ตอบ
makham


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 566

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: อุดรราชธานี
ปี: 2004
พฤหัส, 26 เมษา 2012 14:16 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
คืองี้ครับ

ไม่ทราบว่ามีใครเคยเป็นกันบ้างรึเปล่าครับ  ปกติเวลาสตาร์ท(ทุกทีนะครับ) มันก็ติดง่ายๆเหมือนรถทั่วไปนี่แหละครับ

ถ้าเป็นตอน เช้าๆหรือว่า ตอนที่ขับไปจอดที่ทำงานแล้วเครื่องมันเย็นอยู่ ก็จะสามารถสตาร์ทติดได้อย่างปกติ

แต่ถ้าเป็นช่วงกลางวันบางวันที่ต้องทำธุระหลายที่  ถ้าไปจอดแล้วดับเครื่องแล้วมาสตาร์ทใหม่ขณะที่เครื่องยังร้อนอยู่

มันจะติดแล้วก็ดับครับ...ต้องเหยียบคันเร่งช่วยสักพัก ประมาณ 2-5วินาที ก็จะไม่ดับ อยากทราบว่ามันเป็นกับอะไรครับ

            อีกอย่างที่ สองครับ  เวลาที่เครื่องเย็นแล้วเราขับออกไป  บางทีจะมีเสียงจี๊ดๆอี๊ดๆ ลากตามจังหวะเหยียบคันเร่ง

ถ้าถอนคันเร่งก็หาย เหยียบลงไปใหม่ก็จะดังอีก  แต่วิ่งไปซักพักก็หาย ไม่เกิน 50 เมตร คืออะไรเหรอครับ

วานผู้รู้ช่วยตอบให้ด้วยนะครับ...จะได้แก้ถูกจุด...ขอบพระคุณครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: N_J Civic 
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 26 เมษา 2012 14:35 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
รู้ guru es มาช่วยตอบหน่อยครับ
รอฟังด้วยคนครับ ยังไม่เคยเจอ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พฤหัส, 26 เมษา 2012 15:13 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
อาการพวกนี้ไม่เคยเป็นเลย
แต่อยากลองเดาเล่นๆ
1. เรื่องสตาร์ทตอนร้อนแล้วดับ
เดาว่า Cesor อะไรซักตัวนี่แหละ น่าจะเริ่มเสื่อมแล้ว
2. เรื่องเสียงจี๊ดๆๆ
เดาว่า สายพานตัวใดตัวหนึ่ง เริ่มแข็ง

เดานะครับ ถ้าผิดไปโทษพี่สเตฟานนะครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: chutipong 
akawut


ชื่อเล่น: เชน

เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 848

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 989
ให้คำขอบคุณ: 698

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 26 เมษา 2012 15:27 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
น่าจะไดสตาร์ทนะครับ เห็นรถเพื่อนก้อเป็นตอนเครื่องร้อนดับเครื่องแล้วจะสตาร์ทไม่ติด แต่ถ้าเครื่องเย็นจะติดปกติดี ค่าซ่อมประมาณ 1000 ครับ
makham


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 566

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: อุดรราชธานี
ปี: 2004
พฤหัส, 26 เมษา 2012 17:07 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
zan พิมพ์ว่า:
อาการพวกนี้ไม่เคยเป็นเลย
แต่อยากลองเดาเล่นๆ
1. เรื่องสตาร์ทตอนร้อนแล้วดับ
เดาว่า Cesor อะไรซักตัวนี่แหละ น่าจะเริ่มเสื่อมแล้ว
2. เรื่องเสียงจี๊ดๆๆ
เดาว่า สายพานตัวใดตัวหนึ่ง เริ่มแข็ง

เดานะครับ ถ้าผิดไปโทษพี่สเตฟานนะครับ




ขอบคุณครับ
akawut พิมพ์ว่า:
น่าจะไดสตาร์ทนะครับ เห็นรถเพื่อนก้อเป็นตอนเครื่องร้อนดับเครื่องแล้วจะสตาร์ทไม่ติด แต่ถ้าเครื่องเย็นจะติดปกติดี ค่าซ่อมประมาณ 1000 ครับ



อืม...ตอนเครื่องร้อนดับเครื่องแล้วจะสตาร์ทไม่ติด...ของผมติดนะครับ...แล้วมันก้อจะดับ...สตาร์ทใหม่อีกก้อติดครับ...แต่มันจะวูบลงต้องเหยียบคันเร่งช่วย
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 17:11 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
นี่หละครับ อาการแรกเริ่มของ TDC และ BDC sensor ตัวใดตัวหนึ่งครับ(เปลี่ยนไปทั้งคู่ก็ดีครับทีเดียวจบ) รีบเปลี่ยนก่อนดับกลางอากาศแบบผมนะครับบบ 
makham


