puyzaaaaa พิมพ์ว่า: |
อยาก รู้เหมือนกันครับ ^^"
คิดว่าถ้าแรคน้ำมันเสียม่ะไหร จะเปลี่ยน ไปใช้แรคไฟฟ้า.... แต่ก็ไม่รู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังงัย ![]() |
New พิมพ์ว่า: |
ไฟฟ้าเบาดีครับ |
wittayab พิมพ์ว่า: |
ไม่กินแรงเครื่องครับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
โดยส่วนตัวแล้วชอบความรู้สึกและอาการตอบสนองของเพาเวอร์น้ำมันมากกว่านะครับ น้ำหนักของพวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมเป็นธรรมชาติกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้ามาก เวลาขับหนักๆโหดๆก็ทำให้รู้สึกถึงอาการของรถ และสภาพผิวถนนได้ดีกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้า ยิ่งได้ลองขับ ES ที่เปลี่ยนไปใส่แร๊คฯของ DC5 ยิ่งทำให้หนักแน่น มั่นคง และเฉียบคมขึ้นอีก สรุปเรื่องการตอบสนอง ความรู้สึกเฉียบคมในการบังคับควบคุม เพาเวอร์น้ำมันกินขาดครับ ส่วนข้อดีของเพาเวอร์ไฟฟ้าเท่าที่ใช้มา 8 ปี เกือบๆ 4 แสนกิโลเมตรแล้วก็คือ บำรุงรักษาง่าย เพราะส่วนประกอบของระบบฯ น้อยกว่าเพาเวอร์น้ำมันมาก ไม่ต้องมีท่อทางน้ำมันไฮดดรอลิก ไม่ต้องมีปั๊มเพาเวอร์ และสุดท้ายก็คือไม่กินแรงเครื่องยนต์ ซึ่งอันหลังสุดนี่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ชัดเจนมากนัก เพราะว่ารถบ้าน เจอคอมฯแอร์ กะ ไดชาร์จฯ ก็อ่วมอยู่แล้ว เจอปั๊มเพาเวอร์ฯ หน่วงเข้าไปอีกก็นิดหน่อย ปัจจุบันที่ที่ต้องบำรุงรักษาเจ้าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้านี้ก็แค่เปลี่ยนบูชตรงกลางชุดแร๊ค ที่ยึดคันชักคันส่งซ้ายขวาอยู่ไปหนึ่งตัวแค่ครั้งเดียว นอกนั้นยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกใดๆ มากวนใจทั้งสิ้นครับ |
coco1340 พิมพ์ว่า: |
![]() |
COROMANT พิมพ์ว่า: |
EP3 ก็แรคไฟฟ้านะ |
dogtown พิมพ์ว่า: |
ข้อดีคือพวงมาลัยเบากว่าเดิมเยอะมากครับ ๆ และก็ห้องเครื่องโล่งดี ไม่กินแรงเครื่่อง
ข้อเสียตั้งแต่ใส่มาก็ยังไม่เจอครับถ้าผมไม่ซนไปแกะสายไฟเล่นทำให้แร็คใช้งานไม่ได้ ส่วนตัวผมใส่ของ ep3 อยู่ใช้งานได้ดีครับ รถผมพี่โอมป์เป็นคนใส่แระวายริ่งให้ครับ สนใจลองสอมถามพี่เค้าดูครับ |
dogtown พิมพ์ว่า: |
ข้อดีคือพวงมาลัยเบากว่าเดิมเยอะมากครับ ๆ และก็ห้องเครื่องโล่งดี ไม่กินแรงเครื่่อง
ข้อเสียตั้งแต่ใส่มาก็ยังไม่เจอครับถ้าผมไม่ซนไปแกะสายไฟเล่นทำให้แร็คใช้งานไม่ได้ ส่วนตัวผมใส่ของ ep3 อยู่ใช้งานได้ดีครับ รถผมพี่โอมป์เป็นคนใส่แระวายริ่งให้ครับ สนใจลองสอมถามพี่เค้าดูครับ |
COROMANT พิมพ์ว่า: |
ไม่ต้องโอเวอร์ฮอร์นปั้มพาวเวอร์. 1500 บาท
ไม่ต้องเปลี่ยนแรคนำ้มัน 7000 บาท มือสองรวมติดตั้ง ไม่ต้องเปลี่ยนสายปั้มพาวเวอร์. 4พันกว่า ไม่ต้องเติมน้มันพาวเวอร์ขวดละ 185 บาท สายพานปั้ม เส้นละ 300 แรคไฟฟ้า 8500 รวมติดตั้ง มือสอง จากที่ได้ฟังจากลูกค้ามานะ พวงมาลัยเบากว่านำ้มัน การคืนตัวของพวงมาลัย จะช้ากว่านำ้มัน ถ้าชอบสบาย ห้องเครื่องโล่งๆ ใส่ไฟฟ้า ถ้าชอบขับโหดๆ เปลี่ยนเลนส์กระทันหัน ขับซิ่ง นำ้มันดีกว่า |
Saka พิมพ์ว่า: |
ขอถามต่อยอดสักนิด เนื่องจากตอนนี้แร็คน้ำมันผมรั่วอยู่ หลังจากซึ่งซ่อมมา 1 รอบแล้ว คิดว่าซ่อมอีกรอบก็คงไม่ไหว ตอนนี้พรมพื้นนองไปด้วยน้ำมัน T T
ถ้าเปลี่ยนไปใช้แร็คไฟฟ้า ต้องใช้ของรุ่นอะไรถึงจะใช้งานไม่มีปัญหา ติดตั้งง่ายไม่แปลงเยอะ และที่สำคัญเลย งบประมาณ ของ + ติดตั้งเท่าไรเหรอครับ |
tatumz พิมพ์ว่า: |
แร็คไฟฟ้าใช้อยู่ก้อโอน๊ะ แต่เก้าอี้ไฟฟ้ายังม่ะเคยลอง นพลองก่อนก้อแล้วกัน![]() ![]() |
KAATO พิมพ์ว่า: |
ผมเปลี่ยนมาใช้แรคไฟฟ้า2.0 มาประมาณ3เดือนครับ
เปรียบเทียบจากที่ลองใช้มานะครับ 1.วิ่งช้าๆ ลื่นไหล วิ่งเร็วๆ หนืด หนึบมือดีครับ 2.หนืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ปกติผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวด้วยสันมืออยู่แล้ว ก็คล่องดีไม่ได้ลำบากกว่าน้ำมันครับ 3. ประหยัดน้ำมันมากขึ้นพอควรเลย เพราะลดโหลดจากเครื่องยนต์ไป ผมลองวัดอัตราการกินน้ำมัน สมัยแรคน้ำมัน ประมาณ14-15โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120) เปลี่ยนเป็นแรคไฟฟ้า ประมาณ15-16โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120) 4.ไม่มีปัญหา แรคหอน น้ำมันพาวเวอร์พร่องมากวนใจ โดยรวมผมชอบนะ อาจจะตอบสนองมือไม่เหมือนน้ำมัน แต่ผมชอบตอนใช้ความเร็วสูงนี่แหละ นิ่งมากครับ |
ไปที่: |