว้แล้วมาใส่กันที่หลัง   เพราะไม่มีใครรู้ อารมณ์ หรือ ความรู้สึก นึกคิดคุณได้หรอกครับ
        
         และอีกอย่าง ผมอยากถามว่า ทำไมต้องสมัครล็อกอินใหม่ด้วยอะครับ
         เราในฐานะลูกค้า ไปทำที่ไหน ดี ไม่ดียังไง ไม่พอใจ ก็ชี้แจงไปตามปกติ
         เพื่อนๆ และ ทางร้านก็จะได้รับรู้กันว่า เพื่อนคนนี้ ไปทำร้านนี้ไม่ดียัง
         ร้านก็ได้รับรู้ว่า ลูกค้าท่านนี้ มาแล้วได้รับบริการไม่ดี ไม่ OK ก็ ว่ากันไปตามเนื่้อผ้า
         แต่การที่มาสมัครล็อกอินใหม่ แล้วก็ตั้งกระทู้ซึ่งเป็น กระทู้ที่มีปัญหา และพาดพิง
         ถ้ามองในแง่ลบ ก็จะกลายเป็นว่า มาใส่ไฟให้ร้ายกัน หรือ ว่ามาป่วนกันป่าวๆ
         แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ เพราะผมรู้ว่าเป็นใคร และ  เกิดเหตุการณ์อะไร  จึงเข้าใจเจตนาของเจ้าของกระทู้ ^_^
         ว่ารู้สึกไม่ดี และไม่พอใจจริงๆ แต่ก็เอาเป็นว่า อยากจะบอกเพื่อนๆท่านอื่นๆไว้ด้วยนะครับ
        ถ้าหากเรามีปัญา หรือ ข้อสงสัยอะไรกับ ร้านที่เราเข้ารับบริการ ไม่ต้องไปกลัว ไม่ต้องเกรงใจ ชัดเจนไปเลยคร้าบบ
         และ ล็อกอิน ไม่ต้องสมัครใหม่นะครับ ใช้อันที่เราใช่นั้นแหละ เราลูกค้า พลเมืองดีเต็มขั้น นะครับ
        เราเสียเงินไปใช้บริการ ไม่ใช่ไปขอทำฟรี เปิดเผยไปเลยครับ ^___^

        
       
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco  TEE_MONO  lkki5  tochi229  KAATO  yo555  Rachen 
Over_Boost


เข้าร่วม: 28 ตุลา 2011
ตอบ: 596

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 715
ให้คำขอบคุณ: 592

ที่อยู่: ดาวอังคาร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 31 มกรา 2013 01:14 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
ตัวผมเองเคยไปใช้บริการพี่ใหม่ 1 ครั้งครับ ประทับใจทั้งราคาและคุณภาพงาน

จะขออธิบายเกี่ยวกับช่างละกันนะครับเพราะตัวรุ่นพี่ของผมเองก็เปิดอู่ทั้งซ่อมรถและจูน โมดิฟาย ฯลฯ จากค่ายดาวลูกไก่ ขับ 4 ยี่ห้อ Subaru อยู่ด้วย แต่ไม่ต้องสงสัยครับว่าทำไมรุ่นพี่ผมเปิดอู่แล้วถึงไปใช้บริการพี่ใหม่...เพราะชื่อเสียงนี่แหละครับ ผมเลยอยากลองไปใช้บริการดูบ้าง เบื่ออู่รุ่นพี่ตัวเอง ทำไปแซวกันไป 555 และอยากเปลี่ยนฟิลลิ่ง 555+ แต่ปัจจัยหลักๆเลยคือ ผมว่าพี่ใหม่น่าจะถนัด Honda มากกว่ารุ่นพี่ผมที่ซ่อมแต่ Subaru ทั้งวัน Impreza เอย Legacy เอย ฯลฯ

