supra200 พิมพ์ว่า: |
วิธีนี้ครับ ลองดูครับ ลองทำก่อนดีขึ้นแน่นอนครับผม รับประกัน...
การรีเซ็ตกล่อง ECU...ครับ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. |
supra200 พิมพ์ว่า: |
วิธีนี้ครับ ลองดูครับ ลองทำก่อนดีขึ้นแน่นอนครับผม รับประกัน...
การรีเซ็ตกล่อง ECU...ครับ 1 ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 5 นาที 2 สตาร์ทเข้าเกียร์ว่าง เครื่องปล่อยให้เดินเบา ตัวปล่าว 5 นาที 3 เกียร์ว่างอย่างเดิม เปิดแอร์ 5 นาที 4 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D ปิดแอร์ 5 นาที 5 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ 5 นาที ใน Service Manual มีแค่นี้ แต่ผมอยากเพิ่มเป็น 6 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที 7 ใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย พาวเวอร์ไปมาด้วย 5 นาที สำหรับ บางรายที่มีปํญหาดับที่ เกียร์ R เป็นอันสิ้นสุดสำหรับ การเรียนรอบเดินเบา ต่อไปก็นำรถออกวิ่ง ที่ความเร็ว รอบ ปานกลางถึงสูง ที ละพัน คือ 1000 2000 3000 และ ถ้าเป็นไปได้ 4000 รอบ แต่ละรอบ ให้เลี้ยงรอบแต่ละพันไว้ ให้นาน สัก ครึ่งนาที อย่าเพิ่ง คิ๊กดาวน์ ทุกย่านพอครบ 3000 หรือ 4000 ต่อไปก็ทำการ คิ๊คดาวน์ ไล่ขึ้นไปตามปกติ เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จ ท่านก็จะสังเกตได้เลยว่า รถของท่าน นั้นจะกระฉับ กระเฉง ขึ้นมาใน ทันใด รอบเดินเบา ก็จะนิ่งขึ้นปัญหา ที่เคย ดับ เคยวูบ ก็จะหายไปทั้งนี้ เพราะในช่วงเวลาการเรียนรู้ดังกล่าว เครื่องจะทำการคำนวน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน ให้พอดีกับ โหลด แบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง(แบบ ข) ไม่ใช่ค่าประมาณที่มาจากโรงงาน ในแบบ ก. |
monza พิมพ์ว่า: |
ถ้าเรานั่งข้างๆ คงวิ่งออก 55+ |
BallBall พิมพ์ว่า: |
ไปทำมาเมื่อวานนี้คับตอนแรกแก้ไม่หาย
อันนี้ลอง เช็คที่ล้อคับขับสักระยะคุนลองจอดดูคับแล้วลองจับที่ล้อหน้าว่าร้อนมั้ยถ้าร้อนแสดงว่าเป็นเหมือนผมเลย ออกตัวไม่ไปล้อฝืดๆ ...''ปั้มเบรคตัวบนค้างคับ2001มันเก่าแล้วซีลปั้มตัวบนมันเปื่อยทำให้น้ำมันไม่ย้อนกลับ...ทำมาเมื่อวานนี้เองหมดไป1000เอางี้คุนลองขึ้นแม่แรงหมุนล้อหน้าดูว่าฝืดมั้ยถ้าฝืดชัวร์เลยคับ ผมแก้หนักกว่าคุนอีกแต่ผทมาจับจุดได้ตรงที่ล้อมันร้อนนี่แหละ ลองทำมาหลาย่างคับ เจียรจาน ผ้าเบรค ตั้งศูนย์ น้ำมัน ล้างปั้มล่าง ผมว่าลองเช็คดูก่อนดีกว่าคับ |
pannatad พิมพ์ว่า: | ||||
เกรงจะเอียงซ้าย ^ ^ |
monza พิมพ์ว่า: |
ถ้าเรานั่งข้างๆ คงวิ่งออก 55+ |
ไปที่: |