ตอบ
thechamp


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 31 มกรา 2011
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 153
ให้คำขอบคุณ: 66

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 10:16 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ช่วงก่อนสงกรานต์ครับ อยู่ดีๆเจ้า ES ผมก็เกิดอากาารเบาดับรอบสวิงเฉยเลย เข้าเกียร์ว่างไว้นี่รอบเดินเบาตกลงไปราวๆ2-300แล้วเด้งขึ้น วันดีคืนดีดับเฉยผมเลยตัดสินใจเอาไปล้างลิ้นปีก  ตอนแรกผมอยากให้มันจบๆจริงๆเลยนำไปล้างที่0 เพราะช่างน่าจะมีขั้นตอนการล้างและอุปกรณ์ที่มาตรฐานกว่าอู่นอก

วันที่1  
ล้างลิ้นปีก+ตัวชดเชยรอบ+เปลี่ยนหัวเทียนให้ผม----> เอ้อโอเค เครื่องเงียบเว๊ย (ปกติรถผมจะค่อนข้างสั่นอย่างรถดีเซล คงเป็นเพราะหัวเทียนมันเสื่อมอะครับ)
พอขับไปได้ซักระยะหนึ่ง รถติดมากๆ  กลับมาสวิงซะงั้นเลยตัดสินใจกลับไปที่0
วันที่2
ช่างบอกว่าปลั๊กตัวชดเชยรอบเดินเบามันหลวมเลยใส่ให้ใหม่----> ขับออกมาจาก0 ติดไฟแดงแรก สวิงเลยครับท่าน
วันที่3
ช่างบอกว่าต้องตั้งวาล์วไอดีไอเสีย เออถูกๆผมก็เห็นว่าเค้าแนะนำให้ตั้งเอาเลยครับจัดเลย  นอกจากนั้นช่างยังวัดแรงดันคอยล์ แรงดันสายต่างๆ ที่สำคัญไปเอาชุดลิ้นปีกของเกียร์ออโต้มาลองยัดรถผมด้วย(มันคนละตัวกันว่อยยย)  ปรากฎว่าปกติครับ นอกจากวาล์วที่เริ่มห่างบ้าง ---->ขับออกไปซักพัก เอาอีกละ TT ไม่หาย

อื้อผมท้อมากครับขนาด0ยังแก้ไม่หายแล้วข้างนอกจะหายหรอฟระ หรือเป็นเพราะกูสับเกียร์วะแต่ตอนเช็คกับคอมมันก็ปกตินี่หว่า(ช่างมันชอบบ่นครับว่าผมสับเกียร์มาละเป็น)ปล.ผมสับมาเป็นปีละมันเพิ่งเป็นเนี่ยยยยยย

บ่ายๆของอีกวัน ตามเดิมครับพนักงานจะโทรมาขอคะแนน ผมก็ให้เต็มหมดแต่ข้อเสนอแนะ ผมบอกเลยครับท้อมากมาซ่อมสามทีละ เปลี่ยนนั่นนี่ไม่หายซักที  ผจกเค้าเลยนัดผมเอารถเข้าไปอีกทีบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหลังจากนี้ให้เพราะเป็นกรณีศึกษาไม่เคยพบ แต่ขอเวลาซ่อมหนึ่งวัน ผมเลยตกลงครับ

วันที่4-5
ช่างก็ซ่อมไป ลองนั่นนี่ เอาจนน้ำมัน500บาทที่เบิกผมเติมแทบจะหมดเลยครับ ----> พอลองขับออกจาก0 ซักช่วงหนึ่งเป็นเหมือนเดิมครับสวิง อีกทั้งรถอืดขึ้น ซดขึ้น(แมร่งปรับลิ้นปีกผมชัวร์)

ไม่หายครับผมเลยลองหาวิธีในเนต รวมทั้งสอบถามสมาชิกในเว็บเราคุณbyeby ได้ผลว่า ลองรีเซตรอบเดินเบาดู อีกวันผมเลยลองเอาเข้าไปที่0ให้มันจัดการ 

