ตอบ
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อาทิตย์, 25 มีนา 2012 05:52 - SURIN INTERNATION DRAG DAY2012
การแข่งขัน SURIN INTERNATION DRAG DAY2012


ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี
ถ้วยเกิรติยศ แม่ทัพภาค2 พลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร

ผู้จัดการแข่งขัน
พีค ออการ์ไนซ์, motor track , นี่แหละมันส์ , motor time Thailand , Leo-Nitto Quartermile

กำหนดการแข่งขัน
31 มีนาคม 2555 – 1 เมษายน

เวลาการแข่งขัน
15.00 น. – 21.00 น.

สถานที่จัดการแข่งขัน
สนามบินสุรินทร์ภักดี อำเภอเมือง จังหวัด สุรินทร์

เบอร์โทรติดต่อสอบถาม
081-3450666 คุณพงค์ ลีโอ ควอเตอร์ไมล์
081-1858588 โซ่

รุ่นที่จัดการแข่งขัน
1. Open Unlimited *
2. Street Drag Pro *
3. Street Drag 275 *
4. Street Drag Radial *
5. Commonrail Pro Modify *
6. Commonrail Turbo Standard
7. Diesel Pro Modify (ปั๊มสาย)
8. Street FW Radial
9. Pro 4 N/A
10. Bracket 20 วินาที
11. Bracket 22 วินาที
(*หมายเหตุ รุ่นที่ 1-5 เป็นรุ่นชิงถ้วยพระราชทาน)
รูปแบบและเวลาการแข่งขัน

วันที่31 มีนาคม 2555

15.00-16.00 น. – แข่ง Bracket 20 วินาที จนจบ

16.01-21.00 น. - Qualify รวม Run 1,2,3

เก็บรถที่เข้ารอบ วิ่งในวันที่ 1 เมษายน 2555

วันที่ 1 เมษายน 2555
- 15.00-16.00 น. – แข่ง Bracket 22 วินาที จนจบ

16.01 – 19.00 น.
- Commonrail Turbo STD แข่งจนจบ
- Street Drag Radial แข่งจนจบ
- Street FW Radial แข่งจนจบ
- Street Drag 275 รอบตัดเชือก
- Diesel Pro Modify (ปั๊มสาย) รอบตัดเชือก
- Commonrail Pro Modify รอบตัดเชือก
- Street Drag Pro รอบตัดเชือก
- Pro 4 N/A รอบตัดเชือก
- Open รอบตัดเชือก

19.01-21.00 น.
- Street Drag 275 รอบชิงชนะเลิศ
- Diesel Pro Modify (ปั๊มสาย) รอบชิงชนะเลิศ
- Commonrail Pro Modify รอบชิงชนะเลิศ
- Street Drag Pro รอบชิงชนะเลิศ
- Pro 4 N/A รอบชิงชนะเลิศ
- Open รอบชิงชนะเลิศ

มอบรางวัล ทุกรุ่น


กติกาด้านเทคนิค

Open Unlimited

1 . รถยนต์ทั่วไป
2. ระยะห่างระหว่างฐานล้อไม่เกิน 115 นิ้ว ……..
3 . ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
4. อนุญาตยางทุกชนิด

Street Drag Pro
1. อนุญาตรถยนต์ทั้งระบบขับ 2 และ 4 ล้อ
2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
3. ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่า ตำแหน่งกึ่งกลางดุมล้อหน้า (เครื่องยนต์แถวเรียง) ในกรณีเครื่องยนต์ Tpye V ( Block V ) ใช้ ตำแหน่ง Fire Wall เดิม
4. ไม่อนุญาตไนตรัสออกไซด์ (เครื่องยนต์ NA อนุญาตให้ใช้ ระบบไนตรัสออกไซด์ )
5. ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด
6. เข็มขัดนิรภัยไม่ต่ำกว่า 4 จุด
7. อนุญาตยาง ทุกชนิดที่มี DOT จำกัดหน้ายางไม่เกิน 335 มิลลิเมตร กรณีเป็นยางนิ้ว ขนาดหน้ายางไม่เกิน 12.5 นิ้ว อ้างอิงขนาดหน้ายาง จากตัวเลขที่แก้มยาง
8. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้
9. ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( TURBO )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( N/A )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ , 3 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก.
10. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.
Street Drag 275

1. ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด
2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
3. ผนังห้องเครื่อง(Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม)
4. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos)
5. เกียร์ต้องเป็น H-Pattern หรือ เกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น
6. อนุญาตให้ใช้ยาง Drag Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ทุกชนิด
7. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ต้องเท่าเดิม จากโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น
8. อนุญาตกระจกอะคริลิค ประตู , ฝากระโปรงหน้า-หลัง คาร์บอน
9. ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( TURBO )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( N/A )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ , 3 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก.
10. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก.


Street Radial

1. ต้องเป็นรถยนต์ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด
2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
3. ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้อง เครื่องเดิม)
4. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos)
5. เกียร์ต้องเป็น H-Pattern หรือ เกียร์ออโตเมติก ที่ อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น
6. ต้องมี แอร์ , ประตูเหล็ก ,แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น
7. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อ
ขับเคลื่อน ต้องเท่าเดิม จากโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น
8. ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( TURBO )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,350 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ ( N/A )
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,150 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ , 3 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,150 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,050 ก.ก.
9. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,350 ก.ก.
- รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ
น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,150 ก.ก.
10. อนุญาตยาง Radial ทุกชนิด ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 ต้องเป็นยางที่มีดอกยางจากโรงงานโดยตรงและต้องมี
DOT ไม่จำกัดประเทศแหล่งผลิตของยาง ไม่จำกัด Treadwear
***ห้ามยางDrag Radial ทุกชนิด ห้ามยาง Slick และยางนิ้วทุกชนิด







Pro 4 N/A

1. ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด
2. เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ เท่านั้น
3. ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น
4. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์
5. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
6. อนุญาตยางทุกชนิด
7. ช่วงล่างเดิม ปรับแต่งได้
8. น้ำหนักไม่จำกัด

Street Fwd Radial

1. ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด
2. เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ เท่านั้น
3. ไม่จำกัดระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น
4. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์
5. ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าเท่านั้น
6. กระจกเดิม เท่านั้น
7. อนุญาตยาง Radial ทุกชนิด ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 ต้องเป็นยางที่มีดอกยางจากโรงงานโดยตรงและต้องมี
DOT ไม่จำกัดประเทศแหล่งผลิตของยาง ไม่จำกัด Treadwear
***ห้ามยางDrag Radial ทุกชนิด ห้ามยาง Slick และยางนิ้วทุกชนิด

Commonrail Pro Modify

1. เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Commonrail เท่านั้น
2. อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์
3. ต้องมีโรบาร์
4. จำกัดน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1,450 กก. รวมคนขับ
5. อนุญาตยางทุกชนิด
6. อนุญาตเกียร์ ทุกชนิด

Diesel Pro Modify (ปั๊มสาย)

1. เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ปั๊มสาย เท่านั้น
2. อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์
3. ต้องมีโรบาร์
4. จำกัดน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1,400 กก. รวมคนขับ
5. อนุญาตยางทุกชนิด
6. อนุญาตเกียร์ ทุกชนิด


Commonrail Turbo Standard

1. เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Commonrail เท่านั้น
2. Turbo เดิมเท่านั้น
3. จำกัดน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1,550 กก. รวมคนขับ
4. ระบบเกียร์ H-Pattern เท่านั้น
***เครื่องยนต์
- เครื่องยนต์ Commonrail Turbo Standard ห้ามเปลี่ยนแปลงท่อร่วมไอเสียของเทอร์โบ หรือทำการติดตั้งเวสเกตแยกโดยเด็ดขาด
- ระบบอัดอากาศ (เทอร์โบ ) สามารถเปลี่ยนแปลงเสื้อกลาง หรือแกนเทอร์โบได้ แต่ฝาหน้า และโข่งหลังยังต้องเป็นไปตามสเปคเดิมของโรงงาน หรือขนาด ยอดใบของเทอร์โบต้องไม่เกิน 42 มิลลิเมตร
- ไม่จำกัดความจุเครื่องยนต์
- ห้ามใช้ไนตรัสอ็อกไซค์ และอุปกรณ์ไนตรัสทุกชนิด
- Turbo Standard โรงงาน
- อนุญาตให้ใช้กล่องพ่วงได้เสรี
- ไม่อนุญาตใช้ยาง Soft compound Drag Radial Drag Slick
- อนุญาตยาง Radial ทุกชนิด ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 ต้องเป็นยางที่มีดอกยางจากโรงงานโดยตรงและต้องมี
DOT ไม่จำกัดประเทศแหล่งผลิตของยาง ไม่จำกัด Treadwear
***ห้ามยางDrag Radial ทุกชนิด ห้ามยาง Slick และยางนิ้วทุกชนิด


