ตอบ
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พุธ, 21 มีนา 2012 15:33 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
New SUZUKI Swift 1.25L
Eco Car ใหม่ล่าสุดจาก..ค่ายรถเล็กตัวจริง

เมื่อช่วงปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการทดสอบรถ Eco Car คันแรกของค่ายที่ผลิต และจำหน่ายในเมืองไทยกับ New Swift(รหัสบอดี้ YP5) ซึ่งเป็นการเขย่าวงการรถเล็กของเมืองไทยด้วยการใช้รถในกลุ่ม B-Segment ตัวใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่นจับมาเปลี่ยนเครื่องยนต์พร้อมปรับเปลี่ยนสเปกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกจนกลายมาเป็น Eco Car เจ้าที่ 3 ในบ้านเรา เปิดตัวตัดหน้าคู่แข่งเจ้าใหม่อย่าง MITSUBISHI Mirageที่แพล่มข่าวมาก่อนหน้านี้

รูปลักษณ์ภายนอกของ New Swift เรียกได้ว่าเส้นสายเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมที่ทำตลาดก่อนหน้านี้ ตัวรถมีการขยายไซส์ใหญ่ขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่ เส้นสายของแนวฝากระโปรงหน้าวิ่งไปหาเสา A-Pillar เปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร เส้นสายของแนวหลังคาจากเสา A-Pillar วิ่งไปหาเสา C-Pillar แทบจะไม่ต่างจากเดิมนัก
นอกจากแนวของกรอบกระจกประตูบานหลังที่เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมเล็กน้อย เส้นสายของบั้นท้ายเปลี่ยนไป โดยทีมงานออกแบบให้ตัวรถมีเส้นสายของแนวสะโพกที่ผายกว่าเดิม ชุดไฟท้ายเปลี่ยนทรงใหม่มีขนาดใหญขึ้น พร้อมกับการเลือกใช่สีเลนส์ชุดไฟท้ายแบบแดง-ขาว เพิ่มความเป็นสปอร์ตแฮทช์แบคยิ่งขึ้น ฝากระโปรงท้ายบานพอเหมาะ กระจกบังลมบานหลังมาพร้อมกับชุดปัดน้ำฝน(ครบทุกรุ่น) ดีไซน์ของบั้นท้ายหากมองดีๆ จะคล้ายรถ RENAULT Megane ผสาน VOLK Scirocco เพราะ New Swift ได้ไปออกแบบที่ยุโรป

โครงสร้างของตัวรถมีความปลอดภัยมากขึ้นจากรุ่นเดิม โดยวิศวกรออกแบบได้ทำการออกแบบ Plat From และโครงสร้างของตัวรถใหม่เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ และห้องโดยสารให้มีความแข็งแรงมากยิ่ง เช่นเดียวกับ โครงสร้างของประตูทั้ง 4 บาน มีการติดตั้งโครงเหล็กนิรภัย ป้องกันผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากการชนด้านข้าง นอกจากนี้ยังได้ทำการติดตั้ง Air Bag แบบ Dual ทั้ง 2 ฝั่งในรุ่น GL,GLX
ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่คอนโซลหน้าดีไซน์สวยงาม และลงตัวกว่ารุ่นที่แล้ว ชุดมาตรวัดเรือนไมล์จัดวางตำแหน่งของมาตรวัดได้ลงตัว พร้อมกับจอดิสเพลย์แสดงค่าต่างๆ ได้อาทิ ทริป A-B, คอนซัพชั่นวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Realtime, คอนซัพชั่นน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเฉลี่ย, วัดอุณหภูมิภายนอกห้องโดยสารฯลฯ(หน้าจอดิสเพลย์นี้จะมีในรุ่น GL.GLX) ส่วนรุ่นล่างสุด GA จะไม่มีการบอกคอนซัพชั่นต่างๆ และมาตรวัดก็ไม่ได้ติดตั้งวัดรอบของเคร่องยนต์มาให้อีกต่างหาก แต่ข้อดีของ New Swift ก็คือ ในทุกรุ่นได้ติดตั้งเกจ์วัดความร้อนแบบอนาล็อคมาให้ ไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ๆ บนท้องถนนทุกวันนี้ที่มีเพียงแค่ไฟสัญญาณเตือน (และที่พิเศษคือ อ๊อฟชั่นการปรับ Level ของไฟหน้าปัดจะมีในรุ่น GL,GLX โดยกดที่ปุ่มปรับหน้าจอดิสเพลย์คอนซั่มช้น กดค้างไว้ Level ควาสว่างของหน้าปัดจะเปลี่ยนไป)

