tochi229 พิมพ์ว่า: |
ประชาสัมพันธ์นิดนึงครับ
ตอนนี้เสื้อฟุตบอลทีม civic ES เมืิองทอง ยังค้างที่ผม. 8 ตัว เบอร์ M. 1 ตัว เบอร์ free size 7 ตัว สมาชิกท่านใดที่สั่งจองไว้ แต่ยังไม่ได้เอา. รบกวนแจ้งกลับมาด้วยครับ จะดำเนินการจัดส่งให้ถ้าไม่สะดวกมารับเอง สำหรับคนที่สะดวกมารับเอง เจอได้ วันอาทิตย์นี้ ที่ทะเลสาบ เมืองทอง. เวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง น่าจะช่วงบ่ายๆ |
tochi229 พิมพ์ว่า: | ||||||
พี่โย ชลบุรี บอกว่าน่าจะมาจาก ปั๊มติ๊ก เสีย... รอพี่วัฒน์แจ้งสาเหตุอีกที |
LnwwasaD พิมพ์ว่า: |
สวัสดี ยามเช้าคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ ![]() ![]() ![]() |
KOKO_MOBILE พิมพ์ว่า: |
วัดดีครับทุกท่าน. มาต่างจังหวัดตื่นเช้าตลอดอ่ะ. มารอฟังผลจากพี่วัฒน์ด้วยคนนะครับ. ได้ความรู้เพิ่มอีกอาการ |
civic5103 พิมพ์ว่า: | ||||||||
ขอบคุณทุกท่านครับที่เป็นห่วง และให้คำแนะนำดีๆครับ อาการเสียคือ ขับไปดีๆ รถก็มีอาการวูบแบบว่า ยิ่งเหยีบคันเร่ง รอบยิ่งตก ประมาณซัก 10 วินาทีหลังจากนั้นก็ดับสนิท สตาร์ตใหม่ก็ติดแต่ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบก็ตกอีกจนดับไป มองดูเกจ์วัดระดับน้ำมันก็ยังไม่ตก ไฟถังก็ไม่โชว์ ผมหยิบกระดาษที่จดจำนวนระยะทาง (เพราะเป็น Fleet Card เติมน้ำมันของบริษัท จึงต้องจดไว้ตลอดเพื่อแจ้งระยะทางกับเด็กปั๊มตอนเติมน้ำมัน) ที่วิ่งมาหลังจากเติมน้ำมันครั้งสุดท้ายคำนวณระยะทางได้ 490 กิโลเมตร จึงโทรปรึกษาคุณสองของพวกเราว่า น้ำมันเต็มถังของ ES เรา วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ เพราะอาการมันเหมือนน้ำมันหมดด้วย พลางคิดไปว่า หรือว่าเกจ์วัดระดับน้ำมัน มันเสีย จึงได้โบกแท็กซี่ ซึ่งหายากมากเพราะเป็นถนนนอกเมือง ไปซื้อน้ำมันมา 5 ลิตร พอเติมเสร็จ ก็ลองสตาร์ตดู ไม่ติด ก็เบิกมือให้แท็กซี่จะบอกว่าไม่ติด เพราะแท็กซี่แกบอกว่าจะรอให้รถติดก่อนแกจึงจะไป แต่แกอาจคิดว่า ผมโบกให้แกไปได้แกจึงขับจากไป ผมโทรถามเพื่อนอีกครั้ง เพื่อนบอกว่าเครื่องเบนซิน เติมแกลลอนเดียว (5 ลิตร) ระดับมันอาจไม่ถึงปั๊มติ๊ก ![]() ![]() ตอนนี้รถผมจอดอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งแถวบางใหญ่ ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ทั้งรถลากและอู่ซ่อม เจ้าของอู่ชื่อช่างเล็ก ตอนแรกจะลากเข้าศูนย์แต่กลัวศูนย์ปิด เพราะเย็นมากแล้ว เท่าที่เล่าอาการให้แกฟัง แกบอกว่า น่าจะเป็นเซ็นเซอร์ 2 ตัว ผมก็ถามว่าใช่เซ็นเซอร์เช็คศูนย์ตายบนกับศูนย์ตายล่าง (ที่พวกเราเรียก TDC BDC Sensor นั่นเอง) มั๊ยครับ เค้าบอกว่าใช่ ก็เลยบอกเค้าว่า ผมเพิ่งเปลี่ยนมา แกจึงเรียกลูกน้องมาหนึ่งคน แกดึงสาย Sensor ตรงใกล้ๆลิ้นปีกผีเสื้อออก ให้ลูกน้องลองสตาร์ตดู 3 - 4 รอบ แกก็บอกว่า จริงอย่างที่ผมบอกเพราะเครื่องมันสตาร์ตติดแต่ก็ดับไปจึงตัดปัญหาเรื่องไฟฟ้าออกไป