ตอบ
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
จันทร์, 6 เมษา 2009 23:20 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
มีความคิดว่าจะไปใส่ HEDDER ครับ แต่ มีข้อสงสัย อยู่ 2 ข้อ เลย ขออนุญาติสอบถาม พี่ๆน้องๆ ในคลับ หน่อยครับว่าต้องทำไง หรือไร บ้าง
1. ถ้าใส่ เฮดเดอร์ เนื้ย แบบ เหล็ก ธรรมดา มีความจำเป็นที่จะต้องใส่ ผ้าผันเฮดเดอร์ไหม ?
2. แล้วถ้า ใส่ เฮดเดอร์ เสร็จ เนี้ย รถผม Vtec Auto มีความจำเป็นหรือไม่ ที่จะต้อง ถอด แคตตาไลติค หรือป้าว ( เพราะจากที่อ่านกระทู้มาก็หลาย บางคนบอกถอด บางคนบอกอย่า )สับสนครับ

รบกวนหน่อย นะคร๊าบ จะไปใส่ แล้ว ไม่ไหว เช้าๆ ไปทำงาน สุวรรณภูมิ ขึ้น วงแหวนไป เนี้ย คู่แข่ง เพียบ ( LIMO ) นะครับ ไม่รู้ กลัว ผู้โดยสาร ตกเครื่อง หรือไง ไม่รู้ แรงกันจัง

จุดประสงค์ที่ใส่ เฮดเดอร์ เพียงต้องการ แค่ ขับสนุกขึ้นก็เท่านั้น+โชว์ช่างเวลา service น้ำมันเครื่อง อะไรประมาณนั้น นะครับ เพราะรู้ Limit ของรถอยู่แล้วว่ามันได้แค่ไหน
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: baberonte 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 6 เมษา 2009 23:40 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ถ้าเป็นเหล็กต้องพันผ้าครับ เพราะเหล็กมันอมความร้อนครับ พันเพื่อป้องกันความร้อนในห้องเครื่องครับ

ส่วนแคตก็ใส่ไว้เถอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  yoosabai  MADBOY 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 00:58 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
coromant พิมพ์ว่า:
ถ้าเป็นเหล็กต้องพันผ้าครับ เพราะเหล็กมันอมความร้อนครับ พันเพื่อป้องกันความร้อนในห้องเครื่องครับ

ส่วนแคตก็ใส่ไว้เถอะครับ


ขอบคุณ นะครับ สำหรับ ข้อมูล
zaemza


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 555

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 180

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
อังคาร, 7 เมษา 2009 03:36 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
รถ ทำอะไร ไปบ้าง อ่ะครับ ให้ ข้อมูล เพิ่ม หน่อย กูรู จะได้ แนะนำ ถูก
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 7 เมษา 2009 03:50 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ใส่ เฮด แบบ เหล็ก ก็แล้วแต่ ครับ ว่าจะพันหรือ ไม่พันผ้า ถ้าพันผ้าก็ ช่วยเรื่อง ลดความร้อน ในห้องเครื่อง อีกทั้ง ไอเสียจะ วิ่งไป ในที่ เย็น ได้ ดีกว่า (แต่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะ เย็นนะ อิอิ)

ส่วน เรื่อง ถอดแคต แนะนำ ว่าไม่อยาก ให้ถอด ครับ ถ้าถอด ปัญหาที่ตามมา คือ กลิ่นเหม็น เสียงดังขึ้น ครับ

ถ้า ใส่ เฮด แบบ 4-2-1 ปลายเฮด อาจจะยาว เลยแคตไปอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ร้านเค้าจะ ให้ใส่ ท่ออ่อน และเอาแคตออก อ่ะครับ (ต้องให้ โอ๊ต มา ช่วนตอบครับ โอ๊ต ก็ใส่มาแล้ว)

ยังไง รอ ท่านอื่นมา ตอบต่อครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  MADBOY 
ou_es


