trucklinkin พิมพ์ว่า: |
รอ เซียน มาตอบครับ รอๆๆๆ
แต่ ผม เพิ่งถอย esตาเหยี่ยวมาได้ 2 เดือน รุ้สึกว่า ขับแล้วหล่อขึ้น 20เปอร์เซ็นต์ ![]() ![]() ![]() ![]() |
ccone พิมพ์ว่า: |
ES ติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ เคยเห็นบางคนพูดว่าติดแก๊สแล้วมีปัญหาครับ |
ccone พิมพ์ว่า: |
ES ติดแก๊สมีปัญหาไหมครับ เคยเห็นบางคนพูดว่าติดแก๊สแล้วมีปัญหาครับ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
เกียร์ cvt ของ honda ผมขอผ่านก่อนเลย ซ่อมที 4 หมื่นขึ้น |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
บางคนที่ว่าติดแล้วมีปัญหาคือใคร เค้าใช้ ES ติดแก๊สเหรอ งั้นบางคนที่ใช้ ES ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาอย่างเราคนนี้พูดว่ามันไม่มีปัญหาสบายมาก จะยอมรับฟังไหม ZX เหมาะกับ ใช้รถน้อย ใช้คนเดียว ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า เพราะชิ้นส่วนมันน้อยกว่า ขับมันส์น้อยกว่า ES เหมาะกับ ใช้รถในเบาะหลังบ่อยกว่า ค่าบำรุงรักษามากกว่า แต่แลกมาซึ่ง ประสิทธิภาพ ในการขับขี่ ส่วนรถ แนะนำว่า หาที่ไม่ได้ติดแก๊สมาติดเองดีกว่า เริ่มนับหนึ่งใหม่ที่เรา ได้รถมาซ่อมให้ถึง บำรุงให้ดี ใช้ไปสักพัก อย่าให้มีปัญหา แล้วค่อยไปติดแก๊ส รถจะไม่มีปัญหา ส่วนจะเลือก ZX หรือ ES บอกได้เลยว่า อยู่ที่เงินที่จะเป็นค่าบำรุงรักษา และ ต้องการที่จะใช้เบาะหลังบ่อยไหม ลองชั่งน้ำหนักดู |
ac พิมพ์ว่า: |
ZX โดย รวมผมว่าโครงเครงไปหลังจากที่เคยขับของเพื่อนคุณแม่ครับ
ส่วนESผมว่า โอเครกว่าเยอะทั้งช่วงล่างเครื่องยนต์ ส่วนเรื่องแก๊ซเป็นผม ผมจะเอามาติดเองครับกลั้นใจเก็บเงินสักนิดติดหัวฉีดร้านดีๆไปเลยครับอย่าห่วงเอาถูก เน้นฝีมือดีกว่าครับจะได้ใช้อย่างสบายใจ ส่วนที่ว่าติดแล้วมีปัญหาคนพวกนั้น รถเค้าเครื่องสภาพครบดีหรือเปล่าหรือเค้าติดร้านห่วยของเน่าหรือเปล่าอย่ากังวลครับรถทุกคันถ้าเครื่องสมบูรณ์ติดแก๊ซร้านที่มีฝีมือยังไงก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้ารถเครื่องสภาพไม่สมบูรณ์ต่อให้รถดีแค่ไหนยี่ห้ออะไรtoyotaหรืออะไรติดมาไงก็พังครับของพวกนี้ต้องลองขับเองครับอย่ากลัวอย่าเชื่อคนที่เค้าเล่ามามากครับ บางทีคนพวกนั้นไม่ได้มีESด้วยซ้ำ เหมือนคนชอบบอกรถหกสูบกินน้ำมันมากแต่ถ้าใช้จิงๆจะรู้เลยครับมันต่างกันไม่เท่าไหร่หรอกคนชอบพูดต่อๆจนเว่อ ของผมเองไม่เคยงอแงครับใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง |
benzd พิมพ์ว่า: | ||
ตัวรถไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่คนใช้จะมีปัญหา เพราะจะอยู่บ้านไม่ค่อยติด แก๊สตกโลละ1.20บาท วิ่งกันเพลินเลย |
zan พิมพ์ว่า: | ||
ประเด็นนี่น่าสนใจ เพราะเคยถามราคา Overhaul เกียร์ให้รุ่นพี่ ต๊กกะใจเลย ทำไมเกียร์ CVT มันซ่อมแพงซะขนาดนั้น ในขณะที่เกียร์ ES ซ่อมอยู่ที่ 20,000 - 25,000 แล้วแต่ร้าน แต่ก็อย่างว่าหละ อยู่ที่ชอบมากกว่า เอารถต่าง class มาเทียบกันอ่ะ ตอบยาก |
moonoy พิมพ์ว่า: |
มวยคนละรุ่นครับ ES กินขาดทุกกรณี ยกเว้นอัตราการกินน้ำมันนี่แหล่ะ รถเล็กได้เปรียบ
แต่ถ้ามีในใจว่าจะติดแก๊ส ยิ่งไม่ต้องมองเรื่องอัตราการกินน้ำมัน ยิ่งตัดสินใจง่ายเข้าไปอีกครับ เครื่อง 1500 ของ ZX การขับน้อยเฉพาะตอนเย็น ๆ กะวันหยุด ติด LPG หัวฉีด 2 หมื่นกว่า จุดค้มทุนช้า ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ES ดีกว่าเยอะครับ ความเร็วสูงนิ่งกว่า รถใหญ่กว่า ที่สำคัญหล่อกว่ามาก ๆ เลย |
peet_ja พิมพ์ว่า: | ||
+1 ส่วนเรื่องแก๊ส ผมว่าทุกยี่ห้อในระดับเดียวกัน ดีหมดครับผม อยู่ที่ช่างติดตั้งมากกว่าครับว่าติดตั้งได้ถูกต้องและปลอดภัยตามที่ผลิตเค้ากำหนดมามั้ย ส่วนตัวผม ติดแก๊สมาได้ 3 เดือน เจอปัญหาเล็กน้อยครับ ก็คือเรื่องที่ ES เกือบทุกคนที่ติดแก๊สต้องเจอ คือ เวลารอบเดินเบาแล้วเหมือนเครื่องจะดับ ผมเจอประมาณ 3-4 ทีได้ตั้งแต่ติดมาแต่เครื่องไม่ดับน่ะครับ แต่ทำท่าเหมือนจะดับ แต่ก็ถือว่าเป็นปัญหาปกติที่เจอกันบ่อย ผมก็ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ครับ |
ccone พิมพ์ว่า: |
แล้วเรื่องรุ่นแรก กับ ตาเหยี่ยวปรับปรุงด้านไหนขึ้นมาบ้างครับ |
ไปที่: |