ตอบ
vamps


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 09 มกรา 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 394

ที่อยู่: บางกอก
ปี: 2001
จันทร์, 5 มีนา 2012 14:46 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
สวัสดีครับ คือมีเรื่องสอบถามครับ
รถผมเมื่อก่อน 1.7 AT ครับและได้รับความอนุเคราะห์จากพี่เอ Kimberpro
จนกลายมาเป็น 1.7 MT เรียบร้อยครับ (ขอบพระคุณอย่างสูงครับพี่ ^^)

แต่ประเด็นคือ เมื่อตอนยังเป็น AT ผมก็ใช้ Mugen Silencer ของร้านเฉลิม ก็โอเคครับวิ่งปกติดี
ตอนนี้มาเป็น MT แล้ว แต่ท่อก็ยัง Mugen เหมือนเดิม (ชอบทรง)
หลายๆคนมานั่ง หลายๆคนมาลอง บอกเป็นเสียงเดียวว่ารู้สึกว่าอั้นมาก (ส่วนตัวก็ว่าวิ่งปกติและดีกว่า AT เมื่อก่อน)
เลยจัดการเปลี่ยนกรองเป็น simota และถอดพักกลางออก ปลายก็ mugen เหมือนเดิม
แล้วก็ให้ไปลองใหม่ ก็บอกว่ายังอั้นมากๆเวลารอบสูงๆ


ผมเลยสงสัยว่าอาการอั้นเป็นอย่างไรครับ ทำไมผมไม่รู้สึก มันรู้สึกอย่างไรครับ เสียงยังไง
รอบฟาดยังไงครับถ้าไม่อั้น พี่ๆน้องๆ ช่วยทำให้ผมกระจ่างทีเถอะครับ

และถ้าอั้นผมควรทำอย่างไรกับระบบท่อดีครับ
ที่ค้นหาในเวบเรามาก็มีสูตร
4-2-1 En-tec >> เลสยิงตรง >> Spoon แบบนี้น่าจะดีขึ้นไหมครับ

ถ้าเทียบกับ

4-1 เดิม >> ท่อนกลางเดิมไม่มีพัก >> ปลาย Mugen Dc2 98 แท้ๆแทน

ใจอยากได้เสียงโหดๆละคับ ไม่ต้องกลัวเรื่องเสียยงดัง ขอให้วิ่งกว่าเดิมพอครับ
ขอบคุณครับผม

แนบวีดีโอรถผมมาให้ดูด้วยครับตอนถอดพักกลางและแคทไปแล้วแต่ปลาย Mugen เสียงมันก็แผดๆ


ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  puyzaaaaa 
Sweetheart


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2011
ตอบ: 165

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 379
ให้คำขอบคุณ: 56
จันทร์, 5 มีนา 2012 15:51 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
อาการหนึ่งของท่ออั้นคือ
รอบกวาดขึ้นช้าครับ

รองเหยียบอัดแรงๆ ดูซิครับ
รอบแรกก็รองอัดปกติ
รอบสองก็ลองถอดพักปลายดู มันก็จะกลายเป็นไส้ตรง(เสียงดังหน่อยนะ)


แล้วจะเห็นว่ารอบเครื่องกวาดเร็วขึ้นมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps  Phetcharat 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 15:59 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ที่รู้สึกปกติอาจเกิดจากฟิวมันเหมือนat แต่จิงๆแล้ว mt ต้องไหลกว่าat ไงคับ
แต่คุนmtแล้ว แต่รู้สึกเหมือนเดิมเหมือนตอนat คุนเลยคิดว่าปกติ แต่จึงๆต้องแรงกว่า

ใส่ปลายไส้ตรงไปเลยคับ แต่ให้ดีก็ควรเดินท่อใหม่ เอาสูตรของ mt ไปเลย เพราะจะโล่งกว่า at เยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 16:35 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
MT ผมใส่ spoon n1 แล้วไม่วิ่งอ่ะ mugen dc2 วิ่งกว่า ไม่ใช่จากความรู้สึก แต่มีกราฟไดโนยืนยัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  vamps  Phetcharat 
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 16:37 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
เพิ่มเติมอีกนิด ตรงข้ามกับท่ออั้น ก็คือโล่งไปครับ คือมาแต่รอบ แต่ความเร็วไม่มาอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan  vamps  Phetcharat 
tiger2217


ชื่อเล่น: เสือ

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 2949

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1500
ให้คำขอบคุณ: 1770

ที่อยู่: ศาลายา นครปฐม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 16:45 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps 
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 18:48 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
tiger2217 พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูล



ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 5 มีนา 2012 19:37 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ถ้าตามควมรู้สึกผมนะ ตอนใส่กรองเลส แล้วท่อเดิมๆ มันรู้สึกดังๆอยู่แถวห้องเครื่องอ่ะครับ เวลาซัดรอบสูงๆ แต่พอใส่ท่อโล่งๆมา เสียงในห้องเครื่องในเงียบๆลงอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 5 มีนา 2012 19:37 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ถ้าตามความรู้สึกผมนะ ตอนใส่กรองเลส แล้วท่อเดิมๆ มันรู้สึกดังๆอยู่แถวห้องเครื่องอ่ะครับ เวลาซัดรอบสูงๆ แต่พอใส่ท่อโล่งๆมา เสียงในห้องเครื่องในเงียบๆลงอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: zan 
vamps


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 09 มกรา 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 394

ที่อยู่: บางกอก
ปี: 2001
จันทร์, 5 มีนา 2012 22:11 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ขอบคุณทุกๆข้อมุลครับ
กลัวอย่างเดียวอย่างที่พี่ จูริสบอกนะแหละคับ
Juris พิมพ์ว่า:
เพิ่มเติมอีกนิด ตรงข้ามกับท่ออั้น ก็คือโล่งไปครับ คือมาแต่รอบ แต่ความเร็วไม่มาอ่ะ
--x