แล้วแกก็ลองอีกพร้อมฟังเสียงเครื่องด้วย สุดท้าย แกบอกว่า ปั๊มติ๊กไม่เสียจริงๆอย่างที่ช่างคนแรกบอกผม แต่แรงดันปั๊มมันไม่คงที่ ปัญหาตรงนี้มีสาเหตุอย่างเดียวคือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันที่ออกจากปั็ีมติ๊ก (Regulator) ซึ่งอะไหล่จริงตรงรุ่นเราไม่มี แต่แกบอกมันใช้แทนกันได้ สามารถนำบางส่วนของรุ่นอื่นมาใส่ใช้งานด้วยกันได้ ผมถามว่าประมาณเท่าไหร่พี่ แกบอกฟันธงบอกว่า ไม่น่าเกินหนึ่งพัน วันนี้เย็นแล้วกลัวไม่ทันไว้พรุ่งนี้ 10 โมงมารับรถได้ครับ ผมก็โอเค ที่ผมชอบคือ แกชัดเจน มีหลักการวิเคราะห์เป็นสเต็ปๆ ไม่มีมั่ว แต่ก็กลัวที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ วันนี้ 10 โมง ผมจะไปรับรถ ยังงัยจะรายงานผมให้ทราบอีกครั้งครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ขอบคุณจากใจจริง ครับ ![]() ![]() |
LifeFate พิมพ์ว่า: | ||||||||||
ขอให้หาย นะครับ ![]() |
suttijate พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ แวะมาทักทายบ้าง อไรบ้างคร้าบบบ![]() |
civic5103 พิมพ์ว่า: | ||||||||
ขอบคุณทุกท่านครับที่เป็นห่วง และให้คำแนะนำดีๆครับ อาการเสียคือ ขับไปดีๆ รถก็มีอาการวูบแบบว่า ยิ่งเหยีบคันเร่ง รอบยิ่งตก ประมาณซัก 10 วินาทีหลังจากนั้นก็ดับสนิท สตาร์ตใหม่ก็ติดแต่ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบก็ตกอีกจนดับไป มองดูเกจ์วัดระดับน้ำมันก็ยังไม่ตก ไฟถังก็ไม่โชว์ ผมหยิบกระดาษที่จดจำนวนระยะทาง (เพราะเป็น Fleet Card เติมน้ำมันของบริษัท จึงต้องจดไว้ตลอดเพื่อแจ้งระยะทางกับเด็กปั๊มตอนเติมน้ำมัน) ที่วิ่งมาหลังจากเติมน้ำมันครั้งสุดท้ายคำนวณระยะทางได้ 490 กิโลเมตร จึงโทรปรึกษาคุณสองของพวกเราว่า น้ำมันเต็มถังของ ES เรา วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ เพราะอาการมันเหมือนน้ำมันหมดด้วย พลางคิดไปว่า หรือว่าเกจ์วัดระดับน้ำมัน มันเสีย จึงได้โบกแท็กซี่ ซึ่งหายากมากเพราะเป็นถนนนอกเมือง ไปซื้อน้ำมันมา 5 ลิตร พอเติมเสร็จ ก็ลองสตาร์ตดู ไม่ติด ก็เบิกมือให้แท็กซี่จะบอกว่าไม่ติด เพราะแท็กซี่แกบอกว่าจะรอให้รถติดก่อนแกจึงจะไป แต่แกอาจคิดว่า ผมโบกให้แกไปได้แกจึงขับจากไป ผมโทรถามเพื่อนอีกครั้ง เพื่อนบอกว่าเครื่องเบนซิน เติมแกลลอนเดียว (5 ลิตร) ระดับมันอาจไม่ถึงปั๊มติ๊ก ![]() ![]() ตอนนี้รถผมจอดอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งแถวบางใหญ่ ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ทั้งรถลากและอู่ซ่อม เจ้าของอู่ชื่อช่างเล็ก ตอนแรกจะลากเข้าศูนย์แต่กลัวศูนย์ปิด เพราะเย็นมากแล้ว เท่าที่เล่าอาการให้แกฟัง แกบอกว่า น่าจะเป็นเซ็นเซอร์ 2 ตัว ผมก็ถามว่าใช่เซ็นเซอร์เช็คศูนย์ตายบนกับศูนย์ตายล่าง (ที่พวกเราเรียก TDC BDC Sensor นั่นเอง) มั๊ยครับ เค้าบอกว่าใช่ ก็เลยบอกเค้าว่า ผมเพิ่งเปลี่ยนมา แกจึงเรียกลูกน้องมาหนึ่งคน