คอนโซลกลางออกแบบเน้นอรรถประโยชน์ใช้สอยครบครันไม่ว่าจะเป็น ชุดเครื่องเสียงวิทยุ, CD, MP3-WMA แบบ 2 DIN พร้อมส่องเสียบ USB ที่ย้ายมาอยู่ด้ายล่างใกล้ๆ กับช่องเสียบปลั๊กไฟด้านล่าง ลำโพง 4 ตัว(เครื่องเสียงมีให้ในรุ่น GL.GLX แต่ในรุ่น GLX ได้เพิ่มเติมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นที่พวงมาลัยให้มาด้วย) โดยตัวของวิทยุนั้นเท่าที่สอบถามทางผู้บริหารทราบว่าได้ให้ทาง Panasonic เป็นผู้ผลิตให้แต่เพียงเจ้าเดียว

ระบบปรับอากาศในรุ่น GA,GL จะเป็นแมนนวล ปุ่มลูกบิดใช้งานง่าย และให้ความทนทาน ส่วนในรุ่น GLX จะมาพร้อมกับระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมหน้าจอดิสเพลย์ที่ออกแบบได้สวยงามกว่ารถ Eco Car ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย ณ ตอนนี้

เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L

พวงมาลัย 3 ก้าน หุ้มหนังจับถนัดมือดีไม่น้อย(รุ่น GL,GLX สามารถปรับได้ 4 ทิศทาง/ รุ่น GA ปรับได้เพียงแค่ ขึ้น-ลง และไม่หุ้มหนังที่ตัววงมาให้) มุมขวามือของคอนโซลหน้าฝั่งคนขับในรุ่น(GL,GLX จะให้ปุ่ม Push Start/Stop พร้อมกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Keyless/ รุ่น GA ใช้กุญแจรีโมทบิดสตาร์ทแบบปกติ)

พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่กว่าเพื่อนร่วมรุ่นในกลุ่ม Eco Car ณ ตอนนี้ เนื้อที่ Headroom มีให้แบบเหลือๆ ทั้งผู้โดยสารตอนหน้า และตอนหลัง ส่วนพื้นที่ Leg Room มีให้พอประมาณ ติอยู่นิดตรงที่การออกแบบชุดคอนโซลกลางที่มีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้เวลาผู้ขับ และผู้โดยสารตอนหน้านั่งเข้าไปแล้วตำแหน่งของหัวเข่า และหน้าแข้งจะติดกับชุดคอนโซลกลางทำให้นั่งไม่ค่อยสบายนัก

เบาะนั่งคู่หน้ามีขนาดใหญ่นั่งสบายมีไซด์ซัพพอร์ตแบบพอเหมาะป้องกันผู้ขับ และผู้โดยสารตอนหน้าไหลเหวี่ยงไปมาตอนรถเข้าโค้ง เบาะนั่งฝั่งคนขับสามารถปรับได้ 6 ทิศทาง(แบบแมนนวล) เบาะนั่งตอนหลังออกแบบให้นั่งสบายมาพร้อมกับหมอนรองศีรษะ 2 ตำแหน่ง แถมพนักพิงเบาะหลังสามารถพับแยกได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการเก็บสัมภาระท้ายรถ ในการออกแบบห้องโดยสารทางทีมวิศวกรออกแบบยังคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยด้วยการออกแบบให้มีช่องเสียบแก้วหรือขวดน้ำตามซอกประตู และที่ด้านหลังของคอนโซลเกียร์(บริเวณด้านหลังด้ามเบรกมือ) มาให้ด้วย

พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถหากไม่พับเบาะหลังลงมานั้น จัดว่ามีเนื้อที่พอเพียงกับกระเป๋าเดินทางใบย่อมๆ 2 ใบ พร้อมกับใบเล็กๆ ได้อีกสัก 1 ใบ จุดที่ต้องตำหนิจริงๆ ของห้องเก็บสัมภาระท้ายรถก็คือ แผ่นบังด้านบนไม่มีเชือกดึงรั้งเวลาเปิดฝากระโปรงท้ายทำให้ความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระอาจไม่สะดวกเท่าที่ควร แถมเปิดแล้วดันลืมพับเก็บลงมาฝากระโปรงท้ายก็จะปิดไม่ได้อีกต่างหาก

นอกจากนี้ยังมีอยู่ 2 สิ่งที่ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็คือ เรื่องของมือจับภายในห้องโดยสารซึ่งในรุ่น GA ไม่มีมาให้เลยสักอันเดียว รวมไปถึงที่บังแดดดันไม่มีกระจกส่องแต่งหน้าเลยสักบานนึง(ตรงนี้ทางผู้บริหารขอเก็บไว้พิจารณาก่อน) ดังนั่นผู้ที่เลือกเล่นรุ่น GA คงต้องทำใจในจุดนี้หน่อยนึงล่ะกัน

เครื่องยนต์อันเป็นหัวใจหลักของ New Swift ที่มาถล่มคู่แข่งในกลุ่ม Eco Car ครั้งนี้ ทางซูซูกิ จับเครื่องยนต์บล็อก K12B แบบแถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT ความจุ 1,242 ซีซี. กำลังอัดภายในกระบอกสูบ 11.0:1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบมัลติพอยท์ MPI ให้แรงม้าสูงถึง 91 แรงม้า/ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 118 นิวตัน-ม./ 4,800 รอบต่อนาที เครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถบริโภคน้ำมัน E20 ได้สบายๆ

ระบบส่งกำลังเป็นชุดเกียร์ CVT ซึ่งเป็นลูกเดียวกับของ NISSAN March/Almera โดยทางซูซูกิ ให้ทาง Jetco เป็นผู้ผลิตให้ โดยอัตราทดของเกียร์ลูกนี้เท่ากับ March/Almera ยกเว้นอัตราทดเกียร์ถอยหลัง และเฟืองท้าย ที่ปรับให้จี๊ดจ๊าดกว่าอีกนิดหน่อย

ระบบกันสะเทือนของ New Swift ด้านหน้าเลือกใช้แบบ อิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง(เลย์เอ้าท์เหมือนรุ่นเดิม แต่ปรับเซ็ทค่า K และความสูงของคอยล์สปริงใหม่ รวมไปถึงความยาว และความหนืดของช็อคอับ ขนาดเหล็กกันโคลงแทบจะไม่ต่างจากเดิม) ส่วนด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่นบีม คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง โดยที่ตัวคานของทอร์ชั่นบีม มีการพัฒนาในด้านการผลิตให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงมากยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีพับเหล็กแบบ 2 ชั้น

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบแร็คแอนด์พิเนี่ยนไฟฟ้า EPS ซึ่งทางซูซูกิให้ทาง SHOWA ผลิตให้(ในรุ่นเดิม) ซึ่งรุ่นใหม่นี้ก็น่าจะเป็นเจ้าเดียวกัน เพราะเจ้านี้ถนัดเรื่องระบบกันสะเทือน โดยในคราวนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของมอเตอร์ไฟฟ้าจากเดิมที่อยู่ติดกับตัวแร็กนั้น ในคราวนี้ได้ย้ายชุดมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาไว้ในรถเพื่อเป็นการป้องกันเรื่องความชื้น และป้องกันความเสียหายของตัวมอเตอร์ไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในอนาคต

ระบบเบรกเป็นเลือกใช้หม้อลมเบรกขนาด 9 นิ้ว แบบชั้นเดียว เบรกหน้าเป็นชุดดิสก์เบรกแบบ พอทเดี๋ยวสไลด์ พร้อมจากเบรกแบบครีบระบายความร้อน ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก ล้อ และยางที่ให้มาในรุ่น GA,GL เป็นล้อกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบขนาด 15 นิ้ว พร้อมยางไซส์ 175/65 R15 ส่วนรุ่น GLX ใช้ล้อแม็กอัลลอยขอบ 16 นิ้ว รัดด้วยยาง 185/55 R16 และขนาดของล้อยางที่ต่างไซส์กันนี้ส่งผลให้ทีมวิศวกรของซูซูกิจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงมุมองศาของวงเลี้ยวเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ล้อขอบ 16 นิ้ว เวลาเลี้ยวแล้วขอบล้อด้านในจะติดกับซุ้มล้อ โดยในรุ่น GA,GL วงเลี้ยวแคบเพียง 4.8 ม. ในรุ่น GLX วงเลี้ยวเพิ่มขึ้นเป็น 5.2 ม.

ตบท้ายด้วยการทดสอบกับระยะทาง 325.7 กม. จากรุงเทพฯ วิ่งลัดเลาะไปตามเส้นทางในเขตอำเภอหนองหญ้าปล่อง จังหวัดเพชรบุรี เรื่อยไปจนถึง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยวในบางช่วง และมีบางช่วงที่ให้ทำท๊อปสปีดได้แบบสบายๆ สัมผัสแรกที่ได้รับจากการขับ New Swift ก็คือ ทัศนวิสัยในการขับขี่ถือว่าโปร่งโล่งสบายเกือบจะทุกๆ จุด ยกเว้นมุมบอดบริเวณเสา B-Pillar ทั้ง 2 ฝั่ง เวลาโยกเปลี่ยนเลน หรือเลี้ยวออกจากซอย

ตำแหน่งของเสา B-Pillar มันบดบังสายตาไปหน่อยต้องสร้างความเคยชิน ส่วนหนึ่งเกิดมาจากตำแหน่งของเบาะนั่งคู่หน้าถอยหลังมามากไปนิด มุมมองของกระจกมองข้างทั้ง 2 บาน รวมถึงกระจกมองหลังนั้นให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนมุมบอดหรือมุมอับมีน้อย

พละกำลังของเครื่องยนต์ความจุ 1.25 ลิตร ผสานระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT ให้อัตราเร่งที่สนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงความเร็วตั้งแต่ 60-120 กม./ชม. ซึ่งตรงจุดนี้มีอัตราเร่งดีพอๆ กับ HONDA Brio ที่เคยลองสัมผัสมา และดีกว่า NISSAN March/Almera ตรงนี้ต้องยกความดีให้กับวิศวกรเครื่องยนต์ที่เซ็ทอัพอัตราส่วนกำลังอัดภายในกระบอกสูบที่สูง รวมไปถึงระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT และการเซ็ทติ้งคันเร่งไฟฟ้า Drive-by-Wire เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอาการ Delay Timing ส่งผลให้อัตราเร่งช่วงออกตัวจากจุดหยุดนิ่งจนถึงช่วงความเร็ว 120 กม./ชม. ทำได้ดีมากๆ

