ตอบ
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 10:18 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ไปค้นมา น่าจะใช่อาการเดียวกันครับ
เบรคต่ำ :
เวลาเหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่า แป้นเบรคจมลงต่ำกว่าปรกติ เหยียบค้างไว้เบรคค่อยๆจมลงๆ เป็นอาการของเบรคต่ำ ส่วนมากเกิดมาจาก ลูกยาง "แม่ปั้มเบรค"บน มีอาการสึกหรอ หรือบวม ทำให้แรงดันเบรคลดลง ต้องออกแรงเบรคมากขึ้น หรือต้องเหยียบเบรคซ้ำๆกัน หลายๆครั้ง

เบรคตื้อ :
เป็นอาการที่เวลาเหยียบเบรค แล้วรู้สึกว่า เบรคมันไม่ค่อยอยู่ เบรกแข็งๆ ต้องออกแรงเหยียบเบรคมากๆ อาการเบรคตื้อ เกิดมาจากสาเหตุ เช่น แรงดูดสุญญากาศของ"หม้อลม"น้อย เพราะผ้าในหม้อลมรั่ว วาล์ว PVC หรือ Combo Vale เสีย สายลมรั่ว

ก่อนหน้านี้ไปตรวจสภาพรถที่ตรอ. ปรากฎว่าเบรกไม่ผ่าน (รถ9ปีแล้ว)ตรอแนะนำว่าให้ไปตรวจดิสเบรกว่าทำงานดีหรือไม่ แต่ดันเจอ
ยางกันฝุ่นขาด2ล้อหลังและสลักคาลิเปอร์เป็นสนิม2ตัว จึงขอเปลี่ยนชุดยางใหม่หมด4ล้อและสลักคาลเปอร์2ตัวใหม่เลย เสียไป4,708บาท(ราคาศูนย์) เอาชัวร์ดีกว่าไม่อยากเสียเวลา แล้วก็ไปให้ตรอ.ตรวจแต่เบรกไม่ผ่าน เบรกไม่มีประสิทธิภาพ แต่รู้สึกว่าหลังเปลี่ยนลูกยางระยะกดเบรกลึกกว่า เดิมอันนี้ไม่ชอบเลย เลยไปถามศูนย์HONDAใหม่ เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่แม่ปั้มเบรคกับหม้อลมเบรคเสื่อม แต่ทางศูนย์ค่าแนะนำว่าให้เปลี่ยนแม่ปั้มเบรกก่อนดีกว่า ราคา2,991บาท แต่ถ้าไปตรวจแล้วยังไม่ผ่านค่อยเปลี่ยนหม้อลม(ราคา18,000กว่าๆ) เดี๋ยววันเสาร์นี้จะไปเปลี่ยนดูครับ


Attached File :
แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: veerachai  ae  jjim  pja    malmsteen  kim_possible  tokmun002  tochi229  khajohndech 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
จันทร์, 17 ธันวา 2012 11:20 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
เพิ่งเปลี่ยนหม้อลมไป + ปั๊ม โดนไป 5000 มั๊ง ราวๆนี้แหละ เอาของสตรีมมาใช้ ^ ^
ได้รับคำขอบคุณจาก: veerachai  chokpiti 
veerachai


ชื่อเล่น: ซี เมืองทอ

เข้าร่วม: 06 กุมภา 2012
ตอบ: 1344

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 590
ให้คำขอบคุณ: 1308

ที่อยู่: ประชาอุทิศ 17 ดอนเมือง
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 11:59 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ราคา แรงจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1543
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
จันทร์, 17 ธันวา 2012 12:18 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ตรอ.ตรวจละเอียดขนาดนี้เลยหรือครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
bigbom


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 17 มกรา 2012
ตอบ: 552

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 885
ให้คำขอบคุณ: 866

ที่อยู่: แพร่ สอง - หนองแค สระบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 12:33 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
รอผลด้วยคนนะครับอยากรู้..
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
iamfight