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 25 มกรา 2010
ตอบ: 1104

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1047
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 5 มีนา 2012 23:23 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
LifeFate พิมพ์ว่า:
tiger2217 พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูล





ด้วยคน
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 6 มีนา 2012 09:19 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
มันประมาณนี้อ่ะครับ คลิปแรกท่อเดิม กรองเลส คลิปสองเปลี่ยนท่อใหม่





ได้รับคำขอบคุณจาก: vamps  zan  Phetcharat 
vamps


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 09 มกรา 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 394

ที่อยู่: บางกอก
ปี: 2001
อังคาร, 6 มีนา 2012 11:21 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ขอบคุณสำหรับคลิปมากๆครับ แต่ที่สังเกตคือ spoon 0-100 นี่ใช้เวลานานกว่าแต่รอบฟาดเร็วใช่ปะคับ
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 6 มีนา 2012 13:44 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ตอนขึ้น dyno รถผม สปูนรอบมาไวครับ พอเข้าเรดไลน์ก็ต้องสับเกียร์สองแล้ว แต่ความเร็วตอนที่เปลี่ยนเกียร์ไม่เท่ากับมูเก้นครับ มูเก้นความเร็วมากกว่า พูดง่ายๆ สับเกียร์ที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วไม่เท่ากันครับ

อยากเอาผลไดโนมาให้ดู แต่ยังหาไม่เจออ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  vamps 
mark_es03


ชื่อเล่น: มาร์คกี้

เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 2301

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1422
ให้คำขอบคุณ: 2183

ที่อยู่: สิบทิศเซอร์วิส
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 6 มีนา 2012 14:06 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ถ้าอั้นเจ้ามือจะจ่ายครึ่งนึงครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo 
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 8 มีนา 2012 13:05 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
รอข้อมูลเพิ่มครับ
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 8 มีนา 2012 13:15 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
mark_es03 พิมพ์ว่า:
ถ้าอั้นเจ้ามือจะจ่ายครึ่งนึงครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></



เอาซะฮาเลย

ส่วนตัวคิดว่า 4-1 จะได้ปลาย (แต่หลายคนบอก AT ปลายวิ่งไหลกว่าในที่นี้ หมายถึง เกียร์อ่ยางเดียวนะไม่เกี่ยว 4-1)

ลองเป็น Cat เกลียว พักกลางไม่มี ปลายไส้ตรงดูครับ 4-1 ปลาย

4-2-1 เอาต้น กลาง

ถ้ามันไม่วิ่งก็อาจจะเป็นกับคลัชหมดรึเปล่า

เพราะรถผมก็ AT น้องมานั่งก็ว่าอืด เกียร์ 1-2 พอ 3-4 ดึงเยอะหน่อย (ยังไม่เดิน สแตนเลส แป็ปกลาง)

อ้อ อั้นเพราะ ECU มันตัดรอบไง
ได้รับคำขอบคุณจาก: icembr 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พฤหัส, 8 มีนา 2012 14:03 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
ส่วนตัว รถผม ทำไม รอบ ต้น อืดจริงๆ ครับ T_T รอกด เกีย 3-4 ถึง จะมาทันใจอะครับ

เฮดเดอร์ 4-2-1 กรอง Simota ท่อ เลส 2 นิ้ว ทั้งเส้น เอาแทค ออก พักกลาง เดิม ปลาย ท่อ5zigen 2.2 ใส่ ตรงเกียว

เกีย 1-2 ออกตัว เพื่อน ES AT 1.7 นำเป็น คัน เลย... แต่พอ รอบกลาง รอบปลาย... FD ไมล์ ดิจิตอล 200 ผมแซง สบาย (คิคิ)
ล้อ 17 ทุกคันครับ...


ปล. 4-2-1 En-tec >> เลสยิงตรง >> Spoon แบบนี้น่าจะดีขึ้นไหมครับ
ผมว่า น่าจะ ดีขึ้น กว่า 4-1 นะครับ ^^" เอาใจ ช่วยเจ้าของกระทู้ครับ






nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 9 มีนา 2012 14:36 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ส่วนตัว รถผม ทำไม รอบ ต้น อืดจริงๆ ครับ T_T รอกด เกีย 3-4 ถึง จะมาทันใจอะครับ

เฮดเดอร์ 4-2-1 กรอง Simota ท่อ เลส 2 นิ้ว ทั้งเส้น เอาแทค ออก พักกลาง เดิม ปลาย ท่อ5zigen 2.2 ใส่ ตรงเกียว

เกีย 1-2 ออกตัว เพื่อน ES AT 1.7 นำเป็น คัน เลย... แต่พอ รอบกลาง รอบปลาย... FD ไมล์ ดิจิตอล 200 ผมแซง สบาย (คิคิ)
ล้อ 17 ทุกคันครับ...


ปล. 4-2-1 En-tec >> เลสยิงตรง >> Spoon แบบนี้น่าจะดีขึ้นไหมครับ
ผมว่า น่าจะ ดีขึ้น กว่า 4-1 นะครับ ^^" เอาใจ ช่วยเจ้าของกระทู้ครับ








กรอง Simota รอรอบครับ อาจจะเป็นที่เอาแคตออกด้วยมันไม่มีกำลังอัดส่งต่อ (มั้งนะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: icembr 
Oyoyoo


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 224

ที่อยู่: BKK-Minburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 มีนา 2012 16:16 - อาการ "อั้น" เป็นอย่างไร????
สับเกียร์มาใช้กล่อง auto หรือ mt ครับ
ถ้าใช้กล่องauto เดิม ลองถอดปลั๊ก อะไรสักอย่างออกดูก่อนนะ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.