bee03 พิมพ์ว่า: |
สอบถามค่ะ civic rx ปี2005 ได้นำรถเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนโอริงปั้ม ลูกปืนไดชาร์ตหน้าหลัง ตัวปรับตั้งสายพาน ปะเก็นเหลว ซีลฝาครอบสายพานซ้ายขวา ฝาครอบสายพานหน้าเครื่อง ปะเก็นฝาครอบวาวล์ ซีลยางรองหัวเทียน สายพาลไทม์มิ่ง ปั้๊มน้ำ แหวนรองน็อตวาวล์ ซีลหน้าเครือง ซีลเพลาลูกเบี้ยว ใช้เวลา 3 วัน พอวันที่ไปเอารถออกมาจากศูนย์ขับได้ไม่เกินสองชัวโมง รถดับ จึงโทรกลับไปที่ศูนย์บอกว่าอาจเกิดจากแบตหมด หรือไม่ก็คอมม์แอร์ดึงเครื่องเลยล็อค เพราะตอนก่อนออกจากที่ศูนย์ เขาบอกว่าคอมพ์แอร์มีเสียงแต่ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ถ้ายังเย็นอยู่ ก็เลยตัดสินใจไม่เปลี่ยน วันนั้นเลยต้องลากรถเพราะขับไม่ได้อีกเลย ใครพอจะทราบอาการไหมค่ะ ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วเราสามารถเรียกร้องอะไรจากศูนย์ได้ไหมค่ะ เพราะไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณค่ะ |
AofStaR พิมพ์ว่า: |
ถ้าเป็นผม ผมจะกลับไปที่0ครับ เพราะก่อนที่เราจะนำรถเข้าไปรถของเราใช้งานได้ปกติ |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
เห็นใจครับเนื่องจากเคยประสบปัญหาเดียวกัน
ลองคลิ๊กเพื่อดูรายละเอียด เนื่องจากว่า ES ของเราจะมีปัญหาเรื่องคอมเพรสเซอร์ค่อนข้างมาก ส่วนมากจะเป็นบริเวณช่วงคอมีการสึก ทำให้คลอนไปมาแล้วมีเสียงดัง ผมเองก็เคยเอารถเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนสายพานมาตอน 1 แสนโล หลังจากเอาออกจากศูนย์ได้ 2-3 วันก็เริ่มมีเสียงดัง ตามจังหวะที่คอมเพรสเซอร์ทำงาน ผ่านไปอีกประมาณ 1 เดือน คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงาน พร้อมกลิ่นไหม้นิดๆ ก็เลยเอาไปเช็คที่ร้านสุรเดชโชคชัย (ร้านดังของเว็บเรา) ปรากฎว่าคอคอมเพรสเซอร์สึกมากจนโยกไปมาได้ ไม่สามารถเอาไปกลึงเพื่อซ่อมได้ จึงต้องเปลี่ยนคอมใหม่ทั้งลูก รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1 หมื่น 4 พันบาท ลองถามช่างว่าทำไมก่อนเปลี่ยนสายพานจึงไม่มีอาการ ช่างบอกว่า หลังจากเปลี่ยนสายพานแล้ว แรงดึงจากสายพานจะสูงกว่าของเดิม ส่งผลให้ช่วงคอคอมเพรสเซอร์โดนดึงอย่างแรง จึงเกิดการเสียดสี และมีเสียงดังครับ เมื่อเสียดสีไปนานๆ เข้าก็ไหม้ ไปเลย ดึงนั้นการที่คอมเพรสเซอร์เสีย มันเป็นผลกระทบทางอ้อม จากการเปลี่ยนสายพานอ่ะครับ |
ไปที่: |