ระบบของอู่นั้นผมคิดว่าน่าจะเป็นเหมือนกันทุกที่ครับคือ...ช่างจะรอรับคำสั่งจากหัวหน้างานหรือเจ้าของ อะไรก็ว่ากันไป เพราะตัวช่างเองผมก็เ้ข้าใจครับว่า เค้าก็กลัวทำงานผิดพลาด กลัวซ่อมผิดจุดจากที่ลูกค้าต้องการ คนที่รับออเดอร์จะเป็นคนรับรถหรือเจ้าของ หัวหน้า ฯลฯ แล้วจะมาสั่งงานช่างอีกที ส่วนช่างก็จะทำหน้าที่ซ่อมไป เจ้าของอู่หรือเด็กรับรถก็จะทำหน้าที่ชนลูกค้าไป ซึ่งอู่ของรุ่นพี่ผมก็เป็นแบบนี้ครับ (ก่อนผมเรียนจบ วันไหนผมไม่มีเรียนผมก็ไปนั่งอู่เกือบทุกวัน เพราะชอบรถมาก 555 แต่ตอนนี้ไปแค่วันว่างๆเท่านั้น เพราะต้องทำงานแล้ว) ช่างที่อู่รุ่นพี่ผมจะซ่อมตามใบ Job ที่โดนเปิดมาเท่านั้น โดยดูจากกระดาน job แล้วจะทำการซ่อม มีอะไรเพิ่มเติมลูกค้าต้องแจ้งกับหัวหน้างานโดยตรง หรือ...เห็นจุดไหนควรซ่ิอมช่างก็จะแจ้งหัวหน้างานหรือเด็กรับรถให้บอกทางลูกค้าหรือเจ้าของรถ เพราะเจ้าของรถอาจจะรับรู้แล้วว่าเสียหายต้องทำการแก้ไข แต่ยังไม่อยากทำ รองบ ฯลฯ ก็ว่าไป ลูกค้าบางทีสั่งช่าง ช่างเค้าก็ไม่กล้าทำหรอกครับ ผมเลยคิดว่าบางทีไปสั่งช่าง ช่างอาจจะไม่กล้าลงมือ เพราะไม่รู้ว่าควรทำอะไรบ้าง ทำจุดไหน ตามความต้องการของลูกค้า บางทีก็จะดูเหมือนหยิ่งมันก็ไม่ใช่นะครับ อันนี้ต้องเข้าใจไว้ด้วยนะครับ ผมขอเป็นกลางนะ เพราะถ้าเป็นผมเอง ถ้าผมเป็นช่างก็คงไม่กล้าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาเท่าไหร่ อะไหล่บางทีมันต้องเบิก จุดซ่อมบางทีมันเล็กน้อย ซ่อมผิดจุดมาหละงานยุ่งเลย ค่าใช้จ่ายเข้าเนื้ออีก ถึงไม่เข้าเนื้อก็โดนหัวหน้าดุ 

ปล. ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครนะครับ แค่อยากอธิบายให้เข้าใจเฉยๆ คนรักรถ แต่งรถเหมือนกัน ส่วนตัวผมก็คลุกคลีกับอู่มานาน ไปนั่งเล่นอู่รุ่นพี่ตั้งแต่ผมเรียน ม.ปลาย ใช้Soluna เข้ามหาลัยใช้ Impreza พอทำงานใช้ Civic ES ซึ่งผมสนิทกับช่างมากๆ ผมนั่งดูเค้าทำงานตลอด มีโอกาสก็ไปช่วยช่างเค้าทำงานบ้าง คิดซะว่าเก็บประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ เพราะตัวผมไม่ได้เรียนมาทางนี้ ผมเรียนมาทางด้านภาษา เพราะฉะนั้นจะขอไปฝึกงานตามอู่อื่นก็คงไม่ใช่ง่าย เลยอาศัยอู่รุ่นพี่นี่แหละที่เป็นที่สอนงานผม และผมเห็นงานเค้าบางทีก็เครียดนะครับ บางทีก็วุ่นๆ งานเร่ง งานรีบฯลฯ อยากให้ลูกค้าสั่งงานกับหัวหน้างานหรือเจ้าของโดยตรงมากกว่าครับ แล้วจะได้เปิด Job ให้ช่างอย่างถูกต้อง สั่งช่าง ช่างลืมบ้าง ช่างไม่กล้าทำข้ามหน้าข้ามตาเจ้านายบ้าง อะไรทำนองนี้

