kaolades_01 พิมพ์ว่า: |
ผมขับ es01 สีเทาซิกเนท กำลังเริ่มดูแนวๆการแต่งจากหลายๆท่านอยู่
ผมเปลี่ยนกันชนหน้าเป็น 03 และรอบคันก็หามาได้ใส่หมดแล้ว(ยกเว้นหาง) ตอนนี้ก็เลยอยากเปลี่ยนแม็ค ชอบระหว่าง honda access (จะ16หรือ17ยังไม่แน่ใจ) และ dc5 - อันดับแรกเลย อยากรู้ความต่างระหว่าง 16 กับ 17 และต้องใส่อย่างเท่าไหร่ - ถ้าเป็น 17 ก็มีทั้ง honda access และ dc5 แสดงว่าต้องแปลงเป็น 5 รูด้วยใช่ป่าว แล้วการแปลงนี่ต้องทำไงอ่ะครับ - แม็ค dc5 มันมีทั้งสีขาว และบรอนซ์ ใช่หรือเปล่า หรือว่ามีแค่สีขาว ถ้าอยากได้สีบรอนซ์ต้องทำสีเอง รบกวนแค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณมากครับ ปล.ถ้าใส่ 16 น่าจะต้องโหลดด้วยเปล่าถึงจะสวย ถ้าต้องต้องโหลดด้วยวิธีไหนดี |
kaolades_01 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณสำหรับคำตอบและการสนับสนุนของทุกคนครับ
งั้นผมขอถามต่อครับ ตอนนี้อยากได้ dc5บรอนซ์ มันหายากมั้ย เค้าขายกันอยู่ประมาณเท่าไหร่ ช่วยเปรียบเทียบระหว่างเจาะดุมกับเปลี่ยน ขอรวมเรื่องราคาด้วยครับ ถ้าเปลี่ยนแม็คงบคงหมด เรื่องโหลดคงเปลี่ยนสปริงไปก่อน เยากถามว่า โช๊คเดิมคู่กับสปริงอะไรดี เอาที่แบบขับสบายหน่อยอ่ะครับ ขอบคุณครับ |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
1. สปิงโหลด + โช้คเดิม ==> ถ้าไม่อยากอัดจิงๆ และ ไม่อยากเปลี่ยนโช้ค...Tanabe NF 210 พอได้...ทางขรุขระเด้งไม่เยอะ.........+++ แต่มันก็ไม่ดีเท่าอัดน้ำมันหรอกคับ ++ กัวจะเสียเงิน + เสียเวลา ถอดเข้า ถอดออก 2 รอบน่ะสิ..
2. สปิงโหลด + โช้คเดิมอัดน้ำมัน.......ดีได้ระดับนึงเลย......Tanabe NF 210 จะใกล้เคียงเดิมๆสุดคับ เรื่องความกระด้าง แต่หน้าไม่ทิ่ม..... Eibach ได้เรื่องสมรรถนะดีสุด หน้าทิ่มนิดหน่อย....แต่ก็กระด้างกว่าพอควร........Tein, H&R น่าจะอยู่ตรงกลางของ 2 อันที่ว่าเรื่องของความกระด้าง (ที่เห็นคนอื่นใช้นะ) สองอันนี้หน้าทิ่มครับ...............ไม่แนะนำ APEX ..มันย้วยยยย.....ยังไงให้ช่างใส่ยางรองสปิงเนื่องจากบางครั้งมันลั่น เผื่อรำคาญ ปล. บางทีโช้คอัดน้ำมันอาจมีอาการดัง กุ้กๆ กุ้กๆ...(ไม่ใช่ไก่ ![]() 3. สปิงโหลด + โช้คแต่ง พวก Koni, DC 5, EP3, monroe .........ดีกว่าอันบน....ที่สำคัญ ไม่ต้องมาอัดน้ำมันเรื่อยๆ....ใช้ลืม....ที่สำคัญคือ เรื่องเสียงดังจากตรงนี้ไม่มีคับ.... คำนวน>>>> - สปิง มือ 1 ....คร่าวๆ รวมกันทุกยี่ห้อ 7 - 8 พันกว่า - สปิง มือ 2 .... 3 พันกว่า-4,500 - โช้คแต่งมือ 2 ....เกือบหมื่น - หมื่นกลางๆ (Koni, DC 5, EP3, monroe) - โช้คแต่งมือ 1 ....สองหมื่นอัพ.......( แต่ DC 5 & EP3 ทั่วๆไป มีแต่มือ 2 นะคับ)....อันนี้คิด ดีๆ ...เพราะเพิ่มตังค์นิดหน่อย ท่านอาจได้ Tein SS สเปคไทย ไปครอง....คุ้มก่าในความคิดผม...(สี่หมื่นกลางๆ) ... คิดดูดีๆ ครับ. จะได้ไม่เสียตังค์หลายรอบ + เสียเวลาถอดเข้าๆ ออกๆ....................... 1. อยากได้หนึบหนับขนาดไหน 2. อยากได้กระด้างขนาดไหน (แปรผันตามข้อ 1. หนึบมาก..กระด้างขึ้น ) 3. อยากได้สูงต่ำแค่ไหน (อยู่ที่สปริง...แต่ก็พอๆกัน...ยกเว้น Tanabe หน้าจะเชิดหน่อย) 4. งบเท่าไหร่ มาลองดูรถเพื่อนตอนมีตติ้งก็ได้ครับจะได้ ไม่เสียดายทีหลัง.....จิงๆนะ.....เพราะผมก็ยังเสียดาย ที่ไม่ใช้ Eibach แต่แรก ..คริๆๆๆ ![]() ![]() |
ไปที่: |