Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
2.0 i-vtec ใช้ตั้งแต่แต่ป้ายแดงยันวันนี้ บอกได้คำเดียวว่าอึดทึกตายยากทั้งเครื่องทั้งเกียร์
ออกรถวันที่ 11-06-2004 ใช้ทุกวัน (รังสิต-บางพลี เรียน SIIT TU, BU) จัดเต็มตั้งแต่ป้ายแดง ถอดเเคดออกตอน 5000 โล เดินเลสทั้งเส้น วิ่งจน 120000โล แล้วเซ๊ตเทอร์โบ บูส 0.5บาร์ 222 ม้า ตอนนี้ 180000โล เกียร์ก่อยังไม่พัง แต่เปลี่ยนเป็น MT แล้ว ถอดเทอร์โบชุดเก่าออก เตรียมทำใหม่ ใช้จนวันนี้บอกได้คำเดียวว่า เครื่องผมไม่เคยทำไร ไม่เคยรื้อฝาสูบ ท่อนล่าง นอกจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวอย่างเดียวครับ แบบนี้เรียกว่าทนไหมล่ะ สุดตรีนนนน!!!!! |
Cra2yLov3 พิมพ์ว่า: | ||
ตัดสินใจไปแล้วครับทำเรื่องเอกสารกันอยู่ ![]() ![]() |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
2.0 i-vtec ใช้ตั้งแต่แต่ป้ายแดงยันวันนี้ บอกได้คำเดียวว่าอึดทึกตายยากทั้งเครื่องทั้งเกียร์
ออกรถวันที่ 11-06-2004 ใช้ทุกวัน (รังสิต-บางพลี เรียน SIIT TU, BU) จัดเต็มตั้งแต่ป้ายแดง ถอดเเคดออกตอน 5000 โล เดินเลสทั้งเส้น วิ่งจน 120000โล แล้วเซ๊ตเทอร์โบ บูส 0.5บาร์ 222 ม้า ตอนนี้ 180000โล เกียร์ก่อยังไม่พัง แต่เปลี่ยนเป็น MT แล้ว ถอดเทอร์โบชุดเก่าออก เตรียมทำใหม่ ใช้จนวันนี้บอกได้คำเดียวว่า เครื่องผมไม่เคยทำไร ไม่เคยรื้อฝาสูบ ท่อนล่าง นอกจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวอย่างเดียวครับ แบบนี้เรียกว่าทนไหมล่ะ สุดตรีนนนน!!!!! |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
2.0 i-vtec ใช้ตั้งแต่แต่ป้ายแดงยันวันนี้ บอกได้คำเดียวว่าอึดทึกตายยากทั้งเครื่องทั้งเกียร์
ออกรถวันที่ 11-06-2004 ใช้ทุกวัน (รังสิต-บางพลี เรียน SIIT TU, BU) จัดเต็มตั้งแต่ป้ายแดง ถอดเเคดออกตอน 5000 โล เดินเลสทั้งเส้น วิ่งจน 120000โล แล้วเซ๊ตเทอร์โบ บูส 0.5บาร์ 222 ม้า ตอนนี้ 180000โล เกียร์ก่อยังไม่พัง แต่เปลี่ยนเป็น MT แล้ว ถอดเทอร์โบชุดเก่าออก เตรียมทำใหม่ ใช้จนวันนี้บอกได้คำเดียวว่า เครื่องผมไม่เคยทำไร ไม่เคยรื้อฝาสูบ ท่อนล่าง นอกจากเปลี่ยนถ่ายของเหลวอย่างเดียวครับ แบบนี้เรียกว่าทนไหมล่ะ สุดตรีนนนน!!!!! |
Cra2yLov3 พิมพ์ว่า: |
สอบถามเรื่องก่อนซื้อรถหน่อยครับ