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 60

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 51
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: กทม.-ลพบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 15:51 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ตรวจละเอียดมากครับ รถผมแทบไม่ดูไรเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 17:28 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ใช่ตรวจละเอียดดีมาก  ของผมขูดเลขแล้วจอดรอนิ่งเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
จันทร์, 17 ธันวา 2012 20:00 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ตรอ ที่เคย ตรวจ 15-20 นาที เสร็จแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 ธันวา 2012 22:19 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ของผมจัดมาแว้ว อาการเดียวกันกับ K.Chockpiti ตอนแรกคิดว่าเป็นที่แม่ปั้มด้านบน  เลยลองทำการถอดทำความสะอาด Pump Disk Break ทั้ง 4 ล้อ ถอดออกมาทำความสะอาดกระบอกสูบทั้งหมดเลย กว่าจะถอดได้เหงื่อตกเลย พบสลักคาลิปเปอร์ติดทั้ง 4 ล้อสนิมกินจนทำให้ปั้มไม่เด้งคืนเมื่อเรากดเบรคแล้วเบรคไม่คลายตัวทำให้รถวิ่งไม่ค่อยออกมันตื่้อๆๆ ส่วนมากจะเป็นที่ตัวล่างสลักคาลิปเปอร์ที่เป็นสนิม ลืมบอกว่าสลักคาลิปเปอร์จะไม่เหมือนกันตัวบนจะเป็นกลมและเหลี่่ยมๆ ส่วนตัวล่างจะกลมเลย เวลาเราใส่ถ้าใส่ไม่ถูกจะใส่ไม่เข้าเบ้าอย่าไปฝื่นนะครับไม่งั้นแล้วจะเอาไม่ออกเบรคจะติดได้   แต่ผมไม่ได้เปลี่ยน เอากระดาษทรายขัดทำความสะอาดสลัก ขอบอกก่อนว่าถ้าใครที่จะคิดเปลี่ยนเองแบบผมPump Disk Break หลังกระบอกสูบปั้มถอดออกมาแล้วมันจะใส่ยากมากเลย มันเป็นเกลียวหมุนเข้าไป หมุนเข้าตามเข็ม หมุนออกทวนเข็ม ใช้เวลาใส่ก็ประมาณเกือบ ชม.ใส่ลูกยางซีลปั้ม หลังจากประกอบเสร็จก้เปลี่ยนผ้าเบรคทั้งคู่หน้า-หลังและ น้ำมันเบรคไปด้วยเลยพร้อมกันเลยโดยไม่ให้เป็นการเสียเวลา
ค่าของผ้าเบรคหน้าแท้ 1790 บาท คู่หลังเทียม 1400 บาท น้ำมันเบรคอีก 1กระป๋อง 160บาท ส่วนค่าแรงฟรีครับทำเอง  ใช้เวลาไปประมาณเกือบ 8ชม. ใช้แรงงานล้วนๆๆ ไม่มีเครื่องทุ่นแรงเลย อิอิ ผลออกมาเบรคนิ่ม กว่าเดิมมากเลยครับ เปลี่ยนแล้วผมยังไม่ได้เจียจานเลยครับพอดีลองวิ่งแล้วมันปกติไม่มีอาการเบรคสั่น ตอนนี้ก็ใช้ไปแบบเดิมๆเลย ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเจียจานเก็บไว้ซ่อมอยางอื่นต่อดีกว่า
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ฝากไว้อีกนิดนึงครับ ข้อควรสังเกตูเบรครถของเราว่าค้างหรือเปล่า โดยใช้มือสัมผัสทั้ง 4 ล้อดูนะครับว่าความร้อนเท่ากันหรือเปล่าระหว่างคู่หน้า-หลังถ้าเกิดล้อไหนร้อนเกินกว่าล้ออื่น ก็สัญนิฐานได้เลยว่าเบรคล้อนั้นเราอาจจะมีปัญหาแล้วครับ ปั้มดิสเบรคอาจจะไม่คลายตัว
คู่หน้าจะร้อนกว่าคู่หลังนะครับ ต้องร้อนเท่้าๆๆกันด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  Rachen  mong_civic  bigbom  kim_possible  tokmun002  chokpiti 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 07:53 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
jjim พิมพ์ว่า:
ของผมจัดมาแว้ว อาการเดียวกันกับ K.Chockpiti ตอนแรกคิดว่าเป็นที่แม่ปั้มด้านบน เลยลองทำการถอดทำความสะอาด Pump Disk Break ทั้ง 4 ล้อ ถอดออกมาทำความสะอาดกระบอกสูบทั้งหมดเลย กว่าจะถอดได้เหงื่อตกเลย พบสลักคาลิปเปอร์ติดทั้ง 4 ล้อสนิมกินจนทำให้ปั้มไม่เด้งคืนเมื่อเรากดเบรคแล้วเบรคไม่คลายตัวทำให้รถวิ่งไม่ค่อยออกมันตื่้อๆๆ ส่วนมากจะเป็นที่ตัวล่างสลักคาลิปเปอร์ที่เป็นสนิม ลืมบอกว่าสลักคาลิปเปอร์จะไม่เหมือนกันตัวบนจะเป็นกลมและเหลี่่ยมๆ ส่วนตัวล่างจะกลมเลย เวลาเราใส่ถ้าใส่ไม่ถูกจะใส่ไม่เข้าเบ้าอย่าไปฝื่นนะครับไม่งั้นแล้วจะเอาไม่ออกเบรคจะติดได้ แต่ผมไม่ได้เปลี่ยน เอากระดาษทรายขัดทำความสะอาดสลัก ขอบอกก่อนว่าถ้าใครที่จะคิดเปลี่ยนเองแบบผมPump Disk Break หลังกระบอกสูบปั้มถอดออกมาแล้วมันจะใส่ยากมากเลย มันเป็นเกลียวหมุนเข้าไป หมุนเข้าตามเข็ม หมุนออกทวนเข็ม ใช้เวลาใส่ก็ประมาณเกือบ ชม.ใส่ลูกยางซีลปั้ม หลังจากประกอบเสร็จก้เปลี่ยนผ้าเบรคทั้งคู่หน้า-หลังและ น้ำมันเบรคไปด้วยเลยพร้อมกันเลยโดยไม่ให้เป็นการเสียเวลา
ค่าของผ้าเบรคหน้าแท้ 1790 บาท คู่หลังเทียม 1400 บาท น้ำมันเบรคอีก 1กระป๋อง 160บาท ส่วนค่าแรงฟรีครับทำเอง ใช้เวลาไปประมาณเกือบ 8ชม. ใช้แรงงานล้วนๆๆ ไม่มีเครื่องทุ่นแรงเลย อิอิ ผลออกมาเบรคนิ่ม กว่าเดิมมากเลยครับ เปลี่ยนแล้วผมยังไม่ได้เจียจานเลยครับพอดีลองวิ่งแล้วมันปกติไม่มีอาการเบรคสั่น ตอนนี้ก็ใช้ไปแบบเดิมๆเลย ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเจียจานเก็บไว้ซ่อมอยางอื่นต่อดีกว่า
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ฝากไว้อีกนิดนึงครับ ข้อควรสังเกตูเบรครถของเราว่าค้างหรือเปล่า โดยใช้มือสัมผัสทั้ง 4 ล้อดูนะครับว่าความร้อนเท่ากันหรือเปล่าระหว่างคู่หน้า-หลังถ้าเกิดล้อไหนร้อนเกินกว่าล้ออื่น ก็สัญนิฐานได้เลยว่าเบรคล้อนั้นเราอาจจะมีปัญหาแล้วครับ ปั้มดิสเบรคอาจจะไม่คลายตัว
คู่หน้าจะร้อนกว่าคู่หลังนะครับ ต้องร้อนเท่้าๆๆกันด้วย


