ตอบ
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 20:38 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
คือว่า ลองค้นหาคำตอบแล้วไม่เจอ คำตอบเลย เลยต้องโพสใหม่

ปัญหาคือ ตอนนี้ใช้โช๊คปี05 เลื่อนเบ้าหน้า อัดน้ำมัน สปริงเทอิน ก็สวยแต่แข็งกระด้างไปหน่อย ประกอบกับภรรยาท้อง และ ถนนอยุธยาสภาพเน่ามากๆ เลยจะแก้ปัญหาที่แข็งกระด้างออกไป ผมคิดอยู่สองอย่าง

1 เอาโช๊คเลือนเบ้าที่ใส่อยู่ไปทำให้นิ่มโดยการอัดน้ำมันไหม่มันทำได้ไหมครับ แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมามั่ง เช่น อาการติดซุ้ม (ตอนนี้อยากได้นิ่ม มะเอาหนึบ)
2 เอาโช้คเดิมปี02ของผมมาใส่สปริงเทอิน ไม่เลื่อนเบ้า ไม่อัดน้ำมัน มันจะเปนไงบ้าง


ประมาณนี้ครับ เทอิน เลื่อนเบ้า
ประมาณนี้ครับ เทอิน เลื่อนเบ้า
ประมาณนี้ครับ เทอิน เลื่อนเบ้า
ประมาณนี้ครับ เทอิน เลื่อนเบ้า


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  Bonuses01  yorkydog  tokykung  petongzaa  meseoul 
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 20:46 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
รอฟัง ด้วยคนครับ โปรเจค ต่อไป คือ ช่วงล่าง (โช๊คอัพ) เหมือนกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  ต่ายซ่า 
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 22:19 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
kai04


ชื่อเล่น: ไก่

เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 571

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1278
ให้คำขอบคุณ: 1521

ที่อยู่: รามอินทรา-นครศรีธรรมราช
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 22:28 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ใส่DC5 เลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 22:29 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ



เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 3 สิงหา 2012 22:31 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
kai04 พิมพ์ว่า:
ใส่DC5 เลยครับ



น่าสน
pongEStype_r


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 260

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 125
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 00:58 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
DC5 อีกเสียงครับ เข้าอยู่ถ้าใส่ของเดิมๆมันก็สูงเกินไปฟิวไม่ได้ แต่อยากไห้นุ่มๆโหลดนิดๆก็DC5ครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 07:46 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
โช้คเดิมเลื่อนเบ้าแล้วใช่มั้ยครับ. เอาแบบเสียน้อยก็ใส่สปิงเดิมเลยครับนิ่มดีแต่อยากหนึบด้วยก็ให้ร้านอัดน้ำมันใหม่บอกช่างแค่ว่าเอาหนึบกว่าของรถบ้านทั่วไปนิดนึง. ผลที่ได้คือนิ่มไม่นวลเท่าไร. หนึบพอใช้ได้แต่ไม่กระด้าง. ลองหาทางเลือกดูครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  meseoul 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 08:51 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ผมว่า dc5ก็ยังกระด้างนะครับสำหรับคนท้อง ถ้าไม่เอาเทอิน ออก แม้อัดน้ำมันให้แข็งน้อยลงก็ยังกระด้างอยู่ดี ลองใส่เดิมๆ ก่อนจนแฟนคลอดดีมั๊ยครับ รึจะลองพวกยูริเทนรองปริงก็ได้ครับ ได้ผลพอสมควร เมื่อก่อนผมใส่ไอบัคกับโช้คเดิมอัด ผมว่ายิ่งกว่าเทอิน
ซะอีก แก้โดยใส่ยูริเทนเฉพาะคู่หลัง ดีขึ้นพอสมควร ท้ายสูงขึ้นนิดเดียว ลดอาการกระด้างได้แบบรู้สึกได้ แต่แพงหน่อยคู่นึง สองพันว่า แต่ชุดนี้ขายไปแล้วเพราะใช้ปรับเกลียวแล้ว ยังคิดถึงอยู่เลย อิอิอิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: moonoy  Wut_On  meseoul 
i_Waii


ชื่อเล่น: หวาย

เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 467

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 239
ให้คำขอบคุณ: 451

ที่อยู่: ศาลายา นครปฐม
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 08:57 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ถ้าจะขายสปริง pm มานะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 09:50 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
Wut_On พิมพ์ว่า:

moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ



เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม

ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ
สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein
ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ
นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป
นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้
แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้)
โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว)

ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  Popcorn02  yorkydog  NuuTeee  oat_es03  meseoul 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 15:01 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
จัดไป dc5
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  meseoul 
Cra2yLov3


ชื่อเล่น: จุ่น

เข้าร่วม: 01 กุมภา 2012
ตอบ: 490

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 358

ที่อยู่: สุราษฎร์ - กทม (ลาดพร้าว)
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 15:32 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
moonoy พิมพ์ว่า:

Wut_On พิมพ์ว่า:

moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ



เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม

ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ
สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein
ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ
นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป
นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้
แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้)
โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว)

ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ

+1
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  meseoul 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 16:47 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
มืดไปหน่อยครับ


ขออีกรูปครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
Mi_nK


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2011
ตอบ: 107

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 67

ที่อยู่: ซ. มังกร สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 17:27 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
moonoy พิมพ์ว่า:

Wut_On พิมพ์ว่า:

moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ



เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม

ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ
สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein
ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ
นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป
นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้
แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้)
โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว)

ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ

+1ตามนี้เลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 21:59 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
pongEStype_r พิมพ์ว่า:
DC5 อีกเสียงครับ เข้าอยู่ถ้าใส่ของเดิมๆมันก็สูงเกินไปฟิวไม่ได้ แต่อยากไห้นุ่มๆโหลดนิดๆก็DC5ครับผม




จะนิ่มจริงหรอครับอันนี้
tokmun002 พิมพ์ว่า:
โช้คเดิมเลื่อนเบ้าแล้วใช่มั้ยครับ. เอาแบบเสียน้อยก็ใส่สปิงเดิมเลยครับนิ่มดีแต่อยากหนึบด้วยก็ให้ร้านอัดน้ำมันใหม่บอกช่างแค่ว่าเอาหนึบกว่าของรถบ้านทั่วไปนิดนึง. ผลที่ได้คือนิ่มไม่นวลเท่าไร. หนึบพอใช้ได้แต่ไม่กระด้าง. ลองหาทางเลือกดูครับ




เลื่อนเบ้าแล้วอัดน้ำมันมาแล้วด้วยถ้าไปใส่สปริงเดิมมันจะเปนไงอ่ะครับ
moonoy พิมพ์ว่า:
Wut_On พิมพ์ว่า:

moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ



เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม

ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ
สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein
ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ
นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป
นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้
แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้)
โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว)

ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ




โอ้ว ที่ผมใส่อยู่นี่ นิ่มเปนอันดับสอง  ว้าว สงสัยต้องไปคบเดิมๆ
catsteal พิมพ์ว่า:
จัดไป dc5




เก็บข้อมูลแปบครับ พี่อ๋อง
วุฒิชัย พิมพ์ว่า:
มืดไปหน่อยครับ


ขออีกรูปครับ




จัดไปครับ
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:01 - es
อ่ะ


Attached File :
es
ได้รับคำขอบคุณจาก: meseoul 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:03 - es
อ่ะ


Attached File :
es
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:04 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
อ่ะ


Attached File :
โช๊คเดิมสปริงเทอิน
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:10 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
เวลาขับทางขุระ น่องสั่นเลย 5555 โช๊ค ปี 05 เลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน สปริงเทอิน ร้านพี่ไหม่

อาการขับ ทางขุระ น่องสั่น เรียก ว่า แข็ง หรือ กระด้าง ครับ
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:25 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
อัดน้ำมันมากไปมั้งครับ เพราะสปิงเดิมผมว่านิ่มกว่าสปิงอื่นที่กล่าวมา. . เพราะดูจากระยะยางกับซุ้มล้อถ้าขับมาแล้วไม่ขูดซุ้มเนี่ยผมว่าโช้คแข็งได้เรื่อง
หรือไม่ก็หาโช้คเดิมที่ไม่ได้อัดน้ำมันมาใส่ก่อนระยะนึงจนภรรยาคลอดลูกครับ. ยังไงก็ขับเบาๆหน่อยแล้วกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 22:49 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
tokmun002 พิมพ์ว่า:
อัดน้ำมันมากไปมั้งครับ เพราะสปิงเดิมผมว่านิ่มกว่าสปิงอื่นที่กล่าวมา. . เพราะดูจากระยะยางกับซุ้มล้อถ้าขับมาแล้วไม่ขูดซุ้มเนี่ยผมว่าโช้คแข็งได้เรื่อง
หรือไม่ก็หาโช้คเดิมที่ไม่ได้อัดน้ำมันมาใส่ก่อนระยะนึงจนภรรยาคลอดลูกครับ. ยังไงก็ขับเบาๆหน่อยแล้วกันครับ