ช่วงความเร็วจาก 120 กม./ชม. ไปจนถึงช่วงความเร็ว 140 กม./ชม. ยังให้ความประทับที่ดี ยกเว้นช่วงเร่งแซงบางครั้งจำเป็นต้องกดปุ่ม D/S เพื่อเรียกอัตราเร่งแซงให้รวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น เพราะหากไม่ใช่ปุ่ม D/S คุณจำเป็นต้องเผื่อระยะในการเร่งแซงเอาไว้ด้วย ความเร็วสูงสุดที่เราทำได้ในวันนั้น 2-3 เที่ยว เพื่อความชัวร์ และแม่นยำสุดๆ ด้วยความเร็ว 180 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยตลอดการทดสอบด้วยความเร็วระดับ 120-140 กม./ชม. และบางช่วงทำความเร็วสูงสุดระดับ 180 กม./ชม. นั้น เมื่อเสร์จสิ้นการทดสอบได้นำรถไปเติมน้ำมันสรุปว่า New Swift ใช้น้ำมันไปเพียง 19.91 กม./ลิตร(โดยการเติมน้ำมันจริงรุ่น GA) บนหน้าจอคอนซัพชั่นแสดงอยู่ที่ประมาณ 18 กม./ลิตร(ขากลับขับรุ่น GL)

แฮนด์ลิ่งของ New Swift หากขับด้วยความเร็วปกติเฉลี่ย 80-120 กม./ชม. อาการของช่วงล่างมีกระด้างอยู่นิดๆ แต่พอเจอสภาพถนนที่เป็นลอนคลื่น และเจอคอสะพานอันสุดโหดของถนนเส้นธนบุรีปากท่อนั้น ต้องขอบอกตรงๆ เลยว่า ช็อคอับมันหนืดน้อยไปนิด เมื่อเทียบกับความแข็งของคอยล์สปริงแล้ว ทำให้เวลาเจอลอนคลื่นหรือคอสะพานสุดโหดอาการของตัวรถจะยุบ และยืดเร็วไปนิด ถ้าผู้ขับเป็นพวกมือใหม่รถอาจมีอาการเซตัวอยู่บ้าง

กลับกันเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วอาการของรถกลับดูดีกว่าการยึดเกาะถือว่าดีมาก(ส่วนนึงมาจากความกว้างของฐานล้อหน้า-หลัง) หน้ายุบเร็วเป็นจังหวะ(ถ้าเข้าแรงเกิน 100 กม./ชม. อาการอันเดอร์สเตรีย์จะมีมากเป็นเงาตามตัว) แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้แฮนด์ลิ่งในการขับสนุกมากยิ่งขึ้นก็คือ อาการท้ายไวนิดๆ เพราะโอเวอร์แฮงก์ท้ายน้อยมาก(หากคอนโทรลเป็นอาการท้ายขยับช่วยจะทำให้การขับขี่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น) ความเฉียบคมของพวงมาลัยเมื่อเทียบกับรถในกลุ่ม Eco Car ถือว่าเฉียบคมพอๆ กับ HONDA Brio แต่น้ำหนักพวกมาลัยของ New Swift ดูมั่นคงกว่าพอสมควร ระบบเบรกให้ความมั่นใจสูง น้ำหนักของแป้นเบรกกำลังดี การทำงานของเบรกให้อาการที่มั่นคงไม่มีปัดเป๋แม้ต้องหยุดแบบกระทันหัน

บทสรุปของ New SUZUKI Swift นี้ต้องบอกว่าเป็นการบ้านก้อนโตของเหล่าเจ้าตำแหน่ง Eco Car รวมถึงผู้ท้าชิงรายใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ กลับกันทางซูซูกิเองก็มีการบ้านก้อนโตในเรื่องของการโปรโมทตัวรถ, การสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่ห่างหายไปนาน, ความเนี๊ยบในการประกอบ, พกพาระบบ Idle Stop มาด้วยก็จะดี, การเซอร์วิส และราคาอะไหล่ ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นการบ้านชั้นดี หากซูซูกิสามารถแก้ไขโจทย์ต่างๆ ได้ New Swift คงโลดแล่นวิ่งฉิวในเรื่องของยอดขาย และอาจขึ้นแท่นเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม Eco Car ในเร็ววัน

ณ วันที่ทดสอบได้มีการสอบถามผู้บริหาร คุณ วัลลภ ตรีฤกษ์งาม Asst. General Manager, Marketing Divition ว่า ยอดจองก่อนเปิดตัว New Swift ใหม่มียอดจองถึง 1,400 คันแล้ว(ไม่ระบุรุ่น) โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายภายในปี 2555 หรืออีกราว 9 เดือนที่เหลือไว้ที่ 10,000 คัน


