อ้างอิงจาก: |
ขอโทดนะคับ ที่ไม่ได้เข้ามาดูเลย (ทำงานหาเงินซื้อลูก ก้านอยู่)
รถผมไม่มีท่อพักหรือแคทไรเลยคับ ออกจากโข่งหลังแล้วยิงยาวออกไปเลย แล้วส่วนเรื่องOXYGEN SENSOR ผมฝังเอาไว้ที่เดิมเลยคับ เพื่อไม่ให้มานยุงยาก แล้วผมก่อพยายามทำให้เช็คมานโช เพราะไม่งั้นถ้าเช็คไม่โช กล่องจะพยายามแก้อาการ ถ้ามานเจอบูสที่เกินมา ทำให้กล่องตัดน้ำมัน บูสไม่ขึ้น สุดท้าย พังแน่นอนงับ (กรณีของผมที่ใช้น้ำมันนะคับ) ส่วนของคุณ ผมว่าถอดออก แล้วก่อฝังไว้ที่เดิมได้เลยคับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อยากทราบว่าเช็คโชป่าวอ่ะ เพราะไม่แน่ใจว่าตัวกล่องของ D17 มานจะแก้อาการเหมือนรถผมป่าว ลืมไป ว่าจูนแกส รู้สึกว่าถ้าบูสด้วยแกส กล่องจะไม่ตัดรอบ ระวังรอบฟาดเกินเวลาบูสมานะงับ งิงิ ยังไงถ้ามีไรก่อเล่าสู่กันฟังบ้างนะคับ คอเดียวกันนิ แล้วบูสเท่าไหร่หรอคับ เกียร์ธรรมดาด้วย น่าจะวิ่งได้ดีกว่ารถผมอีก งิงิ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
อาการเดียวกันเลยครับ มันจะพยายามแก้อาการ แต่ผมจูนมันจนเป็นปกติเลยครับ(ไฟไม่โชว์)
ซึ่งจากที่ผมจับค่าแลมดา (OXYGEN SENSOR ตัวแคตฯ) จากความเข้าใจของผมมันเหมือนกับว่าเป็น CLOSE LOOP เพื่อกลับไปบอกกล่องว่า " สะอาดแล้วนะ " โชว์ค่า VOLT อยู่ที่ 0.4-0.5 V ผสมพอดี คราวนี้ถ้าผมตัดแคตฯออก ผมกลัวมันจะไปบอกกล่องว่า "ยังไม่สะอาด บางกว่านี้ได้ไหม" ไอ้คำว่า"บาง"นี่แหละที่ผมกลัว เพราะไฟ engine จะโชว์อีกทีตอนถอนคันเร่ง+ไม่เหยียบครัช นั้นแสดงถึงว่า "ส่วนผสมบางแล้วนะ" คุณ LEE มีอาการไฟโชว์ตอนถอนคันเร่งแบบผมรึป่าวครับ(ในกรณีถอดแคตฯ) ถ้ามีแล้วกล่องพ่วงอย่าง E-manage แก้อาการได้ไหมครับ? ปล. ไม่ฟาดครับเพราะโปรแกรมGASสามารถตั้งตัดรอบได้ครับ ตอนนี้ใจผมอยากปลดรอบมากกว่า แต่ยังเสียวอยู่ครับ แฮะๆ บูสอยู่ 0.4 BAR ครับสบายๆ ขอบคุณมากครับคุณ LEE มีโอกาสไว้นัดเจอกันนะครับ คอเดียวกันแต่คนละ size อิอิ |
tOrKaab พิมพ์ว่า: |
ขาแรงเขาคุยกัน คงขับมันน่าดู ว่าแต่คุณ ลี เกียร์ at หรือครับ |
อ้างอิงจาก: |
SET TURBO ค่าเสียหายเท่าไรครับ |
อ้างอิงจาก: |