1. เรื่องรถอืด ซดน้ำมัน ผมบอกกะช่างว่าปรับลิ้นปีกผมมันเลยซด  ช่างบอกว่าไม่ได้ปรับ อยู่ตำแหน่งเดิมแล้ว พอเอาคอมจับ ตำแหน่งเพี้ยนครับ
2. บ่นผมว่าปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนเกียร์  หัวหน้าช่างมาฟัง บอกให้เอาคอมจับดูกำลังไฟที่เข้าไปที่รอบชดเชยและจุดต่างๆ  ปรากฏว่าปกติทุกอย่างครับ ช่างนั่นไม่พูดอีกเลยเรื่องสับเกียร์
3. ลองเซตรอบเดินเบาตามวิธีผมนำมาให้  (ถอดปลั๊กIACV เบิ้ลค้าง3000 รอพัดลมหม้อน้ำทำงานสองรอบ)  ช่างก็ทำตามแบบงงๆครับ ผมบอกว่าทำให้เถอะครับ ถ้าาไม่หายไม่เป็นไร ผมไม่เอาเข้ามาอีกละ  พอทำเสร็จช่างบอกว่าจะไล่ไอน้ำมันให้  เอาชอปมากางซ่อมครับ  ขั้นตอนของพี่แกก็เหมือนวิธีของผมเป๊ะ (ถอดปลั๊กIACV เบิ้ลค้าง3000 รอพัดลมหม้อน้ำทำงานสองรอบ) (มืงทำอีกทามมมายย!)

ขับออกไป โอเครครับ สวิงบ้างไม่หนักมากไม่ดับแล้ว แต่รอบเดินเบามันต่ำไปหน่อย อยู่ที่ราวๆ 5-600 ผมใช้ไปซักสามอาทิตย์ เริ่มหงุดหงิด อยากเป็นปกติดเหมือนคันอื่นๆเค้าผมเลยตัดสินใจเอารถไปล้างลิ้นที่ร้านที่ผมสับเกียร์

เค้าเอา เบนซินล้างพร้อมแปรงขัดเลยครับ ช่างแกะลิ้นปีกผมมา ก็บอกว่าสะอาดดี (ก็แน่หละครับผมไปล้าง0มานี่นา) พอแกะล้างมอเตอร์เดินเบาเท่านั้นหละครับ เขม่าดำเกาะอยู่เต็มรูหนึ่งเลย (ไหนตอนผมถาม0เค้าบอกว่าล้างดีแล้ว) ช่างก็เอาน้ำมัน+กระดาษทรายเบอร์ละเอียดมากๆๆ มากนั่งบิดเล่น ล้างให้ลื่น เสร็จแล้วประกอบกลับ

ขับรถออกมา  ทันใดนั้นแหละครับ รถผมกลับมานิ่งมากๆๆๆๆ ยิ่งกว่ารถใหม่ รอบนิ่งราวๆ800รอบ ขับสนุกมากครับขอย้ำว่า นิ่งจริงๆไม่สวิงแม้แต่น้อย

ที่นำเรื่องนี้มาเล่า ไม่ได้เจตนาจะว่า0นะครับ 0นี้บริการดีมากพนักงานเทคแคร์ดีมากครับ แต่ช่างมองข้ามปัญหาเล็กๆอย่างการล้างรอบเดินเบา หรืออาจจะล้างไม่ดี ละมาลงในบันทึกว่าล้างแล้ว TT มันเลยต้องไล่ไปตรงอย่างอื่นอีก ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรเลย

จึงอยากจะนำมาเล่าให้ท่านสมาชิกฟังว่า อย่ามองข้ามจุดเล็กๆตรงนี้นะครับ รถผมตอนนี้วิงปรกติแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับทั้งหมดทั้งมวลต้องขอขอบคุณ คุณbyeby และร้าน HONDA MECHANIC SERVICE เชียงใหม่ ร้านนี้สโลแกนเราซ่อมHONDA ครับ  ใครอยู่แถวเชียงใหม่หรือใกล้เคียงอยากเอารถมาทำ ไม่ว่าจะวางเครื่อง สับเกียร์ ไวร์ริ่งระบบไฟฟ้า หรือซ่อมทั่วไป แนะนำครับ ร้านนี้ ช่างเค้าเก่งจริงครับเป็นช่างจาก0HONDAออกมาเป็ดอู่ มีCertificateทุกคน  ผมก็สับเกียร์ที่นี่แหละครับ งานละเอียด ราคาไม่แพง ปัญหาไม่มีครับ

ทั้งหมดทั้งมวลก็ขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มากนะครับที่ทนอ่านเรื่องราวผมจนจบ ขอบคุณครับ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokykung  Ton-  khing_cr  benzd  tiger2217  Phetcharat  prgs55  poppy  zan  civicIT  Patchai  yoosabai  undertaker55 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 10:21 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ...ว่าจะเข้าไปตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ....^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
settaphol


ชื่อเล่น: ติ๊ก

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: มหาสารคาม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 15:01 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ตอนนี้เลยครับอยู่ที่ศูนย์รอบสวิง ล้างผีเสือไม่หาย ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนตัวมอเตอเดินเบา 5000 บาท ซวยเลยครับกำลังเปลี่ยนเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
settaphol


ชื่อเล่น: ติ๊ก

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: มหาสารคาม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 15:02 - Re: ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
thechamp พิมพ์ว่า:
ช่วงก่อนสงกรานต์ครับ อยู่ดีๆเจ้า ES ผมก็เกิดอากาารเบาดับรอบสวิงเฉยเลย เข้าเกียร์ว่างไว้นี่รอบเดินเบาตกลงไปราวๆ2-300แล้วเด้งขึ้น วันดีคืนดีดับเฉยผมเลยตัดสินใจเอาไปล้างลิ้นปีก ตอนแรกผมอยากให้มันจบๆจริงๆเลยนำไปล้างที่0 เพราะช่างน่าจะมีขั้นตอนการล้างและอุปกรณ์ที่มาตรฐานกว่าอู่นอก

วันที่1
ล้างลิ้นปีก+ตัวชดเชยรอบ+เปลี่ยนหัวเทียนให้ผม----> เอ้อโอเค เครื่องเงียบเว๊ย (ปกติรถผมจะค่อนข้างสั่นอย่างรถดีเซล คงเป็นเพราะหัวเทียนมันเสื่อมอะครับ)
พอขับไปได้ซักระยะหนึ่ง รถติดมากๆ กลับมาสวิงซะงั้นเลยตัดสินใจกลับไปที่0
วันที่2
ช่างบอกว่าปลั๊กตัวชดเชยรอบเดินเบามันหลวมเลยใส่ให้ใหม่----> ขับออกมาจาก0 ติดไฟแดงแรก สวิงเลยครับท่าน
วันที่3
ช่างบอกว่าต้องตั้งวาล์วไอดีไอเสีย เออถูกๆผมก็เห็นว่าเค้าแนะนำให้ตั้งเอาเลยครับจัดเลย นอกจากนั้นช่างยังวัดแรงดันคอยล์ แรงดันสายต่างๆ ที่สำคัญไปเอาชุดลิ้นปีกของเกียร์ออโต้มาลองยัดรถผมด้วย(มันคนละตัวกันว่อยยย) ปรากฎว่าปกติครับ นอกจากวาล์วที่เริ่มห่างบ้าง ---->ขับออกไปซักพัก เอาอีกละ TT ไม่หาย

อื้อผมท้อมากครับขนาด0ยังแก้ไม่หายแล้วข้างนอกจะหายหรอฟระ หรือเป็นเพราะกูสับเกียร์วะแต่ตอนเช็คกับคอมมันก็ปกตินี่หว่า(ช่างมันชอบบ่นครับว่าผมสับเกียร์มาละเป็น)ปล.ผมสับมาเป็นปีละมันเพิ่งเป็นเนี่ยยยยยย

