tawan1986 พิมพ์ว่า: | ||||||
ปั้มติ๊ก เครื่อง j ราคาประมาณเท่าไรครับ ![]() |
pop2pop พิมพ์ว่า: | ||
ถ้าใจไม่ถึง...ก็อย่าเพิ่งเติมคร้าบบบบ...มองตาปริบๆไปก่อนแล้วกัน อิอิ |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||||||||
ทั้งหมดค่าของประมาณ2500คับ...ปั๊มติ๊ก..หัวเทียน อีเรเดียม..ท่อน้ำมันทนE85..พรุ่งนี้จะจะทำการเปลี่ยนเนื่องจากของส่งช้า...และจะทำการเทส..และรวบรวม ![]() |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||||||||||
......ของมันแรงจิงๆคับหลังเปลี่ยนอุปกรณ์แล้ว..รอสรุปอีกครั้งหลังจากน้ำมันหมดถังนะคับ...ทั้งความเร็ว.อัตราสิ้นเปลื้องต่างๆ..ไล่ตั้งแต่แต่ตอนเติม95/E85/E85หลังเปลี่ยนอุปกรณ์..แบบจัดเต็มคืนวันพฤหัสนี้คับ..ทั้งนี้จะทำการรีเซตค่ากล่องเดิมใหม่ด้วยคับ.. **รถที่ทำการทดลอง..ES 03 1.7AT..เครื่องเดิมๆล้อเดิมๆเรียกว่าเดิมๆทุกอย่างคับ** |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||||||||||||
วันนี้ลองซัดยาวๆดูแล้วครับ....นั่ง4คนเหมือนเดิม.เปิดแอร์ตลอด..ลักษณะการขับกดมิตตลอดที่มีโกาศ...สภาพอากาศร้อน+ฝน มาสรุปขอมูลที่ได้กันคับ..เปรียบเทียบระหว่างตอน..1*/95...2*/..E85.ไม่เปล่ียนอุปกรณ์.............3*/E85.หลังเปลี่ยนอุปกรณ์ 1..เรื่องการสตาตท์ตอนเช้า 1*/95...แชะเดียวติด..... 2*/..E85.ไม่เปล่ียนอุปกรณ์......เสียงแช๊ะยาวนิดหน่อย.แต่ชึ่งเดียวติด 3*/E85.หลังเปลี่ยนอุปกรณ์ ....เหมือนตอน95เลย...คงเป็นเพราะหัวเทียนที่เปลี่ยนให้ไฟแรงขึ้น 2....อัตราเร่งตอนออกตัว..รถผมเดิมๆเติม95ก้อพุ่งดี..เติม 91โซฮอลอืดมาก...เติม e85.พุงดีกว่าแก๊ส91..ความรู้สึกใกล้เคียง .. กับ95มาก...แต่พอหลังเปลี่ยนอุปกรณ์พุ่งมากคับรู้สึกอย่างเห็นได้ชัด..กดรอบมาทันใจเลยออกตัวตอนติดไฟแดงหายห่วง . คับไม่มีอาการอืดให้เห็น ..............การคิกดาวน์(เหยียบมิดคันเร่ง)....ตอนความเร็วนิ่งที่80/2000..(โดยประมาณ) 1*/95...ความเร่วรอบพุ่งต่อเนื่องจนถึง160..รอบเริ่มตกแต่ไหลได้ต่อเนื่อง.จนถึง180..จะเริ่มตื้อๆแต่ก้อไหลต่อได้อีก 2*/..E85.ไม่เปล่ียนอุปกรณ์. .........140..รอบตกเร่งขึ้นอืดนิดหน่อย..ต้องถอนคันเร่งและกดคิกดาวน์ใหม่ในบางครั้งก้อพุง . เหมือนตอนใช้95...แรงปลายหลังจาก140ไปแล้วอืดกว่า..แต่ก้อสามารถทำความเร็วผ่าน160..อืดๆไปแตะ180ได้..ทั้งๆที่ . . เปิดแอร์นั่ง4คน 3*/E85.หลังเปลี่ยนอุปกรณ์..รอบพุ่งต่อเนื่องดีมากคับ.พุงไปแตะที่ความเร็ว160..ก้อยังรู้สึกว่าพุงต่อเนื่องอยู่...แต่เนื่องจาก. . การจาจรไม่เอื้อ...รวมถึงระบบเบรกที่ไม่เทพพอเลยต้องถอนคันเร่ง..แต่พอสรุปได้ว่า..