ตอบ
poo6190

เฮ้อ ไอ้เรามันก็แค่รถบ้าน(เกียร์)ธรรมดาๆ

ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 13:23 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
หลังจากศึกษามาระยะหนึ่ง ก็มีโปรเจ็คทำ 5 รู ให้น้องสีสวาทของผม ก็ได้ความมาว่า มันทำได้หลายวิธี เอาไว้เป็นแนวทางครับ
1. เจาะดุมเดิม 
   ข้อดี         ใช้ของเดิมได้ ทำง่าย ราคาไม่แพงมาก ตกอยู่ที่ประมาณล้อละ 1000 เดี๋ยวนี้ร้านรับทำเยอะเลือกร้านเอา

   ข้อเสีย    ตอนเจาะถ้าเจอร้านดีก็ดีไป ถ้าเจอร้านไม่ดี ก็มีโอกาสผิดพลาดได้ ที่ทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง เวลาลูกปืนล้อแตก ด้านหน้าไม่มีปัญหาอะไร สามารถเปลี่ยนแต่ลูกปืนได้ แต่ด้านหลังต้องเปลี่ยนยกดุม  ซึ่งจะต้องใช้ของดุม ES ที่เป็น 4 รู ไปเจาะเป็น 5 รู ลองไปถามดูแล้ว ไม่มีของตัวอื่นในไทยที่ใช้แทนกันได้เลย ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มและยุ่งยากพอสมควร   เนื่องจากใช้ของเดิม ทุกอย่างก็จะเดิมไปด้วย เช่น ปั๊มเบรค ขนาดของจานเบรค ก็จะเท่าเดิมหมด ซึงประสิทธภาพมันก็ไม่ได้ดีกว่าเดิม 
2. สับดุม สตรีม

   ข้อดี     หาล้อใส่ง่ายและล้อราคาเบากว่าล้อ 4 รู 100  เป็นดุม 5 รู แท้ๆ ไม่ได้ดัดแปลง ได้ศูนย์แน่นอน ไม่มีผิดพลาด ติดตั้งง่ายเพียงแค่ถอดคอม้าของเก่าออก แล้วก็ยกของสตรีมใส่กลับที่เดิม ใส่เบรคไล่ลม จุดยึดเหมือนเดิมทุกอย่าง คอม้า ES กับ สตรีม เท่ากันทุกอย่าง ที่จะได้เพิ่มมาคือเรื่องประสิทธิภาพของเบรค  ปั๊มกับขนาดของจานใหญ่ขึ้น ทำให้เบรคดีกว่าเก่าแน่นอน

   ข้อเสีย   ราคาจะแพงกว่าวีธีเจาะเกือบ 2 เท่า  แต่ถ้าขายของเก่าแล้วหักลบกัน เหมือนจะได้จ่ายไม่เท่าไหร่เอง อย่างอื่นก็มองไม่เห็นว่าจะเสียหายตรงไหน ถ้าเจอแล้วจะมาบอกอีก

  สรุป จากทีกล่าวมาข้างต้นผมก็ตัดสินใจใช้วิธีที่ 2 คือสับดุมเอา โดยที่เราจะต้องที่ิสิ่งของดังต่อไปนี้ก่อนจึงจะทำได้

1.  ดุมสตรีมทั้งชุดหน้า- หลัง  ยกมาทั้งคอม้า  ซึงก็จะมีแยกไปอีกว่า
 1.1 ดุมหน้าจะใช้ของตัว 1.7 ของตัวปีเก่า รูที่คอม้าจะเป็นรูเล็ก เพราะรถผมปี 01-02 จะทำให้ใส่ได้พอดี ไม่ต้องรองแหวนใดๆ ถ้าเป็นตาเหยี่ยว แนะนำให้ใช้ ของตัวปีใหม่เพราะรูที่คอม้าก็จะใหญ่ตามไปด้วยไม่ต้องคว้านรูที่คอม้า ขนาดเบรคกับจานจะเท่าเดิม คือ 262 ( มีเสต็ปอัพเกรดเพิ่มเดี๋ยวมีต่อด้านล่าง )
 1.2 ดุมหลังใช้ของตัว 2.0 สามารถใส่กันได้เลย ตัว 1.7 จะตรงแต่มันหายากและเวลา ลูกปืนล้อหลังเสีย ก็หาอะไหล่ในไทยไม่ได้ เพราะตัว 1.7 ไม่มีขายในบ้านเรา แต่ตัว 2.0 มีอะไหล่ขายหามาเปลี่ยนได้เลย ไม่ยุ่งยาก จานขนาด 275 ใหญ่กว่าของเดิม 260