ของผมเวลาโชเท่ากับ 7-11 เลยงับ โชตลอด เพราะผมจูนด้วยกล่อง F-con SZ ถ้ามานไม่โช มานจะแก้อ่การกล่องพ่วงด้วย ถ้ามีงบเนี่ย พ่วงกล่องดีกว่า หรือว่าจูนแก็สดีๆ ก่อไม่เปนไรคับ รถรุ่นพี่ผมก่อจูนด้วยแก็ส (แลมดา) บูสที่บาร์สองถึงบาร์หก ไฟโชบ้าง ไม่โชบ้าง แต่มานไม่มีผลไรสักเท่าไหร่ เพราะถึงยังไงส้วนผสมของแก็สก่อเข้าตามที่เราปรับไว้ ไม่เกี่ยวกับกล่องเดิมโดยตรง (เท่าที่ฟังรุ่นพี่บอกนะ) ส่วนเรื่องปลดล็อครอบ ถ้าปลดแล้ว รอบไปลึกขึ้น แต่มานไม่แรงขึ้นก่ออย่าไปทำดีกว่างับ เพราะเดวก้านจะขาดงับ เจอมาเยอะมาก (ตอนนี้ทำงานท่อู่รถรุ่นพี่ เจอรถบูสไม่หนัก แต่รอบลึกจนก้านขาดมา2ลำแว้ว) ไม่ทราบว่ากดเต็มเกียร์มีฟรีทิ้งบ้างป่าวอ่ะ ของผมมีตอนบูสมานิดๆ ที่ปลายเกียร์ 1 ขึ้นเกียรืสอง มานดึกต่อเนื่องไปเลย ไม่ต้องรอเลย ชอบๆ
|
artoasis พิมพ์ว่า: |
-โฮ้ ก้านขาดเลยรึครับ งั้นผมขับแค่นี้พอดีกว่า
-คงเป็น STEP ต่อไปครับก็ว่าจะหากล่องพ่วง E-mange เนี่ยแหละครับประหยัดงบหน่อย -เกียร์ 1 ฟรีทิ้งครับต้องค่อยๆแตะ เสียเวลาในการออกตัวมาก (ล้อ 17 มันยังจะฟรีอีก) จะแพ้เขาก็ตรงออกตัวนี่แหละ แต่ผมไม่ลากจนตัดนะครับเพราะยังกลัวพังครับ -ผมเคยแข่งกับรถเพื่อนพี่ผม 4A SUPERCHANGEทำลูก ใช้น้ำมัน ส่วนผมใช้แก๊สวิ่งมันดีครับ เกียร์ 1 กับ 2 4Aเขาวิ่งดุ่ยๆ ไปเลย ผมยังปัดๆเป๋ๆอยู่ พอสับ 3 รถผมแซงมาครึ่งคันเลยครับ ส่วนมากผมจะสับที่ 6000 ครับกลัวเข็มกวาด ของคุณ LEE ลากตัดได้รึป่าวครับ แล้ว F-CON SZ แพงไหมครับ เผื่อไว้ประกอบการพิจารณา |
อ้างอิงจาก: |
ของผมลากตัดไม่ได้คับ เกียร์ออโต้ มานอิงข้อมูลจากกล่องเดิมอยู่ ส่วนค่ากล่องก่อประมาน 12000 บวกลบไม่มากอ่ะคับ ค่าจูนก่อแล้วแต่ช่างจูนแล้วคับ
ถ้าว่างๆวันไหนลองมาวิ่งดูด้วยกันไหมคับ ผมยังไม่เคยลองวิ่งแบบเต็มๆกะครายเลย นอกจากเพื่อนๆกัน ซึ่งขนาดเครื่องต่างกันมากเกินไป เลยไม่รู้ว่าสรุปของเราเปนยังไง ที่วิ่งมาก่อ jass idsi บูส 1.2 บาร์วิ่งสูสีดู๋ดี้กัน พอ100ขึ้นไปก่อเริ่มฉีดไปเรื่อยๆอ่ะ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
อยู่มีนบุรีคับ แต่ทำงานแถวบางโฉลง คับๆ |
ไปที่: |