ตอบ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 09:53 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
การใส่แคมเบอร์เพื่อรักค่ามุมแคมเบอร์แก้อาการล้อหลังแบะเนื่องจากการโหลดส่งผลให้เกิดการสึกของยางหลังที่ไม่เท่ากันนั้นเป้นสิ่งที่ดี วิธีการได้มาซึ่งแคมเบอร์ก้มีความต่างกันตามกำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน ผมจะของเตือนกรณีท่านที่นำแคมเบอร์ fix เดิมไปให้ร้านหรือโรงกลึงทำก็ดีสามารถทำได้ไม่ยากราคาไม่แพง แต่อยากให้ใส่ลงรายละเอียดมากสักหน่อย โดยการทำขอให้ตัดเหล็กช่วงตรงกลางของเดิมทิ้งไปแล้วเอาเหล็กเส้นตันมาเชื่อมและทำเกลียวใส่เข้าไปแทนจะทำให้แคมเบอร์มีความแข็งแรงกว่าเดิมมากๆ ก็เพราะเจ้าเหล็กท่อนกลางเดิมเป้นเหล็กแป้ปบาง(หนาประมาณครึ่งหุน)ตรงกลางมีรูถ้าเราเอาไปทำเกลียวเลยมันก็ทำได้แต่พอใช้ไปนานๆบวกกับพื้นที่ตรงแคมเบอร์เจอฝุ่นน้ำโคลนบ่อยๆก็เกิดสนิมตามฟันเกลียวและแคมเบอร์ยังรับแรงกระแทกจากพื้นอีก คิดแล้วกลัวหักจริงๆซึ่งมันก็หักได้จริงๆซะด้วย(รถผมเองแต่ดีนะที่มันหักตอนถอดเปลี่ยนโช้ค เพื่อนๆที่อยู่ชลบุรีลองถามพี่เสกเซอร์วิสดูได้ว่ามันหักจริง 1 ข้างและอีกข้างเริ่มงอแล้ว)แต่ถ้ามันเกิดหักตอนวิ่งนี่สิ่ไม่ต้องสืบเลยงานนี้มีเฮแน่ๆ ทั้งรถทั้งคนได้หมุนกันกลางถนนแน่เลย
ปล.ในรูปเป็นตัวที่แก้ไขมาแล้ว


ตามรูปเปลี่ยนเหล็กตันแล้ว
ตามรูปเปลี่ยนเหล็กตันแล้ว
Attached File :
เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 29 สิงหา 2012 16:22, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 10:11 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
พี่เม่น
รับของพี่ตี๋ MONO สักชุดไหมครับ
เสาร์นี้ มามิตติ้ง ร้านติดดิน บางพระ เวลา 17:00 ไหมครับ
เสื้อที่พี่เม่น สั่งไว้มาแล้ว
แต่ถ้าไม่สะดวก ก็ มาเอา อู่พี่เสก ผมฝากไว้ให้


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 28 สิงหา 2012 10:14, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  Trairat HATC  ake_farlikit 
Note Panu


เข้าร่วม: 03 กันยา 2009
ตอบ: 434

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 191

ที่อยู่: Changmai
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 10:13 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
นั่น !!! แล้วเจ้าที่เคยรับทำใน Web เราตอนนั้นเค้าทำแบบนี้ป่าวอ่ะคับ เริ่มเสียวเแทน เพราะผมก้อเอาไปทำเหมือนกัน    ยังไงท่านพี่ช่วยออกมาสร้างความมั่นใจหน่อยนะครับ เพราะผมเสียวววว
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 11:22 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ขอบคุณครับ พี่เม่น แบบนี้แหละต้องแจ้งเตือนกัน อันตรายจริงๆนะ


