ตอบ
kaolades_01


เข้าร่วม: 18 เมษา 2009
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รามคำแหง, ด่านนอก
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 18 เมษา 2009 18:34 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ผมขับ es01 สีเทาซิกเนท กำลังเริ่มดูแนวๆการแต่งจากหลายๆท่านอยู่
ผมเปลี่ยนกันชนหน้าเป็น 03 และรอบคันก็หามาได้ใส่หมดแล้ว(ยกเว้นหาง)
ตอนนี้ก็เลยอยากเปลี่ยนแม็ค ชอบระหว่าง honda access (จะ16หรือ17ยังไม่แน่ใจ)
และ dc5

- อันดับแรกเลย อยากรู้ความต่างระหว่าง 16 กับ 17 และต้องใส่อย่างเท่าไหร่
- ถ้าเป็น 17 ก็มีทั้ง honda access และ dc5 แสดงว่าต้องแปลงเป็น 5 รูด้วยใช่ป่าว
แล้วการแปลงนี่ต้องทำไงอ่ะครับ
- แม็ค dc5 มันมีทั้งสีขาว และบรอนซ์ ใช่หรือเปล่า หรือว่ามีแค่สีขาว ถ้าอยากได้สีบรอนซ์ต้องทำสีเอง

รบกวนแค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณมากครับ

ปล.ถ้าใส่ 16 น่าจะต้องโหลดด้วยเปล่าถึงจะสวย ถ้าต้องต้องโหลดด้วยวิธีไหนดี
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
เสาร์, 18 เมษา 2009 19:25 - Re: เปรียบเทียบแม็ค 2 รุ่นให้หน่อย
kaolades_01 พิมพ์ว่า:
ผมขับ es01 สีเทาซิกเนท กำลังเริ่มดูแนวๆการแต่งจากหลายๆท่านอยู่
ผมเปลี่ยนกันชนหน้าเป็น 03 และรอบคันก็หามาได้ใส่หมดแล้ว(ยกเว้นหาง)
ตอนนี้ก็เลยอยากเปลี่ยนแม็ค ชอบระหว่าง honda access (จะ16หรือ17ยังไม่แน่ใจ)
และ dc5

- อันดับแรกเลย อยากรู้ความต่างระหว่าง 16 กับ 17 และต้องใส่อย่างเท่าไหร่
- ถ้าเป็น 17 ก็มีทั้ง honda access และ dc5 แสดงว่าต้องแปลงเป็น 5 รูด้วยใช่ป่าว
แล้วการแปลงนี่ต้องทำไงอ่ะครับ
- แม็ค dc5 มันมีทั้งสีขาว และบรอนซ์ ใช่หรือเปล่า หรือว่ามีแค่สีขาว ถ้าอยากได้สีบรอนซ์ต้องทำสีเอง

รบกวนแค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณมากครับ

ปล.ถ้าใส่ 16 น่าจะต้องโหลดด้วยเปล่าถึงจะสวย ถ้าต้องต้องโหลดด้วยวิธีไหนดี


-16 กะ 17 ต่างกันแน่ครับ ถ้าเน้นน้ำหนักก็ต้อง 16 ครับ เรื่องยางก็ 205-50-16กำลังดีครับ
-การแปลง5รูก็มี2วิธีที่นิยมครับ เจาะดุม/เปลี่ยนดุม
-DC5 มีทั้ง2สีครับ
ปล.ใส่16หรืออออ17ก็ต้องโหลดทั้งนั้นครับ วิธีโหลดก็มีหลายหลากครับ เช่น
ใส่สปริงโหลด-เลื่อนเบ้าโช๊ค-ใส่สตรัทปรับเกรียว-หาโช๊คสตรัทรปรับเกรียวสักชุด(สีเขียว)
ผมแนะนำแบบสุดท้ายครับ แหล่มแน่ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 18 เมษา 2009 19:59 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ตามนั้นเลยครับ เทอินต้นเขียวๆๆ...... .. ...เหอๆ
pee


เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 15:47 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ใช่แล้ว.ใส่แล้วหนึบ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 16:15 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
จัดไป
>>SP<<


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 823

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 797
ให้คำขอบคุณ: 138

ที่อยู่: ใต้ฟ้า
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 19:03 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ตามนั้นด้วย....
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 21:12 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
.....ตามข้างบนเลยคับ...

