pai_ana พิมพ์ว่า: |
ถัง 2 600 บาท ได้ 20 ก่าลิตร ปั๊มบางจากชลบุรี แยกอ่างศิลา สะสมแต้มด้วย (ใกล้สิ้นเดือนเลยไม่ได้อัดเต็มถัง เหอะๆๆ) |
kantaphat พิมพ์ว่า: |
วันนี้ตอนเย็นลองเอาบ้างครับ เติม E85 ไป 500 ก่อน บวกน้ำมันแก๊สโซฮอล 95 ที่ติดอยู่ก้นถัง
ลองกดดูปกติดีทุกอย่าง..(ผมว่าน่าจะวิ่งเนียนกว่าแก๊สเพียวๆด้วยนะ) ![]() |
vimpire261 พิมพ์ว่า: |
http://www.facebook.com/E85Thailand?sk=wall#!/E85Thailand?sk=wall
เอามาฝากกันคับ ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่คับ 1 ติดชุด Kit 2 เติมเพียวๆแล้วสลับไปเติมเบนซินอย่างละถัง K20A ใครมีประสบการณ์แชร์หน่อยคับ ขอบคุณครับ |
วุฒิชัย พิมพ์ว่า: |
เป็นไงมั่งครับถังที่สาม
ปกติดีป่าวครับ สู้ๆๆนะครับ |
vimpire261 พิมพ์ว่า: |
http://www.facebook.com/E85Thailand?sk=wall#!/E85Thailand?sk=wall
เอามาฝากกันคับ ผมก็กำลังตัดสินใจอยู่คับ 1 ติดชุด Kit 2 เติมเพียวๆแล้วสลับไปเติมเบนซินอย่างละถัง K20A ใครมีประสบการณ์แชร์หน่อยคับ ขอบคุณครับ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ
E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ) เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้ 1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ) ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม) ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ 1. เปลี่ยนท่อยางทน E85 2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105) จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ 3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD) แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back) หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ |
es5991 พิมพ์ว่า: | ||
งั้นก็แสดงว่า es เราเดิมๆ สามารถเติม E20ได้เลย ไม่ต้องมีการดัดแปลงใดๆ นะครับ อยากลองจังครับ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
เพิ่งมาเห็นครับ เลยเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมครับ
E85 ใช้ได้ครับ แต่บอกได้เลยครับท่อยางต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบที่ทน E85 ครับ นอกนั้นไม่มีปัญหา ท่อยางไม่ไม่แตกหรอกครับ แต่มันจะบวมและเป็นเมือกเหนียวๆครับ (ถ้าไม่ใช่ท่อที่ทน E85 นะ) เปลี่ยนท่อยางไม่เยอะครับ ดังนี้ 1. ท่อยางสั้นๆส่วนหัวของปั๊มติ๊กในถัง 2. ท่อยางนำน้ำมันในห้องเครื่อง คือ ท่อยางตรงกรองเข้ารางหัวฉีดและส่วนไหลกลับ แค่นี้ครับ ส่วนยี่ห้อที่แนะนำคือ GATE ครับ (เทพเลยครับ) ส่วนเรื่องการปรับจูน เอาแบบง่ายๆๆสุดๆเลยนะ คือ ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมัน สมมุติของเดิมดันอยู่ที่ 3.0bar ก็ปรับให้เป็น 3.5bar ถ้าเดิมอบู่ 3.5bar ก็ปรับเป็น 4.0bar รับรองจากที่อืดๆ พุ่งทันที (แต่กินน้ำมันนิดนึงนะ แต่ก็คุ้ม) ถ้าวิธีแบบเอาแรงเลยนะครับ ปรับละเอียดเลยนะครับ คือ 1. เปลี่ยนท่อยางทน E85 2. เปลี่ยนหัวฉีดให้มีขนาด CC ใหญ่กว่าของเดิม 50% ขึ้นไปครับ เพราะ A/F ของน้ำมัน E10 อยู่ที่ 14.7:1 ตามอุดมคติ ถ้าจูน performance(เอาแรงม้า) จะอยู่ที่ 12:1 (OCTANE 95) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :11:1 หรือ 10:1 (OCTANE 97) A/F ของน้ำมัน E20 performance(เอาแรงม้า) อยู่ที่ :10:1 หรือ 9:1 (OCTANE 105) จากนั้นก็พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับจูนครับ นั้นหมายความว่าถ้าเติม E85 แล้วใช้งานโดยไม่ได้ทำอะไรเลย จะอยู่ในสถานะ น้ำมันบาง ครับ ใช้งานปกติได้ แต่ห้ามซัด ก็จะออกอาการ อืดๆ ตื้อๆ หน่อยครับ 3. องศาไฟ เนื่องจาก E85 มีค่า OCTANE สูง (105) ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีมากๆสำหรับผู้ที่จะทำรถแรง ปาดฝามิดๆ ลูกนูนๆ ทำกำลังอัดสูงๆ ไฟแก่ๆ 15-20 องศา( Advanceได้เยอะ) ยังไงก็ไม่น๊อค ขออย่างเดียวไฟอย่าอ่อน (RETARD) แต่ของ ES น่าจะปรับตั้งไฟอัตโนมัตินะครับ ใช้งานปกติสบายๆครับ แต่ถ้าทำแรงต้องตั้งองศาไฟใหม่ครับ (พึ่งกล่อง Piggy back) หน้าที่ของกล่อง Conversion kit E85 คือการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันครับ ผมถึงบอกไงว่า ให้ซื้อเรกูเรเตอร์ปรับแรงดันน้ำมันมาใส่แล้วปรับด้วยมือนี่แหล่ะ Work สุดๆ ซื้อของปลอมก็ได้ Sard / Tomei พันกว่าบาท ใช้ได้แล้วครับ ถ้าจะซื้อกล่องนี้ แนะนำให้ซื้อ จอฟ้า V-AFC หรือ E-manage มาใส่มีกว่าครับ คุ้มเงินกว่าเยอะ เท่ห์กว่าเยอะ ส่วนใครจะเติม E20 เติมไปเลยครับ ไม่มีผลอันใด (แต่อย่าซัดนะ)ท่อยางเดิมก็ใช้ได้ มีตังค์เปลี่ยนก็ดี ถ้าหวังจะแรงต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ ใช้ได้ กับ ใช้ดี ต่างกันนะครับ |
vimpire261 พิมพ์ว่า: |
ท่อน้ำมันสำหรับ e85 จะหาซื้อที่ไหนได้บ้างคับ
เท่าท่อ่านมา ถ้าเติม e85 ขับชิวๆในเมืองไม่เปนปัญหา เพราะไม่ได้ซัดมากมาย กล่องแทบไม่ต้องติด |
benzd พิมพ์ว่า: |
แวะมาให้กำลังใจครับ ส่วนตัวใช้แต่ LPG ที่หลายคนไม่เคยใช้ก็จะกลัวปัญหาต่างๆนาๆ แต่คนที่ใช้ก็มีเงินเหลือสามารถเปลี่ยนเครื่องได้แล้ว ก็เลยหวังว่าคนที่ใช้ E85 คงจะมีความสุขกันเยอะๆเหมือนชาวแก๊สนะครับ สู้ๆ ![]() ![]() |
ไปที่: |