moonoy พิมพ์ว่า: |
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ |
Wut_On พิมพ์ว่า: | ||
เดิมๆมันโยงสิครับพี่ แล้วถ้าทำสตรัส สปริงเดิม ล่ะครับนิ่มไหม |
moonoy พิมพ์ว่า: | ||||
ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้ แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้) โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว) ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ |
moonoy พิมพ์ว่า: | ||||
ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้ แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้) โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว) ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ |
pongEStype_r พิมพ์ว่า: |
DC5 อีกเสียงครับ เข้าอยู่ถ้าใส่ของเดิมๆมันก็สูงเกินไปฟิวไม่ได้ แต่อยากไห้นุ่มๆโหลดนิดๆก็DC5ครับผม |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
โช้คเดิมเลื่อนเบ้าแล้วใช่มั้ยครับ. เอาแบบเสียน้อยก็ใส่สปิงเดิมเลยครับนิ่มดีแต่อยากหนึบด้วยก็ให้ร้านอัดน้ำมันใหม่บอกช่างแค่ว่าเอาหนึบกว่าของรถบ้านทั่วไปนิดนึง. ผลที่ได้คือนิ่มไม่นวลเท่าไร. หนึบพอใช้ได้แต่ไม่กระด้าง. ลองหาทางเลือกดูครับ ![]() |
moonoy พิมพ์ว่า: | ||||
ความนิ่มนวลกับอาการโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง เป็นของคู่กัน ฉันใด อาการหนึบและแข็งกระด้างเมื่อความเร็วต่ำก็เป็นของคู่กันฉันนั้นครับ สถานการณ์แบบนี้ต้องเลือกแล้วหล่ะครับ ผมว่า DC5 ไม่ตอบโจทย์ความนิ่มนวล แต่ถ้าหนึบนั่นใช่เลย แม้กระทั่งโช๊ค DC5 สปริง Tein ผมว่ายังแข็งนะ โดยเฉพาะถ้าแฟนท้อง แต่ถ้าตัวเราจะรู้สึกมันส์ ต้องถามว่า ตอนนี้อยากได้แบบนิ่ม หรือแบบหนึบครับ เดี๋ยวเรียงลำดับให้นะครับ นุ่มสุด โช๊คเดิม ๆ สปริงเดิม ๆ ไม่ต้องเลื่อนเบ้า --> โคลงมาก แต่ถ้าขับไม่เร็ว ก็ดอเค ก็เหมือนรถ Std ทั่ว ๆ ไป นุ่มปานกลาง โช๊คเดิมอัดน้ำมัน สปริง Tein --> ไม่ค่อยโคลง ใช้ในชีวิตประจำวันดีเลยแหล่ะชุดนี้ แข็ง โช๊ค DC5 สปริง Tein ---> หนึบ ๆ ขับช้าจะแข็ง ๆ กระด้าง (ปัจจุบันผมใช้ชุดนี้) โคตระแข็ง โช๊ค DC5 type R สปริง DC5 --> หนึบมาก ขับมัน แต่ขับช้า ๆ นี่ถึงกระอัก (อันนี้ผมเคยโดน และถอดออกแล้ว) ไม่แนะนำ คือ โช๊คอ่อน สปริง แข็ง ประเภทโช๊คเดิม เอาไปจับกับ Tein หรือ จับกับ DC5 ตับ ไต ใส้ พุง อาจกองรวมกันที่ท้องน้อยได้ครับ อิอิ |
catsteal พิมพ์ว่า: |
จัดไป dc5 |
วุฒิชัย พิมพ์ว่า: |
มืดไปหน่อยครับ
ขออีกรูปครับ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
