ham_ter พิมพ์ว่า: |
รู้สึกประมาณว่า D3 น่ะมันจะล็อคให้ใช้ 1 2 3 ถ้ารอบไม่ถึงมันก็ชิพเกียร์ลงเรื่อยๆ ให้รอบดึงขึ้นไปเรื่อยๆ มันจึงขึ้นเขาได้สบายๆ
แต่ดึงมาที่เกียร์เลย 2 เกียร์มันจะเริ่มที่ 2 ไม่ใช่เริ่มที่ 1 เวลาขึ้นเขามันก็เหมือนคลาน 2 3 4 ไม่ได้ใช้ 1 ขึ้นไปเครื่อง จึงไม่มีกำลังดึงขึ้น รอบเลยตก และกระตุกจะดับ เหมือนไม่มีแรงเพราะใช้ 2 ขึ้น ไม่ใช่ 1 ประมาณนี้ เค้าก็ไม่รู้ลึกนะ เพราะพึ่งใช้ AT คันแรกเหมือนกัน |
athongchum พิมพ์ว่า: |
เพิ่มเติมอีกนิด
D4 ใช้ขับปกติทั่วไป D3 ใช้สำหรับแซง หรือขับลงเนิน หรือขับในสภาวะรถเคลื่นตัวได้เรื่อยๆ ไม่ให้เกียร์เปลี่ยนไปมาระหว่าง 3 กับ 4 เพราะจะเปลืองน้ำมัน และเป็นการถนอมคลัช 2 ใช้สำหรับขับลงเนินชันๆ หรือขับในสภาวะรถเคลื่อนตัวได้ช้ามากแต่ไม่ถึงกับหยุดนิ่ง ไม่ให้เกียร์เปลี่ยนไปมาระว่าง 1, 2 และ 3 เพราะจะเปลืองน้ำมัน และเป็นการถนอมคลัช ![]() |
ไปที่: |