ตอบ
a.say


เข้าร่วม: 26 กันยา 2009
ตอบ: 711

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 1501

ที่อยู่: เมืองยะลา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 10 ตุลา 2012 10:38 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ใครเคยใช้หรือว่าใช้อยู่ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องบ้างคับ
แล้วถ้าอยากใช้บ้างควรใช้ของอะไรยี่ห้ออะไรและดีอย่างไรบ้างคับ...
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 10 ตุลา 2012 10:48 - Re: เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
a.say พิมพ์ว่า:
ใครเคยใช้หรือว่าใช้อยู่ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องบ้างคับ
แล้วถ้าอยากใช้บ้างควรใช้ของอะไรยี่ห้ออะไรและดีอย่างไรบ้างคับ...


เคยใช้ แต่ไม่แนะนำอย่างแรง
มันเหมาะสำหรับรถเก่าที่เครื่องหลวม ที่น้ำมันเครื่องหายมากกว่า
ใช้ไปนานๆมันจะไปจับตัวเป็นเมือกเหนียวอยู่ในเครื่อง แล้วนอนอยู่ใต้อ่างน้ำมันเครื่อง
จับกันเป็นตัวๆ เป็นคราบเหนียวๆ ต้องเปิดออกมาผ่าล้าง
รถบ้านๆใหม่ๆ ไม่ควรใช้อย่างแรง ใช้น้ำมันเครื่องดีๆก็พอแล้ว
ปล.เอาง่ายๆ เคยเห็นคาราเมลไหม ลองจินตนาการว่ามี คาราเมลอยู่ในเครื่องดูสิ ว่าจะเป็นยังไง
ได้รับคำขอบคุณจาก: a.say  phichetza  koobe  NuuTeee  Saka  toom-tam  satan1970  TanKrab  cisco  black_civic_es 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 10 ตุลา 2012 18:53 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ham_ter พิมพ์ว่า:
a.say พิมพ์ว่า:
ใครเคยใช้หรือว่าใช้อยู่ หัวเชื้อน้ำมันเครื่องบ้างคับ
แล้วถ้าอยากใช้บ้างควรใช้ของอะไรยี่ห้ออะไรและดีอย่างไรบ้างคับ...


เคยใช้ แต่ไม่แนะนำอย่างแรง
มันเหมาะสำหรับรถเก่าที่เครื่องหลวม ที่น้ำมันเครื่องหายมากกว่า
ใช้ไปนานๆมันจะไปจับตัวเป็นเมือกเหนียวอยู่ในเครื่อง แล้วนอนอยู่ใต้อ่างน้ำมันเครื่อง
จับกันเป็นตัวๆ เป็นคราบเหนียวๆ ต้องเปิดออกมาผ่าล้าง
รถบ้านๆใหม่ๆ ไม่ควรใช้อย่างแรง ใช้น้ำมันเครื่องดีๆก็พอแล้ว
ปล.เอาง่ายๆ เคยเห็นคาราเมลไหม ลองจินตนาการว่ามี คาราเมลอยู่ในเครื่องดูสิ ว่าจะเป็นยังไง




.
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 10 ตุลา 2012 20:02 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
อย่าลองนะ ผมนี่แหละเคยขายมา ก่อน (เครื่องทดสอบ น้ำมันเครื่องที่มีลูกปืนหมุนๆใช้แรงกด)ยังกองอยู่ที่บ้านเลย (เป็นการเล่นกล)
ตอนนั้นผมใช้รถโอเปิ้ล 16วาวล์ป้ายแดง ทดลองใช้  สรุปแค่6เดือนวาวล์ไฮโดริค เสียมีเสียงดังเขกๆ 10ตัว เข้าศูนย์ บอกหมดรับประกันเครื่องยนต์ทันที  เนื่องจาก การที่เราเติมเพิ่มสารหล่อลื่นในน้ำมันเครื่องนี่แหละ และผ่าเครื่องออกมาดูเป็นแบบที่น้องส้ม..มาเลยครับ อย่าใช้นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: NuuTeee  Saka  a.say  HankMan  black_civic_es 
Peter


เข้าร่วม: 03 กันยา 2011
ตอบ: 657

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 344
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: N_k_e_S_a_r_a_b_u_R_I
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 ตุลา 2012 17:46 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
เปลืองมากกว่า ใช้สังเคราะห์อย่างดี sure กว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: a.say 
a.say


เข้าร่วม: 26 กันยา 2009
ตอบ: 711

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 1501

ที่อยู่: เมืองยะลา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 11 ตุลา 2012 17:49 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
แล้วรถของเราควรใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนดีคับ...แบบว่า แรงนิส ....
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 11 ตุลา 2012 17:53 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
สังเคราะห์ 100% W40 ค่ายไหนตามกำลังเงินครับ ตอนนี้ใช้ของคาลเทกซ์อยู่
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 11 ตุลา 2012 18:50 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
a.say พิมพ์ว่า:
แล้วรถของเราควรใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนดีคับ...แบบว่า แรงนิส ....


