ตอบ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 21:22 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ออกตัวก่อนว่า เป็นความรู้สึกส่วนตัวอาจไม่ถูกต้องก็ได้ คือเฝ้าติดตามหาข้อมูลในคลับของชาวเรามาโดยตลอด ในเรื่องของการปรับปรุงระบบกันสะเทือนให้ดีขึ้นกว่าที่ติดรถมา และดูดีดูสวย หลังจากหาข้อมูลได้ระยะหนึ่ง จึงเริ่มลองด้วยการใช้สปริงโหลดกับโช๊คเดิม ผลคือมีอาการเด้งๆแข็งๆ เลยเพิ่มด้วยการอัดนำ้มันเพิ่ม อีตานี้เหมือนเกวียนเลย เอาหละอาจเจอช่างไม่ดีทนใช้ได้อีกระยะหนึ่ง เลยถอยสตัสปรับเกลียว. ผลคือความรู้สึกที่ได้มันไม่ใช่(รวมทั้งคนนั่งข้างบ่นว่าไม่นิ่มเหมือนตอนออกมาใหม่ๆ). เอาละซิหมดไปเยอะแล้วยังหาฟิวที่ต้องการไม่เจอ. กลับมานั่งพิจารณาเออไอ้เรามองข้ามความจริงไปหลายอย่าง
ข้อแรก ระบบกันสะเทือนเมื่อถูกบีบให้ลดความสูงลงจะด้วยรูปแบบใดก็ตามทำให้ระยะการเคลื่อนที่ลดลง เคลื่อนไหวได้น้อยลงแม้จะได้ผลดีในเรื่องการทรงตัวในทางโค้ง แต่เราก็ไม่เข้ากันเกิน 130-140 อยู่แลัวและถนนบ้านเราก็ไม่มีโค้งเหมือนในสนามแข่ง ยังมีหลุมมีบ่อ มีคลื่นลูกระนาด ทึ่สรัางปัญหาให้กับระบบที่เราปรับแต่งมาแล้วทั้งสิ้น
ข้อสอง ระบบกันสะเทือนที่ติดรถมาแม้จะไม่เลิศเลอ แต่ก็ผ่านการทดสอบ ออกแบบ ปรับปรุงมาแล้วจนลงตัวกับตัวรถและสภาพถนนบ้านเรา ว่าใช้ได้ตามมาตรฐานสูงสุดของรถรุ่นนั้นๆ
ข้อสาม สัจธรรมคือถ้าได้อย่างก็เสียอย่าง จึงยืนยันได้ว่าความนุ่มหนึบกับการโหลดควรมสูงลงไม่มีทางเป็นไปได้
ว่าแล้วก็สั่งเบิกชุดโช็คใหม่จากศูนย์ 4 ตัวพร้อมเบ้า(เจ็บสาหัสอีกรอบ) มาใช้ โอความรู้สึกดีๆกลับมาอีกครั้ง ขอยำ้นะครับเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: bomb3092  baphometjr3    underhill  tokykung  saw  yoosabai  nopkus  trucklinkin 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 21:44 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ลอง SS (โดยเฉพาะ Thailand Spec) ยังอ่ะค้าบ แล้วจะเสียตังก์อีกรอบ อิอิ

ปล. ล้อใช้ 15-16 ก็พอครับ ถ้ายังอยากนุ่ม
ได้รับคำขอบคุณจาก: fff_1232  underhill  zan 
Meemangkang


ชื่อเล่น: แอร์

เข้าร่วม: 01 เมษา 2010
ตอบ: 1424

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1430
ให้คำขอบคุณ: 1329

ที่อยู่: รามอินทรา 109.....มีนบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 22:50 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ผมเองก็ชอบนะครับ โช้คเดิมอะ นุ่มดี แต่เสียอย่างเดียวขับแล้วมันไม่หล่ออะ 555 (ตอนนี้เด้งๆแข็งๆจนชินไปแล้วอะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill 
baphometjr3