แรงไม่แพ้และอาจดีกว่า95ด้วย (ไม่งั้นพวกรถแข่ง..กะรถเทพๆในคลับคงไม่มาจูนใช้กัน) .........3..อัตราการสิ้นเปลือง 1*/95.....500ที่36-37บ.ลิตร..วิ่งได้ประมาณ..150+ 2*/..E85.ไม่เปล่ียนอุปกรณ์....อัดเต็มถัง...วิ่งได้340 กม.ไฟโชว์พอดี..ขับต่อไปจนถึง394กม.ตัดสินใจเข้าปั๊มก่อนเนื่องจาก . แต่ละปั๊มมันไกลมากไม่กล้าเสี่ยง.แต่ปรกแต่รถผมหลังจากไฟโชว์..จะวิ่งได้เกิน70กม...งานนี้ขอสรุปคร่าวๆไว้ที่400กม. . 3*/E85.หลังเปลี่ยนอุปกรณ์...ตอนนี้วิ่งได้295โลแล้ว..น้ำมันยังเหลือเยอะ..คาดว่าคงทำถึง400กม.เดี๋ยวจะสำรองน้ำมันไว้. . และทดลองวิ่งจนหมดเลย (งานี้ลงทุนเพื่อๆพี่น้อง ES..โดยเฉพาะค๊าปป) ............ต่อไปจะทำการทดลองนำท่อน้ำมันอันเก่าแช่ในE85เพื่อคลายข้อสงกะสัยของหลายๆท่านกันคับและจะมานำเสนอภายหลัง..... **ปล.การทดลองครั้งนี้มีข้อมูลอะำรผิดพลาดก้อขอ..อภัยมณี..ผีเสื้อสมุทร..และสุดสาคร..ด้วยคับ..ขอบคุณคับ ** |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอถาม ท่อยางตัวที่แช่ถังทีมงาน diy555 ใช้ r9 หรือปล่าวหรือจับ r7 ยัดใส่เลย |
sunnytomei พิมพ์ว่า: | ||||||||||||||
ผมรบกวนขอสเปคของหัวเทียนหน่อยได้ไหมคับ ขอบคุณคับ |
yo555 พิมพ์ว่า: |
เมื่อกี้นี้ผมซัด95ไปเก็บหมดถัง..แวะบาวจากหน้าฉฮปปี้เวิลด์...เติมE85ไป500/22บ.ลิตร....คิดว่าเต็มถังเงินพันคงเหลือ.![]() .....ประเด็นที่อยากทดลองว่าก่อนเปล่ียนปั๊มติ๊ก..ท่อน้ำมัน...กะหัวเทียน...คือ 1..ตอนเช้าเวลาสตาตท์จะมีอาการอย่างไร...เท่าที่ทราบน่าจะติดยากเห็นหลายคันเป็น...ไว้ลองพรุ่งนี้ 2..อยากซัดดูก่อนว่าจะวิ่งมั้๊ยก่อนเปลี่ยนกับหลัง.......เมื่อกี้ซัดดูแต่ยังไม่ได้ซัดยาว...หวังลึกๆขอให้ดีกว่า91โซฮอลก้อพอไม่ไหวอืดมากต่าง ... จาก95อย่างแรง....ปรกติเติมแต่โซฮอล95....เมื่อวานลองเติมโซฮอล91...ไม่ไหวถูกกว่า2บ.แต่กินกว่าแถมวิ่งอืด...จากที่ลองระยะทางสั้นๆรู้สึกดีเลย...แต่เดียวขอลองยาวจะมาสรุปอีกครั้งคับ ...ปล.ค่าเสียหายทางทีมงานDIY555...Es ชล..จัดมาประมาณ2500บ....แค่นี้วิ่งเดือนเดียวก้อคืนทุนแล้ววว... ![]() ...ทางทีมงานDIY555แจ้งว่าท่านใดที่อยากลองจูนE85ทางพี่เค้ยินดีจัดให้เลยครับ...เสาร์อาทิตย์แวะมาเทียวชลบุรี..บางแสน..ก้อแวะมาทำได้ใช้เวลาไม่นานครับแถมมีปั๊มรออยู่ไกล้.....ที่กล้าลองเพราะคันที่ลองก่อนผมรถแต่ละคันเทพๆทั้งนันๆยังกล้าผมมัน03เดิมๆ555ถ้าเสียก้อมิกลัว ![]() |
csirinant พิมพ์ว่า: | ||
เดี๋ยวเสาร์ที่ 6 นี้ ไปแข่งบอล ทิ้งรถไว้ให้ทำเ้ลยละกัน 555+ ![]() |
xenshiro พิมพ์ว่า: |
ผมก็ลองมาอยู่สักระยะเหมือนกันครับ แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทเหมือนกันครับ