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2010
ตอบ: 566

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 538
ให้คำขอบคุณ: 353

ที่อยู่: อุดรราชธานี
ปี: 2004
ศุกร์, 27 เมษา 2012 19:26 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
prodrive พิมพ์ว่า:
นี่หละครับ อาการแรกเริ่มของ TDC และ BDC sensor ตัวใดตัวหนึ่งครับ(เปลี่ยนไปทั้งคู่ก็ดีครับทีเดียวจบ) รีบเปลี่ยนก่อนดับกลางอากาศแบบผมนะครับบบ 


ไอ้เจ้า TDC และ BDC sensor มันคืออะไรอยู่ส่วนไหนเหรอครับ...แล้วราคามันเท่าไหร่ครับ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 23:34 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
makham พิมพ์ว่า:

prodrive พิมพ์ว่า:
นี่หละครับ อาการแรกเริ่มของ TDC และ BDC sensor ตัวใดตัวหนึ่งครับ(เปลี่ยนไปทั้งคู่ก็ดีครับทีเดียวจบ) รีบเปลี่ยนก่อนดับกลางอากาศแบบผมนะครับบบ 


ไอ้เจ้า TDC และ BDC sensor มันคืออะไรอยู่ส่วนไหนเหรอครับ...แล้วราคามันเท่าไหร่ครับ


ลองค้นหาดูครับเพียบเลย...เป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ไปซะแล้วครับ ราคาตัวละพันต้นๆครับผม ลองดูครับ
a_ten


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 554

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 519
ให้คำขอบคุณ: 286

ที่อยู่: kanchanaburi
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 10:00 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
ผมพึ่งเปลี่ยนไปอ่ะคับ ตัวล่ะสองพันกว่า รวมค่าแรงด้วยสี่พันสี่
N_J Civic


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3806

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 10:07 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
ตัวแรกน่าจะ TDC
ตัวสองเสียงนี้คุ้นหู เอาง่าย ๆ นะสตาร์ทเปิดกะโปงแล้วเอาน้ำหยอดสายพานคอมฯแอร์ดู ถ้าหายนั่นหมายถึง ยาน สมควรเปลี่ยน
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 18:53 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
TDC เบิกศูนย์ประมาณ 1600 บาทครับ
kobkobok


ชื่อเล่น: กบ

เข้าร่วม: 09 กุมภา 2010
ตอบ: 3919

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1738
ให้คำขอบคุณ: 290

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 19:01 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
เก็บข้อมูลครับ
OUM


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 2313

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2142
ให้คำขอบคุณ: 1465

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 19:29 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
prodrive พิมพ์ว่า:
นี่หละครับ อาการแรกเริ่มของ TDC และ BDC sensor ตัวใดตัวหนึ่งครับ(เปลี่ยนไปทั้งคู่ก็ดีครับทีเดียวจบ) รีบเปลี่ยนก่อนดับกลางอากาศแบบผมนะครับบบ 




ตามท่านนี้เลยครับ
netgame02


ชื่อเล่น: ตอง

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2012
ตอบ: 1689

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 878
ให้คำขอบคุณ: 601

ที่อยู่: ประดิพัทธิ์ 1 - ES เมืองทอง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 19:29 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
ไอจี๊ดๆ น่าจะคอมแอนะคับ เป้นเหมือกัน ตอนนี้เปลี่ยนคลัชคอมละ เงียบฉี่
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 20:54 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
อาการที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกมานั้น  น่าจะเป็นอาการของหัวฉีดน้ำมันรั่ว    อาการนี้ในช่วงเวลาที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกว่าตอนเช้าๆ  หรือจอดรถเป็นเวลานานๆ  สตาร์ทเครื่องยนต์ได้ปกติ   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่ไหลลงไปอยู่ในห้องสูบหรือท่อไอดี  มันถูกระเหยออกไปหมดแล้ว   ทำให้ไม่สมีน้ำมันตกค้าง   อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมันก้ปกติ   การสตาร์ทเครื่องยนต์ก็จะสตาร์ทได้ง่ายเป้นปกติ

