coromant พิมพ์ว่า: |
ถ้าเป็นเหล็กต้องพันผ้าครับ เพราะเหล็กมันอมความร้อนครับ พันเพื่อป้องกันความร้อนในห้องเครื่องครับ
ส่วนแคตก็ใส่ไว้เถอะครับ |
zaemza พิมพ์ว่า: |
รถ ทำอะไร ไปบ้าง อ่ะครับ ให้ ข้อมูล เพิ่ม หน่อย กูรู จะได้ แนะนำ ถูก |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
ใส่ เฮด แบบ เหล็ก ก็แล้วแต่ ครับ ว่าจะพันหรือ ไม่พันผ้า ถ้าพันผ้าก็ ช่วยเรื่อง ลดความร้อน ในห้องเครื่อง อีกทั้ง ไอเสียจะ วิ่งไป ในที่ เย็น ได้ ดีกว่า (แต่ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะ เย็นนะ อิอิ)
ส่วน เรื่อง ถอดแคต แนะนำ ว่าไม่อยาก ให้ถอด ครับ ถ้าถอด ปัญหาที่ตามมา คือ กลิ่นเหม็น เสียงดังขึ้น ครับ ถ้า ใส่ เฮด แบบ 4-2-1 ปลายเฮด อาจจะยาว เลยแคตไปอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนั้น ร้านเค้าจะ ให้ใส่ ท่ออ่อน และเอาแคตออก อ่ะครับ (ต้องให้ โอ๊ต มา ช่วนตอบครับ โอ๊ต ก็ใส่มาแล้ว) ยังไง รอ ท่านอื่นมา ตอบต่อครับ |
ou_es พิมพ์ว่า: |
ผมใส่head มาแล้วนะครับ ....
ไม่พันผ้าดีกว่า ผมกลัวไฟไหม้ครับ.... ถ้าไม่ได้แต่งเติมอะไรมาก หรือติดแก็ส ความร้อนมันก็เท่าเดิม เหล็กเหมือนกัน เดิมเป็นเหล็กหล่อ headใหม่เป็นท่อดัด เนื้อวัสดุบางกว่าน่าจะระบายความร้อนดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องพันครับ ส่วน แคตเอาออกก็ได้ เก็บไว้ก็ได้ครับ ถ้ายังใช้น้ำมันก็เก็บไว้ดีกว่าครับ ( ไม่แน่ใจว่าความยาวheadมันเลยตำแหน่งแคตหรือยังนะครับ ) ถ้ามีที่พอก็เก็บไว้เหมือนเดิมดีกว่า ถอดแคตไปเสียงไม่ดังแตกต่างมาก แต่กลิ่ นเหม็นแน่ๆ ครับ แคตไม่ได้ทำหน้าที่เก็บเสียงครับ แคตทำหน้าที่กรองไอเสีย ไม่ค่อยมีผลเรื่องเสียงครับ แต่ถ้าถอดพักกลางเสียงดังแน่ครับ ไม่วิ่งด้วย พักกลางเก็บไว้เหมือนเดิมดีที่สุดครับ |
hacker พิมพ์ว่า: |
ผมก็ซัดมาสุวรรณภูมิบ่อยนะ
เพราะทำงานที่นี่ ว่างๆถ้ามีโอกาสคงได้เจอกัน ว่าแต่รถสีอะไรคับ |
biki พิมพ์ว่า: |
ถ้าใส่เฮดเดอร์4-2-1 ก้ออาจต้องเอาแคตออกล่ะครับ เพราะรู้สึกว่าจะยาวเเบบที่พี่แป๋งบอกไป
แต่ หั้ยเอาเเคตกลับมานะครับ อย่าเทิรน์ไปเชียวเพราะหายากมากๆเเละราคาเเพง เทริ์นไปไม่คุ้มครับ ส่วนด้านท่อด้านหลังเเคตก้อปล่อยไว้แบบนั้นครับไม่ต้องไปเอาอะไรออก ผ้าพันท่อจะพันก้อได้ครับ แต่แนะนำให้ใช้ของดีหน่อยจะใช้ทนและสบายใจกว่าครับ ทั้งนี้ลองคำนวนราคาว่าเฮดเหล็ก+ผ้าพัน กับ เฮดเลส ไม่ต้องพันท่อ ชอบอันไหนมากกว่ากันดูนะครับ |