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 135
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
อังคาร, 7 เมษา 2009 04:47 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ผมใส่head มาแล้วนะครับ ....
ไม่พันผ้าดีกว่า ผมกลัวไฟไหม้ครับ....
ถ้าไม่ได้แต่งเติมอะไรมาก หรือติดแก็ส ความร้อนมันก็เท่าเดิม
เหล็กเหมือนกัน เดิมเป็นเหล็กหล่อ headใหม่เป็นท่อดัด
เนื้อวัสดุบางกว่าน่าจะระบายความร้อนดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องพันครับ

ส่วน แคตเอาออกก็ได้ เก็บไว้ก็ได้ครับ ถ้ายังใช้น้ำมันก็เก็บไว้ดีกว่าครับ ( ไม่แน่ใจว่าความยาวheadมันเลยตำแหน่งแคตหรือยังนะครับ ) ถ้ามีที่พอก็เก็บไว้เหมือนเดิมดีกว่า

ถอดแคตไปเสียงไม่ดังแตกต่างมาก แต่กลิ่ นเหม็นแน่ๆ ครับ
แคตไม่ได้ทำหน้าที่เก็บเสียงครับ แคตทำหน้าที่กรองไอเสีย ไม่ค่อยมีผลเรื่องเสียงครับ

แต่ถ้าถอดพักกลางเสียงดังแน่ครับ ไม่วิ่งด้วย พักกลางเก็บไว้เหมือนเดิมดีที่สุดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 07:41 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
zaemza พิมพ์ว่า:
รถ ทำอะไร ไปบ้าง อ่ะครับ ให้ ข้อมูล เพิ่ม หน่อย กูรู จะได้ แนะนำ ถูก


สิ่งที่ประเคนใส่+ทำไปแล้วนะครับ
1.กรองแผ่น K&N
2.เดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2 " ยังมีพักกลางอยู่นะครับ
3.พักปลาย ทรง Spoon ครับ
ยังขาดหัวเทียน อีก 1 อย่าง รอ ไปใส่พร้อม เฮดเดอร์ พร้อมกันทีเดียว ครับ
ขอบคุณ นะครับ คุณ เซียม
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 07:45 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
PongpanG พิมพ์ว่า:
ใส่ เฮด แบบ เหล็ก ก็แล้วแต่ ครับ ว่าจะพันหรือ ไม่พันผ้า ถ้าพันผ้าก็ ช่วยเรื่อง ลดความร้อน ในห้องเครื่อง อีกทั้ง ไอเสียจะ วิ่งไป ในที่ เย็น ได้ ดีกว่า (แต่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะ เย็นนะ อิอิ)

ส่วน เรื่อง ถอดแคต แนะนำ ว่าไม่อยาก ให้ถอด ครับ ถ้าถอด ปัญหาที่ตามมา คือ กลิ่นเหม็น เสียงดังขึ้น ครับ

ถ้า ใส่ เฮด แบบ 4-2-1 ปลายเฮด อาจจะยาว เลยแคตไปอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ร้านเค้าจะ ให้ใส่ ท่ออ่อน และเอาแคตออก อ่ะครับ (ต้องให้ โอ๊ต มา ช่วนตอบครับ โอ๊ต ก็ใส่มาแล้ว)

ยังไง รอ ท่านอื่นมา ตอบต่อครับ


ขอบคุณครับ PongpanG สำหรับข้อมูล
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 07:49 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ou_es พิมพ์ว่า:
ผมใส่head มาแล้วนะครับ ....
ไม่พันผ้าดีกว่า ผมกลัวไฟไหม้ครับ....
ถ้าไม่ได้แต่งเติมอะไรมาก หรือติดแก็ส ความร้อนมันก็เท่าเดิม
เหล็กเหมือนกัน เดิมเป็นเหล็กหล่อ headใหม่เป็นท่อดัด
เนื้อวัสดุบางกว่าน่าจะระบายความร้อนดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องพันครับ

ส่วน แคตเอาออกก็ได้ เก็บไว้ก็ได้ครับ ถ้ายังใช้น้ำมันก็เก็บไว้ดีกว่าครับ ( ไม่แน่ใจว่าความยาวheadมันเลยตำแหน่งแคตหรือยังนะครับ ) ถ้ามีที่พอก็เก็บไว้เหมือนเดิมดีกว่า