จริงๆผมก็ทำเป็นนะเพราะเคยเรียนช่างยนต์มาก่อน แต่ไม่มีเวลาทำลูกสาวยังเล็กอยู่ไม่มีคนช่วยเลี้ยง เลยซ่อมอะไรนานๆไม่ได้ เชื่อครับว่าใช้เวลา8ชม.ทำคนเดียวก็เหนื่อยอย่างนี้แหละ แต่มันต้องมีคนช่วยไล่น้ำมันเบรคออกนี่น่าถึงจะทำได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: kim_possible 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 18 ธันวา 2012 12:10 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
chokpiti พิมพ์ว่า:
jjim พิมพ์ว่า:
ของผมจัดมาแว้ว อาการเดียวกันกับ K.Chockpiti ตอนแรกคิดว่าเป็นที่แม่ปั้มด้านบน เลยลองทำการถอดทำความสะอาด Pump Disk Break ทั้ง 4 ล้อ ถอดออกมาทำความสะอาดกระบอกสูบทั้งหมดเลย กว่าจะถอดได้เหงื่อตกเลย พบสลักคาลิปเปอร์ติดทั้ง 4 ล้อสนิมกินจนทำให้ปั้มไม่เด้งคืนเมื่อเรากดเบรคแล้วเบรคไม่คลายตัวทำให้รถวิ่งไม่ค่อยออกมันตื่้อๆๆ ส่วนมากจะเป็นที่ตัวล่างสลักคาลิปเปอร์ที่เป็นสนิม ลืมบอกว่าสลักคาลิปเปอร์จะไม่เหมือนกันตัวบนจะเป็นกลมและเหลี่่ยมๆ ส่วนตัวล่างจะกลมเลย เวลาเราใส่ถ้าใส่ไม่ถูกจะใส่ไม่เข้าเบ้าอย่าไปฝื่นนะครับไม่งั้นแล้วจะเอาไม่ออกเบรคจะติดได้ แต่ผมไม่ได้เปลี่ยน เอากระดาษทรายขัดทำความสะอาดสลัก ขอบอกก่อนว่าถ้าใครที่จะคิดเปลี่ยนเองแบบผมPump Disk Break หลังกระบอกสูบปั้มถอดออกมาแล้วมันจะใส่ยากมากเลย มันเป็นเกลียวหมุนเข้าไป หมุนเข้าตามเข็ม หมุนออกทวนเข็ม ใช้เวลาใส่ก็ประมาณเกือบ ชม.ใส่ลูกยางซีลปั้ม หลังจากประกอบเสร็จก้เปลี่ยนผ้าเบรคทั้งคู่หน้า-หลังและ น้ำมันเบรคไปด้วยเลยพร้อมกันเลยโดยไม่ให้เป็นการเสียเวลา
ค่าของผ้าเบรคหน้าแท้ 1790 บาท คู่หลังเทียม 1400 บาท น้ำมันเบรคอีก 1กระป๋อง 160บาท ส่วนค่าแรงฟรีครับทำเอง ใช้เวลาไปประมาณเกือบ 8ชม. ใช้แรงงานล้วนๆๆ ไม่มีเครื่องทุ่นแรงเลย อิอิ ผลออกมาเบรคนิ่ม กว่าเดิมมากเลยครับ เปลี่ยนแล้วผมยังไม่ได้เจียจานเลยครับพอดีลองวิ่งแล้วมันปกติไม่มีอาการเบรคสั่น ตอนนี้ก็ใช้ไปแบบเดิมๆเลย ไม่ต้องเสียตังค์ค่าเจียจานเก็บไว้ซ่อมอยางอื่นต่อดีกว่า
<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ฝากไว้อีกนิดนึงครับ ข้อควรสังเกตูเบรครถของเราว่าค้างหรือเปล่า โดยใช้มือสัมผัสทั้ง 4 ล้อดูนะครับว่าความร้อนเท่ากันหรือเปล่าระหว่างคู่หน้า-หลังถ้าเกิดล้อไหนร้อนเกินกว่าล้ออื่น ก็สัญนิฐานได้เลยว่าเบรคล้อนั้นเราอาจจะมีปัญหาแล้วครับ ปั้มดิสเบรคอาจจะไม่คลายตัว
คู่หน้าจะร้อนกว่าคู่หลังนะครับ ต้องร้อนเท่้าๆๆกันด้วย


