puyzaaaaa พิมพ์ว่า: |
เทคนิคการเข้าเกียร์...402 เมตร ^^"
อยากทราบว่าการเข้าเกียร์ 1-2 ที่ถูกต้อง จริงๆ มันต้องเป็นแปปไหนครับเพื่อนจะให้รถเราไปได้เร็วที่สุด... ขอคำแนะนำที่ครับผม.... ![]() ปล.อยากมีไว้ประดับความรู้ครับ ไม่ได้ไปใช้ในถนนหรือสร้างความรำคาญให้กับใคร ^^ |
ohmz1541 พิมพ์ว่า: |
หลักการที่ถูกต้องคือ เข้า เกียร์ 1 ก่อน เกียร์ 2 ครับ ![]() ขำๆ นะคับ |
puyzaaaaa พิมพ์ว่า: | ||
แต่ คุณแฮมเตอร์ บอก ต้อง 2 ก่อนนะครับ ^^ ![]() |
hacker พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย
ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ .... สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก |
hacker พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย
ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ .... สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก |
catsteal พิมพ์ว่า: |
ออก1สิคับ ออก2แรงบิดน้อย
ปกติ2จะออกตอนถนนเปียก ผมตก เพื่อแก้อาการฟรีทิ้งคับ ออก1กดซัก3000กำลังดี ถ้ามากฟรีทิ้งเสียเวลา นอกจากตีนแม่นจิงๆฟรีทิ้งโชวเลย ห้าห้า |
hacker พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย
ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ .... สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก |
puyzaaaaa พิมพ์ว่า: | ||
คอมแอร์พังไปที่พี่ แปปนี้ เลย ^^" ![]() |
numxs พิมพ์ว่า: |
ออกตัวเกียร์ 1
ต้องดูที่ แรงบิด สูงสุด ว่า ที่กี่พันรอบ/นาทีครับ สมมุติว่า แรงบิด 16Nm@5900 Rpm เราลากเกียร์ไป เกิน 5900 ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะแรงบิดมันตัน ตั้งแต่ 5900 แล้ว สับเกียร์ ที่ 5900 จะทำให้รถเรา วิ่งได้ดีที่สุด ถ้าให้ดี ติดวัดรอบ แล้วต่อ ShiftLight ตั้งไว้ 5900 พอไฟติดก็สับเกียร์ ข้อมูลผิดพลาดยังไง ขออภัยครับ |
hacker พิมพ์ว่า: | ||||
ส่วนใหญ่จะปิดแอร์กันนะครับ ไม่ฉุดเครื่องด้วย กันคอมแอร์พังด้วย จะให้ดี อย่าให้ตัดครับ เอาแบบเฉียดตัดได้เท่าไหร่ยิ่งดี ถ้าเก๋าๆหย่อย เกียร์ 1 จะมีการเบิ้ลเลี้ยงคันเร่งก่อนยัด 2 ด้วยครับ |
hacker พิมพ์ว่า: |
ไม่เคยเห็นคนออกเกียร์ 2 ซักที สูตรไหนเนี้ย
ออกสองแล้วมันจะวิ่งเหรอ .... สับให้ทันครับ เรดไลน์ทุกรอบ อย่าให้ถึงรอบตัดนะ ไม่งั้นจะเสียเวลาไปอีก |
ไปที่: |