bandai_join พิมพ์ว่า: |
เท่จัง ทำให้นึกถึงมอโซด์ของแว๊นรุ่นเก่าๆ อิอิ ทำมาเท่าไหร่อ่ะครับ |
es330 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับ ว่าแต่ราคาเท่าไร |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
แต่สวยมว๊าก |
focusyo พิมพ์ว่า: |
ผมทำมา5ชุดใส้รถผม1ชุดเหลือ4ใครสนใจpmมาได้ครับราคาพิเศษไม่ขายเอากำไรขายเอาพวกดีกว่า |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
แต่สวยมว๊าก |
Sweetheart พิมพ์ว่า: |
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
แต่สวยมว๊าก |
nismo พิมพ์ว่า: |
สวยดีครับ ถ้าสีฉูดฉาดมากกว่านี้แหล่มเลย
|
focusyo พิมพ์ว่า: |
สายอ่อนเบรก
สายอ่อนเบรกมีบทบาทอย่างไร ทำไมพวกรถแข่งชอบเปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นแบบสายถัก อันนี้หลายคนเปลี่ยนแล้วยังไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร หรือว่ามันแพงแล้วต้องดี หรือว่ามีความคงทนมากกว่า หรือว่าสีสันที่สวยงาม ส่วนใหญ่เห็นเค้าเปลี่ยนกันเลยเปลี่ยนบ้าง อันนี้ต้องบอกเลยว่า ที่เปลี่ยนกันจุดประสงค์ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวมาแล้วทั้งสิ้น การเปลี่ยนสายอ่อนเบรกในรถแข่ง เพื่อให้เกิดการเที่ยงตรงและแน่นอนในการเบรก ให้มั่นใจว่าเบรกทั้งสี่ล้อได้รับแรงดันน้ำมันเบรกที่เท่าเทียมกัน การเบรกแบบรุนแรงจะสามารถบังคับรถได้ดีกว่า และหยุดรถได้ระยะทางที่สั้นกว่า ทำไม คำตอบง่ายๆครับ เนื่องจากสายอ่อนเบรกของรถเดิมๆ จะมีลักษณะเป็นท่อยางซึ่งสามารถยืดหยุ่นได้ตามแรงดัน ถึงแม้จะเป็นท่อที่ทนต่อแรงดันสูงก็ตาม เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำก็คือยาง ส่วนสายถักยี่ห้อต่างๆจะทำมาจาก โพลิเมอร์และถูกห่อหุ้มด้วยแสตนเลสถัก เพื่อป้องกันการเสียดสีและการขยายตัวของตัวท่อเอง เมื่อไม่มีการขยายตัวของสาย การควบคุมแรงดันก็จะเท่ากันทั้งสี่ล้อ หรือตามที่กำหนดโดยไม่สูญเสียแรงดันไปกับการขยายตัวของท่อยาง สเปกสาย สายนำเข้ามาจากอิตาลี ทนอุณหภูมิ ได้ -60C + 260C ทนแรงดันได้ 200Bar , 3000PSI ดูข้อมูลประกอบครับ |
ไปที่: |