ถอดแคตไปเสียงไม่ดังแตกต่างมาก แต่กลิ่ นเหม็นแน่ๆ ครับ
แคตไม่ได้ทำหน้าที่เก็บเสียงครับ แคตทำหน้าที่กรองไอเสีย ไม่ค่อยมีผลเรื่องเสียงครับ

แต่ถ้าถอดพักกลางเสียงดังแน่ครับ ไม่วิ่งด้วย พักกลางเก็บไว้เหมือนเดิมดีที่สุดครับ


ขอบคุณครับ ou
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 เมษา 2009 08:14 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ผมก็ซัดมาสุวรรณภูมิบ่อยนะ
เพราะทำงานที่นี่

ว่างๆถ้ามีโอกาสคงได้เจอกัน
ว่าแต่รถสีอะไรคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
zaemza


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 555

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 180

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
อังคาร, 7 เมษา 2009 10:40 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ผม อยาก แนะนำ นะ แต่ รถ ผม ก้อ วิ่งไม่ออก คนอื่นๆ ทำสเตป รถ ปี๊ด

ส่วนผม ทำ สเตป รถ ปืดดดดดดดด 555
THE BOY


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 49

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 65
ให้คำขอบคุณ: 121

ที่อยู่: PAKKRED ZONE & THE GANG
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 7 เมษา 2009 11:53 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ใส่เฮด 4-2-1 แล้วใส่ท่ออ่อน ส่วนแคตไม่ต้องเอาออกก็ได้
ส่วนท่อพักกลางและปลายไว้อย่างเดิมก็พอแล้ว วิ่งดีอยู่แล้ว
ถ้าเอาพักกลางออก มันจะโล่งไปครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  civicy_art 
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 7 เมษา 2009 15:05 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
สรุปพักกลางถอดแล้วโล่งไปจริงหรอครับ ทั้งที่มันเป็นพักใส่ตรงเก็บเสียงแค่นั้นเอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
อังคาร, 7 เมษา 2009 15:23 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ถ้าใส่เฮดเดอร์4-2-1 ก้ออาจต้องเอาแคตออกล่ะครับ เพราะรู้สึกว่าจะยาวเเบบที่พี่แป๋งบอกไป

แต่ หั้ยเอาเเคตกลับมานะครับ อย่าเทิรน์ไปเชียวเพราะหายากมากๆเเละราคาเเพง เทริ์นไปไม่คุ้มครับ

ส่วนด้านท่อด้านหลังเเคตก้อปล่อยไว้แบบนั้นครับไม่ต้องไปเอาอะไรออก



ผ้าพันท่อจะพันก้อได้ครับ แต่แนะนำให้ใช้ของดีหน่อยจะใช้ทนและสบายใจกว่าครับ

ทั้งนี้ลองคำนวนราคาว่าเฮดเหล็ก+ผ้าพัน กับ เฮดเลส ไม่ต้องพันท่อ ชอบอันไหนมากกว่ากันดูนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
ninekeng


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 907

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 397
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ThE GaNg
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 7 เมษา 2009 16:14 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ข้อมูลแต่ละท่านดีมากเลย เด๋วเอาทำม้างดีก่า
ขออนุญาต จขกท ถามเพิ่มอีกนิดครับ แล้วเพื่อนๆทำที่ไหนกันบ้างอ่ะครับ ราคาเท่าไหร่บ้างครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 17:53 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
hacker พิมพ์ว่า:
ผมก็ซัดมาสุวรรณภูมิบ่อยนะ
เพราะทำงานที่นี่

ว่างๆถ้ามีโอกาสคงได้เจอกัน
ว่าแต่รถสีอะไรคับ


รถสีทอง ปี 03 คร๊าบ เจอกันทักทายได้คับ
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
อังคาร, 7 เมษา 2009 17:56 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
biki พิมพ์ว่า:
ถ้าใส่เฮดเดอร์4-2-1 ก้ออาจต้องเอาแคตออกล่ะครับ เพราะรู้สึกว่าจะยาวเเบบที่พี่แป๋งบอกไป

แต่ หั้ยเอาเเคตกลับมานะครับ อย่าเทิรน์ไปเชียวเพราะหายากมากๆเเละราคาเเพง เทริ์นไปไม่คุ้มครับ