ส่วนเรื่องตัวพี่ใหม่ อันนี้ผมไม่เคยคุยกับเค้าเลย เคยแต่สั่งงานที่นำรถไปซ่อม 1 ครั้งนั่นแหละ แต่ด้วยความที่ผมสนิทกับรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของอู่(Subaru)มาก ผมเลยรู้ว่า เจ้าของอู่เค้ามีเรื่องให้คิดเยอะครับ เรื่องรถ เรื่องอะไหล่ เรื่องงานจะจบหรือไม่ ฯลฯ รับโทรศัพท์วันนึงเป็นร้อยๆครั้ง อาจจะไม่มีเวลาคุยด้วยซักเท่าไหร่ แต่ตามอารมณ์อู่เกือบทุกที่ ลองไปเย็นๆค่ำๆสิครับ คุยกันเองมากๆ ชวนดื่มเบียร์นั่งคุยกัน เรื่องสาวบ้าง เรื่องรถบ้าง 555

แต่ถ้าพูดถึงเรื่องปีกนกกับบูช อันนี้ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ ลองคุยกันดูครับระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย

แค่มาอธิบายอยากให้เข้าใจเฉยๆนะครับ อย่าโกรธหรือเคืองกันเลย เราขับ ES ด้วยกัน รักรถเหมือนๆกันนะ

รักนะครับ จุ๊ฟๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: TEE_MONO  tochi229  KAATO 
tochi229


ชื่อเล่น: ปิ๊ป

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 7524

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 8264
ให้คำขอบคุณ: 11555

ที่อยู่: เกษตร-นวมินทร์ , ES เมืองทอง, นครศร๊ฯ
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 31 มกรา 2013 10:32 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
รัก รัก กันชาตินี้ ดี ดี๊ ดี กว่าชาติไหน..
hotline172


ชื่อเล่น: เอ๊าะ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 536
ให้คำขอบคุณ: 1178

ที่อยู่: yala
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 4 กุมภา 2013 15:00 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
มีโอกาสได้คุยกันก็ดีแล้วครับ จะได้เข้าใจกัน 
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 5 กุมภา 2013 19:42 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
พี่ใหม่ ผมลืมกินเบียร์ที่ร้านพี่อ่ะ อิอิ
aeae..


เข้าร่วม: 31 ธันวา 2008
ตอบ: 586

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 544
ให้คำขอบคุณ: 557

ที่อยู่: .........ณ นนท์.........
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 6 กุมภา 2013 09:32 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
พรเทพโช๊คอัพ ชื่อนี้เข้ามีมานานเรื่องช่วงล่าง ผมว่าคนที่ตัดสินดีไม่ดีคือเจ้าของรถแต่ละคันน่ะ การบริการ คุณภาพมันต่างกัน ร้านที่คุณภาพดีรอนานกว่านี้มีเยอะแยะ ส่วนตัวผมเรื่องช่วงล่างยกให้ พรเทพโช๊คอัพ เมื่อก่อนผมก็เป็นลูกค้าสาขาอุดมสุข ด้วยความที่ลูกค้าพี่เข้าเยอะผมเคยโทรไปถามคิวพี่เขาบอกรถเยอะน่ะ ผมสะดวกวันเสาร์ รถล้นหลามมาก เลยย้ายมาทำที่พรเทพโช๊คอัพสาขาสุขสวัสดิืแทน (น่าจะเป็นญาติกันน่ะครับ) คุณภาพใกล้เคียงกันอยู่ในรับประกันเคลมให้ ที่สำคัญผมสะดวกมากกว่า

ปล.ผมไม่มีส่วนไรเป็นผู้บริโภคคนนึงปัจจุบันไม่ได้ขับ es แล้วด้วยแต่ผมได้ประสบการณ์จาก web นี้เยอะร้านไหนดีผมก็ว่าดีและยังไปใช้บริการอยู้ต่อไป
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 28 พฤศจิกา 2013 12:04 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
-ขายดีจังของร้านนี้ ของดี บริการดี-
ome_RX


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 24 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 571