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 843

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 884
ให้คำขอบคุณ: 816

ที่อยู่: พุทธมณฑล
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 23:19 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ใครไม่คยลองก็อยากลอง
มันต้องลองด้วยตัวเอง จะได้ตันสินใจได้ครับ ว่าชอบแบบไหน

ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill 
silverqoo


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 323

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 10
ศุกร์, 27 เมษา 2012 23:59 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
เจ็บมาเยอะเหมือนกันครับ ตอนนี้ ปิงหน้า H&R+โช๊คเดิมไม่เลื่อนเบ้า ไม่อัดน้ำมันใหม่  ด้านหลัง โช๊คเดิม+ปิงเดิม

ตอนนี้ขับมีความสุขมากกว่าเก่าเยอะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill 
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 00:06 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
อยากเท่ ต้องทน แล้วก็จนเพราะแต่งรถมันเป็นความชอบส่วนตัวจิงๆคับ
ผมใส่โช้คแข็งแฟนผมก็บ่นพอสมควร แต่บางทีเค้าก็รุ้สึกมั่นใจขึ้นเวลา
ขับเข้าโค้งนิ่งๆ มันไม่ยวบยาบเหมือนของเดิม แต่ก็อย่างว่าคับโช้คแต่ง
มันเหมาะกับสนามแข่ง/ทางเรียบๆ เจอถนนประเทศไทยบุชช่วงล่างคง
ไปไวกว่าเดิมเยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill  yoosabai 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
เสาร์, 28 เมษา 2012 04:51 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
แฟนผมบ่นว่าจะมีซักกี่ทีที่ต้องเข้าโค้งหรือขับเร็วขนาดนั้น กับการต้องมาทนขับเกวียนแบบนี้ กำลังจะคืนสู่สามัญเหมือนกันครับ จริงๆเคยกลับมาใช้โช้คเดิมอยู่พักนึงเหมือนกันแต่เห็นแล้วรับไม่ได้เลยกลับมาเตี้ยอีกรอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill  zan 
kokoh


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 625

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 546
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: bankhaicity@RAYONG
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 07:54 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ได้อย่างเสียหลายอย่างครับอิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: underhill 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 28 เมษา 2012 08:47 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
อย่างหล่อก็ต้องทน แต่อย่างว่าคนเราชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบนุ่ม บางคนชอบเตี้ยๆหนึบ

หาอย่างที่เราชอบดีกว่าเนอะ สำหรับผมชินล่ะ ฮ่า แต่ก็อยากได้เตี้ยกว่านี้อ่ะ เอาให้รถกะบะมองไม่เหนเลย
inspire


เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 189
ให้คำขอบคุณ: 98

ที่อยู่: บางนา
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 28 เมษา 2012 10:53 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
เป็นเหมือนกันเลย เวลาขับอยากให้นุ่มเหมือนโช๊คเิดิม แต่พอลงจากรถ แล้วมองดู มันก็สวยดี บางครั้งก็ทดแทนความรู้สึกกันไปได้ ตอนนี้ก็ค้นหาทางออกให้ได้ทั้งนุ่มทั้งหล่ออยู่เหมือนกัน
jumper


ชื่อเล่น: เหลียง

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1413

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2168
ให้คำขอบคุณ: 1151

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 28 เมษา 2012 11:27 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ต้องหาอัลบั้มตัวเองให้เจอครับ ดีแล้วที่ได้ลองทั้งสองแบบ ทั้งโช็คเดิมและโช็คซิ่ง จะได้รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหนและแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจําวันมากที่สุด ส่วนตัวผมชอบแข็งๆครับตอนนี้ใส่ ss ผมก็ว่ายังไม่สะใจอยากให้มันแข็งก่านี้ครับเวลาขับรู้สึกมันมั่นใจดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai 
narudon


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 29 เมษา 2010
ตอบ: 1380

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 796
ให้คำขอบคุณ: 368

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 28 เมษา 2012 13:10 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ทางใครทางมันครับของแบบนี้..
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
เสาร์, 28 เมษา 2012 14:43 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
เตี้ย สวย + หนึบ มันสวนทางกับความนุ่ม