ผมก็ว่าอัดมาแข็งไปอ่ะครับ เพราะเลื่อนเบ้าลงสุดๆเลย แล้วเอาน้ำมันออกได้ไหมครับ
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 23:00 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
แสดงความยินดีล่วงหน้าครับคุณพ่อคนใหม่
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 23:08 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ


+
ตามนี้จะเหมาะณเวลานี้ครับ
ถ้าเอาน้ำมันออกไม่คุ้มครับเสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม. . สำหรับกระบอกใหม่มือสองก็ได้ เวลาเอาไปอัดน้ำมันเนี่ยย้ำช่างนิดนึงว่าหนึบกว่ารถบ้านทั่วไปนิดเดียว. ไม่งั้นส่วนมากเน้นแข็งหนึบให้เราเห็นแต่งซิ่ง
ส่วนตัวตอนนี้ใช้สปิงเดิมตัดแล้วอัดน้ำมันครับ. เพราะสปิงเดิมค่อนข้างนิ่มแล้วโดนไฟตัดอีกนิ่มเข้าไปใหญ่แต่หักล้างโดยโช้คอัดน้ำมันแทนครับ ผลคือหนึบและไม่กระด้างมาก. ข้อเสีย: พอมีคนนั่งเยอะจะย้วยทันที
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
DuuI


ชื่อเล่น: ดุ่ย

เข้าร่วม: 02 สิงหา 2011
ตอบ: 1128

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1182
ให้คำขอบคุณ: 1536

ที่อยู่: วัดตะกล่ำ สวนหลวง ร.9
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 4 สิงหา 2012 23:32 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ยินดีล่วงหน้ากับว่าที่คุณพ่อด้วยครับ นุ่ม ๆ คงต้องกลับมาเดิม ๆ แหละเนอะ

เน้นดูแลสุขภาพคุณแม่และเจ้าตัวน้อยก่อน เรื่องหล่อเดี๋ยวค่อยว่ากันทีหลัง



ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 5 สิงหา 2012 08:02 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ผมได้ข้อ สรุป ว่า โชค DC5 + ปิงแต่ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
อาทิตย์, 5 สิงหา 2012 09:28 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
ไม่ลองไปหาพี่ใหม่ดูอะ เผื่อจะได้ทางเลือกเพิ่มขึ้น จริงๆ นิ่ม แข็ง กระด้าง มันแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน บอกยาก

ผมปิงเดิมอัดน้ำมัน มันก็แข็งนะ อัดน้ำมันมา

ก่อนหน้านี้โช๊คเดิมๆ ผมก็ว่ามันนุ่มกว่า แต่ก็ไม่ได้นุ่มจนย้วยนะ ออกต่างจังหวัดผมก็วิ่ง 130 โค้ง 100 - 110 ตลอด มันก็โอเคนะ

แต่ที่แน่ๆ ผมว่าไงโช๊คเดิมๆ ปิงเดิมๆนิ่มสุดละ ของเก่าถอดเก็บ ซื้อเดิมๆมือสองมาใส่ชั่วคราวก่อนก็ได้

ปล. ขอให้ลูกแข็งแรง ภรรยาแข็งแรงครับ  ^ ^
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
koyakuza


เข้าร่วม: 06 สิงหา 2010
ตอบ: 1280

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 137
อาทิตย์, 5 สิงหา 2012 10:22 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
EP3 ครับทั้งนิ่มทั้งหนึบผมใส่อยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
NuuTeee


ชื่อเล่น: ตี่

เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1198

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1485
ให้คำขอบคุณ: 2146

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 5 สิงหา 2012 11:15 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
เข้ามาดูกระทู้นี้ได้ความรู้เลยครับ

ตอนนี้ผมใช้โช๊คเดิม + สปริง RSR รถเต้นมากเลยครับ ถ้าขับความเร็วต่ำไม่เกิน 60 แต่ความเร็ว 80 ขึ้นไป ก็กระด้างอ่ะครับ แต่รู้สึกว่ารถไม่โยนอย่างแต่ก่อนเลยครับ