แต่เมื่อใดก้ตามที่ีมีการใช้รถขับออกไปทำธุระ     ในระหว่างทางอาจจะแวะจอดรถดับเครื่องยนต์  สักครู่แล้วกลับมาสตาร์ทเครื่องยนต์  จะไม่ติด   ที่เป็นดังนี้เพราะว่าหัวฉีดน้ำมัน  มันรั่วทำให้มีน้ำมันตกค้างในห้องสูบและภายในท่อรวมไอดี    ในระยะตั้งแต่ 5-15 นาทีขึ้นไปจะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ตามปกติ    เพราะว่าในอัตราส่วนผสมมีน้ำมันมากกว่าอากาศ   หรือเรียกว่าส่วนผสมหนา  การจุกระเบิดเกิดขึ้นยาก   จึงสตาร์ทไ่ค่อนจะติด    ประกอบกับในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์  ECU  สั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ  เพื่อให้มีส่วนผสมหนาในการจุดระเบิดจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์  เท่ากับเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงบวกกับน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีด  เรียกว่าสองเด้งประมาณนั้น
เป็นผลให้มีส่วนผสมหนา   

อยากแนะนำให้ท่านเจ้าของกระทู้  นำเจ้าสุดหล่อสุดสวย  ไปให้ช่างทำการตรวจเช้คหัวฉีดดูนะครับ   ช่างที่ชำนาญจะถอดหัวฉีดออกมาตรวจการั่วของน้ำมัน   ก็จะพบว่ามันรั่ว  เท่าที่เคยซ่อมมา   ซื้อมือสองมาเปลี่ยนก็ได้ครับ ราคาคบหากันได้

สำหรับเรื่องตัว TDC sensor   หรือ crankshaft  sensor  ตัวที่ทำหน้าที่ generate สัญญาณพัลส์  จากการเคลื่อนที่ของลูกสูบ  หรือการหมุขของเพลาข้อเหวี่ยง   เพื่อที่จะกำหนดมุมองศาการจุดระเบิด  ซึ่งสัญญาณที่เกิดจาก sensor ดังกล่าว  จะถูกส่งไปยังกล้อง ECU  เพื่อให้ ECU ผลิตสัญญาณ IGT  ซึ่งเป้นสัญญาณการจุดระเบิด  ไปให้วงจรช่วยจุดระเบิดสร้างสัญญาณไฟโวลดต็จสูง  ที่ตัว Ignition coil  จ่ายไฟสูงให้กับหัวเทียน

ดังนั้นหากTDC  sensor  หรือ crankshaft  sensor  เสีย  มันก็จะไม่มีสัญญาณส่งไปให้ ECU สร้างสัญญาณ IGT หรือสัญญาณจุดระเบิด
ก็จะทำให้เครื่องยนต์ดับกลางอากาศ    แต่อาการที่มันเริ่มจะเสียอย่างถาวร   มันจะเริ่มมีเครื่องยนต์ดับกลางอากาศ   จากนานๆครั้งก็ก็จะเริ่มเป็นบ่อยขึ้น   และทุกครั้งที่เครื่องยนต์ดับ  จะต้องรอให้เครื่องยนต์เย็นก่อน   มันถึงจะสตาร์ทติด   

อาการนี้สามารถตรวจวัดเจ้าตัว sensor  ดังกล่าวได้  ในขณะที่มันดับทันที่  ให้ใช้มอเตอร์วัดค่าโอมห์ ของตัว TDC sensor หรือ  crankshaft  sensor  จะวัดค่าโอมห์ไม่ขึ้น    หากตัวมันเย็นแล้ว   จะวัดค่าความต้านทานได้ประมาณ 600 Ohm  นี้เป็นการตรวจเช็คที่ทำได้ง่าย  ก็อยากให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองตรวจสอบตามที่ผมกล่าวแนะนำมาดูครับ  ขอให้โชคดีครับ  ............srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: KAATO  tukkang 
kavinthorn


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 26 กันยา 2012
ตอบ: 1539

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1314
ให้คำขอบคุณ: 701

ที่อยู่: BKK Latkrabang
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 21:33 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
เรื่องสตาร์ทผมไม่ค่อยแน่ใจครับแต่ ถ้าเรื่องดังอี๊ดๆตามคันเร่งผมคาดว่าน่าจะเป็นที่สายพานมันเริ่มเสื่อมครับ
สมชาย


เข้าร่วม: 14 มกรา 2013
ตอบ: 5916

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4245
ให้คำขอบคุณ: 7209

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
จันทร์, 20 พฤษภาคม 2013 22:10 - สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วจะดับ
คือเวลาวิ่งไปนานๆ แล้วดับเครื่องกะทันหันรึปล่าวครับ ถ้าเป็นอย่างงั้น เวลามาสตารจ์ มันจะไม่ติดครับ ผมเคยเป็นครับ 
กับต่างจังหวัด จอดปั๊ม เพอดับกุลแจเลย  ปรากฏตารจ์ ไม่ติดสะงั้นน 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.