THE BOY พิมพ์ว่า: |
ใส่เฮด 4-2-1 แล้วใส่ท่ออ่อน ส่วนแคตไม่ต้องเอาออกก็ได้
ส่วนท่อพักกลางและปลายไว้อย่างเดิมก็พอแล้ว วิ่งดีอยู่แล้ว ถ้าเอาพักกลางออก มันจะโล่งไปครับ |
Alert พิมพ์ว่า: |
สวนกระแสนิดนึงครับเรื่องพันผ้ากันความร้อน
- ผ้าพันเฮดหรือพ้ากันความร้อนส่วนผระกอบหลักๆ คือผ้าที่เคลือบด้วยผงเซลามิค เวลาพันต้องชุบน้ำหรือสวมถุงมือเวลาพัน (ไม่งั้นคันคะเยอ) - จุดเด่นของสแตนเลทคือ เหนียวกว่า ผิวลื่นกว่า คายความร้อนมากกว่า และรีดได้บางกว่าเหล็ก เมื่อคายความร้อนได้ดีกว่าดังนั้นเลทก็จะกลับมาเย็นเร็วกว่าเหล็ก ลองสังเกตกระทะในครัวก็ได้ครับเลทจะร้อนกว่า เร็วกว่ากะทะเหล็ก คังนั้นในห้องเครื่องเฮดเลทจะมีความร้อนมากกว่าเฮดเหล็ก เพราะเหล็กจะอมความร้อนกว่าเลท - ส่วนที่ว่าเฮดเดิมๆ เป็นเหล็กทำไมไม่ต้องพัน 1. มีแผ่นกันความร้อนกันไว้ระดับนึง 2. พื้นที่สัมผัส เฮดเดิมสั้นกว่า เส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าแค่นิ้วนิดๆ พื้นที่สัมผัสจึงน้อยกว่าเฮดซิ่ง พื้นที่คายความร้อนจึงน้อยกว่า - เฮดผม 4-2-1 + ข้ออ่อน ก็ไม่ได้ยาวเกินแคท ใส่แคทได้ตามปกติ ปล.ผ้ากันความร้อนดีๆมันจะไม่ยุยและจุดเผาไหมจะสูงกว่าเยอะติดไฟยากครับ ลองหาเศษๆ มาลองเผาทดลองดูครับ ปล.2 รถเดิมๆบางรุ่นก็มีผ้ากันความร้อนพันมาจากโรงงานครับ ปล.3 เฮดเลทจากเมืองนอกบางรุ่นจะมีเคลือบผิวด้วยผงเซลามิค จะลดการคายความได้เหมือนการพันผ้าครับ |
beeladin พิมพ์ว่า: |
ความรู้มาอีกและ................ |
YINDEE พิมพ์ว่า: |
จากประสบการณ์ตรงๆเลยนะครับ เฮดฯ คงที่เดียวกันสูตรเดียวกัน
ไม่ว่าจะเหล็กหรือเลส ร้อนทั้งนั้นครับ ร้อนกว่าเดิมเย๊อะเลย สงสารผักชี เอ้ย! สงสาร ท่อ / สายไฟ ต่างๆในห้องเครื่องครับ ผมแนะนำว่า พันเถอะครับ ถ้าผ้าดีๆ กันไฟ กันความร้อนในห้องเครื่องได้เย๊อะมาก เพราะครั้งแรก ผมไม่ได้พัน กลับมาบ้าน แม่เจ้า เดินผ่านรถ ยังกะเบรคค้างมาตลอดทางแน่ะ ไอร้อนระอุมาที่ตามซุ้มล้อเลย ก็ได้ท่านปลา ท่านเอก ช่วยแนะนำให้อ่ะครับ ว่าผ้าของ เทอร์โมเทค ขนาด 1 นิ้วนะครับ สุดยอดเลย ลดความร้อนไปได้เย๊อะเลยครับ (แอบให้เครดิต แถมช่วยโปรโมตให้ด้วยอ่ะ อิอิ) เพราะฉะนั้น ก่อนไปติดตั้ง แนะนำ จัดผ้ามาก่อนเลยนะครับ จะได้ไม่ต้องถอด 2 ที ส่วนเรื่องแคต ไม่แนะนำครับ เดิมๆ รถผมก็เดิม ปลาย เลส 2 นิ้ว ก็ขับสนุกขึ้นเย๊อะเลย ... ขอให้ ขับสนุก ดังหวังนะครับ อิอิ |
ไปที่: |