ส่วนด้านท่อด้านหลังเเคตก้อปล่อยไว้แบบนั้นครับไม่ต้องไปเอาอะไรออก



ผ้าพันท่อจะพันก้อได้ครับ แต่แนะนำให้ใช้ของดีหน่อยจะใช้ทนและสบายใจกว่าครับ

ทั้งนี้ลองคำนวนราคาว่าเฮดเหล็ก+ผ้าพัน กับ เฮดเลส ไม่ต้องพันท่อ ชอบอันไหนมากกว่ากันดูนะครับ


ขอบคุุณครับ คุณ บิค
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 7 เมษา 2009 19:12 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
THE BOY พิมพ์ว่า:
ใส่เฮด 4-2-1 แล้วใส่ท่ออ่อน ส่วนแคตไม่ต้องเอาออกก็ได้
ส่วนท่อพักกลางและปลายไว้อย่างเดิมก็พอแล้ว วิ่งดีอยู่แล้ว
ถ้าเอาพักกลางออก มันจะโล่งไปครับ
หายไปตั้งนานง่ะคับ
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
พุธ, 8 เมษา 2009 20:26 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
เดียวจะไปไส่แล้ว ครับ ร้านที่อยู่ไหน บอร์ดเรา เนี้ย แหละ
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับ ทุกๆ ความคิดเห็น
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 เมษา 2009 21:58 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
สวนกระแสนิดนึงครับเรื่องพันผ้ากันความร้อน

- ผ้าพันเฮดหรือพ้ากันความร้อนส่วนผระกอบหลักๆ คือผ้าที่เคลือบด้วยผงเซลามิค

เวลาพันต้องชุบน้ำหรือสวมถุงมือเวลาพัน (ไม่งั้นคันคะเยอ)

- จุดเด่นของสแตนเลทคือ เหนียวกว่า ผิวลื่นกว่า คายความร้อนมากกว่า และรีดได้บางกว่าเหล็ก

เมื่อคายความร้อนได้ดีกว่าดังนั้นเลทก็จะกลับมาเย็นเร็วกว่าเหล็ก

ลองสังเกตกระทะในครัวก็ได้ครับเลทจะร้อนกว่า เร็วกว่ากะทะเหล็ก

คังนั้นในห้องเครื่องเฮดเลทจะมีความร้อนมากกว่าเฮดเหล็ก

เพราะเหล็กจะอมความร้อนกว่าเลท

- ส่วนที่ว่าเฮดเดิมๆ เป็นเหล็กทำไมไม่ต้องพัน

1. มีแผ่นกันความร้อนกันไว้ระดับนึง

2. พื้นที่สัมผัส เฮดเดิมสั้นกว่า เส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าแค่นิ้วนิดๆ

พื้นที่สัมผัสจึงน้อยกว่าเฮดซิ่ง พื้นที่คายความร้อนจึงน้อยกว่า

- เฮดผม 4-2-1 + ข้ออ่อน ก็ไม่ได้ยาวเกินแคท ใส่แคทได้ตามปกติ

ปล.ผ้ากันความร้อนดีๆมันจะไม่ยุยและจุดเผาไหมจะสูงกว่าเยอะติดไฟยากครับ

ลองหาเศษๆ มาลองเผาทดลองดูครับ

ปล.2 รถเดิมๆบางรุ่นก็มีผ้ากันความร้อนพันมาจากโรงงานครับ

ปล.3 เฮดเลทจากเมืองนอกบางรุ่นจะมีเคลือบผิวด้วยผงเซลามิค

จะลดการคายความได้เหมือนการพันผ้าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  KUSA  yoosabai  hanaun  baberonte  alit  MADBOY  nayyai1  nooduean_69 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
พฤหัส, 9 เมษา 2009 14:35 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
Alert พิมพ์ว่า:
สวนกระแสนิดนึงครับเรื่องพันผ้ากันความร้อน

- ผ้าพันเฮดหรือพ้ากันความร้อนส่วนผระกอบหลักๆ คือผ้าที่เคลือบด้วยผงเซลามิค

เวลาพันต้องชุบน้ำหรือสวมถุงมือเวลาพัน (ไม่งั้นคันคะเยอ)