แกดึงสาย Sensor ตรงใกล้ๆลิ้นปีกผีเสื้อออก ให้ลูกน้องลองสตาร์ตดู 3 - 4 รอบ แกก็บอกว่า จริงอย่างที่ผมบอกเพราะเครื่องมันสตาร์ตติดแต่ก็ดับไปจึงตัดปัญหาเรื่องไฟฟ้าออกไป แล้วแกก็ลองอีกพร้อมฟังเสียงเครื่องด้วย สุดท้าย แกบอกว่า ปั๊มติ๊กไม่เสียจริงๆอย่างที่ช่างคนแรกบอกผม แต่แรงดันปั๊มมันไม่คงที่ ปัญหาตรงนี้มีสาเหตุอย่างเดียวคือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันที่ออกจากปั็ีมติ๊ก (Regulator) ซึ่งอะไหล่จริงตรงรุ่นเราไม่มี แต่แกบอกมันใช้แทนกันได้ สามารถนำบางส่วนของรุ่นอื่นมาใส่ใช้งานด้วยกันได้ ผมถามว่าประมาณเท่าไหร่พี่ แกบอกฟันธงบอกว่า ไม่น่าเกินหนึ่งพัน วันนี้เย็นแล้วกลัวไม่ทันไว้พรุ่งนี้ 10 โมงมารับรถได้ครับ ผมก็โอเค ที่ผมชอบคือ แกชัดเจน มีหลักการวิเคราะห์เป็นสเต็ปๆ ไม่มีมั่ว แต่ก็กลัวที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ วันนี้ 10 โมง ผมจะไปรับรถ ยังงัยจะรายงานผมให้ทราบอีกครั้งครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ขอบคุณจากใจจริง ครับ ![]() ![]() |
suttijate พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ แวะมาทักทายบ้าง อไรบ้างคร้าบบบ![]() |
civic5103 พิมพ์ว่า: | ||||||||
ขอบคุณทุกท่านครับที่เป็นห่วง และให้คำแนะนำดีๆครับ อาการเสียคือ ขับไปดีๆ รถก็มีอาการวูบแบบว่า ยิ่งเหยีบคันเร่ง รอบยิ่งตก ประมาณซัก 10 วินาทีหลังจากนั้นก็ดับสนิท สตาร์ตใหม่ก็ติดแต่ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบก็ตกอีกจนดับไป มองดูเกจ์วัดระดับน้ำมันก็ยังไม่ตก ไฟถังก็ไม่โชว์ ผมหยิบกระดาษที่จดจำนวนระยะทาง (เพราะเป็น Fleet Card เติมน้ำมันของบริษัท จึงต้องจดไว้ตลอดเพื่อแจ้งระยะทางกับเด็กปั๊มตอนเติมน้ำมัน) ที่วิ่งมาหลังจากเติมน้ำมันครั้งสุดท้ายคำนวณระยะทางได้ 490 กิโลเมตร จึงโทรปรึกษาคุณสองของพวกเราว่า น้ำมันเต็มถังของ ES เรา วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ เพราะอาการมันเหมือนน้ำมันหมดด้วย พลางคิดไปว่า หรือว่าเกจ์วัดระดับน้ำมัน มันเสีย จึงได้โบกแท็กซี่ ซึ่งหายากมากเพราะเป็นถนนนอกเมือง ไปซื้อน้ำมันมา 5 ลิตร พอเติมเสร็จ ก็ลองสตาร์ตดู ไม่ติด ก็เบิกมือให้แท็กซี่จะบอกว่าไม่ติด เพราะแท็กซี่แกบอกว่าจะรอให้รถติดก่อนแกจึงจะไป แต่แกอาจคิดว่า ผมโบกให้แกไปได้แกจึงขับจากไป ผมโทรถามเพื่อนอีกครั้ง เพื่อนบอกว่าเครื่องเบนซิน เติมแกลลอนเดียว (5 ลิตร) ระดับมันอาจไม่ถึงปั๊มติ๊ก ![]() ![]() ตอนนี้รถผมจอดอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งแถวบางใหญ่ ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ทั้งรถลากและอู่ซ่อม เจ้าของอู่ชื่อช่างเล็ก ตอนแรกจะลากเข้าศูนย์แต่กลัวศูนย์ปิด เพราะเย็นมากแล้ว เท่าที่เล่าอาการให้แกฟัง แกบอกว่า น่าจะเป็นเซ็นเซอร์ 2 ตัว ผมก็ถามว่าใช่เซ็นเซอร์เช็คศูนย์ตายบนกับศูนย์ตายล่าง (ที่พวกเราเรียก