Ton- พิมพ์ว่า: |
Login อะไรหล่ะครับ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
Login อะไรหล่ะครับ |
makham พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ...คุณศักดิ์สิทธิ์ ผมสุภชัยนะครับ ต้องขอโทษด้วยจริงๆที่ไม่ได้ติดต่อกลับ...คืออย่างที่เคยคุยกัน คือโทสัพผมเสียครับ
ตอนนี้กำลังส่งซ่อมอยู่ ตอนนี้ผมอยู่ต่างอำเภอครับ...แต่หากมันเกิดความเสียหายส่วนใดผมจะดำเนินการปรับปรุงให้และจะรีบจัดส่งไปให้ จนพอใจเลยครับ แต่ที่ว่ากันสาดแท้...มันก้อของแท้จริงๆนะครับ...ผมซื้อมาตอนแรกในราคา 4,700 บาทเลยนะ ว่าแต่มันยังงัยเหรอครับที่ว่าของไม่ตรงกับภาพ...ผมก้อถ่ายรูปจริงขึ้นโพสในการขายนะครับ...ผมไม่ได้ไปก๊อปรูปคนอื่นแล้วมาโพสขายนะครับ เดี๋ยวถ้าผมกลับเข้าบ้านแล้วจะรีบดำเนินการให้นะครับ...ขอโทษอีกครั้งครับ...ขอบคุณที่หาช่องทางติดต่อให้ผมครับ ปล.ที่ๆผมทำงานอยู่ต่างอำเภอครับค่อนข้างลำบากในการสื่อสารครับ...โทสัพพื้นฐานยังเจ๊งเลยครับ(แต่เนตใช้ได้...แปลกมั๊ย) ขอบคุณทุกcommentครับ |
saksit01 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณเพื่อนสมาชิก รวมถึงคุณสุภชัยด้วยนะครับ ผมทั้งเขียนทั้งเน้นย้ำในกระทู้รวมถึงในจดหมายที่ผมได้สอดแนบกลับไปกับของที่ส่งกลับไปให้คุณด้วยแล้วว่า ผมไม่ได้ต้องการให้เกิดเรื่องผิดใจ หรือต้องมาประจานอะไรกัน เพียงแค่ต้องการให้สินค้าที่ตกลงซื้อขายกันเป็นสภาพที่ผู้ซื้อสามารถนำไปใช้ต่อได้เลย และผมก็ได้ยืนยันว่าขอเพียงให้มันกลับไปสู่สภาพที่เอาไปใส่ต่อได้เลยเท่านั้น ไม่ได้จะเอาเงินคืนหรือส่งของกลับอะไรแบบนั้นนะครับ ถ้าคุณศุภชัยจำได้ตอนคุยกันก่อนที่ผมจะตกลงซื้อผมเคยเปรยเรื่องส่งของและความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาจากการส่งที่ไม่ดีไม่ระวัง(กรณีความผิดพลาดจากการส่งนะไม่เกียวกับของที่มีรอยความเสียหายก่อนส่ง)จนทำให้เกิดการส่งกลับและต่อว่าต่อขานกัน ผมยังพูดถึงกรณีผมสั่งซื้อไม้กอล์ฟทางเวปแต่พอของมาถึงมีการบิดเบี้ยวผิดรูปจากที่ตกลงกันจนเป็นเรื่องต้องถกเถียงกัน ซึ่งของแบบนี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและเกิดบ่อยในการซื้อขายผ่านเวปแบบที่เรากำลังทำกันนี่แหละ เป็นความหนักใจทั้งของคนขายและคนซื้อ บ่อยครั้งที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผู้ขายมืออาชีพทางเวปบางคนถึงกับต้องโทรหรือเมลล์ติดตามเพื่อถามว่าของที่ส่งไปให้ถึงมือหรือยัง ตรงเวลาไหม โอเคและพอใจในสินค้าหรือไม่ โดยเฉพาะในเวปต่างประเทศเพราะเค้ามีระบบประเมินคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ซึ่งผมว่าดีมากๆเพราะป้องกันปัญหาข้อผิดพลาดตามที่เรากำลังเป็นรวมถึงเป็นการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในการทำธุรกิจแบบนี้ได้อีกด้วยนะครับ