เพื่อนผมต้องการซื้อรถรุ่นนี้ ไปดูมาเป็นเครื่อง 2.0 iVTEC คืออยากรู้ว่า เครื่องตัวนี้มีปัญหาอะไรไหม กินน้ำมันมากกว่า1.7 เยอะไหม ถ้าติดแก๊สควรจะติดระบบอะไรแล้วต้องมีการดูแลอะไรเป็นพิเศษหรือป่าวครับ พอดีเจ้าของขายไม่แพงเลยสงสัยอ่ะครับ รถเขา89,XXX กิโลละ กลัวเครื่องยนต์จะมีปัญหาเกิดขึ้นหลังซื้อมา |
Peepo พิมพ์ว่า: | ||
2.0 ไปเลย รถกี่ปีครับเนี่ย วิ่งน้อยมาก 27 - 36 กม./วัน ไปซ่อมมาแน่ๆ 2003 ราคา 370,000 - 420,000 2004 ราคา 400,000 - 450,000 2005 ราคา 420,000 - 500,000 ผมให้ราคาที่ไฟแนนซ์จัดให้ได้ ถ้าสดก็ได้ ถ้าผ่อนอย่าดาวน์ เพราะดอกเบี้ยราคาเท่ากัน อัตราดอกเบี้ยแต่ละธนาคารจะไม่เท่ากัน (ราคารถ) + [ (ราคารถ x ดอกเบี้ย) x จำนวนปี ] = ราคารถที่ต้องจ่าย ราคารถที่ต้องจ่าย + (ราคารถที่ต้องจ่าย x ภาษี 7%) = ราคารถที่ต้องจ่ายจริง ตัวอย่าง รถราคา 400,000 ปี 04 400,000 + [ (400,000 x 5.25) x 7 ] = 547,000 547,000 + (547,000 x 7%) = 585,290 7 ปี กับ ดอกเบี้ยเกือบ 200,000 อัตราดอกเบี้ยไทยพานิชย์ 3ปี = 3.25% 4ปี = 3.75% 5ปี = 4.3% 6ปี = 4.7% 7ปี = 5.25% เป็นไปได้ ผมอยากให้ซื้อรถที่สามารถทำประกันชั้น1 ได้ ชนแล้วสบายใจ เพราะถ้าซื้อสด แล้วส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ ถ้าซื้อผ่อนธนาคารจะบังคับให้ทำประกันชั้น1 เพื่อความปลอกภัยครอบครัวและทรัพย์สิน ของท่าน |
naphattana พิมพ์ว่า: |
รถผม 2.0 ปี 2005 ตาเหยี่ยว มือแรก ใช้ไป 1 ปี
ก็ไปติดแกส lpg ระบบหัวฉีด ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา (วิ่ง 80-210 กม/ชม สบายๆ) แต่ตอนนี้ชักมีปัญหาแล้วครับ เบาดับ เช็คแล้วพบว่า o2 ตัวที่ 1 เสีย (ใน0 บอก 7800 กว่าบาท) หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ที่0(ชลบุรี) บอกไม่มี (น่าไปแอบเผาทิ้ง) รบกวนเพื่อนๆ ที่พอรู้แหล่งที่ซื้อ ช่วยบอกด้วยครับ |
none111 พิมพ์ว่า: |
ดีตรับผม...แรง..แต่เปลืองน้ำมัน..แต่ก็ยอมครับ......ชอบ... |
petongzaa พิมพ์ว่า: |
ผมคนนึงครับที่ขับ 2.0 ET ใช้มายังไม่ถึงแสนโลเลยครับ เครื่องไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างปกติสมบูรณ์ แต่เคยเปลี่ยนถุงลมพวงมาลัยมา เรื่องความแรงไม่ต้องห่วงครับ (ส่วนตัวชอบซึ่ง) ซัดยาวได้เกิน200KM/H
ไม่ว่ายังไงผมเลือกแล้วว่า ผมขับ 2.0 ET รักไปซะแล้วครับ แต่ถึงยังไงไม่ว่า 1.7 หรือ 2.0 ก็พี่น้องกันทั้งนั้นครับ !! ถูกป่ะ. ![]() |
Tanadath พิมพ์ว่า: |
เชิญร่าวมเสวนาในกระทู้รวมรุ่นระหัสETเลยครับ มีชาวเราเขามาพูดคุยกันพอประมาณแล้วครับ ![]() |
ไปที่: |