TDC BDC Sensor นั่นเอง) มั๊ยครับ เค้าบอกว่าใช่ ก็เลยบอกเค้าว่า ผมเพิ่งเปลี่ยนมา แกจึงเรียกลูกน้องมาหนึ่งคน แกดึงสาย Sensor ตรงใกล้ๆลิ้นปีกผีเสื้อออก ให้ลูกน้องลองสตาร์ตดู 3 - 4 รอบ แกก็บอกว่า จริงอย่างที่ผมบอกเพราะเครื่องมันสตาร์ตติดแต่ก็ดับไปจึงตัดปัญหาเรื่องไฟฟ้าออกไป แล้วแกก็ลองอีกพร้อมฟังเสียงเครื่องด้วย สุดท้าย แกบอกว่า ปั๊มติ๊กไม่เสียจริงๆอย่างที่ช่างคนแรกบอกผม แต่แรงดันปั๊มมันไม่คงที่ ปัญหาตรงนี้มีสาเหตุอย่างเดียวคือ ตัวปรับแรงดันน้ำมันที่ออกจากปั็ีมติ๊ก (Regulator) ซึ่งอะไหล่จริงตรงรุ่นเราไม่มี แต่แกบอกมันใช้แทนกันได้ สามารถนำบางส่วนของรุ่นอื่นมาใส่ใช้งานด้วยกันได้ ผมถามว่าประมาณเท่าไหร่พี่ แกบอกฟันธงบอกว่า ไม่น่าเกินหนึ่งพัน วันนี้เย็นแล้วกลัวไม่ทันไว้พรุ่งนี้ 10 โมงมารับรถได้ครับ ผมก็โอเค ที่ผมชอบคือ แกชัดเจน มีหลักการวิเคราะห์เป็นสเต็ปๆ ไม่มีมั่ว แต่ก็กลัวที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ วันนี้ 10 โมง ผมจะไปรับรถ ยังงัยจะรายงานผมให้ทราบอีกครั้งครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ขอบคุณจากใจจริง ครับ ![]() ![]() |
tun221 พิมพ์ว่า: |
เสื้อเก็บไว้ให้ผมด้วยนะคัรบ เดี่ยวเข้าไปรับ พร้อมจ่ายตังค์. ว่าแต่ เท่าไรนะครับ 555 |
visanu พิมพ์ว่า: |
สวัสดีพี่น้องเมืองทองครับ ![]() |
tochi229 พิมพ์ว่า: | ||
250 บาท ครับ ขาดตัว... ![]() |
song พิมพ์ว่า: | ||||
เอาไปเย็บก่อนดีกว่าไหมครับพี่ (เห็นว่าขาดตัว!) ![]() |
Chonchy พิมพ์ว่า: |
หวัดดีชาวเมืองทองคร๊าบ... |
visanu พิมพ์ว่า: |
สวัสดีพี่น้องเมืองทองครับ ![]() |
Belly_Bell พิมพ์ว่า: |
สวัสดีวัน ศุกร์ ค่ะ ไกล้วันหยุดแล้วคงมีความสุขกันนะคะ ^^![]() ![]() |
Chonchy พิมพ์ว่า: |
หวัดดีชาวเมืองทองคร๊าบ... |
tochi229 พิมพ์ว่า: | ||||||
![]() |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||||||||||
หวัดดีครับ คุณวัฒน์ เท่าที่ผมเคยรื้อ เครื่องเพื่อใส่ลิ้นนอน ES เราไม่มี (Regulator) นะครับ ที่ช่างบอกนะถูกครับ ว่า (Regulator) ทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้คง รถแรงที่อู่พี่เสก ใส่กัน ทุกคัน แต่ว่ามันต้องมีการไหลย้อนกลับของน้ำมันด้วย แต่ ES มันไม่ได้ทำไว้ จึงยากมากในการใส่ ตอนผมทำรถแรงผมก็ยากใส่เพื่อรักษาแรงดันน้ำมัน คือเห็นคนอื่นใส่อยากใส่บ้าง แต่พี่เสกยากและ ES D17 ไม่ได้ต้องการน้ำมันมากขนาดนั้น จึงทำการเปลี่ยนแค่ ปั๊มติ๊กแรงดันมากขึ้น กับหัวฉีดใหญ่ขึ้น แล้วมาจูนยกน้ำมันจากกล่อง AEM เอาก็พอดี คุณวัฒน์ ลองสอบถามช่างดูอีกทีครับ การแปลงไม่ใช่การทำรถที่ตรงจุดนะครับ ในกรณีรถเราเดิม ยิ่งอะไหล่ ES เก่าเชียงกงมีเยอะมากๆๆ http://www.civicesgroup.com/forum/topic43149 |
suttijate พิมพ์ว่า: |
ยังเคลียกันไม่ลงกันอีกเหรอครับ พี่ปิ๊ป
อ้าวคุณ ชล มีคดีกับเค้าด้วยเหรอครับเนี่ย |
ไปที่: |