ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ไม่ทราบว่าเจียแบบถอดจานออกไปเจีย
หรือว่า ไม่ได้ถอดจาน แต่ใช้เครื่องเจียแบบประชิดล้อคับ เดาเอาว่า น่าจะเจียแบบถอดจานออกไปเจียปร่ะคับ ป๋มก็อาการนี้เหมือนกัน เข้าไปเจียแบบใช้เครื่องเจียประชิดล้อ ที่ CG 0-400 เลียบด่วนรามอินทรา ตอนนี้หายสั่นแระคับ |
zn701 พิมพ์ว่า: |
พี่เอกคับ ถอดจานไปเจียร์ นี่สู้ เจียร์แบบประชิดล้อไม่ได้เหรอคับ รบกวนถามนิดนึงคับ
แล้ว แพงป่ะคับ แบบประชิดล้อเนี่ยอ่ะคับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
ถ้าเจียเพราะเบรคที่ความเร็วเกิน120 แล้วสั่นแบบนี้ เจียแบบประชิดล้อจะเหงผลดีกว่าคับ เพราะว่าจะได้ เจียแบบสภาพที่จานมันอยู่กะล้อจริงจริงเลย เพิ่งไปเจียมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่เอง เสียไป 500 บาทคับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ไม่ทราบว่าเจียแบบถอดจานออกไปเจีย
หรือว่า ไม่ได้ถอดจาน แต่ใช้เครื่องเจียแบบประชิดล้อคับ เดาเอาว่า น่าจะเจียแบบถอดจานออกไปเจียปร่ะคับ ป๋มก็อาการนี้เหมือนกัน เข้าไปเจียแบบใช้เครื่องเจียประชิดล้อ ที่ CG 0-400 เลียบด่วนรามอินทรา ตอนนี้หายสั่นแระคับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ไม่ทราบว่าเจียแบบถอดจานออกไปเจีย
หรือว่า ไม่ได้ถอดจาน แต่ใช้เครื่องเจียแบบประชิดล้อคับ เดาเอาว่า น่าจะเจียแบบถอดจานออกไปเจียปร่ะคับ ป๋มก็อาการนี้เหมือนกัน เข้าไปเจียแบบใช้เครื่องเจียประชิดล้อ ที่ CG 0-400 เลียบด่วนรามอินทรา ตอนนี้หายสั่นแระคับ |
hawkeye_04 พิมพ์ว่า: |
แล้วถ้าเป็นจานแบบ2ชิ้นเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคต้องทำยังไง |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
ตามความเข้าใจของป๋มเองนะคับ จาน 2 ชิ้น เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคก็ไม่น่าจะแตกต่างไร กะจานเบรค แบบชิ้นเดียวอ่าคับ เพราะลักษณะของ คาลิปเปอร์ ที่หนีบอยู่กะจานเบรค ดูๆก็ไม่ต่างไรกันนะคับ จานเบรค 2 ชิ้น ก็คือ ส่วนกลางของจานที่ประกบกะดุมล้อ จะแยกเป็นคนละชิ้นกะ ตัวจานซึ่งรับ แรงกดจากผ้าเบรค โดยยึดกันด้วยน๊อต ซึ่งส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้ทำส่วนกลางที่ประกบกะดุมล้อนั้น มักจะขึ้นรูปมาจากอลูมิเนียม จานเบรคจะให้ตัวได้ เพื่อเวลาลงเบรคแรงๆตอนที่ล้อขยับขึ้นลง หรือเลี้ยวซ้ายขวา จะเบรคได้เนียนกว่า จานเบรคแบบชิ้นเดียว ส่วนการทำงานตรงส่วนของผ้าเบรค ซึ่งใส่อยู่กะคาลิปเปอร์นั้น ไม่ว่าจะเป็นจานชิ้นเดียว หรือ สองชิ้น ก็ไม่น่าจะแตกต่างไรกันคับ |
ไปที่: |