ตอบ
GtToh!!


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: Amornpan 9-Senanikom
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 23:28 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
โดยเฉพาะด้านหลังครับ ขับไปไม่กี่อาทิตย์ เริ่มปวดหลังแล้วอ่ะ
ขอคำแนะนำหน่อยครับ จะเอาช็อคไปอัดน้ำมันเฉพาะ คู่หลังดีมั้ย (แต่ก็เสียดายอยู่นะ) หรือถ้ามันดีขึ้นจริงๆก็นาลอง
หรือถอดใจไปคบ Tanabe NF ดีครับ

ต้องทำอะไรกะมันซักอย่างแล้ว T-T
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มีนา 2009 23:38 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
ปัญหาอาจจะอยู่ที่สปริงล้าครับ

โช๊คไม่น่าจะมีปัญหา

ปล.ลองเช็คยางด้วยนะครับบางทียางใกล้หมดอายุก็มีผลถึงการกระเด้งได้
ได้รับคำขอบคุณจาก: GtToh!! 
osiris


เข้าร่วม: 02 มีนา 2009
ตอบ: 25

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 5 มีนา 2009 00:47 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
ผมว่าโอกาสที่สปริงล้ามีน่าจะน้อยกว่า การ bump&rebound ของโช๊คที่แก๊สหรือน้ำมันในโช๊ครั่วไหลตามสภาพมากกว่าครับ ผมว่าลองตรวจเช็คที่โช๊คอัพอันดับแรกเลยครับ ส่วนที่ว่ายางหน้ากว้างหรือแม๊กซ์ขนาดที่ใหญ่น่าจะส่งผลได้น้อยกว่า หรือเป็นกรณีที่แม๊กซืที่ไม่ใช่หล่อแบบฟรอซ์แมกนีเซียมล้วนๆ แต่มีส่วนผสมอื่นเพื่อลดคอสราคาทำให้มีน้ำหนักมากการตกกระทบถนนทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนโช๊คคืนตัวไวในสภาพถนนขรุขระเป็นเรื่องรองลงมาอีกครับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การใช้รถด้วยคนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: GtToh!! 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พฤหัส, 5 มีนา 2009 07:34 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
มันกระเด้งหรือกระด้าง เอาให้ชัวร์ก่อนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: GtToh!! 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 5 มีนา 2009 09:41 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
ผมว่าเด้ง ต้องอัดน้ำมันอย่างเดียวอ่ะ
โช๊คเดิมๆๆ ใส่ในรุ่นไหนก็แล้วแต่
แต่มาใส่ใน dimension ก็เอาไม่อยู่คับ ถ้าไม่ใช่โช๊คแต่ง อิ อิ
เรื่องแบบนี้ โทรปรึกษา พรเทพโช๊คอัพ เลยคับ กระจ่างเนตร...
ได้รับคำขอบคุณจาก: GtToh!! 
Gogo


เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 มีนา 2009 20:27 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
ของผมก็เป็นนะครับ โช๊ค DC5 กับ Eibach มันกระเด้งเหลือเกิน นั่งไปนี่ไขมันกระเพื่อมตลอดทางเลยอะ อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน
GtToh!!


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 72

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: Amornpan 9-Senanikom
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 5 มีนา 2009 23:17 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
คือมันกระเด้งแน่นอนครับ ไม่ใช่กระด้าง เพราะจริงๆมันก็ออกนุ่มๆ แต่เวลาขับเร็วๆและเด้งน่าดู
คือมันเหมือนโช้คเอาไม่อยู่อ่ะครับ

ยางใหม่ครับ วิ่งมาไม่ถึงหมื่นโล โช้คไม่แตกไม่รั่วครับ สปริงก็ไม่น่ามีปัญหาอ่ะครับ
เหมือนมันไม่เข้าคู่กัน

อาจจะต้องลองไปหา Tanabe มั้ยเนี่ย ไม่แน่ใจคิดผิดป่าวครับ
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
ศุกร์, 6 มีนา 2009 07:38 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
ถ้าโช้คไม่เสียนะ ผมว่าตรงกันข้ามเลย HR น่าจะนิ่มไป ถ้าไปเปลี่ยนเป็น NF210 น่าจะเด้งกว่าเดิมเพราะสปริงมันนิ่มกว่าอีก อย่าลืมว่าสปริงพวกนี้เค้าทำมาใส่กับโช้คเดิมๆของ ES ถ้าข้ามรุ่นไปใส่โช้คที่แข็งกว่าเดิมมันก็น่าจะเป็นแบบนี้แหละครับ (ประสบการณ์จากเคยใส่ HR ใน DC5 นะครับ เหมือนกันเลย)

แต่ถ้าไม่ชัวร์ว่าโช้คเสียรึเปล่า ลองเอาไปให้ช่างเช็คดูก่อนก็ได้
soda_get


ชื่อเล่น: เก๊ต

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 520

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2286
ให้คำขอบคุณ: 2290

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 มีนา 2009 08:25 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
Gogo พิมพ์ว่า:
ของผมก็เป็นนะครับ โช๊ค DC5 กับ Eibach มันกระเด้งเหลือเกิน นั่งไปนี่ไขมันกระเพื่อมตลอดทางเลยอะ อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน


DC5 + EIBACH มันกระเด้งจิงหรือคับ เท่าที่ใช้จะมีก็แค่กระด้างนิดหน่อยตอนขับช้า ๆ
ผู้มาเยือน









ศุกร์, 6 มีนา 2009 11:51 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
DC5+Tanabe NF210 จะกระเด้งน้อยกว่า DC5+H&R เล็กน้อย แต่ DC5+Tanabe NF210 จะกระเด้งมากกว่า DC5+H&R เล็กน้อย ส่วนถ้า DC5+Eibach ผมว่ามันจะกระเด้งมากกว่าทั้งสองคู่แรกครับเนื่องจากสปริง Eibach แข็งกว่า H&R และ Tanabe ค๊าบ

อันนี้จากประสบการณ์ตรงส่วนตัวกับการเสียกะตังค์กับช่วงล่างมาค๊าบ ซึ่งผมว่าถ้าเทียบกับการที่เราใช้สปริงแต่งกับโช๊คเดิม ชุดข้างบนที่กล่าวทั้งหมด มันจะกระเด้งน้อยกว่าค๊าบ แต่ว่ามันจะกระด้างมากกว่าครับ

ซึ่งถ้าเราต้องการให้มันกระเด้งน้อยลง มันคงจะมีอยู่สองทางออกมั้งค๊าบ
ทางแรก ก็คือ หาสปริงที่มันนิ่มขึ้น หรือ ทางที่สอง ทำโช๊คให้มันหนืดขึ้น อาจจะด้วยอัดน้ำมันใหม่หรือหาโช๊คใหม่ที่มันหนืดขึ้นค๊าบ

ซึ่งเราคงต้องแลกกันครับ
ถ้าจะให้นุ่ม การเกาะถนนก็จะน้อยลง
ถ้าจะให้เกาะถนน ความนุ่มนวลก็จะน้อยลง มันมักจะแปรผกผันกันเสมอๆ ค๊าบ

lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 7 มีนา 2009 20:27 - H&R กะช็อคเดิม EP3 มันเด้งสู้ก้นดีเหลือเกิน ขอคำแนะนำครับ
เก็บข้อมูล แล้วปริงเดิมกะ tein stech ละ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.