จริงๆผมก็ทำเป็นนะเพราะเคยเรียนช่างยนต์มาก่อน แต่ไม่มีเวลาทำลูกสาวยังเล็กอยู่ไม่มีคนช่วยเลี้ยง เลยซ่อมอะไรนานๆไม่ได้ เชื่อครับว่าใช้เวลา8ชม.ทำคนเดียวก็เหนื่อยอย่างนี้แหละ แต่มันต้องมีคนช่วยไล่น้ำมันเบรคออกนี่น่าถึงจะทำได้



ตอนไล่น้ำมันเบรคผมก็ให้คนข้างๆบ้านมาเหยียบให้ละครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: bigbom  chokpiti 
bigbom


ชื่อเล่น: บิ๊ก

เข้าร่วม: 17 มกรา 2012
ตอบ: 552

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 885
ให้คำขอบคุณ: 866

ที่อยู่: แพร่ สอง - หนองแค สระบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 21 ธันวา 2012 22:51 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ลองจับดูแล้วครับ แต่มันร้อนเท่าๆ กันอย่างนี้หมายถึงปกติป่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 21 ธันวา 2012 23:32 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
bigbom พิมพ์ว่า:
ลองจับดูแล้วครับ แต่มันร้อนเท่าๆ กันอย่างนี้หมายถึงปกติป่ะครับ




ปกติครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 7 มกรา 2013 12:56 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
ล้างแม่ป๊มเบรกตัวล่าง4ล้อแล้ว และเปลี่ยนหม้อลมกับแม่ปั๊มเบรคตัวบนแล้วอาการยังไม่หายเลยครับ เบรกหน้าได้ค่า1,500N.กับ1440N.เบรกหลัง750N.กับ690N.(ยังไม่ผ่าน) ได้ค่าแรงเบรกน้อย มาตรฐานเบรกหน้าต้อง2,500N.เบรกหลังต้อง1,500N.ทางศูนย์Hondaบอกว่าให้ลองเปลี่ยน Valve assy proportationing(วาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรก) ผมไม่เปลี่ยนผ้าเบรกครับใช้ของศูนย์เพราะอยากจะรู้อาการที่แท้จริง แต่ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นBendix รุ่นGeneral CTอาจจะเบรกดีขึ้น แต่เราต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อน ส่วนท่ออ่อนน้ำมันคงมีโอกาสเสียน้อยที่สุดยังไม่เปลี่ยนครับ รอเปลี่ยนValve assy proportationingก่อน

ก่อนหน้านี้ก็บอกศูนย์Hondaไปแล้วว่า จะเปลี่ยนอะไรก็ต้องมีเครื่องมือมาวัดว่ามันเสียหรือป่าว ไม่ใช่เดา ผมถามหา Vaccum gaugeสำหรับตรวจแรงดันสูญญากาศหม้อลมก็บอกว่าไม่มี และPressure gaugeตรวจสอบค่าแรงดันน้ำมันเบรกก็ไม่มี ไม่รู้ว่าเปิดศูนย์บริการมาทำไม!ถึงไม่มีเครื่องมือเนี้ย!
ได้รับคำขอบคุณจาก: kim_possible 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 7 มกรา 2013 15:21 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
chokpiti พิมพ์ว่า:
ล้างแม่ป๊มเบรกตัวล่าง4ล้อแล้ว และเปลี่ยนหม้อลมกับแม่ปั๊มเบรคตัวบนแล้วอาการยังไม่หายเลยครับ เบรกหน้าได้ค่า1,500N.กับ1440N.เบรกหลัง750N.กับ690N.(ยังไม่ผ่าน) ได้ค่าแรงเบรกน้อย มาตรฐานเบรกหน้าต้อง2,500N.เบรกหลังต้อง1,500N.ทางศูนย์Hondaบอกว่าให้ลองเปลี่ยน Valve assy proportationing(วาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรก) ผมไม่เปลี่ยนผ้าเบรกครับใช้ของศูนย์เพราะอยากจะรู้อาการที่แท้จริง แต่ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นBendix รุ่นGeneral CTอาจจะเบรกดีขึ้น แต่เราต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อน ส่วนท่ออ่อนน้ำมันคงมีโอกาสเสียน้อยที่สุดยังไม่เปลี่ยนครับ รอเปลี่ยนValve assy proportationingก่อน

ก่อนหน้านี้ก็บอกศูนย์Hondaไปแล้วว่า จะเปลี่ยนอะไรก็ต้องมีเครื่องมือมาวัดว่ามันเสียหรือป่าว ไม่ใช่เดา ผมถามหา Vaccum gaugeสำหรับตรวจแรงดันสูญญากาศหม้อลมก็บอกว่าไม่มี และPressure gaugeตรวจสอบค่าแรงดันน้ำมันเบรกก็ไม่มี ไม่รู้ว่าเปิดศูนย์บริการมาทำไม!ถึงไม่มีเครื่องมือเนี้ย!


Valve assy proportationing(วาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรก)
Valve assy proportationing(วาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรก)
ติดตั้งอยู่ทางด้านคนนั่งซ้าย
ติดตั้งอยู่ทางด้านคนนั่งซ้าย
ได้รับคำขอบคุณจาก: kim_possible 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 29 เมษา 2013 10:56 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
สรุปครับ
อาการเบรคไม่ค่อยอยู่หายแล้วครับ เพราะเปลี่ยนValve assy proportationing(วาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรก)อาจจะอุดตันครับ เปลี่ยนใหม่ไป2,500 บาท สบายกระเป๋าตังเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: kim_possible  tokmun002  kort999  sorn es 
kobkobok


ชื่อเล่น: กบ

เข้าร่วม: 09 กุมภา 2010
ตอบ: 3919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1738
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 29 เมษา 2013 22:21 - แรงเบรกต่ำ/เบรกตื้อ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.