2. สายเบรคมือของสตรีม 2.0 หรือ ES รุ่นหลังดรัม  ทั้งสองตัวเบิก 0  ได้เลย มีขาย เลือกเอาว่าจะใช้ตัวไหนแต่จะมีข้อแตกต่างคือ
 2.1 ของสตรีม จุดยึดจะตรงกันพอดี ยึดน๊อตได้ 2 ตัว แต่มันจะยาวกว่าของ ES ทำให้ต้องม้วนอ้อม ทำให้ดูรุงรัง
 2.2 ของ ES  จุดยึดจะยึดน๊อตได้ตัวเดียว แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรแน่นเหมือนกัน ส่วนระยะก็จะพอดีเป๊ะไม่ต้องพัน ต้องอ้อมใดๆ

3. ที่สำคัญ คือล้อ 5 รู 114 เพราะขาไปท่าน 4 รู แต่ขากลับ 5 รู เดี๋ยวกลับไม่ได้

4. อันนี้เป็นส่วนเสริมจะมีหรือไม่มีก็ได้ ดุมหน้าสตรีม 2.0 แยกเอาปั๊มกับจานมาครับ เราจะได้เบรคที่ใหญ่กว่า และจานที่ใหญ่ขึ้น เป็น 282 เท่าของพรีลูด  ใส่ได้เลยไม่ต้องดัดแปลงใดๆ รูตรงกันหมด ถอดของเก่าใส่ของใหม่ ไล่ลม จบ เบรคดีกว่าเดิมเห็นๆ และก็ทำให้จานหน้ากับหลังขนาดดูบาลานซ์กันด้วย  หน้า 282 หลัง 275 

การซ่อมบำรุง ดูแลรักษา

 ผ้าเบรค  ใช้ของ สตรีม 2.0 ทั้งหน้า - หลัง ได้เลยเพราะเบรคหน้าเราก็อัพมาใช้ของ 2.0 
       -- หน้า 1393  ราคา 650
       -- หลัง 1265  ราคา 495
Bendix กับ Rokbul เป็นเบอร์เดียวกันครับ ผมใช้ Rokbul ครับ ฝุ่นมันน้อย ที่สำคัญราคาเบา
 
  ลูกปืนล้อ หน้าใช้ของ ES ตัว 1.7 ได้เลย  หลังต้องเปลี่ยนยกดุม ตัว 2.0 มีขายตาม 0 หรือร้านขายอะไหล่ทั่วไป
      --- ของ ES ราคาข้างละ  750
      --- ของ สตรีม ราคาข้างละ 1750

 สุดท้าย ความคิดส่วนตัวผมว่าทำง่าย ไม่ยาก ไม่ต้องแปลงอะไรเลย เพียงแค่ถอดใส่แค่นั้นเอง ค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้แพงเหมือนที่คิดไว้เมื่อก่อน  หักลบกลบหนี้กับที่ขายดุมเดิมไป เพิ่มอีกนิดหน่อยเอง ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่ต้องเสียเพิ่มอยู่แล้ว เช่น ล้างหน้าจาน ล้างเบรค น้ำมันเบรค หรือผ้าเบรค  เดี่๋ยวว่าจะเริ่มไล่เปลี่ยนลูกปืนล้อเอาที่ละคู่ก่อน   พอเป็น 5 รูแล้วมองดูดีครับ ต่อไปพวกล้อรู 100 หมดสิทธ์กินเงินผมแล้ว เป็นอันจบภารกิจ 5 รูครับ

  ต้องขอขอบคุณที่ปรึกษาหลายท่าน อีกทั้งพ่อค้าใจดีอีกมากมายด้วยครับ รถเด็กบ้านนอกครับ ทำไงก็ไม่สวยเหมือนรถเด็กกรุงเทพ เฮ้อท้อใจ เซ็ง


Attached File :
บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
Attached File :
บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 14 ตุลา 2012 13:34, ทั้งหมด 4 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
khem_hatyai


ชื่อเล่น: เข้ม

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2011
ตอบ: 3196

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3830
ให้คำขอบคุณ: 26792

ที่อยู่: เกิดที่ นครศรีฯ ตอนนี้ สงขลา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 13:51 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR  KAATO 
kobkobok

Dna ES

ชื่อเล่น: กบ

เข้าร่วม: 09 กุมภา 2010
ตอบ: 3923

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1740
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 14:13 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
กระจ่างแจ้งกันไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
poon