ถ้าวันๆวิ่งไม่เกิน 4000 รอบ ก็ใช้เกรดรวมธรรมดาๆ เลขหน้าไม่ต้องสนใจ เลขหลังซัก 30-40 กำลังดี
ถ้าวิ่งธรรมดาสลับกับอัดบ้าง เล่นรอบ 4000-7000 ตลอด ก็เล่น กึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์แล้วแต่งบ
เลือกเลขหลังซัก 40 เพราะ 30 จะใสไปสำหรับรถหลายปี เดวน้ำมันเครื่องจะหายเปล่าๆ
แต่ ถ้าวันๆ ลากรอบเป็นสรณะ กดทีนึง 6000-10000 ทุกครั้งที่บี้คันเร่ง
ก็หาพวกสังเคราะห์แท้ มาใส่หรือ น้ำมันเครื่องรถแข่งมาลงได้เลย 
ส่วนยี่ห้อไหนดี ก็แล้วแต่งบกับความชอบละกัน ดีหมดทุกยี่ห้อ ถ้าไม่โดนน้ำมันเครื่องปลอม อุอุ
ได้รับคำขอบคุณจาก: toom-tam  kai_es 
yodmillcon


ชื่อเล่น: ยอด

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2012
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 109

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 11 ตุลา 2012 21:28 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
เก็บข้อมูล
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 12 ตุลา 2012 10:23 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ใช้สังเคราะ 100 % ก็เพียงพอสำหรับรถบ้าน บ้านแล้วครับ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 12 ตุลา 2012 11:52 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ห้ามใช้โดยเด็ดขาดครับ
เปิดฝาสูบออกมา เห็นสภาพรถที่ใส่ แล้วดูไม่ได้จริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: piyawutp 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
ศุกร์, 12 ตุลา 2012 14:42 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ใช่โมบิล 0W40 ก็ดีน่ะครับ
วิน


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2013
ตอบ: 5

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 14 สิงหา 2013 10:10 - เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
เรื่องหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง แบ่งเป็น 2 ประเภทครับ คือ ประเภทที่ผสม สาร เทฟลอน หรือ ซิลิโคน(ขายกันมากที่สุดในบ้านเรา)  ที่ใช้สารพวกนี้ก็เพื่อไปเคลือบชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว พูดอีกอย่างก็คือมันหวือหวาดี ใส่แล้วไม่เกิน 10 นาที่เห็นผลเลย เครื่องนิ่ง เร่งแรง โดยเฉพาะรถเก่า รู้สึกได้เลย แต่ผลเสียก็คือ สารจำพวกนี้ เมื่อเจอกับความร้อนในเครื่องยนต์  แปรสภาพเป็นคราบที่เช็ดออกได้ยากมาก บางส่วนจะหลุดร่อนออกมาเป็นผงเขม่าเมื่อไปผสมกับน้ำมันเครื่องก็จะไปอุดตันที่กรองครับ สารพวกนี้พิสูจน์ได้ง่ายครับ แค่ใส่แผ่นสังกะสีซัก 3 หยดแล้วเผาจนแห้ง ถ้าเช็ดออกก็ไม่ผสมสารครับ แต่ถ้าออกยากก็ผสมสารจำพวกนี้แน่นอน อันตรายครับ
ประเภทที่ 2 ครับ เป็นประเภทที่ พวกนี้เป็นสารสังเคราะห์ 100 %กลุ่มนี้คิดอย่างเดียวครับคือ จะทำอย่างไถึงจะลดค่าแรงเสียดทานได้ นั้นคือจะต้องมีสภาพการหล่อลื่นตลอดเวลา โดยที่ความร้อน ความดัน จะต้องไม่มีผลต่อน้ำมันหล่อลื่น จากการวิจัยจึงพบว่า จะต้องใช้หลักการของการเคลือบและการซึมเข้าไประดับ  micron  จึงจะสามารถ ลดแรงเสียดทาน(friction)ได้มากที่สุด ผลจากการลดแรงเสียดทานก็คือ ความร้อนลดลง การส่งกำลังดีขึ้น การสั่นสะเทือนน้อยลง และในท้ายที่สุดคือการประหยัดน้ำมัน การพิสูจน์ของประเภทนี้ง่านกว่าครับ แค่เท่ใส่แก้วน้ำครับ น้ำมันจะต้องจมหมดครับ สารสังเคราห์ 100% แท้จะต้องหนักกว่าน้ำครับ และจากหลักการนี้ เมื่อเป็นสารสังเคราะห์ บริสุทธิ์ จะต้องเข้ากับน้ำมันชนิดใดๆก็ได้ มันจึงสามารถใช้กับ เครื่องยนต์ เฟืองท้าย พ่วงมาลัยเพาเวอร์ คอมแอร์ ยกเว้นระบบเบรกครับ และรถเก่าเครื่องแก่ใช้ไม่ได้ครับ เพราะมันหลวมจนไม่มี friction ให้ลดแล้วครับ ผมใช้ประเภท2 นี้มา6-7ปีแล้วครับให้เพื่อนส่งจาก เมกามาให้ครับสบายใจ 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.