บ่ายๆของอีกวัน ตามเดิมครับพนักงานจะโทรมาขอคะแนน ผมก็ให้เต็มหมดแต่ข้อเสนอแนะ ผมบอกเลยครับท้อมากมาซ่อมสามทีละ เปลี่ยนนั่นนี่ไม่หายซักที ผจกเค้าเลยนัดผมเอารถเข้าไปอีกทีบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหลังจากนี้ให้เพราะเป็นกรณีศึกษาไม่เคยพบ แต่ขอเวลาซ่อมหนึ่งวัน ผมเลยตกลงครับ

วันที่4-5
ช่างก็ซ่อมไป ลองนั่นนี่ เอาจนน้ำมัน500บาทที่เบิกผมเติมแทบจะหมดเลยครับ ----> พอลองขับออกจาก0 ซักช่วงหนึ่งเป็นเหมือนเดิมครับสวิง อีกทั้งรถอืดขึ้น ซดขึ้น(แมร่งปรับลิ้นปีกผมชัวร์)

ไม่หายครับผมเลยลองหาวิธีในเนต รวมทั้งสอบถามสมาชิกในเว็บเราคุณbyeby ได้ผลว่า ลองรีเซตรอบเดินเบาดู อีกวันผมเลยลองเอาเข้าไปที่0ให้มันจัดการ

1. เรื่องรถอืด ซดน้ำมัน ผมบอกกะช่างว่าปรับลิ้นปีกผมมันเลยซด ช่างบอกว่าไม่ได้ปรับ อยู่ตำแหน่งเดิมแล้ว พอเอาคอมจับ ตำแหน่งเพี้ยนครับ
2. บ่นผมว่าปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนเกียร์ หัวหน้าช่างมาฟัง บอกให้เอาคอมจับดูกำลังไฟที่เข้าไปที่รอบชดเชยและจุดต่างๆ ปรากฏว่าปกติทุกอย่างครับ ช่างนั่นไม่พูดอีกเลยเรื่องสับเกียร์
3. ลองเซตรอบเดินเบาตามวิธีผมนำมาให้ (ถอดปลั๊กIACV เบิ้ลค้าง3000 รอพัดลมหม้อน้ำทำงานสองรอบ) ช่างก็ทำตามแบบงงๆครับ ผมบอกว่าทำให้เถอะครับ ถ้าาไม่หายไม่เป็นไร ผมไม่เอาเข้ามาอีกละ พอทำเสร็จช่างบอกว่าจะไล่ไอน้ำมันให้ เอาชอปมากางซ่อมครับ ขั้นตอนของพี่แกก็เหมือนวิธีของผมเป๊ะ (ถอดปลั๊กIACV เบิ้ลค้าง3000 รอพัดลมหม้อน้ำทำงานสองรอบ) (มืงทำอีกทามมมายย!)

ขับออกไป โอเครครับ สวิงบ้างไม่หนักมากไม่ดับแล้ว แต่รอบเดินเบามันต่ำไปหน่อย อยู่ที่ราวๆ 5-600 ผมใช้ไปซักสามอาทิตย์ เริ่มหงุดหงิด อยากเป็นปกติดเหมือนคันอื่นๆเค้าผมเลยตัดสินใจเอารถไปล้างลิ้นที่ร้านที่ผมสับเกียร์

เค้าเอา เบนซินล้างพร้อมแปรงขัดเลยครับ ช่างแกะลิ้นปีกผมมา ก็บอกว่าสะอาดดี (ก็แน่หละครับผมไปล้าง0มานี่นา) พอแกะล้างมอเตอร์เดินเบาเท่านั้นหละครับ เขม่าดำเกาะอยู่เต็มรูหนึ่งเลย (ไหนตอนผมถาม0เค้าบอกว่าล้างดีแล้ว) ช่างก็เอาน้ำมัน+กระดาษทรายเบอร์ละเอียดมากๆๆ มากนั่งบิดเล่น ล้างให้ลื่น เสร็จแล้วประกอบกลับ