ที่มา: www.ispeedegazine.com
อ่านต่อได้ที่ : www.ispeedegazine.com/admin/showscoop.php?scoopid=196


เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L

รูปประกอบ + ราคา

เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L

ตัว TOP

เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L

เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
ได้รับคำขอบคุณจาก: baphometjr3  THAM  yorkydog  NoJoke  boyboom_16  vor_ped  chokpiti 
underhill


เข้าร่วม: 15 กันยา 2011
ตอบ: 3545

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4125
ให้คำขอบคุณ: 1677

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พุธ, 21 มีนา 2012 15:40 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เครื่อง 1200 เหยียบได้ 180 เลยเหรอ

ซื้อใหม่ดีกว่าไหมเนี่ย <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
black_es


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 464

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 69

ที่อยู่: saraburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 มีนา 2012 15:50 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
.......
Toncivic14


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 18 สิงหา 2011
ตอบ: 213

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 209
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 21 มีนา 2012 15:56 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
สวย
baphometjr3


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 843

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 884
ให้คำขอบคุณ: 816

ที่อยู่: พุทธมณฑล
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 21 มีนา 2012 16:15 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เห็นในหนังสือ แจ่มดีเหมือนกัน
hanaun


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 1102

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 863
ให้คำขอบคุณ: 192

ที่อยู่: นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 มีนา 2012 16:21 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
แพงอ่ะ ปอนด์ต่อปอนด์ แจ๊สกิน
Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 มีนา 2012 17:35 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
ขอบอกว่า แฟนผมทิ้งใบจองมาร์ช มารอตัวนี้เลยทีเดียว . . . . . แตต่ผมอยากได้ อัลมีร่า เพราะผมหล่อเหมือนพี่โดม
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
พุธ, 21 มีนา 2012 17:42 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
เก็บมูล
เอ้ย . . . ข้อมูล

--x


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 25 มกรา 2010
ตอบ: 1104

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1047
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 มีนา 2012 20:46 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
ตัวแรง
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 21 มีนา 2012 21:26 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
แม่งน่าสอยหว่ะ จิ๋วแต่แจ๋ว
machack


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2011
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 208
ให้คำขอบคุณ: 520

ที่อยู่: ห้วยขวาง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 มีนา 2012 21:32 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
อิอิ
THAM


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 951

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 946
ให้คำขอบคุณ: 777

ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 มีนา 2012 22:09 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
บรรดาอีโคคาร์ทั้งหลาย ตัวนี้แจ่มที่สุดครับ อยากได้เลยเรา
taeducier


ชื่อเล่น: เต้นะ

เข้าร่วม: 19 มกรา 2010
ตอบ: 1659

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2492
ให้คำขอบคุณ: 248

ที่อยู่: รังสิต-ปทุม
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 มีนา 2012 22:40 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
รุ่น ก่อน มี ราคา 590000 กับ 650000 โดยประมาณ.....นี่ เท่ากับ ลดราคาลงมาเยอะเลยหรอครับ ?
khem_hatyai


ชื่อเล่น: เข้ม

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2011
ตอบ: 3195

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3829
ให้คำขอบคุณ: 26792

ที่อยู่: เกิดที่ นครศรีฯ ตอนนี้ สงขลา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 21 มีนา 2012 22:45 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
น่ารักดีครับ
scanclub


ชื่อเล่น: ไผ่

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 1250

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1113
ให้คำขอบคุณ: 2432

ที่อยู่: แปดริ้ว-พนมสารคาม-ปราจีนบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 21 มีนา 2012 22:48 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
แจ่ม
chaiyod


ชื่อเล่น: ยอด

เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 62

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 48
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 22 มีนา 2012 11:55 - เปิดตัวแล้วกับ New SUZUKI Swift 1.25L
น่าสนใจมากคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.