เคยเห็นของไทยมีทำขายอยู่เจ้าหนึ่ง แข็งแรงดีแล้วยังมีตัวยึดสายเบรคเหมือนเดิมด้วยครับ
เคยเห็นของไทยมีทำขายอยู่เจ้าหนึ่ง แข็งแรงดีแล้วยังมีตัวยึดสายเบรคเหมือนเดิมด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  thaipra  Tingly_drums  sorn_es02  sukhothai  tumrider  yoyosonic  nooduean_69  Trairat HATC  K-yuthya  ake_farlikit 
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 13:32 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
taeducier


ชื่อเล่น: เต้นะ

เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 1659

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2492
ให้คำขอบคุณ: 248

ที่อยู่: รังสิต-ปทุม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 13:37 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)

งามๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  Trairat HATC  ake_farlikit 
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 13:53 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 16:51 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
เห็นแล้วน้ำยายไหยๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
mosonic


ชื่อเล่น: โม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 1063

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 551
ให้คำขอบคุณ: 349

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 17:33 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
อยากได้ ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 19:38 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ตอบ แคมเบอร์แบบสวยๆแพงๆงานเขาได้คุณภาพอยู่แล้ว
สำหรับการเอาแคมเบอร์เดิมไปทำคร่าวๆมี 3 แบบนะครับ
1.ทำอย่างของผมตามรูปแต่ใช้เหล็กเดิมตัดกลางแล้วทำเกลียวด้านนอกสองข้าง แบบนี้ใช้ไปเรื่อยๆมีหักครับผมเจอมาแล้ว
2.ทำแบบของพี่นัท(รูปอันสีฟ้า)คือเหล็กเดิมตัดกลางแล้วทำเกลียวด้านในสองข้าง แกนกลางปรับได้เป็นเหล็ก แบบนี้ยังไม่เคยลอง
3.ทำแบบที่ผมแก้งานมาโดยใช้เหล็กตันแทนเหล็กแป้ปเดิม น่าจะแข็งแรงกว่าเดิม(งานนอกที่ขายกันก็แบบนี้ทั้งนั้น)


Attached File :
เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Trairat HATC  ake_farlikit 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 20:08 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ของผมงอไปข้างหนึ่งแล้วครับ


กลัวอยู่เหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
thaipra


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 18 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 948

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2119
ให้คำขอบคุณ: 1493

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 28 สิงหา 2012 20:49 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
koobe พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ พี่เม่น แบบนี้แหละต้องแจ้งเตือนกัน อันตรายจริงๆนะ




ไอ้ตัวที่ว่านี่ ราคาเท่าไหร่คับท่านพี่ดูแข็งแรงดีจริงๆและหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตอบด้วยนะครับอยากได้ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  puyzaaaaa 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 29 สิงหา 2012 00:05 - แคมเบอร์หลัง
thaipra พิมพ์ว่า:

koobe พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ พี่เม่น แบบนี้แหละต้องแจ้งเตือนกัน อันตรายจริงๆนะ




ไอ้ตัวที่ว่านี่ ราคาเท่าไหร่คับท่านพี่ดูแข็งแรงดีจริงๆและหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตอบด้วยนะครับอยากได้ๆ


แคมเบอร์หลัง แบบที่เห็นพอดีผมไปเจอรูปมาเป็นร้านซ่อมช่วงล่าง และขายยาง (ผมก็ลืมเก็บไฟล์ไว้) แต่ผมเอารูปไปให้โรงกลึงดูบอกทำได้ สบายมาก ก็ว่าจะเอาไปทำมาใช้อยู่ครับ ก็แบบที่พี่เม่นว่านะครับ ต้องเอาของเดิมติดรถไปให้โรงกลึ่งทำเพิ่มให้ ที่สำคัญต้องระวังเรื่องความแข็งแรงของรอยเชื่อม เดี๋ยวผมมีรูปแคมเบอร์แบบต่างๆเซฟเก็บไว้มาให้ดู (หรือไม่ก็ให้ร้านพรเทพโช๊คอัพถอดมาทำให้ครับ ผมก็ทำที่ร้านพี่ใหม่ พรเทพ แกครับ) 


