เจมคร้าบ พิมพ์ว่า: |
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยคับจากที่ได้ไปซื้อปีกนกค้ำล่างจากร้านชื่อดังร้านนึงย่านอุดมสุขคับ ผมเสียความรู้สึกมากเลยคับที่ได้รับบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเลยตอนที่ผมจะซื้อพูดจาดีมากแทบจนผมคิดว่าเอาหว่ะจะแต่งที่นี่แหล่ะให้ครบเลยแต่ก็ต้องมีเหตุให้ผมเปลี่ยนความคิดทันทีด้วยเหตุเกิดจาก ไอ้ตัวปีกค้ำล่างที่ผมไปถอยมาจากร้านดังนั้น มันมีเสียงดัง ผมลองเชคดูและสอบถามจากชาวesจึงรู้ว่าทางร้านไม่ได้อัดจารบีให้ผมเลยติดต่อไปทางร้านอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะจัดการอย่างไรทางร้านได้บอกให้ผมมาเคลมได้ ผมจึงรีบมาเคลมทันทีนัดเวลาแล้วผมรีบไปตรงเวลาไปถึงทางร้านกลับไม่สนใจผมเลยเดินไปบอกช่างก็บ่ายเบี่ยงจนผมต้องโทรไปถามพี่ที่ขายของเค้าพูดจากับผมไม่ดีเลยผมเลยงงคับว่านี่ผมมาแก้งานที่เกิดจากทางร้านทำให้ผมไม่ดีนะไม่ใช่มาขอฟรีๆไม่ได้รับการบริการหลังการขายที่ดีเลยแถมยังมาคิดค่าบริการผมอีก ถ้ายังนี้หมายความว่าผมมาเสียค่าแก้งานไม่ใช่มาแก้งานที่ทางร้านทำให้ไม่ดีหน่ะซิ แต่โชคดีนิดนึงว่าผมเจอช่างคนนึงทำให้ผมดีทีเดียว ผมเสียความรู้สึกกับอู่นี้มากที่ตอนซื้อกับตอนบริการหลังการขายช่างต่างกันราวฟ้ากับเหวทั้งๆที่ช่วงที่ผมไปไม่มีลูกค้าเลย เลยอยากขอแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่ามีใครโดนแบบผมบ้าง ผมไปครั้งแรก ครั้งนี้เปนครั้งที่สองแล้วจะไม่ไปอีกแล้วคับ (ไม่ได้dis creditแต่อย่างใด)
|
เจมคร้าบ พิมพ์ว่า: |
ผมก็เข้าใจคับ แต่ว่ารถใครใครก้รักคับรถเรามีปัญหาเราก็อยากแก้ให้จบแต่ในเมื่อทางร้านทำให้เราไม่ดี เค้าก้ต้องเคลมให้เราก็ถูกต้องแล้วนี่คับผมซื้อของติดตั้งไม่ถึงสองอาทิตย์เลยคร้าบพี่น้อง แต่มาคิดค่าบริการมันไม่แฟร์คับผมว่า ของชิ้นนึงหลักหมื่นอ่ะคับ แถมยังพูดตะคอกเราอีก มันเซ็งduck คับ 555ตรงนี้แหล่ะคับที่มันจี๊ดดดด!!!เสียตังยังเสียความรู้สึกอีก T_T
|
TEE_MONO พิมพ์ว่า: | ||||
ผมตอบ คุณเจม เมื่อวานคุณเจมโทรหาผม สามรอบ ผมบอก อย่าเข้าไปเร็วเพราะทางร้าคิวมาก ให้เข้าไปเย็นหน่อยงานที่ร้านลน อยู่ แล้ว รอบสุดท้าย คุณโทรมาตอนห้าโมงเย็น บอกถึงร้าน บอกช่างแล้ว ไม่มีใครสนใจ คุณโทรมาหาผม ผมบอกคุณว่า ไปหาช่างชื่อบีหรือ ไปหา พี่ใหม่แล้วบอกพี่ใหม่ เพราะถ้าหัวหน้าไม่ได้สั่งลูกน้องก็ทำงานอื่น ให้ไปบอกหัวหน้า