- จุดเด่นของสแตนเลทคือ เหนียวกว่า ผิวลื่นกว่า คายความร้อนมากกว่า และรีดได้บางกว่าเหล็ก

เมื่อคายความร้อนได้ดีกว่าดังนั้นเลทก็จะกลับมาเย็นเร็วกว่าเหล็ก

ลองสังเกตกระทะในครัวก็ได้ครับเลทจะร้อนกว่า เร็วกว่ากะทะเหล็ก

คังนั้นในห้องเครื่องเฮดเลทจะมีความร้อนมากกว่าเฮดเหล็ก

เพราะเหล็กจะอมความร้อนกว่าเลท

- ส่วนที่ว่าเฮดเดิมๆ เป็นเหล็กทำไมไม่ต้องพัน

1. มีแผ่นกันความร้อนกันไว้ระดับนึง

2. พื้นที่สัมผัส เฮดเดิมสั้นกว่า เส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าแค่นิ้วนิดๆ

พื้นที่สัมผัสจึงน้อยกว่าเฮดซิ่ง พื้นที่คายความร้อนจึงน้อยกว่า

- เฮดผม 4-2-1 + ข้ออ่อน ก็ไม่ได้ยาวเกินแคท ใส่แคทได้ตามปกติ

ปล.ผ้ากันความร้อนดีๆมันจะไม่ยุยและจุดเผาไหมจะสูงกว่าเยอะติดไฟยากครับ

ลองหาเศษๆ มาลองเผาทดลองดูครับ

ปล.2 รถเดิมๆบางรุ่นก็มีผ้ากันความร้อนพันมาจากโรงงานครับ

ปล.3 เฮดเลทจากเมืองนอกบางรุ่นจะมีเคลือบผิวด้วยผงเซลามิค

จะลดการคายความได้เหมือนการพันผ้าครับ


ขอบคุณค๊าบ แน่นเลย ข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: baberonte 
beeladin


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1221

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2558
ให้คำขอบคุณ: 4839

ที่อยู่: The Gang นวมินทร์
ปี: 2001
พฤหัส, 9 เมษา 2009 18:09 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ความรู้มาอีกและ................
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
ศุกร์, 10 เมษา 2009 10:29 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
beeladin พิมพ์ว่า:
ความรู้มาอีกและ................


ตามนั้น ครับ พี่ B
zaemza


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 555

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 225
ให้คำขอบคุณ: 180

ที่อยู่: ลาดพร้าว
ปี: 2001
ศุกร์, 10 เมษา 2009 11:27 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
รู้เพิ่ม ด้วย
zoda


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 35

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 26
ให้คำขอบคุณ: 14

ที่อยู่: Sukhabhiban 5, Klong-Samwa, BKK
ปี: 2002
ศุกร์, 10 เมษา 2009 21:50 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
รถผมติดเฮด 4-2-1 มา ไม่ได้เอาแคตออกครับ พักกลางเดิมๆใส้ตรงผมลองใส่ๆถอดๆ หลายรอบแล้วไม่รู้สึกแตกต่างครับ
แต่ถ้าถอดออกเสียงมันจะดังขึ้นครับ
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
ศุกร์, 10 เมษา 2009 23:27 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
จากประสบการณ์ตรงๆเลยนะครับ เฮดฯ คงที่เดียวกันสูตรเดียวกัน
ไม่ว่าจะเหล็กหรือเลส ร้อนทั้งนั้นครับ ร้อนกว่าเดิมเย๊อะเลย สงสารผักชี เอ้ย! สงสาร ท่อ / สายไฟ ต่างๆในห้องเครื่องครับ
ผมแนะนำว่า พันเถอะครับ ถ้าผ้าดีๆ กันไฟ กันความร้อนในห้องเครื่องได้เย๊อะมาก
เพราะครั้งแรก ผมไม่ได้พัน กลับมาบ้าน แม่เจ้า เดินผ่านรถ ยังกะเบรคค้างมาตลอดทางแน่ะ
ไอร้อนระอุมาที่ตามซุ้มล้อเลย ก็ได้ท่านปลา ท่านเอก ช่วยแนะนำให้อ่ะครับ ว่าผ้าของ เทอร์โมเทค ขนาด 1 นิ้วนะครับ
สุดยอดเลย ลดความร้อนไปได้เย๊อะเลยครับ (แอบให้เครดิต แถมช่วยโปรโมตให้ด้วยอ่ะ อิอิ)
เพราะฉะนั้น ก่อนไปติดตั้ง แนะนำ จัดผ้ามาก่อนเลยนะครับ จะได้ไม่ต้องถอด 2 ที