.....เพิ่มเติม...ถ้าใส่ 17.....ยางก็ 205/45/17 แก้มล้มๆ.....หรือ 215/45/17..... เกาะกว่านิดหน่อย (ถ้าอย่างอื่นเหมือนกันหมดนะคับ...อย่างโช้ค..อะไรพวกเนี้ย)

.........แต่ยังไงก็ต้องโหลดนะค้าบบบ....มาถึงขั้นนี้แล้ว....ไม้งั้นแด๋วเหมือนรถมันแบกๆล้อนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
"ASIMO"


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 2382

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5477
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: Ayutthaya_เจย์ดีนักเลง
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 22:16 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ตามผู้มีประสบการณ์ทางด้านบนเลยครับ................
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อาทิตย์, 19 เมษา 2009 22:37 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ตามที่แบงค์แนะนำอ่ะครับ ความยาวของเส้นรอบวง จะแตกต่างกัน ได้ไม่เกิน 5% ครับ ไม่อย่างงั้น ไมลล์อาจจะเพี้ยนๆไปจากค่าจิงๆ ครับ
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 20 เมษา 2009 01:03 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ชอบ15 อะไม่สนใจหรอ วิ่งดีนาา
kaolades_01


เข้าร่วม: 18 เมษา 2009
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รามคำแหง, ด่านนอก
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 เมษา 2009 12:28 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ขอบคุณสำหรับคำตอบและการสนับสนุนของทุกคนครับ

งั้นผมขอถามต่อครับ

ตอนนี้อยากได้ dc5บรอนซ์ มันหายากมั้ย
เค้าขายกันอยู่ประมาณเท่าไหร่

ช่วยเปรียบเทียบระหว่างเจาะดุมกับเปลี่ยน ขอรวมเรื่องราคาด้วยครับ

ถ้าเปลี่ยนแม็คงบคงหมด เรื่องโหลดคงเปลี่ยนสปริงไปก่อน เยากถามว่า โช๊คเดิมคู่กับสปริงอะไรดี เอาที่แบบขับสบายหน่อยอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 20 เมษา 2009 12:38 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
kaolades_01 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับคำตอบและการสนับสนุนของทุกคนครับ

งั้นผมขอถามต่อครับ

ตอนนี้อยากได้ dc5บรอนซ์ มันหายากมั้ย
เค้าขายกันอยู่ประมาณเท่าไหร่

ช่วยเปรียบเทียบระหว่างเจาะดุมกับเปลี่ยน ขอรวมเรื่องราคาด้วยครับ

ถ้าเปลี่ยนแม็คงบคงหมด เรื่องโหลดคงเปลี่ยนสปริงไปก่อน เยากถามว่า โช๊คเดิมคู่กับสปริงอะไรดี เอาที่แบบขับสบายหน่อยอ่ะครับ

ขอบคุณครับ


สีบรอนซ์ ค่อนข้างหายากครับ แต่สีขามก้อมีมาเรื่อยๆ
สีบรอนซื เห็นมีขายในกระทู้อะ ยังไงลองดูละกันครับ

เรื่องสปริงไม่มีฟามรู้ครับ
kaolades_01


เข้าร่วม: 18 เมษา 2009
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รามคำแหง, ด่านนอก
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 21 เมษา 2009 13:20 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
ขอข้อมูลเรื่องสปริง + โช๊คเดิมหน่อยครับ
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 21 เมษา 2009 14:57 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
1. สปิงโหลด + โช้คเดิม ==> ถ้าไม่อยากอัดจิงๆ และ ไม่อยากเปลี่ยนโช้ค...Tanabe NF 210 พอได้...ทางขรุขระเด้งไม่เยอะ.........+++ แต่มันก็ไม่ดีเท่าอัดน้ำมันหรอกคับ ++ กัวจะเสียเงิน + เสียเวลา ถอดเข้า ถอดออก 2 รอบน่ะสิ..