แล้วผมย้ำให้ไปบอกพี่ใหม่ ประมาณห้านาที่พี่ใหม่โทรมาบอกผมว่ามีคนมาเคมบูชปีกนกหลัง ของ EK หรือ EG ประมาณนี้ ผมบอกให้เคมไปเลยมีของที่ร้าน ผมขายบูชผมให้เคมถ้าบูชมันแตกก่อนกำหนดในกรณีที่แตก เท่านั้น และในราคาที่ขายเข้าก็ทำความเข้าใจตั้งแต่ต้นว่าราคานี คุณซื้อไปไส่เอง ผมทั้งแนะนำทั้งบอกปัญหาคุณว่ามันหน้าจะเกิดจากอะไร วันที่คุณไส่ผมก็แค่เอาของมาส่งคุณ ไม่ได้ดูการไส่ด้วย คำแนะนำของผมเมื่อว่านไม่มีคำหยาบเลยมีคำลงท้ายด้วยคำว่าครับทุกคำ ผมว่ามันเกิดจาการสือสารที่จะบอกงาน กับช่างเราจะต้องบอกเจ้าของร้านว่าจะทำอะไร เจ้าของร้านก็จะมีหน้าที่หาที่ลงให้คุณทำได้กี่โมงคิวไหน ถ้าเราไปบอกช่างช่างก็ทำงานที่ตนได้รับมอบหมายจากพี่ใหม่ให้เสร็จถึงจะมีคิว ผมเองทำรถเหมือนกันและทำที่นี้ สิ่งแรกที่ผมจะทำรถคือบอกพี่ใหม่ว่าจะทำอะไรผมรีบหรือไม่รีบมีคิวมัย ถ้าไม่มีผมไปทำ อย่างอื่นก่อนเดี๋ยวกลับมาทำ ผมว่าทุกคนรักรถผมเข้าใจคุณคุณก็ต้องเข้าใจช่างเข้าใจคนทำว่าขันตอนการทำงานของร้านั้นเป็นยังงัย ถ้าทางร้าหรือผมทำให้คุณไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วยที่ทำให้คุณไม่พอใจกับบริการของทางร้านและของผม ที่ขายของมา 5 ปีคุณเป็นคนแรกและผมจะนำทุกคำพูดของคุณไปปรับปรุงตัวผมคับขอบคุณมากคับและขอโทษด้วยคับที่ทำให้เสียเวลา |
mai พิมพ์ว่า: | ||
ผมเองเป็นคนที่ถูกพาดพิงจึงต้องออกมาชี้แจงให้เจ้าของกระทู้ได้ทราบ ต้องเข้าใจก่อนว่าของที่ใส่ไม่ไม่ใช่ของทางร้าน ที่ร้านทีหน้าทีใส่อย่างเดียว และถ้าใส่แล้วดังอันนี้ทางร้านเราก็เครมให้ โดยการใส่ให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เคสของคุณมันดังมาจากบู๊ชยาง ซึ่งปีกนกใหม่ผู้ผลิตเขาทาจาระบีมาอยู่แล้ว ก็เลยต้องมีการถอดใส่ใหม่อีกรอบ จึงมีค่าใช้จ่าย. แต่ถ้าเสียดายเงินสองร้อย ทำไมไม่ท้วงตอนจ่ายตังผมจะได้โทรคุยกับเจ้าของของนกว่าควรเก็บตังค์ที่ใครดี. และที่บอกว่าโทรมานัดคุณไม่ได้โทรหาผมแล้วผมจะทราบได้อย่างไรหล่ะครับ. ช่างเขาบ่ายเบี่ยงเพราะช่างเขาไม่รู้เรื่องคุณมาทำอะไร ทางร้านทำงานเป็นระบบโดยจากการสั่งงานจากผมคุณไปบอกช่าง ช่างก็ต้องบอกให้รอคุยกับผมอีกนั่นแหละ และผมเองก็ทำงานอยู่อู่ด้านหลัง จึงไม่ได้ออกมาต้อนรับคุณ ผมว่าเรื่องนี้มันเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกันมากกว่า |
shaiyanan พิมพ์ว่า: |