ขับรถออกมา ทันใดนั้นแหละครับ รถผมกลับมานิ่งมากๆๆๆๆ ยิ่งกว่ารถใหม่ รอบนิ่งราวๆ800รอบ ขับสนุกมากครับขอย้ำว่า นิ่งจริงๆไม่สวิงแม้แต่น้อย

ที่นำเรื่องนี้มาเล่า ไม่ได้เจตนาจะว่า0นะครับ 0นี้บริการดีมากพนักงานเทคแคร์ดีมากครับ แต่ช่างมองข้ามปัญหาเล็กๆอย่างการล้างรอบเดินเบา หรืออาจจะล้างไม่ดี ละมาลงในบันทึกว่าล้างแล้ว TT มันเลยต้องไล่ไปตรงอย่างอื่นอีก ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรเลย

จึงอยากจะนำมาเล่าให้ท่านสมาชิกฟังว่า อย่ามองข้ามจุดเล็กๆตรงนี้นะครับ รถผมตอนนี้วิงปรกติแล้วขับสนุกขึ้นเยอะครับทั้งหมดทั้งมวลต้องขอขอบคุณ คุณbyeby และร้าน HONDA MECHANIC SERVICE เชียงใหม่ ร้านนี้สโลแกนเราซ่อมHONDA ครับ ใครอยู่แถวเชียงใหม่หรือใกล้เคียงอยากเอารถมาทำ ไม่ว่าจะวางเครื่อง สับเกียร์ ไวร์ริ่งระบบไฟฟ้า หรือซ่อมทั่วไป แนะนำครับ ร้านนี้ ช่างเค้าเก่งจริงครับเป็นช่างจาก0HONDAออกมาเป็ดอู่ มีCertificateทุกคน ผมก็สับเกียร์ที่นี่แหละครับ งานละเอียด ราคาไม่แพง ปัญหาไม่มีครับ

ทั้งหมดทั้งมวลก็ขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มากนะครับที่ทนอ่านเรื่องราวผมจนจบ ขอบคุณครับ ^^


ขอบคุณสำหรับขอ้มูลครับ
mosonic


ชื่อเล่น: โม

เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 1063

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 551
ให้คำขอบคุณ: 349

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 16:07 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ขอบคุณครับ ผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
AofStaR


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2011
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1569
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: อ.เมือง ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 16:14 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
aon3160


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 28 มีนา 2012
ตอบ: 222

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 236
ให้คำขอบคุณ: 97

ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 16:45 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ความรู้จริง ๆ ครับ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า เส้นผมบังภูเขา
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
chaiyod


ชื่อเล่น: ยอด

เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 62

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 48
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 17:40 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ร้านให้เซตรอบเดินเบาได้บ้างอะคับ รถผมก็เป็นคับทำมาทุกวิธีแล้วไม่หายสักที่คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
tiger2217


ชื่อเล่น: เสือ

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 2949

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1500
ให้คำขอบคุณ: 1770

ที่อยู่: ศาลายา นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 17 พฤษภาคม 2012 21:47 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ขอบคุณครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
thechamp


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 31 มกรา 2011
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 153
ให้คำขอบคุณ: 66

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 08:59 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
settaphol พิมพ์ว่า:
ตอนนี้เลยครับอยู่ที่ศูนย์รอบสวิง ล้างผีเสือไม่หาย ช่างแจ้งต้องเปลี่ยนตัวมอเตอเดินเบา 5000 บาท ซวยเลยครับกำลังเปลี่ยนเลยครับ


สรุปอาการเป็นไงมั่งครับ ? ลองดูมอเตอร์เก่าที่0เปลี่ยนออกรึยัง ว่าเค้าล้างดีรึเปล่าครับ?
rta050


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 481

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 715
ให้คำขอบคุณ: 202

ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 09:42 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ตั้งแต่ได้ ES มาผมเข้า 0 ครั้งเดียว น้ำตาเล็ดเลยหลังจากนั้นไม่เคยเข้าไปอีกเลยไปหาอู่นอกทำดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
เดิมก็ดี


ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 09:57 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
เป็นเหมือนกันครับเวลาเครื่องเย็นรอบเดินเบาเป็นปกติ700-800แต่เวลาเครื่องร้อน500-200-100แต่ไม่ดับจะแก้ไขยังไงดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 10:48 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ผมเป็นมา 2-3 อาทิตร์แล้ว รอบสวิงจะดับแต่ไม่ดับ มาเมื่อวาน ดับเลยครับ กลับมาเลยลองล้างปีกผีเสื้อดู ไอ้เจ้าปีกผีเสื้อมันก็ไม่มีกลไกล อะไรมาก แต่ที่สำคัญมันคือ มอเตอร์เดินเบา รูอากาศที่เข้าไป ลิ้นปิดเปิดอากาศ ที่มอเตอร์เดินเบา ดำสนิท ก็เลยถอดเจ้าตัวมอเตอร์ออกจากลิ้นเปิดปิดอากาศของระบบเดินเบา จะมีน็อตสองตัวเป็นหัวแบบหกแฉก พอถอดออกมาได้แล้วลองเอามือหมุน ลิ้นอากาศดู โอ้โห้ นืดมากเลย เหมือนมีอะไรเหนียวๆจับอยู่ ก็เลยจัดการล้างเลย ใช้ผงซักฟอกกับน้ำนี้แหละ ใช้แปลงขนยาวๆหน่อย หมุนเข้าไปไห้สะอาดเลย ล้างเสร็จลองเอามือหมุนดูวิ่งเลื่อนเลย  เซ็ดไห้แห็งแล้วประกอบเข้าไปเหมือนเดิม ลองติดเครื่องวิ่งดู เมื่อคืน เช้าก็ขับไปทำงาน ขอบอกว่าอาการหายสนิทครับ แล้วจะขอบอกว่าไอ้เจ้าลิ้นอากาศของมอเตอร์ เดินเบาล้างให้สอาด ยากมากเพราะช่องมันเล็ก แหละพอล้างเสร็จก็เอามือลองหมุนดูว่ามีอะไรสดุดหรือเปล่า อาจจะเป็นที่ลูกปืนที่ลิ้น มันจะใช้ลูกปืนตัวเล็กๆอยู่ ไม่รู้ว่าลูกปืนสดุดหรือเปล่า เพราะว่าเช็คไฟที่มอเตอร์เดินเบาไฟก็ปกติ แต่ว่ามอเตอร์หมุนลิ้นอากาศ ไม่ไป หรือไปแต่ติดๆขัดๆ  ลองไปเช็คกันดูนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
aonzaa


เข้าร่วม: 27 มีนา 2010
ตอบ: 133

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 104
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 11:05 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูล

รบกวนใครที่เคยไปทำมาแล้วนะครับ  อู่ไหนที่เค้ารู้เรื่องและทำเป็นบ้างคับ รบกวนแจ้งที่จ้า

จะได้ไม่ต้องอะธิบายกันมาก บางที่มันงงไม่เข้าใจ จะทำทำไม 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลที่จะให้กันนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thechamp 
thechamp


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 31 มกรา 2011
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 153
ให้คำขอบคุณ: 66

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 17:04 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
เดิมก็ดี พิมพ์ว่า:
เป็นเหมือนกันครับเวลาเครื่องเย็นรอบเดินเบาเป็นปกติ700-800แต่เวลาเครื่องร้อน500-200-100แต่ไม่ดับจะแก้ไขยังไงดีครับ


ลองตามนี้ครับ ล้างปีก ล้างตัวควบคุมรอบเดินเบา ตั้งวาล์วไอดี ไอเสีย เช็คหัวเทียน ถ้ายังไม่หาย ให้ลองไล่แรงดันท่อต่างๆดู หรือยืมลุดลิ้นปีกของเพื่อนที่ไม่มีอาการทดสอบดูครับ   อย่าลืม ลิ้นธรรมดาใช้กะธรรมดา ออโต้ใช้กะออโต้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: เดิมก็ดี 
thechamp


