tomtom พิมพ์ว่า: |
สวัดดีคับพี่ๆทุกท่าน
พอดีอยากทราบข้อมูลเกียวกับโช๊ค DC5 หน่อยคับ ข้อมูลทั่วๆๆไปอ่ะคับผม ขอบคุณคับ |
oat_es03 พิมพ์ว่า: |
ลองพิมพ์ในช่องค้นหาด่วนเลยครับ ข้อมูลเพียบ |
MALLMAR พิมพ์ว่า: |
เรื่องโช๊คถ้าตัวโช๊คอย่างเดียว ต้องแยกออก
ระหว่าง DC5 , EP3 2 ตัวนี้เป็นโช๊คเดิมติดรถ ใส่มากับเครื่อง 2.0 ลิตร ซึ่งน้ำหนักจะหนักมากกว่า D17 ความหนึบจึงมีมากกว่า เมื่อเอามาใส่กับเครื่องที่เบากว่าอาจจะเหมือนกระด้าง และ โช๊ค 2 ตัวนี้ ทำมารองรับกับ แรงม้า ที่มากกว่า โช๊คจึงต้องออกแบบมา ดีกว่า Mugen เป็นของแต่งของ Honda แต่ออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพดีกว่า โช๊คเดิม ซึ่งความหนึบต้องมากกว่า 2 ตัวบนเป็นธรรมดา ก็มันของแต่งนะครับ ความหนึบจึงมีมากกว่า โช๊คเดิม DC5 , EP3 ส่วนตัวแปล สำคัญที่จะทำให้ รถกระด้างมากที่สุดคือค่า K สปริง ครับ ซึ่ง ทั้ง 3 ตัวนี้ ค่า K สปริงแข็งกว่าของเดิม ES มากพอควร ความกระด้างจึงมีมากครับ แต่ถ้าถามว่าอะไรดีกว่า กัน คำตอบคือ Mugen แต่ต้องเปลี่ยนมาใช้กับสปริง โหลดของ ES บ้านเราน่าจะเหมาะสมกว่า EP3 ใส่กับ ES ได้เลยไม่ต้องทำอะไร DC5 ใส่กับ ES ได้ต้องแปลง คู่หน้า ใช้ลูกหมากสตรีม เพราะว่ามันจะหลวมนิดหน่อย คู่หลัง ต้องเจียรหูโช๊คล่างออกนิดหน่อย credit by focusyo (คุณโย) |
ไปที่: |