กติกาการแข่งขัน

- การแข่งแดร็ก วิ่ง 3 RUN ใช้เวลา RT ในรอบคัดเลือก และวิ่งแบบ แบทเทิล BATTLE ในรอบตัดเชือก
- นักแข่งต้องมาทำการควอลิฟายในเวลาที่กำหนด มาช้าหรือมาไม่ทันถือว่าสละสิทธิ์
- ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฏกติกา ทางผู้จัดขอตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน
- ไม่คืนค่าสมัครทุกกรณี

การแต่งกายนักแข่ง

- ห้ามสวมรองเท้าแตะหรือถอดรองเท้าในขณะทำการแข่งขัน ต้องสวมรองเท้าหุ้มส้น หรือหุ้มข้อ หรือรองเท้า
ที่ใช้แข่งรถเท่านั้น
- ต้องสวมชุดแข่ง *อนุโลม กางเกงขายาวและสวมเสื้อแขนยาว หรือสวมเสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาว
- หมวกกันน็อก ต้องเป็นแบบปิดคาง (Full Face)หรือแบบเต็มใบ เท่านั้น และอย่างน้อยต้องมี มาตรฐานของ
ม.อ.ก.

การเข้าร่วมการแข่งขัน

1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม
2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่ เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน
3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ
4. นักแข่ง 1 คน สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้แต่ต้องไม่ลงซ้ำในรุ่นเดียวกัน ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ

การตรวจสภาพรถแข่ง

1. ทีมแข่งมีหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้(31/3/55 เวลา 9.00-13.30) หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ
2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ
3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง

ความปลอดภัยรถแข่ง(ในรุ่นถ้วยพระราชทาน)

1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ)
2. รถทุกคันควรติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ
3. รถแข่งทุกคันควรมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา
4. รถแข่งทุกคันควรมีสวิทช์ตัดไฟ
5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ
6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด
7. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ
8. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น


ประชุมนักแข่ง

นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด(31/3/55 เวลา 13.30-14.00 น) นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 2 รอบ"


การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก

1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น (14.00-15.00 น.)
2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม
3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ
4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น ได้ทีหลัง จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน
4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน

การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ

1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ
2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 4 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ
3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 15 วินาที
4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น.............................................
5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ……………………………

การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ

1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย
2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ
2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า
2.2. ประตูซ้าย-ขวา
หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน

การประท้วง

การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน
1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที
2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที
3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน
3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท
3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท

หมายเหตุ
1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น
2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ

มารยาทของนักแข่ง

1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด
2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด
3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน

บทลงโทษ

1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง ออกจากการแข่งขัน
2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ ออกจากการแข่งขัน
3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสีย ประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง
4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท
ES2.0


ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1013

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 25 มีนา 2012 07:38 - SURIN INTERNATION DRAG DAY2012
แล้วพี่นิวลงรุ่นไหนคับพี่
--x


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 25 มกรา 2010
ตอบ: 1104

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1047
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 มีนา 2012 10:29 - SURIN INTERNATION DRAG DAY2012
ES สู้
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อังคาร, 27 มีนา 2012 00:32 - SURIN INTERNATION DRAG DAY2012
น่าจะลง 2 รุ่นครับ 
Pro 4 N/A
Street Fwd Radial
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.