คนบางคนก็ไม่คู่ควรกับการจดจำ

เข้าร่วม: 07 กรกฎา 2012
ตอบ: 128

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 93
ให้คำขอบคุณ: 137
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 14:20 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุงค่ะ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
aunja

ความดันทุรังสูง

ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 823
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 14:30 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ข้อมูลดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
oat_es03


เข้าร่วม: 20 เมษา 2010
ตอบ: 514

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 498
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 14:33 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณครับ เบ็ดเสร็จหมดไปเท่าไหร่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1739

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1706

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 16:27 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณครับ ศึกษามานานแล้วเอามาบอกต่อให้เพื่อนๆเข้าใจง่ายขึ้น
แต่ผมชอบข้อที่3.แฮะ555. ตกม้าตายเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
puyzaaaaa

กูขับ "Harley Davidson"

ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 16:59 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ข้อมูลดีๆ ครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 16 กันยา 2012 22:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  bankabby  MALLMAR 
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1523

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1710
ให้คำขอบคุณ: 2564

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 17:20 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
 เน้นๆเลย 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
jo_jonatan

ฝนเทลงมา เทลงมา

ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2009
ตอบ: 630

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 572
ให้คำขอบคุณ: 536

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 17:22 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
miaw-es


เข้าร่วม: 24 ธันวา 2010
ตอบ: 561

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 60

ที่อยู่: รังสิต คลอง1
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 17:27 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
เจ๋งไปเลยพี่..
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
jjim

เพิ่งเริ่มต้น

ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1015

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1080
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 17:42 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
Oyoyoo


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 409

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 224

ที่อยู่: BKK-Minburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 18:46 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
Step ผม หน้าใช้คอม้า stream 1.7 ยกมาใส่เลย ง่ายมาก ขนาดจานเท่าของเดิม คาริเบอร์เหมือนเดิม
            หลัง ใช้เฉพาะ ดุม5 รู ของ stream 2.0 คอม้าหลังกับจานที่ติดมาทิ้ง เอาจานเดิมเจาะ 5 รู กลึง center hub และลบมุมในนิดหน่อย ใช้คาริเบอร์เดิม (ไม่ชอบเบรคมือที่เป็นดรัมเบรค และ ไม่ชอบจานหลังใหญ่กว่าจานหน้า รู้สึกมันไม่สวย ส่วนตัวล้วนๆ อิอิอิ) 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR  Bunn..  tonaff  Phetcharat 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4152

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 18:49 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ข้อมูลดีมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
golfkapor

คนขับ ES

ชื่อเล่น: ก๊อบ

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2010
ตอบ: 1246

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 467
ให้คำขอบคุณ: 2446

ที่อยู่: ดอนเมือง,ถนนวิภาวดีรังสิต,โทลล์เวย์ดินแดง-บางนา
ปี: 2002
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 18:58 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
มาเก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
boy4848


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 21 มกรา 2012
ตอบ: 482

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 210
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2003
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:07 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
กำลังอยากแปลงอยู่พอดีเลยครับ ขอบคุณมากกับสาระดีๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
pongpukdee


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 22 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 182

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 114
ให้คำขอบคุณ: 52

ปี: 2004
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:12 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
สุดยอดเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
a_bug


ชื่อเล่น: กอล์ฟ

เข้าร่วม: 31 มีนา 2012
ตอบ: 486

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: พระประแดง สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:15 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
แล้วพวกที่ลง k นี่เป็นเหมือนกันไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
bbb@es

โลบาเหลือง-ตูดดำดำ-อ่ะลามมาดำที่หัวอีกหล่ะ

เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:21 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ชัดๆ-เคลียร์ๆขอบคุนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190  MALLMAR 
poo6190

เฮ้อ ไอ้เรามันก็แค่รถบ้าน(เกียร์)ธรรมดาๆ

ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:26 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
Oyoyoo พิมพ์ว่า:
Step ผม หน้าใช้คอม้า stream 1.7 ยกมาใส่เลย ง่ายมาก ขนาดจานเท่าของเดิม คาริเบอร์เหมือนเดิม
            หลัง ใช้เฉพาะ ดุม5 รู ของ stream 2.0 คอม้าหลังกับจานที่ติดมาทิ้ง เอาจานเดิมเจาะ 5 รู กลึง center hub และลบมุมในนิดหน่อย ใช้คาริเบอร์เดิม (ไม่ชอบเบรคมือที่เป็นดรัมเบรค และ ไม่ชอบจานหลังใหญ่กว่าจานหน้า รู้สึกมันไม่สวย ส่วนตัวล้วนๆ อิอิอิ) 