ส่วนเรื่องแคต ไม่แนะนำครับ เดิมๆ รถผมก็เดิม ปลาย เลส 2 นิ้ว ก็ขับสนุกขึ้นเย๊อะเลย ...



ขอให้ ขับสนุก ดังหวังนะครับ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  baberonte 
mizako


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 112

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 358
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: Ramintra 109
ปี: 2003
เสาร์, 11 เมษา 2009 17:46 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
YINDEE พิมพ์ว่า:
จากประสบการณ์ตรงๆเลยนะครับ เฮดฯ คงที่เดียวกันสูตรเดียวกัน
ไม่ว่าจะเหล็กหรือเลส ร้อนทั้งนั้นครับ ร้อนกว่าเดิมเย๊อะเลย สงสารผักชี เอ้ย! สงสาร ท่อ / สายไฟ ต่างๆในห้องเครื่องครับ
ผมแนะนำว่า พันเถอะครับ ถ้าผ้าดีๆ กันไฟ กันความร้อนในห้องเครื่องได้เย๊อะมาก
เพราะครั้งแรก ผมไม่ได้พัน กลับมาบ้าน แม่เจ้า เดินผ่านรถ ยังกะเบรคค้างมาตลอดทางแน่ะ
ไอร้อนระอุมาที่ตามซุ้มล้อเลย ก็ได้ท่านปลา ท่านเอก ช่วยแนะนำให้อ่ะครับ ว่าผ้าของ เทอร์โมเทค ขนาด 1 นิ้วนะครับ
สุดยอดเลย ลดความร้อนไปได้เย๊อะเลยครับ (แอบให้เครดิต แถมช่วยโปรโมตให้ด้วยอ่ะ อิอิ)
เพราะฉะนั้น ก่อนไปติดตั้ง แนะนำ จัดผ้ามาก่อนเลยนะครับ จะได้ไม่ต้องถอด 2 ที

ส่วนเรื่องแคต ไม่แนะนำครับ เดิมๆ รถผมก็เดิม ปลาย เลส 2 นิ้ว ก็ขับสนุกขึ้นเย๊อะเลย ...



ขอให้ ขับสนุก ดังหวังนะครับ อิอิ


ขอบคุณครับ ข้อมูล จาก ผู้มีประสบการ์ณ โดย ตรง อีกท่าน อิอิ
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 11 เมษา 2009 22:02 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
แรงมากระวังกันสาดหลุดนะครับ คุณแอม
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  tur 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
เสาร์, 11 เมษา 2009 22:15 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
ผมเปลื่ยนเฮดเดอร์เหล็ก มา แต่ผมไม่ได้พักผ้าคับ เพราะทางเจ้าของที่ขายเฮดเดอร์

บอกว่าของเดิมยังไม่ต้องพันเลย แล้วน้องจะพันทำไม เหตุผมนึงที่ผมเชื่อเพราะ

ร้านเขาทำส่งต่างประเทศ และเหล็กที่เขานำมาทำไม่ใช่เหล็กธรรมดา หรือเหล็กราวตากผ้า

แต่เป็นเหล็กผสมเลสคับ รถผมใส่เฮดและตัดแคตด้วยคับ เพราะสูตรของทางสำนักนี้

เขาคำนวนมาแล้วให้ถอดแคตคับ เพราะถ้าไม่ถอดแคตมันจะอั้นคับ

และจะถอดแคตหรือไม่ถอดก็แล้วแต่สูตรการตีท่อคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mizako  baberonte  nooduean_69 
fomote_zaa


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 213

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 192
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: เสนานิคม
ปี: 2003
เสาร์, 11 เมษา 2009 22:40 - ถาม guru เรื่อง เฮดเดอร์+แคตตาไลติค ครับ
เก็บข้อมูล
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.