Oleei พิมพ์ว่า: |
มีใครปล่อยเครื่อง D17a VTEC บ้างมั๊ยครับ |
Freeway พิมพ์ว่า: | ||
ผมว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าคับ ผมเคยมีปัญหาเครื่องฮีทไปรอบแล้ว เลยต้องยกเครื่องตัวเก่าลง เพราะช่างบอกว่าทำไปยังงัยก็ไม่จบก็เชื่อคับได้เครื่องใหม่จากเซียงกงบางนาราคาประมาณ 22000 ได้มาเฉพาะเครื่อง คอมแอร์ ไดชาร์ต ปั๊มเพาเวอร์ พร้อมกล่อง แต่เป็นเครื่องญี่ปุ่นรหัส D17a2 เครื่องตัวเก่าเป็น D17a เฉยๆคับแล้วเซียงกงเค้าจะส่งใบอินวอยด์มาทีหลังเพื่อให้เราไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ขนส่ง สรุปค่าวางด้วยผมจบไปที่ 31000 คับ เครื่องค่อนข้างใหม่ใช้งานก็ปกติดีคับ ส่วนเครื่อง Vtec กับ Exi จะต่างกันบริเวณฝาสูบคับ มันจะมีระบบสั่งให้เทคเปิดอยู่ด้วย |
sheclubzing พิมพ์ว่า: |
เราเคยเจออาการนี้เลยประมาณ2ปีที่แล้วคะ มีเสียงดัง ป็อกๆๆ อยู่ที่หน้าเครื่อง อัตราการเร่งเครื่องลดลง อาการเหมือนกับที่เวลา ขี่รถเครื่องแล้วลูกสูบติดประมาณนั้นเลยคะ เสียงดังตอนแรกขับไปกับเพื่อน มันบอกใช้เสียงไฮโดลิควาล์วหรือเปล่า์
เราอยากรู้เลยเอาไปอู่เพื่อน ..เช็คชาร์ป ลองถ่ายน้ำมันเครื่องดู ในน้ำมันที่เราถ่ายอะมีเศษเหมือนกากเพชรอยุ่มาก รู้เลยชาร์ปละลาย เอาเข้าศูนย์พนักงานบอกเราว่า ต้องoverhaulเครื่องใหม่ ไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันกระพริบเตือนด้วย เค้าประเมินค่าใช้จ่ายประมาณ68,000บาท ราคาศูนย์ แต่ซ่อมอู่นอกดีกว่าเปลี่ยนชิ้นส่วนที่จำเป็นคือชาร์ป และชิ้นส่วนที่เห็นสมควรเปลี่ยน ประหยัดได้มากกว่า แต่เราจบที่ศูนย์อ่ะค่ะไม่อยากเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย อีกศูนย์มีประกันสบายใจขึ้นหน่อยเลยตัดใจไปหมดตูด 6.8 หมื่น ยัดเครื่อง k20a ยังเหลือกินขนมอีกด้วยนะเนี้ย |
ไปที่: |