คล้ายๆกันครับ ของคุณทำให้มันเล็กลง ส่วนผมทำให้มันใหญ่ขึ้น  ผมเอาเบรค 2.0 มาใส่ข้างหน้าแทนของตัว 1.7 มันใส่ได้พอดีไม่ต้องแปลง ได้ปั๊มเบรคที่ใหญ่กว่าเก่าเบอร์นึง
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
poo6190

เฮ้อ ไอ้เรามันก็แค่รถบ้าน(เกียร์)ธรรมดาๆ

ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:34 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
a_bug พิมพ์ว่า:
แล้วพวกที่ลง k นี่เป็นเหมือนกันไหมครับ


พวก K ยิ่งง่ายครับ เอาของสตรีมตัว 2.0 มาทั้งหน้า-หลังเลย ไม่ต้องสับเบรคแบบผมด้วย ผมมีเศษคอม้าหน้าตัว 2.0 เหลือนะครับ ผมแยกใช้แต่ปั๊มกับจาน  สนใจติดต่อมาแล้วกันขายให้ถูกๆ เพราะผมไม่ได้ใช้อยู่ดี 
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
Line toomtoom85


ชื่อเล่น: ตูม

เข้าร่วม: 01 กันยา 2011
ตอบ: 188

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 162
ให้คำขอบคุณ: 54

ที่อยู่: 27/130 ม.5 ต.คูคต อ.ลำลูกกา ปทุมธานี
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 19:42 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
a_bug พิมพ์ว่า:
แล้วพวกที่ลง k นี่เป็นเหมือนกันไหมครับ



ถ้าเปน et 2.0 ก็ใช้ของสตรีม 2.0 หน้าหลังได้เลยคับแต่รู้สึกว่าบู๊ชปีกนก
หน้าจาเล็กกว่าของเดิมนิดนึงมั้ง แต่ก็ไส่ได้คับผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  vimpire261 
MALLMAR

ซอ-สระ-อี

เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 767

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 522
ให้คำขอบคุณ: 6348

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 21:16 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
...
lkki5

Lkki5 Racing Shop

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2972

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 22:05 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
สวยมากไม่น้อยหน้าใครหลอกครับ jdm spec
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190 
poo6190

เฮ้อ ไอ้เรามันก็แค่รถบ้าน(เกียร์)ธรรมดาๆ

ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 22:32 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
lkki5 พิมพ์ว่า:
สวยมากไม่น้อยหน้าใครหลอกครับ jdm spec

ขอบคุณครับคุณเม่น แกล้งชมป่าวครับ  รถเด็กบ้านนอกจะสวยสู้รถกรุงเทพได้ไง ของผมมันแค่รถบ้านครับ
ใครอยากใช้น็อตล้อ 20 ตัว ติดต่อคุณเม่นได้เลยครับ พ่อค้าใจดี 
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 953

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 948
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:26 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ข้อมูลมีประโยชน์มากครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190 
coco1340

ในคืนวันที่ท้อ แต่ใจไม่มีคำว่าแพ้

เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1241

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1171
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
อาทิตย์, 16 กันยา 2012 23:37 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
เย้ ๆ มีทางเลือกให้เลือกอีกแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190 
poo6190

เฮ้อ ไอ้เรามันก็แค่รถบ้าน(เกียร์)ธรรมดาๆ

ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 17 กันยา 2012 00:33 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ตอนนี้มีดุมหน้า 2.0 ทั้งคอม้า ขายทิ้งนะครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic48215
Dolphinz


เข้าร่วม: 29 สิงหา 2012
ตอบ: 186

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 85
ให้คำขอบคุณ: 41

ที่อยู่: ตลาดน้อย
จันทร์, 17 กันยา 2012 00:54 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ขอบคุณ ข้อมูลดีๆครับท่าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190 
pondsamed

แค่ exi MT ก้อพอ.....เนอะ

ชื่อเล่น: ปอนด์

เข้าร่วม: 18 สิงหา 2011
ตอบ: 665

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 1083

ที่อยู่: ชลบุรี (เกาะโพธิ์-เกาะจันทร์)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 17 กันยา 2012 11:49 - บทสรุป 5 รู 114 สำหรับ ES (ประสบการณ์ตรง) update ราคาลูกปืนล้อ กับ ผ้าเบรค
ข้อมูลดีจังครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poo6190 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2020 Civic ES Group. All rights reserved.