อัดน้ำมันมากไปมั้งครับ เพราะสปิงเดิมผมว่านิ่มกว่าสปิงอื่นที่กล่าวมา. . เพราะดูจากระยะยางกับซุ้มล้อถ้าขับมาแล้วไม่ขูดซุ้มเนี่ยผมว่าโช้คแข็งได้เรื่อง
หรือไม่ก็หาโช้คเดิมที่ไม่ได้อัดน้ำมันมาใส่ก่อนระยะนึงจนภรรยาคลอดลูกครับ. ยังไงก็ขับเบาๆหน่อยแล้วกันครับ ![]() |
moonoy พิมพ์ว่า: |
อยากนุ่มผมว่าถอดชุดนี้ออกทั้งชุดเลยครับ แล้วหาโช๊คและสปริงเดิม ๆ มือ 2 ในบอร์ดเรานี่แหล่ะมาใส่แทน
ผมว่าโช๊คเดิมนิ่มนวลสุดแล้วนะ โช๊คเดิมไม่อัดน้ำมัน มาใส่กับสปริงแต่งมันเด้งครับ ไม่เวิร์ค โช๊คเดิมมือสอง ราคาไม่แรง ส่วนชุดเดิมเก็บไว้หรือขายไปก็ได้ครับ |
fasang.Mr พิมพ์ว่า: |
แสดงความยินดีล่วงหน้าครับคุณพ่อคนใหม่ ![]() ![]() ![]() |
tokmun002 พิมพ์ว่า: | ||
+ ตามนี้จะเหมาะณเวลานี้ครับ ![]() ถ้าเอาน้ำมันออกไม่คุ้มครับเสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม. . สำหรับกระบอกใหม่มือสองก็ได้ เวลาเอาไปอัดน้ำมันเนี่ยย้ำช่างนิดนึงว่าหนึบกว่ารถบ้านทั่วไปนิดเดียว. ไม่งั้นส่วนมากเน้นแข็งหนึบให้เราเห็นแต่งซิ่ง ส่วนตัวตอนนี้ใช้สปิงเดิมตัดแล้วอัดน้ำมันครับ. เพราะสปิงเดิมค่อนข้างนิ่มแล้วโดนไฟตัดอีกนิ่มเข้าไปใหญ่แต่หักล้างโดยโช้คอัดน้ำมันแทนครับ ผลคือหนึบและไม่กระด้างมาก. ข้อเสีย: พอมีคนนั่งเยอะจะย้วยทันที ![]() |
DuuI พิมพ์ว่า: |
ยินดีล่วงหน้ากับว่าที่คุณพ่อด้วยครับ นุ่ม ๆ คงต้องกลับมาเดิม ๆ แหละเนอะ
เน้นดูแลสุขภาพคุณแม่และเจ้าตัวน้อยก่อน เรื่องหล่อเดี๋ยวค่อยว่ากันทีหลัง ![]() ![]() ![]() |
LifeFate พิมพ์ว่า: |
ผมได้ข้อ สรุป ว่า โชค DC5 + ปิงแต่ง |
pannatad พิมพ์ว่า: |
ไม่ลองไปหาพี่ใหม่ดูอะ เผื่อจะได้ทางเลือกเพิ่มขึ้น จริงๆ นิ่ม แข็ง กระด้าง มันแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน บอกยาก
ผมปิงเดิมอัดน้ำมัน มันก็แข็งนะ อัดน้ำมันมา ก่อนหน้านี้โช๊คเดิมๆ ผมก็ว่ามันนุ่มกว่า แต่ก็ไม่ได้นุ่มจนย้วยนะ ออกต่างจังหวัดผมก็วิ่ง 130 โค้ง 100 - 110 ตลอด มันก็โอเคนะ แต่ที่แน่ๆ ผมว่าไงโช๊คเดิมๆ ปิงเดิมๆนิ่มสุดละ ของเก่าถอดเก็บ ซื้อเดิมๆมือสองมาใส่ชั่วคราวก่อนก็ได้ ปล. ขอให้ลูกแข็งแรง ภรรยาแข็งแรงครับ ^ ^ |
koyakuza พิมพ์ว่า: |
EP3 ครับทั้งนิ่มทั้งหนึบผมใส่อยู่ |
NuuTeee พิมพ์ว่า: |
เข้ามาดูกระทู้นี้ได้ความรู้เลยครับ
ตอนนี้ผมใช้โช๊คเดิม + สปริง RSR รถเต้นมากเลยครับ ถ้าขับความเร็วต่ำไม่เกิน 60 แต่ความเร็ว 80 ขึ้นไป ก็กระด้างอ่ะครับ แต่รู้สึกว่ารถไม่โยนอย่างแต่ก่อนเลยครับ ต้องอัดน้ำมันโช๊คอย่างเดียวเลยหรอครับ ถึงจะแก้อาการนี้ได้อ่ะครับ |
ไปที่: |