โอเคตกลงตอนนี้เราสื่อสารกันได้แล้ว ทุกอย่างเคลียร์นะครับ ผมมั่นใจว่าไม่มีใครมีเจตนาร้ายใดๆต่อกัน โดยเฉพาะตัวผม ขอขอบคุณในไมตรีจิตรและความหวังดีของสมาชิกทุกท่านที่ช่วยให้กำลังใจ ตกลงเรื่องนี้มีผิดพลาดที่การสื่อสาร ผมเข้าใจครับคุณสุภชัย ขอบคุณอีกครั้งนะครับที่เข้ามาชี้แจง ผมจะรอของนะครับ ขอบคุณ/ |
es5991 พิมพ์ว่า: |
แล้วกรณีผู้ส่งสินค้า (ไปรษณีย์หรือขนส่ง)ทำสินค้าชำรุด เราเอาผิดเขาได้ไหมครับ |
es5991 พิมพ์ว่า: |
แล้วกรณีผู้ส่งสินค้า (ไปรษณีย์หรือขนส่ง)ทำสินค้าชำรุด เราเอาผิดเขาได้ไหมครับ
|
sunnytomei พิมพ์ว่า: | ||
ผมตอบแบบคนกลางนะคับ ยกตัวอย่างนะคับแบบที่ผมเคยซื้ออะไหล่รถretro ผุ้ขายต้องลงตำหนิที่มีอยู่ให้เห็นชัดเจนว่ามีตำหนิคับแล้วก็เขียนบอกว่ามีตำหนิตามรูปคับ ส่วนเรื่องการส่งคนขายต้องห่อให้ดีหน่อยคับแล้วถ้าเป็นแบบที่มันแตกได้ควรเขียนบอกที่หน้ากล่องด้วย (ถ้าคนขายทำแบบนี้แล้วคนซื้อไม่มีสิทธิ์เรียกร้องนะคับเพราะถือว่าคนซื้อรับรู้แล้วว่าของมีตำหนิ) ส่วนผู้ซื้อมีอย่างเดียวคับทำใจ เพราะของที่ซื้อก็บอกแล้วว่ามือสอง ไม่ได้ไปรับเอง ถ้าของมาถึงผู้รับแล้วเกิดชำรุดอันนี้ขึ้นอยู่กับน้ำใจคนขายแล้วว่าเค้าจะช่วยเราอย่างไร @ ความคิดเห็นที่เคยประสบมานะคับ |
sunnytomei พิมพ์ว่า: | ||
ผมตอบแบบคนกลางนะคับ ยกตัวอย่างนะคับแบบที่ผมเคยซื้ออะไหล่รถretro ผุ้ขายต้องลงตำหนิที่มีอยู่ให้เห็นชัดเจนว่ามีตำหนิคับแล้วก็เขียนบอกว่ามีตำหนิตามรูปคับ ส่วนเรื่องการส่งคนขายต้องห่อให้ดีหน่อยคับแล้วถ้าเป็นแบบที่มันแตกได้ควรเขียนบอกที่หน้ากล่องด้วย (ถ้าคนขายทำแบบนี้แล้วคนซื้อไม่มีสิทธิ์เรียกร้องนะคับเพราะถือว่าคนซื้อรับรู้แล้วว่าของมีตำหนิ) ส่วนผู้ซื้อมีอย่างเดียวคับทำใจ เพราะของที่ซื้อก็บอกแล้วว่ามือสอง ไม่ได้ไปรับเอง ถ้าของมาถึงผู้รับแล้วเกิดชำรุดอันนี้ขึ้นอยู่กับน้ำใจคนขายแล้วว่าเค้าจะช่วยเราอย่างไร @ ความคิดเห็นที่เคยประสบมานะคับ |
es5991 พิมพ์ว่า: | ||||
ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ คือกรณีที่ผู้ขายกับผู้ซื้อติดต่อซื้อขายและแจ้งรายละเอียดต่างๆของสินค้าแล้ว(แจ้งตำแหน่งตำหนิสินค้าด้วย)แล้วนั้น แตพอผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้ว ไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้กับผู้ขาย (ตามที่ผู้ขายได้แจ้งตำแหน่งตำหนิของสินค้า) นั่นก็คือ ระหว่างทางที่สินค้าเดินทาง ผู้ส่งสินค้า(ไปรษณีย์หรือขนส่ง) อาจทำสินค้าชำรุดเสียหาย ตรงนี้ล่ะครับ เราต้องดำเนินการยังไงครับ เขา(ไปรษณีย์หรือขนส่ง) จะรับผิดชอบไหมน่ะครับ ...ถามเพื่อประดับความรู้นะครับ |
tamy2975 พิมพ์ว่า: | ||||||
รับผิดชอบไม่เกิน 1000 บาทครับ |
ไปที่: |