2. สปิงโหลด + โช้คเดิมอัดน้ำมัน.......ดีได้ระดับนึงเลย......Tanabe NF 210 จะใกล้เคียงเดิมๆสุดคับ เรื่องความกระด้าง แต่หน้าไม่ทิ่ม..... Eibach ได้เรื่องสมรรถนะดีสุด หน้าทิ่มนิดหน่อย....แต่ก็กระด้างกว่าพอควร........Tein, H&R น่าจะอยู่ตรงกลางของ 2 อันที่ว่าเรื่องของความกระด้าง (ที่เห็นคนอื่นใช้นะ) สองอันนี้หน้าทิ่มครับ...............ไม่แนะนำ APEX ..มันย้วยยยย.....ยังไงให้ช่างใส่ยางรองสปิงเนื่องจากบางครั้งมันลั่น เผื่อรำคาญ

ปล. บางทีโช้คอัดน้ำมันอาจมีอาการดัง กุ้กๆ กุ้กๆ...(ไม่ใช่ไก่ )...บางคันนะครับ....แต่ก็เยอะอยู่เหมือนกัน...จากกระทู้เก่าๆ..แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร..นอกจากรำคาญ


3. สปิงโหลด + โช้คแต่ง พวก Koni, DC 5, EP3, monroe .........ดีกว่าอันบน....ที่สำคัญ ไม่ต้องมาอัดน้ำมันเรื่อยๆ....ใช้ลืม....ที่สำคัญคือ เรื่องเสียงดังจากตรงนี้ไม่มีคับ....

คำนวน>>>>
- สปิง มือ 1 ....คร่าวๆ รวมกันทุกยี่ห้อ 7 - 8 พันกว่า
- สปิง มือ 2 .... 3 พันกว่า-4,500
- โช้คแต่งมือ 2 ....เกือบหมื่น - หมื่นกลางๆ (Koni, DC 5, EP3, monroe)
- โช้คแต่งมือ 1 ....สองหมื่นอัพ.......( แต่ DC 5 & EP3 ทั่วๆไป มีแต่มือ 2 นะคับ)....อันนี้คิด ดีๆ ...เพราะเพิ่มตังค์นิดหน่อย ท่านอาจได้ Tein SS สเปคไทย ไปครอง....คุ้มก่าในความคิดผม...(สี่หมื่นกลางๆ)


... คิดดูดีๆ ครับ. จะได้ไม่เสียตังค์หลายรอบ + เสียเวลาถอดเข้าๆ ออกๆ.......................

1. อยากได้หนึบหนับขนาดไหน 2. อยากได้กระด้างขนาดไหน (แปรผันตามข้อ 1. หนึบมาก..กระด้างขึ้น )
3. อยากได้สูงต่ำแค่ไหน (อยู่ที่สปริง...แต่ก็พอๆกัน...ยกเว้น Tanabe หน้าจะเชิดหน่อย)
4. งบเท่าไหร่

มาลองดูรถเพื่อนตอนมีตติ้งก็ได้ครับจะได้ ไม่เสียดายทีหลัง.....จิงๆนะ.....เพราะผมก็ยังเสียดาย ที่ไม่ใช้ Eibach แต่แรก ..คริๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nu_es_05 
kaolades_01


เข้าร่วม: 18 เมษา 2009
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: รามคำแหง, ด่านนอก
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 22 เมษา 2009 19:47 - อยากเปลี่ยนแม็ค ขอความแตกต่าง 16 กับ 17
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
1. สปิงโหลด + โช้คเดิม ==> ถ้าไม่อยากอัดจิงๆ และ ไม่อยากเปลี่ยนโช้ค...Tanabe NF 210 พอได้...ทางขรุขระเด้งไม่เยอะ.........+++ แต่มันก็ไม่ดีเท่าอัดน้ำมันหรอกคับ ++ กัวจะเสียเงิน + เสียเวลา ถอดเข้า ถอดออก 2 รอบน่ะสิ..


