LifeFate พิมพ์ว่า: |
รายการ 2 จะรู้ได้งัยครับว่ามันเสีย หรือ รั่ว |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เลี้ยวแล้วดัง แก๊กแก๊ก คือ เพลาขับ เจ๊ง แร็คเสีย มี 2 แบบ คือ 1.แร็ครั่ว น้ำมันไหล มีชุดซ่อมแต่ถ้าเจอช่างไม่ดีจะไม่ค่อยทน เปลี่ยนใหม่ดีกว่า 2.คือ แกนสึกหรือคด เลี้ยวจะไม่สมูท คืนพวงมาลัย มันจะหงึกหงึกหงักงัก เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว สาเหตุประการแรกที่แร็คพวงมาลัยจะเสีย เกิดจากลูกยางที่ห่อหุ้มลูกหมากซึ่งในนั้นจะมีการหล่อลื่นของจารบีอยู่ ถ้าลูกยางไม่สามารถกักขังจารบีไว้ ก็จะทำให้ลูกหมากแห้ง ..เมื่อแห้งก็จะทำให้มีการเสียดสีเหล็กกับเหล็กโดยตรง ทำให้สึกหรอชำรุด และมีเสียงดังเกิดขึ้นในขณะขับรถไป ตกหลุมเล็กๆ ก็จะมีเสียงดังให้ได้ยิน กึก กึก หน้ารถ ส่วนจะเปลี่ยนใหม่ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับกระเป๋าตังค์ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
เลี้ยวแล้วดัง แก๊กแก๊ก คือ เพลาขับ เจ๊ง แร็คเสีย มี 2 แบบ คือ 1.แร็ครั่ว น้ำมันไหล มีชุดซ่อมแต่ถ้าเจอช่างไม่ดีจะไม่ค่อยทน เปลี่ยนใหม่ดีกว่า 2.คือ แกนสึกหรือคด เลี้ยวจะไม่สมูท คืนพวงมาลัย มันจะหงึกหงึกหงักงัก เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว สาเหตุประการแรกที่แร็คพวงมาลัยจะเสีย เกิดจากลูกยางที่ห่อหุ้มลูกหมากซึ่งในนั้นจะมีการหล่อลื่นของจารบีอยู่ ถ้าลูกยางไม่สามารถกักขังจารบีไว้ ก็จะทำให้ลูกหมากแห้ง ..เมื่อแห้งก็จะทำให้มีการเสียดสีเหล็กกับเหล็กโดยตรง ทำให้สึกหรอชำรุด และมีเสียงดังเกิดขึ้นในขณะขับรถไป ตกหลุมเล็กๆ ก็จะมีเสียงดังให้ได้ยิน กึก กึก หน้ารถ ส่วนจะเปลี่ยนใหม่ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับกระเป๋าตังค์ |
bomb3092 พิมพ์ว่า: |
คือไปเข้า 0 มาครับแล้ว วันนี้ไปรับรถ มันมี 2 เรื่องหลักๆ คือ
1. ที่ 0 บอกว่าโช๊ค daiyama สตั๊ตปรับเกียว ของผมด้านหน้าขวามันรั่ว จะเอาไปซ่อมร้านพี่ใหม่ อยากจะทราบค่าเสียหายครับแล้วพรุ่งนี้ร้านพี่ใหม่จะเปิดไหมครับ ( พอดีบ้านใกล้ อยู่แบริ่ง ครับ ![]() 2. อันนี้แรงครับ แร๊ค ( คอบังคับเลี้ยว ) รั่วครับ ที่ 0 ไม่รับซ่อมเพราะเค้าบอกเคยซ่อมแล้วมันไม่จบลูกค้ามาโวย ก้เลยไม่รับซ่อม เค้าแนะนำให้ขายรถ ![]() ปล. พ่อผมเค้า ค่อนข้างแอนตี้ ของ เซียงกง อ่ะสิครับปันหา ![]() |
LifeFate พิมพ์ว่า: | ||||
แบบนี มีวิธี ดูแล รักษาก่อนมันจะพังมั้ยครับ หรือ วิธีตรวจสอบว่ามันพังหรือป่าว ดูยังงัย ครับ ![]() |
Ae_Aonnut พิมพ์ว่า: |
ก็ปายร้านพี่ใหม่วันนี้เลยสิคัฟ รอรายอะเรื่องแบบนี้ ![]() |
Champ_civicES พิมพ์ว่า: |
ศูนย์นี้ก้น่ะบอกซ่อมไม่ได้ให้ขายรถ เห็นรถเป็นขนมไงที่จะซื้อขายกันง่ายๆ ![]() |
LifeFate พิมพ์ว่า: | ||||||
![]() ![]() ![]() |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||||||||
วิธีดูแลก็หมั่นดูยางหุ้มแร็คดูจารบีข้างในถ้ามันขาดก็เปลี่ยนซะตัว 200-300 เองมั้ง แต่ลูกหมากมันก็มีอายุของมันถึงเวลามันก็เสียอยู่ดี แค่ดูแลให้อายุมันยืดก็น่าจะได้ อย่าขับรูดหลุมบ่อย ใช้น้อยขยับน้อยมันก็อยู่นาน ยิ่งโหลด ยิ่งขับขรุขระ ยิ่งไปไว ส่วนรั่วนี่ ขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานเลย ดูแลรักษาก็แค่ตรวจดูว่ามันจะรั่วตอนไหนแค่นั้น ส่วนคดนี่ถ้าไม่ชนแรงๆก็จะไม่คดเลย แต่สึกนี่อาจจะมี วิธีเช็คก็ ถ้าแร็ค นั่งบนรถลองโยกพวงมาลัยดูมันจะขยับๆนิดแต่ล้อไม่ขยับ โดยมากจะเป็นทีลูกหมากแร็คหลวม หรือใช้วิธี ยกรถลอย เอาไขควงแบนจิ้มตรงลูกหมากแล้วงัดๆดูว่าตัวไหนขยับตัวไหนหลวม ส่วนวิธีเช็คว่าแกกนแร็คคดหรือสึก ก็เวลาหมุนมันจะสะดุดเป็นระยะ ไม่สมูท หนืด ตั้งศูนย์แล้วไม่หาย ส่วน การเช็คลูกปืนล้อ ยกล้อขึ้น มองไปที่ล้อจับที สมมุติเป็นตัวเลขบนนาฬิกานะ 9 กับ3 แล้วก็ เปลี่ยนเป็น 10 กับ 4 11 กับ 5 12 กับ 6 ดูมันจะไม่ขยับเลย ถ้าลูกปืนล้อไม่เสีย ส่วนนี่คือวิธีเช็คเสียงช่วงล่างแบบใช้วิธีโบราณ ขับรถสัก 7-80 บนถนนราดยางเรียบๆสักหน่อย แล้วปลดเกียร์ว่าง ปล่อยรถไหล ถ้าเสียงออกแหลมหน่อยก็เดาว่าเสียงยาง ถ้าเสียงทุ้มต่ำอื้อหูเดาว่าลูกปืนล้อ แต่ถ้าขับๆเสียอื้นหูหรือมีเสียบกระพือ เดาว่าเพลาขับ แต่ถ้าเสียงหอนวู้ๆ แบบสิบล้อ ฟันธงได้เลยว่าเฟืองท้าย อันนี้วิธีของคนโบราณ จำเขามา |
ไปที่: |