แต่ถ้าอยากได้แค่ เตี้ย+สวย แค่นั้น โช๊คเดิมใส่สปริงโหลด  ความแข็งมันก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เลย

และถ้าอยากได้เตี้ยแบบใช้ทนๆ หน่อย  ผมว่า Tein SS ตอบโจทย์ได้ดี แต่ต้องปรับนุ่มสุดเลยนะ

จะใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย  แต่ได้เตี้ยสวยสมใจ  แต่ไม่หนึบ  ขับเร็วแล้วมีเลื้อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai 
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
เสาร์, 28 เมษา 2012 15:00 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
zan พิมพ์ว่า:
เตี้ย สวย + หนึบ มันสวนทางกับความนุ่ม

แต่ถ้าอยากได้แค่ เตี้ย+สวย แค่นั้น โช๊คเดิมใส่สปริงโหลด  ความแข็งมันก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เลย

และถ้าอยากได้เตี้ยแบบใช้ทนๆ หน่อย  ผมว่า Tein SS ตอบโจทย์ได้ดี แต่ต้องปรับนุ่มสุดเลยนะ

จะใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย  แต่ได้เตี้ยสวยสมใจ  แต่ไม่หนึบ  ขับเร็วแล้วมีเลื้อย




tein ss  ค่าตัวเท่าไรครับ
SimonBKK


เข้าร่วม: 27 มีนา 2012
ตอบ: 991

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 778
ให้คำขอบคุณ: 570

ที่อยู่: ภูเก็ต
เสาร์, 28 เมษา 2012 16:06 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ผมใช้โช๊คเดิมอัดแก๊สกึ่งน้ำมันร้านพี่ใหม่ ใส่สปริงโหลด MANTUS ได้มาจากพี่ในคลับโหลดสองนิ้วแม็กเดิม ยางDunlop 195/60 R15 พอใส่แล้วหนึบขึ้นเยอะส่วนกระด้างแทบไม่ต่างจากของเดิมเลยครับขับสนุกและหล่อขึ้นเป็นกอง
saw


ชื่อเล่น: ซอ เพชรบุร

เข้าร่วม: 24 มกรา 2009
ตอบ: 2873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2127
ให้คำขอบคุณ: 2684

ที่อยู่: บ้านลาด เพชรบุรี รับพาเสียวทั่วเพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 28 เมษา 2012 21:57 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
อยากสวยต้องแลกกับความเด้งแข็งและกระด้างครับ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 28 เมษา 2012 22:43 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ES เดิมๆก็ไม่เคยรู้สึกว่ามันนุ่ม
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 29 เมษา 2012 09:59 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
รถผมไม่หล่อ แต่สาวๆนั่งแล้วนุ่มนิ่ม อยากนั่งตลอด
hanaun


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 1102

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 863
ให้คำขอบคุณ: 192

ที่อยู่: นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 30 เมษา 2012 09:27 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
ekdanai พิมพ์ว่า:
zan พิมพ์ว่า:
เตี้ย สวย + หนึบ มันสวนทางกับความนุ่ม

แต่ถ้าอยากได้แค่ เตี้ย+สวย แค่นั้น โช๊คเดิมใส่สปริงโหลด  ความแข็งมันก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นซักเท่าไหร่เลย

และถ้าอยากได้เตี้ยแบบใช้ทนๆ หน่อย  ผมว่า Tein SS ตอบโจทย์ได้ดี แต่ต้องปรับนุ่มสุดเลยนะ

จะใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย  แต่ได้เตี้ยสวยสมใจ  แต่ไม่หนึบ  ขับเร็วแล้วมีเลื้อย




tein ss  ค่าตัวเท่าไรครับ



ประมาณ ๔๒ ได้
makham


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 566

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: อุดรราชธานี
ปี: 2004
จันทร์, 30 เมษา 2012 13:57 - ความจริงเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน(โช๊คอัพ)
อิอิ...โชคดีที่แฟนผมชอบแบบต่ำๆ...แข็งๆครับ

แต่ก็อย่างว่าแหละครับ...สงสัยชินแล้วครับ...
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.