ต้องอัดน้ำมันโช๊คอย่างเดียวเลยหรอครับ ถึงจะแก้อาการนี้ได้อ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 5 สิงหา 2012 11:29 - โช๊คเดิมสปริงเทอิน
fasang.Mr พิมพ์ว่า:
แสดงความยินดีล่วงหน้าครับคุณพ่อคนใหม่




ขอบคุณครับ
tokmun002 พิมพ์ว่า:
moonoy พิมพ์ว่า:
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค
โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ


+
ตามนี้จะเหมาะณเวลานี้ครับ
ถ้าเอาน้ำมันออกไม่คุ้มครับเสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม. . สำหรับกระบอกใหม่มือสองก็ได้ เวลาเอาไปอัดน้ำมันเนี่ยย้ำช่างนิดนึงว่าหนึบกว่ารถบ้านทั่วไปนิดเดียว. ไม่งั้นส่วนมากเน้นแข็งหนึบให้เราเห็นแต่งซิ่ง
ส่วนตัวตอนนี้ใช้สปิงเดิมตัดแล้วอัดน้ำมันครับ. เพราะสปิงเดิมค่อนข้างนิ่มแล้วโดนไฟตัดอีกนิ่มเข้าไปใหญ่แต่หักล้างโดยโช้คอัดน้ำมันแทนครับ ผลคือหนึบและไม่กระด้างมาก. ข้อเสีย: พอมีคนนั่งเยอะจะย้วยทันที




สงสัยเอาของstdมาใส่
DuuI พิมพ์ว่า:
ยินดีล่วงหน้ากับว่าที่คุณพ่อด้วยครับ นุ่ม ๆ คงต้องกลับมาเดิม ๆ แหละเนอะ

เน้นดูแลสุขภาพคุณแม่และเจ้าตัวน้อยก่อน เรื่องหล่อเดี๋ยวค่อยว่ากันทีหลัง







ขอบคุณครับ
LifeFate พิมพ์ว่า:
ผมได้ข้อ สรุป ว่า โชค DC5 + ปิงแต่ง




จัดไปเลยครับ
pannatad พิมพ์ว่า:
ไม่ลองไปหาพี่ใหม่ดูอะ เผื่อจะได้ทางเลือกเพิ่มขึ้น จริงๆ นิ่ม แข็ง กระด้าง มันแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน บอกยาก

ผมปิงเดิมอัดน้ำมัน มันก็แข็งนะ อัดน้ำมันมา

ก่อนหน้านี้โช๊คเดิมๆ ผมก็ว่ามันนุ่มกว่า แต่ก็ไม่ได้นุ่มจนย้วยนะ ออกต่างจังหวัดผมก็วิ่ง 130 โค้ง 100 - 110 ตลอด มันก็โอเคนะ

แต่ที่แน่ๆ ผมว่าไงโช๊คเดิมๆ ปิงเดิมๆนิ่มสุดละ ของเก่าถอดเก็บ ซื้อเดิมๆมือสองมาใส่ชั่วคราวก่อนก็ได้

ปล. ขอให้ลูกแข็งแรง ภรรยาแข็งแรงครับ  ^ ^




ขอบคุรครับ
koyakuza พิมพ์ว่า:
EP3 ครับทั้งนิ่มทั้งหนึบผมใส่อยู่




อันนี้ตัวเลือกใหม่เลย อิอิ
ใส่แบบเดิมๆ มันต่ำกว่า โช๊คstdกี่นิ้วครับ
NuuTeee พิมพ์ว่า:
เข้ามาดูกระทู้นี้ได้ความรู้เลยครับ

ตอนนี้ผมใช้โช๊คเดิม + สปริง RSR รถเต้นมากเลยครับ ถ้าขับความเร็วต่ำไม่เกิน 60 แต่ความเร็ว 80 ขึ้นไป ก็กระด้างอ่ะครับ แต่รู้สึกว่ารถไม่โยนอย่างแต่ก่อนเลยครับ

ต้องอัดน้ำมันโช๊คอย่างเดียวเลยหรอครับ ถึงจะแก้อาการนี้ได้อ่ะครับ




สงสัย โช๊คเอาสปริงไม่อยู่เพราะสปริงแข็ง ต้องอัดน้ำมันเพิ่ม ไม่รู้ว่าถูกป่าว ผิดต้องขออภัยนะครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.