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 622
ให้คำขอบคุณ: 805

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 28 พฤศจิกา 2013 16:36 - แชร์ประสบการณ์ กับการบริการแย่ของร้านนึงครับ
mai พิมพ์ว่า:
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า:
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยคับจากที่ได้ไปซื้อปีกนกค้ำล่างจากร้านชื่อดังร้านนึงย่านอุดมสุขคับ ผมเสียความรู้สึกมากเลยคับที่ได้รับบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเลยตอนที่ผมจะซื้อพูดจาดีมากแทบจนผมคิดว่าเอาหว่ะจะแต่งที่นี่แหล่ะให้ครบเลยแต่ก็ต้องมีเหตุให้ผมเปลี่ยนความคิดทันทีด้วยเหตุเกิดจาก ไอ้ตัวปีกค้ำล่างที่ผมไปถอยมาจากร้านดังนั้น มันมีเสียงดัง ผมลองเชคดูและสอบถามจากชาวesจึงรู้ว่าทางร้านไม่ได้อัดจารบีให้ผมเลยติดต่อไปทางร้านอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรทางร้านได้บอกให้ผมมาเคลมได้ ผมจึงรีบมาเคลมทันทีนัดเวลาแล้วผมรีบไปตรงเวลาไปถึงทางร้านกลับไม่สนใจผมเลยเดินไปบอกช่างก็บ่ายเบี่ยงจนผมต้องโทรไปถามพี่ที่ขายของเค้าพูดจากับผมไม่ดีเลยผมเลยงงคับว่านี่ผมมาแก้งานที่เกิดจากทางร้านทำให้ผมไม่ดีนะไม่ใช่มาขอฟรีๆไม่ได้รับการบริการหลังการขายที่ดีเลยแถมยังมาคิดค่าบริการผมอีก ถ้ายังนี้หมายความว่าผมมาเสียค่าแก้งานไม่ใช่มาแก้งานที่ทางร้านทำให้ไม่ดีหน่ะซิ แต่โชคดีนิดนึงว่าผมเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว ผมเสียความรู้สึกกับอู่นี้มากที่ตอนซื้อกับตอนบริการหลังการขายช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวทั้งๆที่ช่วงที่ผมไปไม่มีลูกค้าเลย เลยอยากขอแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่ามีใครโดนแบบผมบ้าง ผมไปครั้งแรก ครั้งนี้เปนครั้งที่สองแล้วจะไม่ไปอีกแล้วคับ (ไม่ได้dis creditแต่อย่างใด)



ผมเองเป็นคนที่ถูกพาดพิงจึงต้องออกมาชี้แจงให้เจ้าของกระทู้ได้ทราบ ต้องเข้าใจก่อนว่าของที่ใส่ไม่ไม่ใช่ของทางร้าน ที่ร้านทีหน้าทีใส่อย่างเดียว และถ้าใส่แล้วดังอันนี้ทางร้านเราก็เครมให้ โดยการใส่ให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เคสของคุณมันดังมาจากบู๊ชยาง ซึ่งปีกนกใหม่ผู้ผลิตเขาทาจาระบีมาอยู่แล้ว ก็เลยต้องมีการถอดใส่ใหม่อีกรอบ จึงมีค่าใช้จ่าย. แต่ถ้าเสียดายเงินสองร้อย ทำไมไม่ท้วงตอนจ่ายตังผมจะได้โทรคุยกับเจ้าของของนกว่าควรเก็บตังค์ที่ใครดี. และที่บอกว่าโทรมานัดคุณไม่ได้โทรหาผมแล้วผมจะทราบได้อย่างไรหล่ะครับ. ช่างเขาบ่ายเบี่ยงเพราะช่างเขาไม่รู้เรื่องคุณมาทำอะไร ทางร้านทำงานเป็นระบบโดยจากการสั่งงานจากผมคุณไปบอกช่าง ช่างก็ต้องบอกให้รอคุยกับผมอีกนั่นแหละ และผมเองก็ทำงานอยู่อู่ด้านหลัง จึงไม่ได้ออกมาต้อนรับคุณ ผมว่าเรื่องนี้มันเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกันมากกว่า




ร้านพี่มีปีกนกสีแดงปล่าวครับของไรก็ได้ แล้วค้ำหลังล่างของS 2 ถ้ามีขอราคาหน่อยครับ
ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.