2. สปิงโหลด + โช้คเดิมอัดน้ำมัน.......ดีได้ระดับนึงเลย......Tanabe NF 210 จะใกล้เคียงเดิมๆสุดคับ เรื่องความกระด้าง แต่หน้าไม่ทิ่ม..... Eibach ได้เรื่องสมรรถนะดีสุด หน้าทิ่มนิดหน่อย....แต่ก็กระด้างกว่าพอควร........Tein, H&R น่าจะอยู่ตรงกลางของ 2 อันที่ว่าเรื่องของความกระด้าง (ที่เห็นคนอื่นใช้นะ) สองอันนี้หน้าทิ่มครับ...............ไม่แนะนำ APEX ..มันย้วยยยย.....ยังไงให้ช่างใส่ยางรองสปิงเนื่องจากบางครั้งมันลั่น เผื่อรำคาญ

ปล. บางทีโช้คอัดน้ำมันอาจมีอาการดัง กุ้กๆ กุ้กๆ...(ไม่ใช่ไก่ )...บางคันนะครับ....แต่ก็เยอะอยู่เหมือนกัน...จากกระทู้เก่าๆ..แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร..นอกจากรำคาญ


3. สปิงโหลด + โช้คแต่ง พวก Koni, DC 5, EP3, monroe .........ดีกว่าอันบน....ที่สำคัญ ไม่ต้องมาอัดน้ำมันเรื่อยๆ....ใช้ลืม....ที่สำคัญคือ เรื่องเสียงดังจากตรงนี้ไม่มีคับ....

คำนวน>>>>
- สปิง มือ 1 ....คร่าวๆ รวมกันทุกยี่ห้อ 7 - 8 พันกว่า
- สปิง มือ 2 .... 3 พันกว่า-4,500
- โช้คแต่งมือ 2 ....เกือบหมื่น - หมื่นกลางๆ (Koni, DC 5, EP3, monroe)
- โช้คแต่งมือ 1 ....สองหมื่นอัพ.......( แต่ DC 5 & EP3 ทั่วๆไป มีแต่มือ 2 นะคับ)....อันนี้คิด ดีๆ ...เพราะเพิ่มตังค์นิดหน่อย ท่านอาจได้ Tein SS สเปคไทย ไปครอง....คุ้มก่าในความคิดผม...(สี่หมื่นกลางๆ)


... คิดดูดีๆ ครับ. จะได้ไม่เสียตังค์หลายรอบ + เสียเวลาถอดเข้าๆ ออกๆ.......................

1. อยากได้หนึบหนับขนาดไหน 2. อยากได้กระด้างขนาดไหน (แปรผันตามข้อ 1. หนึบมาก..กระด้างขึ้น )
3. อยากได้สูงต่ำแค่ไหน (อยู่ที่สปริง...แต่ก็พอๆกัน...ยกเว้น Tanabe หน้าจะเชิดหน่อย)
4. งบเท่าไหร่

มาลองดูรถเพื่อนตอนมีตติ้งก็ได้ครับจะได้ ไม่เสียดายทีหลัง.....จิงๆนะ.....เพราะผมก็ยังเสียดาย ที่ไม่ใช้ Eibach แต่แรก ..คริๆๆๆ



ขอบคุณมากๆครับ

ละเอียดถี่ยิบสุดๆ จริงๆก็อยากได้โช๊คและสปริงแต่งพร้อมๆกันเหมือนกัน
แต่คือว่าอยากเปลี่ยนแม็กก่อน งบเปลี่ยนแม็คกะยางก็น่าจะหลายตังอยู่(งบจำกัดไปหน่อย )

ตอนนี้ที่คิดไว้คือแม็ก honda access ขอบ 16 ก็น่าจะอยู่ราวๆหมื่นกลางๆ บวกยางไปก็น่าจะเข้าสองหมื่นกลางๆค่อนปลายละมั้ง
งบก็น่าจะเกือบหมด (เผื่อขาดเผื่อเกินไว้นิดหน่อย)

พอดีเพื่อนๆพี่ๆบอกว่า ไม่ว่าจะใส่แม็ก 16 หรือ 17 ก็ต้องโหลด
อันเนื่องมาจากงบหมดก็เลยหาวิธีที่ใช้งบน้อยสุดไปก่อน

แต่อีกไม่นานคงเก็บเงินได้โช๊คแต่งและสปริงโหลด
เลยอยากขอคำแนะนำเพิ่มเติม

อยากได้ฟิวขับสบาย ไม่กระด้างมาก ไม่ชอบหน้าทิ่ม ชอบที่ดูแล้วเท่ากันหน้าหลัง
อย่างนี้น่าจะใช้โช๊คอะไรคู่กับสปริงอะไร และราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากๆครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.