พอเข้ามาอ่านแล้วก็จะเจออาการคล้ายๆ ครับ เลยอยากสอยถามหน่อยครับว่า 1. เปลี่ยนปั้มติ๊ก สายน้ำมัน หัวเทียนแล้ว ได้เปลี่ยนกล่องมั้ยครับ 2. ได้เปลี่ยน เรกูเรเตอร์มั้ยครับ 3. นี่ใช่หัวเทียนเข็มของ CIVIC 2012 มั้ยครับ เห็นที่ศูนย์เขาว่าดี หรือตัวนี้ดีกว่าครับ 4. แล้วถ้าผมจะเปลี่ยนพวกสายน้ำมันผมควรเข้าร้านแบบไหนครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ขอถาม diy555 คนที่เปลี่ยนหัวฉีดแล้วส่วนมากใช้ของอะไรกัน |
yo555 พิมพ์ว่า: | ||
ตอบข้อ1..ของผมเองกับอีกหลายๆคันยังไม่ได้เปลี่ยนกล่องคับ..แต่ใช้วิธีรีเซต อีซ๊ยูใหม่คับ..(วิธ๊ดูได้ในบอร์ดคับ)มีบางคันต้องการความแรงเปลี่ยนแล้วก้อมีคับ .........2..ไม่ได้เปลี่ยนนะคับ... .........3..เรื่องหัวเทียนผมไม่แน่ใจนะคับ..แต่เห็นพี่ๆเค้้าใช้กันแล้วดีและแนะนำมา..สตาตท์ติดง่าย...ได้ม้าเพิ่ม .........3..ท่อน้ำมันในส่วนที่เปลี่ยนของผมเปลี่ยนแค่ตรงปั๊มติ๊กใช้ไม่ถึงคืบตามร้านอลั่ยมีคับ...ส่วนตรงหน้าเครื่องประมาณฟุตนึงผมยังไม่ได้เปลี่ยนมันแพง...รอดูผลการทดลองก่อนคับ.....และหลายๆคันที่เปลี่ยนก่อนผมก้อยังไม่มีปัญหาอะไร ...ปล.ตอนนี้ESชล..พี่ๆเค้ารัปทานE85กันเกือบหมดแล้วคับ...แถมบางคัน +แก็สอีกต่างห่าง.. ![]() |
xenshiro พิมพ์ว่า: | ||||
ขอบคุณมากๆ ครับ ผม Reset ECU แล้วดีขึ้นจริงๆ ครับ แน่นขึ้นกว่าเก่า แล้วมีปั้มติ๊กแนะนำมั้ยครับ เห็นขายๆ กันทั้งแต่งและไม่แต่ง ไม่ทราบว่าถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว มันจะมีผลข้างเคียงมั้ยครับ พอดีไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลยครับ ส่วนเรื่องหันเทียน ใครมีโอกาสลองดูนะครับ เห็นช่างที่ศูนย์บอกว่า หัวเทียนเข็มของ New Civic 2012 เขาแรงใครมีโอกาสจะลองดู แล้วบอกด้วยนะครับ ท่อน้ำมันนี้ทั้งหมดแล้วใช้ไม่เยอะหรอครับ เห็นในห้องซื้อขายก็มีครับ ใช้ 2 จุดหรอครับ หน้าเครื่องกับปั้มติ๊กใช่มั้ยครับ |
xenshiro พิมพ์ว่า: |
ได้ครับ ยังไงจะติดตามผลนะครับ ![]() ยังไงก็ยัง งงๆ อยู่นะครับว่า การเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพื่อเพิ่มแรงดูดน้ำมันขึ้นมา (ไม่แน่ใจว่าผมจะเข้าใจผิดหรือเปล่า) ถึงแม้ไม่เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ ก็มีผลช่วยให้จ่ายน้ำมันได้ดีเพิ่มขึ้น ถ้าอย่างนั้นก็น่าสนใจที่จะลองเปลี่ยน ปั๊มติ๊กดีๆ สักตัว ผมเห็นมีขายอยู่น่าสนใจดี ใครมีคำแนะนำบอกทีนะครับ ส่วนเรื่อวหัวเทียนคาดว่าตัวที่เอามาลงนี้น่าจะเป็ฯตัวเดียวกันกับของ Civic 2012 นะครับ เห็นเขาซื้อขายกันอยู่ (ไม่แน่ใจ 100%) ยังไงก็ลองกันได้ครับ |
ไปที่: |