จากประสบการณ์ที่ใช้บริการที่อู่นี้ บอกกันตรงๆ อย่าโกรธน๊ะครับถือว่าแนะเพื่อปรับปรุง แต่ปรับไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
แรกๆ ชอบใช้บริการ ร้านพี่ใหม่มาก เพราะ ราคาถูก กว่าที่อื่น แน่ๆ ไม่เคยรู้สึกว่าโดนฟันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ข้อมูลก็ตรง ปรึกษาได้เป็นส่วนใหญ่ หลังๆ คิวนานมาก ทำรถกันทีเป็นวัน ถ้าเข้าหลัง 10 โมง ตัดใจไม่ไปดีกว่า บรรยากาศตอนเข้าร้าน จะไม่ค่อยมีช่างมาสนใจเรา เท่าไร่ ก็เป็นเพราะงานเค้าเยอะเห็นๆ ส่วนพี่ใหม่ เอง นิสัยส่วนตัว ก็ค่อนข้างพูดน้อย บางครั้งก็เจอ ถามคำตอบคำ เหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดอะไร เอาว่าดีกว่าเข้าที่อื่น เวลาโดนฟัน มันเสียความรู้สึก ถ้าจะให้แนะก็ 1. อยากให้ขยายอู่ซ๊ะที ลูกค้าก็ติดเยอะออก ไม่ขยาย ก็เปิด ระแวกใกล้ๆ ก็ได้ ยินดีไปใช้บริการอยู่แล้ว งานเยอะ หนักเหนื่อย ช่างก็อารมณ์เสีย ลูกค้าก็เสียอารมณ์ มาไกลแต่ไม่ได้ซ่อม เจอช่าง ไม่ใส่ใจอีก ยิ่งไปกันใหญ่ หลังๆ เลือกได้ ไปซ่อมที่อื่น ดีกว่าขี้เกียจรอ ยกเว้น เลือกไม่ได้จิงๆ ถึงจะไปพึ่งพาพี่เค้า ต้องเข้าใจน๊ะครับ แต่ผมก็มักจะแนะให้เพื่อนๆ ในระแวกนี้ ไปซ่อมที่นี่ เพราะจบ และอยู่ในงบแน่ๆ 2. ตัวพี่ใหม่เอง น่าจะประจำหน้าอู่ไปเลย บางทีไปรอเป็น ชม. 2 ชม. กว่าจะได้คุยงาน ก็แค่นี้ บางเรื่อง เล็กๆ น้อยๆ ไม่เก็บมาใส่ใจ แต่ยังยืนยันว่าจะเป็นลูกค้าประจำต่อไป |
mai พิมพ์ว่า: | ||
ผมเองเป็นคนที่ถูกพาดพิงจึงต้องออกมาชี้แจงให้เจ้าของกระทู้ได้ทราบ ต้องเข้าใจก่อนว่าของที่ใส่ไม่ไม่ใช่ของทางร้าน ที่ร้านทีหน้าทีใส่อย่างเดียว และถ้าใส่แล้วดังอันนี้ทางร้านเราก็เครมให้ โดยการใส่ให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เคสของคุณมันดังมาจากบู๊ชยาง ซึ่งปีกนกใหม่ผู้ผลิตเขาทาจาระบีมาอยู่แล้ว ก็เลยต้องมีการถอดใส่ใหม่อีกรอบ จึงมีค่าใช้จ่าย. แต่ถ้าเสียดายเงินสองร้อย ทำไมไม่ท้วงตอนจ่ายตังผมจะได้โทรคุยกับเจ้าของของนกว่าควรเก็บตังค์ที่ใครดี. และที่บอกว่าโทรมานัดคุณไม่ได้โทรหาผมแล้วผมจะทราบได้อย่างไรหล่ะครับ. ช่างเขาบ่ายเบี่ยงเพราะช่างเขาไม่รู้เรื่องคุณมาทำอะไร ทางร้านทำงานเป็นระบบโดยจากการสั่งงานจากผมคุณไปบอกช่าง ช่างก็ต้องบอกให้รอคุยกับผมอีกนั่นแหละ และผมเองก็ทำงานอยู่อู่ด้านหลัง จึงไม่ได้ออกมาต้อนรับคุณ ผมว่าเรื่องนี้มันเกิดจากการสื่อสารไม่เข้าใจกันมากกว่า |
ไปที่: |