honda01 พิมพ์ว่า: |
แค่ 4000 เองหรือครับ ของผมกว่าจะจบล่อชะ20000 ได้มั้ง |
aunja พิมพ์ว่า: |
ปาดฝาแล้วมันทำให้จุดระเบิดได้ไวขึ้นไช่มั้ยครับ
ผมได้ยินคำว่าปาดฝา ขัดฟอร์จ มันคืออะไรครับ |
Ryuknight พิมพ์ว่า: | ||
ปาดฝา ทำให้ห้องเผาไหม้เล็กลง แต่อัตราส่วนผสม อากาศ + น้ำมันเท่าเดิมส่งผลให้จุดระเบิดได้แรงกว่าของเดิม ชิ้นส่วนที่ประกอบรถยนต์เป็นชิ้นส่วนประเภท mass product (ผลิตขึ้นในจำนวนที่มาก) ทำให้การหล่อชิ้นส่วน มีผนังที่ไม่เรียบ จึงเป็นที่มาของการขัดพอร์ท ช่องไอดี ทางเดิน อากาศ + น้ำมัน และ ช่องไอเสีย เพื่อให้อากาศเดินทางได้โล่งขึ้น เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนเราเดินในถ้ำที่มีพื้นขรุขระ ก็ใช้เวลาเดินทางนานกว่า ทางเดินในที่เรียบและโล่งครับ |
numxs พิมพ์ว่า: |
ประมาณนี้เหละครับ ไหนๆก็ถอดแล้ว เช็คหรือเปลี่ยน ซีลก้านวาล์วไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องถอดบ่อย
ถอดฝาลองถามช่างด้วยว่าเปลี่ยน น๊อตฝาสูบด้วยหรือเปล่า 4000 ไม่แพงนะ |
aunja พิมพ์ว่า: |
จากที่ความร้อนขึ้นบ่อยๆเนื่องจากเจ้าของเดิมได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเดิมให้เป็นแบบที่ไม่มีสปริง
ความร้อนก็เลยขึ้นครับแต่เพิ่งมาเป็นตอนวิ่งได้25000โลจากที่ได้รับรถมา ทุกท่านลองเช็คดูนะครับท่านใดที่ถอยรถมือสองมาตรวจดูว่ามีวาล์วน้ำหรือเปล่า จะได้ไม่เป็นอย่างผม ฝาโก่งนิดๆต้องปาดฝาสถานเดียวเพราะแก้ยังไงก็ไม่หายสะที เจ็บหนักเลยครับ ต้อนรับปีใหม่ ไปศูนย์ฮอนด้าวองร์ที่รังสิตแนะนำให้ไปที่อู่อธิกา อาจารย์ของฮอนด้าที่ลาออกไปเปิดอู่เอง แถวเมืองเอก แจ้งราคาแล้วครับ4000กว่าๆ นัดวันศุกร์นี้ ถูกหรือแพงช่วยตัดสินใจด้วยครับหรือใครมีร้านที่จะแนะนำบอกด้วยหรือใครมีวิธีแก้ช่วยกันแชร์ ด้วยครับ ท่านอื่นจะได้แก้ปัญหาที่เป็นกันบ่อยๆได้ เผื่อไม่ต้องปาดฝา |
The_One พิมพ์ว่า: |
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันค้าบ 3 พันกว่าๆ แต่เมื่อ ปีกว่าๆที่แล้ววว
แต่ตอนนี้รู้สึกว่างานจะเข้าอีกละ หลังจากพัดลมตาย1ตัว ขับมาร้อนนน จอดเช็คลมยางที่ปั้ม ไม่ถึง2นาที น้ำพุ่งเล..แต่หลังจากเปลี่ยน พัดลมเีรียบร้อย อาการที่ขับมาเครื่องร้อนๆๆแล้วพอดีจอดติดไฟแดง..ฮิทขึ้น บร๊ะจ๊าววว งานจะเข้าอีกรอบแล้วเรา...เป็นแบบนี้ 2 รอบ แต่ดีที่เห็นทันว่า เข็มฮีทขึ้น แต่กลัวอย่างว่า ฝาจะโก่งอีกรอบอ่ะดิ ค้าบบบ |
luckratchada พิมพ์ว่า: | ||
ขับเร็วไปป่าวครับคุณวัน |
The_One พิมพ์ว่า: | ||||
ขับเร็วก็ใช่คับ คุณลักษณ์ เหยียบมา 120-130 กม/ชม. แต่ก่อนหน้า ที่พัดลมยังไม่เสีย เหยียบ 140-150 แล้วจอด ไม่เห็นเป็นไรเลยอ่า - - แต่หลังจาก ที่มอเตอร์พัดลมเสีย แล้วฮิทขึ้น พอเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมใหม่ ก็ยังเกิดอาการ แบบนี้อีก เซงเล |
numxs พิมพ์ว่า: | ||||||
ลองแกะ วาล์วน้ามาดู เครื่อง Heat วาล์วน้าอาจจะบวม ปิดทางเดินนำครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ถ้าถอดฝาให้อู่เช็คโก่งอย่างละเอียด อย่าพึ่งรีบปาดนะเดี๋ยวจะเสียของ เพราะบางทีฝาอาจไม่โก่งแต่เสื้อสูบแอ่นตัวแทนเหมือนรถผม อาการความร้อนขึ้นไม่เคยฮีทดับสักครั้งแต่น้ำดันออกหม้อพัก
ปล.ส่วนเรื่องการขัดลื่นทำพอรทฝาสูบแต่งห้องเผาไหม้สามารถทำได้ แต่ทำได้ครั้งเดียวเพราะทำแล้วมันแก้ไขไม่ได้ คิดดูให้ดีก่อนทำ |
ไปที่: |