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 31 มกรา 2011
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 153
ให้คำขอบคุณ: 66

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 18 พฤษภาคม 2012 17:05 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
aonzaa พิมพ์ว่า:
ขอบคุณสำหรับข้อมูล

รบกวนใครที่เคยไปทำมาแล้วนะครับ  อู่ไหนที่เค้ารู้เรื่องและทำเป็นบ้างคับ รบกวนแจ้งที่จ้า

จะได้ไม่ต้องอะธิบายกันมาก บางที่มันงงไม่เข้าใจ จะทำทำไม 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลที่จะให้กันนะครับ

ผมอยู่เชียงใหม่อะครับ รู้แต่ในเชียงใหม่ครับ แนะนำ HMS หลังถนนรัตนโกสินทธ์ครับ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 19 พฤษภาคม 2012 07:38 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ข้อมูลดีครับ
suttijate


ชื่อเล่น: เจตน์

เข้าร่วม: 04 เมษา 2012
ตอบ: 1099

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1067
ให้คำขอบคุณ: 919

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 19 พฤษภาคม 2012 18:40 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
rta050 พิมพ์ว่า:
ตั้งแต่ได้ ES มาผมเข้า 0 ครั้งเดียว น้ำตาเล็ดเลยหลังจากนั้นไม่เคยเข้าไปอีกเลยไปหาอู่นอกทำดีกว่า




เห็นด้วยครับ อไหล่แพงเกินความจำเป็น บางอาการใช้ของเชียงกงได้ครับค่อย ๆ หาร้านที่ไว้ใจได้ไปเรื่อย ๆ ครับ อยู่ตอนซ่อมด้วย ใจเย็นครับ อย่าใจร้อนเก็บข้อมูลหลาย ๆ อู่
เดิมก็ดี


ชื่อเล่น: จิ๊ฟ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2012
ตอบ: 675

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 808

ที่อยู่: นครราชสีมา-โชคชัย-ครบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 20 พฤษภาคม 2012 18:32 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ขอบคุณสำหรับขอมูลครับ
AICOM CHIENGKONG


ชื่อเล่น: ไอซ์

เข้าร่วม: 07 มีนา 2010
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 31
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: นวนคร
ปี: 2001
อาทิตย์, 20 พฤษภาคม 2012 21:06 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ของผมมีอาการรอบตก เครื่องสั่น แล้วดับ (ก่อนหน้านี้ผมได้เปลี่ยน TDC sensor ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งวาวล์แล้ว) เมื่อตอนวันเสาร์ 19/05/2012 ผมขับไปศูนย์ รถดับกลางทางเลย สตาร์ทใหม่ค่อยๆ ขับไป ให้ศูนย์ตั้งวาวล์ใหม่ ตอนนี้ขับได้ปกติครับ แต่มีรอบตกนิดๆ บางครั้ง กะว่าจะไปจูนแก๊สใหม่ดู (คิดว่าคราวก่อนที่ไปตั้งวาวล์อู่นอก ช่างคงตั้งไม่ดี ไม่รอให้เครื่องเย็นก่อน) แต่ผมก็ยังไม่วางใจจนกว่าจะได้ไปจูนแก๊สอีกครั้ง ถ้ารอบไม่ตก ก็แสดงว่าเป็นที่วาวล์ยัน แต่ก็ต้องรอดูอาการต่อไป 
nawintar


ชื่อเล่น: ต้าร์

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1383

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 285
ให้คำขอบคุณ: 64

ที่อยู่: แก่งคอย หนองแค สระบุรี
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 20 พฤษภาคม 2012 23:27 - ว่าด้วยเรื่อง รอบเดินเบาสวิง เข้า 0 ถึงสามครั้ง อยากระบายความในใจมากครับ
ผมก้อสับเกียมาคับ เปนตั้งแต่วันแรกตอนนี้ปีนึงแล้วยังไม่หายเลย ทำทุกอย่างท้อแล้ว สวิงดุมาก 600-2000รอบเลย
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.