แบบนี้ของ Skunk2
แบบนี้ของ  Skunk2
D2
D2
EP3
EP3
อันนี้ของ MUGEN
อันนี้ของ MUGEN
อันนี้ของ TEE MONO สุดยอด
อันนี้ของ TEE MONO สุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  puyzaaaaa  Trairat HATC  K-yuthya 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 29 สิงหา 2012 00:45 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ซื้อของดีดีใช้ไปเลยคับเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะคับมันมีผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของรถเราเลยนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  lkki5  koobe 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 29 สิงหา 2012 16:15 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
bbb@es พิมพ์ว่า:
ซื้อของดีดีใช้ไปเลยคับเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะคับมันมีผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของรถเราเลยนะคับ




ตอบ ขอเสริมด้วยไม่ใช่เฉพาะรถ แต่รวมถึงชีวิตเจ้าของคนขับและผู้โดยสารด้วยนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 29 สิงหา 2012 18:42 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ของดี ดีก่า จบๆ ไม่เจ็บ ^^" 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
guygun


เข้าร่วม: 18 ธันวา 2011
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 58
ให้คำขอบคุณ: 2
พุธ, 29 สิงหา 2012 21:59 - Re: แคมเบอร์หลัง
koobe พิมพ์ว่า:

thaipra พิมพ์ว่า:

koobe พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ พี่เม่น แบบนี้แหละต้องแจ้งเตือนกัน อันตรายจริงๆนะ




ไอ้ตัวที่ว่านี่ ราคาเท่าไหร่คับท่านพี่ดูแข็งแรงดีจริงๆและหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตอบด้วยนะครับอยากได้ๆ


แคมเบอร์หลัง แบบที่เห็นพอดีผมไปเจอรูปมาเป็นร้านซ่อมช่วงล่าง และขายยาง (ผมก็ลืมเก็บไฟล์ไว้) แต่ผมเอารูปไปให้โรงกลึงดูบอกทำได้ สบายมาก ก็ว่าจะเอาไปทำมาใช้อยู่ครับ ก็แบบที่พี่เม่นว่านะครับ ต้องเอาของเดิมติดรถไปให้โรงกลึ่งทำเพิ่มให้ ที่สำคัญต้องระวังเรื่องความแข็งแรงของรอยเชื่อม เดี๋ยวผมมีรูปแคมเบอร์แบบต่างๆเซฟเก็บไว้มาให้ดู (หรือไม่ก็ให้ร้านพรเทพโช๊คอัพถอดมาทำให้ครับ ผมก็ทำที่ร้านพี่ใหม่ พรเทพ แกครับ) 


ตามแบบเป็นงานของร้านช่วงล่างในโคราชครับเป็นร้านเก่าแก่  งานราคาจะแรงกว่าร้านอื่นๆในโคราชนิดหน่อยครับ  ผมใช้บริการงานตั้งศูนย์ดีเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
poo6190


ชื่อเล่น: ปู ร้อยศพ

เข้าร่วม: 14 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 207

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 255
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: ราชบุรี เมืองขายโอ่งมังกร
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 31 สิงหา 2012 19:29 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
K.panu พิมพ์ว่า:
นั่น !!! แล้วเจ้าที่เคยรับทำใน Web เราตอนนั้นเค้าทำแบบนี้ป่าวอ่ะคับ เริ่มเสียวเแทน เพราะผมก้อเอาไปทำเหมือนกัน    ยังไงท่านพี่ช่วยออกมาสร้างความมั่นใจหน่อยนะครับ เพราะผมเสียวววว

ทำกับผมป่าวครับ ถ้าทำกับผม สบายใจได้เลยครับ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเสียว รับรองแข็งแรงแน่นอน วัสดุที่ใช้ผมเอาเหล็กเพลาขาวมาขึ้นรูปครับ ซึ่งคุณสมบัติของเหล็กชนิดนี้ มันจะทนต่อแรงเค้นได้ดี ไม่มีคดกันง่ายๆ จะต้องใช้ความร้อนในการดัดเท่านั้น วีธีทำผมก็เอาแคมเบอร์เก่ามาตัดจนชิดกับ เสื้อบูทเดิม แล้วก็เอาตัวสตัทปรับเกลีียวซึ่งจะตั้งระยะขันเข้าสุด อยู่ที่  6 นิ้วมันจะเท่ากับของเดิม เพราะเวลาปรับเราจะดันออกเท่านั้น ซึ่งมันจะดันออก ประมาณ 2-3 มิลเท่านั้น หรือแล้วแต่จะเอาเ่ท่าไหร่ เวลาเชื่อมต่อกัน ก็จะบากชิ้นงานเป็นร่องตัว V เพื่อให้แนวเชื่อมซึมลึกได้ดี โดยการเดินแนวซ้อน 2 ชั้น เสร็จแล้วก็เอาไปอัดเอาบูทเดิมออก เพราะเวลาเชื่อมมันจะไหม้ไฟ  แล้วก็อัดบูทใหม่เข้าไป ทุกขั้นตอนพิถีพิถันครับ ไม่มีทำชุ่ยๆ เพราะถ้าเกิดมีอะไรมันไม่คุ้มครับ
ส่วนเจ้าอื่นๆไม่รู้ครับว่าทำแบบไหน  ผมทำใช้กับรถตัวเองก่อนเป็นปีครับ ไม่ได้อยู่ดีๆนึกอยากทำก็ทำ  เรื่องการใช้งานผมว่ามันไม่ได้ต่างจากของแบรนเนมครับ แต่สู้เรื่องความสวยงามไม่ได้แค่นั้นเอง ของผมเองก็เพิ่งจะถอดมาเปลี่ยนบูท มันก็ยังคงเหมือนเดิม เพียงแต่มันดูเก่าแคนั้นเอง พ่นสีก็ดูดีขึ้นครับ  ผมไม่ได้ต่อต้านสินค้าแบรนเนมนะครับ ส่วนตัวเองก็อยากได้เหมือนกัน แต่พอคิดถึงประโยชน์ของมันแล้ว เอาเงินไปทำตรงอื่นดีกว่า 
เพราะของอย่างนี้มันอยู่ที่มุมมองครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  tumrider 
icembr


ชื่อเล่น: ไอซ์

เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 162

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 69
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: มีนบุรี หทัยราษฎ์
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 17 มีนา 2013 21:16 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
มาเก็บความรู้ ขอดันนิดนึงครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 17 มีนา 2013 21:53 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
koobe พิมพ์ว่า:
thaipra พิมพ์ว่า:

koobe พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ พี่เม่น แบบนี้แหละต้องแจ้งเตือนกัน อันตรายจริงๆนะ




ไอ้ตัวที่ว่านี่ ราคาเท่าไหร่คับท่านพี่ดูแข็งแรงดีจริงๆและหาซื้อได้ที่ไหนครับ ตอบด้วยนะครับอยากได้ๆ


แคมเบอร์หลัง แบบที่เห็นพอดีผมไปเจอรูปมาเป็นร้านซ่อมช่วงล่าง และขายยาง (ผมก็ลืมเก็บไฟล์ไว้) แต่ผมเอารูปไปให้โรงกลึงดูบอกทำได้ สบายมาก ก็ว่าจะเอาไปทำมาใช้อยู่ครับ ก็แบบที่พี่เม่นว่านะครับ ต้องเอาของเดิมติดรถไปให้โรงกลึ่งทำเพิ่มให้ ที่สำคัญต้องระวังเรื่องความแข็งแรงของรอยเชื่อม เดี๋ยวผมมีรูปแคมเบอร์แบบต่างๆเซฟเก็บไว้มาให้ดู (หรือไม่ก็ให้ร้านพรเทพโช๊คอัพถอดมาทำให้ครับ ผมก็ทำที่ร้านพี่ใหม่ พรเทพ แกครับ) 



เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)

อันนี้ ของผมเองนี่นา อิอิจ่ายค่ารูปด้วยครับ ๕๕๕๕
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5 
CROW


เข้าร่วม: 31 ตุลา 2012
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 137
จันทร์, 18 มีนา 2013 01:36 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
poo6190 พิมพ์ว่า:

K.panu พิมพ์ว่า:
นั่น !!! แล้วเจ้าที่เคยรับทำใน Web เราตอนนั้นเค้าทำแบบนี้ป่าวอ่ะคับ เริ่มเสียวเแทน เพราะผมก้อเอาไปทำเหมือนกัน ยังไงท่านพี่ช่วยออกมาสร้างความมั่นใจหน่อยนะครับ เพราะผมเสียวววว

ทำกับผมป่าวครับ ถ้าทำกับผม สบายใจได้เลยครับ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเสียว รับรองแข็งแรงแน่นอน วัสดุที่ใช้ผมเอาเหล็กเพลาขาวมาขึ้นรูปครับ ซึ่งคุณสมบัติของเหล็กชนิดนี้ มันจะทนต่อแรงเค้นได้ดี ไม่มีคดกันง่ายๆ จะต้องใช้ความร้อนในการดัดเท่านั้น วีธีทำผมก็เอาแคมเบอร์เก่ามาตัดจนชิดกับ เสื้อบูทเดิม แล้วก็เอาตัวสตัทปรับเกลีียวซึ่งจะตั้งระยะขันเข้าสุด อยู่ที่ 6 นิ้วมันจะเท่ากับของเดิม เพราะเวลาปรับเราจะดันออกเท่านั้น ซึ่งมันจะดันออก ประมาณ 2-3 มิลเท่านั้น หรือแล้วแต่จะเอาเ่ท่าไหร่ เวลาเชื่อมต่อกัน ก็จะบากชิ้นงานเป็นร่องตัว V เพื่อให้แนวเชื่อมซึมลึกได้ดี โดยการเดินแนวซ้อน 2 ชั้น เสร็จแล้วก็เอาไปอัดเอาบูทเดิมออก เพราะเวลาเชื่อมมันจะไหม้ไฟ แล้วก็อัดบูทใหม่เข้าไป ทุกขั้นตอนพิถีพิถันครับ ไม่มีทำชุ่ยๆ เพราะถ้าเกิดมีอะไรมันไม่คุ้มครับ
ส่วนเจ้าอื่นๆไม่รู้ครับว่าทำแบบไหน ผมทำใช้กับรถตัวเองก่อนเป็นปีครับ ไม่ได้อยู่ดีๆนึกอยากทำก็ทำ เรื่องการใช้งานผมว่ามันไม่ได้ต่างจากของแบรนเนมครับ แต่สู้เรื่องความสวยงามไม่ได้แค่นั้นเอง ของผมเองก็เพิ่งจะถอดมาเปลี่ยนบูท มันก็ยังคงเหมือนเดิม เพียงแต่มันดูเก่าแคนั้นเอง พ่นสีก็ดูดีขึ้นครับ ผมไม่ได้ต่อต้านสินค้าแบรนเนมนะครับ ส่วนตัวเองก็อยากได้เหมือนกัน แต่พอคิดถึงประโยชน์ของมันแล้ว เอาเงินไปทำตรงอื่นดีกว่า
เพราะของอย่างนี้มันอยู่ที่มุมมองครับ


ราคาค่าทำเท่าไรคับ แถวไหนคับ

รบกวน pm ให้หน่อยคับผม "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: lkki5  Trairat HATC 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 18 มีนา 2013 10:27 - เตือนภัยสำหรับผู้ที่ทำตัวปรับแคมเบอร์หลัง(otop)
ผมสั่งให้สำนัก STI ทำให้ครับ
ปล.สีชมพู
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.